Watch

8 cách chọn đồng hồ đẹp cho nam nên “bỏ túi” ngay

Cách chọn đồng hồ đẹp cho nam

Quá nhiều thương hiệu, kiểu dáng trên thị trường khiến cho việc lựa chọn một chiếc đồng hồ phù hợp trở nên khó khăn hơn bao giờ hết. Đó là lý do tại sao chúng tôi mang đến hướng dẫn cách chọn đồng hồ đẹp cho nam để bạn chọn được chiếc đồng hồ phản ánh đúng cá tính và làm tôn lên phong cách thời trang của riêng mình.

1. Chọn một chiếc đồng hồ có thiết kế tối giản và sang trọng

Nếu đây là chiếc đồng hồ đầu tiên bạn sở hữu thì tốt nhất, bạn nên chọn một thiết kế sang trọng và tối giản. Loại đồng hồ này có tính linh hoạt cao. Chúng có thể phù hợp với mọi tình huống, mọi sự kiện và có thể làm tôn lên vẻ đẹp của bất kỳ bộ trang phục nào.

Nếu chưa sẵn sàng để chi ra một khoản tiền lớn để sắm vài chiếc đồng hồ phù hợp cho từng bộ trang phục, từng sự kiện thì việc mua một chiếc đồng hồ có thiết kế đơn giản, sang trọng chính là giải pháp tối ưu nhất. 

Cách chọn đồng hồ đẹp cho nam
Chọn đồng hồ với thiết kết tối giản và sang trọng

2. Chọn kích thước đồng hồ chính xác

Khi nói đến việc chọn kích thước đồng hồ sao cho phù hợp thì điều cần ghi nhớ ở đây chính là tỷ lệ. Tỷ lệ phù hợp là “chìa khóa” để bạn có thể chọn được một chiếc đồng hồ có thể nâng phong cách thời trang của bạn lên một tầm cao mới và trông không bị kỳ cục trên cổ tay.

Nếu bạn là người đàn ông cao lớn và có cổ tay to thì chiếc đồng hồ mặt to chính là lựa chọn thích hợp. Bởi đồng hồ mặt nhỏ có thể khiến bạn trông có phần nữ tính. Ngược lại, nếu bạn là chàng trai có cổ tay nhỏ thì cách chọn đồng hồ đẹp cho nam sẽ là mẫu đồng hồ có mặt số nhỏ và dây đeo mảnh. 

Tuy nhiên, vẫn có một nguyên tắc chung là hãy chọn đồng hồ có đường kính mặt từ 34-50mm, không nhất thiết phải vượt quá 50mm.

3. Xem xét bộ máy của đồng hồ

Đồng hồ có nhiều loại bộ máy khác nhau nhưng nhìn chung có hai loại phổ biến nhất là automatic (máy cơ) và quartz (máy pin). Cách tốt nhất để biết đồng hồ có bộ máy cơ hay pin là hãy quan sát kim giây. Đồng hồ cơ có chuyển động giây mượt mà hơn. Đây là lý do tại sao nhiều thương hiệu xa xỉ sử dụng bộ máy cơ học cho những mẫu đồng hồ của họ. Ngược lại, đồng hồ quartz tạo ra tiếng động tích tắc khi mỗi lần kim giây di chuyển, có độ chính xác cao hơn và giá thành phải chăng hơn. Do đó, quyết định chọn đồng hồ automatic hay đồng hồ quartz hoàn toàn phụ thuộc vào bạn.  

4. Vật liệu – thép không gỉ

Đối với đồng hồ nam, thép không gỉ được xem là tiêu chuẩn vàng về mặt chất lượng. Chi tiết hơn là bạn nên tìm mua một chiếc đồng hồ được làm từ chất liệu thép không gỉ 316L. Đây được xem là một loại vật liệu có “tuổi thọ” cao. Ký hiệu chữ “L” có nghĩa đơn giản là nó chứa ít carbon hơn so với các loại kim loại truyền thống. Điều này rất quan trọng bởi càng có nhiều carbon trong hợp kim, sẽ càng dễ bị oxy hóa. 

Cách chọn đồng hồ đẹp cho nam
Chọn đồng hồ với tiêu chuẩn tốt

5. Nên chọn đồng hồ mặt kính sapphire

Mặt kính đồng hồ cũng là một chi tiết khá quan trọng trong cách chọn đồng hồ đẹp cho nam. Bởi nếu chúng bị vỡ và hỏng hóc thì mặt số bên trong cũng sẽ bị ảnh hưởng. Tuy kính sapphire không phải là một vật liệu hoàn hảo nhưng chúng rất phù hợp cho đồng hồ. Sapphire hơi giòn nhưng chúng là loại tinh thể cứng thứ hai, chỉ sau kim cương. Do đó, chúng có thể chống lại các vết xước và nứt. 

6. Hãy thử đeo đồng hồ trực tiếp lên tay

Khi đã có ý tưởng nào đó về loại đồng hồ mà mình muốn, bước tiếp theo là bạn cần xem chúng trực tiếp. Dù bạn nghiên cứu khá nhiều trên internet nhưng không gì có thể so sánh được với việc thực sự nhìn thấy chung và trải nghiệm cảm giác đeo chúng trên cổ tay. Bạn nên thử nhiều kiểu dáng, chất liệu và kích cỡ khác nhau để có thể so sánh và đối chiếu hình dáng và cảm nhận về chúng. Hãy dành thời gian của bạn cho chúng và không cần quá vội vàng. 

Cách chọn đồng hồ đẹp cho nam
Trải nghiệm đeo đồng hồ trực tiếp

7. Lưu ý khi chọn đồng hồ làm quà tặng   

Nếu đang tìm kiếm một chiếc đồng hồ để làm quà tặng cho ai đó, hãy chắc chắn rằng bạn biết rõ về phong cách và gu thẩm mỹ của người đó. Có một sai lầm khá phổ biến là khi mua đồng hồ làm quà tặng, nhiều người thường chọn mẫu mã, kiểu dáng theo sở thích của chính mình. 

Khi tặng đồng hồ cho ai đó tức là bạn đang muốn gửi gắm tình cảm của mình qua món quà này. Vì vậy, cần đảm bảo rằng bạn đang thực sự nghĩ về người đó khi đưa ra quyết định cuối cùng. 

8. Cân nhắc ngân sách của bạn

Có rất nhiều thương hiệu đồng hồ trên thị trường. Một số có giá cả phải chăng trong khi một số sẽ khiến bạn phải sốc với giá của chúng. Hãy nhớ rằng, một chiếc đồng hồ đeo tay sẽ phản ánh tính cách và tôn lên phong cách thời trang, tuy nhiên chúng vẫn nên “vừa” với túi tiền của bạn. Vì vậy, trước khi chọn một chiếc đồng hồ bất kì, hãy cân nhắc ngân sách của bạn.

Như đã nói, hiện nay có rất nhiều thương hiệu cao cấp có thể cung cấp những chiếc đồng hồ chất lượng, mẫu mã đẹp với giá cả rất phải chăng. 

Ngoài những lưu ý trên thì một số điều bạn cần xem xét nữa là có cần chọn loại đồng hồ chống nước không, bạn có thể sử dụng chúng hàng ngày hay chỉ cho những dịp đặc biệt… Tất cả những yếu tố này sẽ quyết định phong cách và loại đồng hồ bạn chọn. Chính vì vậy, bạn cần nghiên cứu chúng thật kỹ trước khi mua. 

Curnon là thương hiệu đồng hồ của Việt Nam đầu tiên trên thị trường. Đồng hồ Curnon được đánh giá cao nhờ có sự đa dạng về mẫu mã, kiểu dáng cùng phong cách thiết kế đơn giản, giá cả hợp lý… Để có thêm thông tin hoặc cần hỗ trợ tư vấn về sản phẩm của Curnon, vui lòng liên hệ ngay với chúng tôi:

>> Xem thêm: