Watch

Cách Thay Dây Đồng Hồ Kim Loại, Dây Da Tại Nhà Đơn Giản Nhất

Thay dây đồng hồ tại nhà đơn giản

Dây đeo đồng hồ hiện tại của bạn đã xỉn màu hoặc đơn giản là bạn chỉ muốn mang đến cho chiếc đồng hồ của mình một diện mạo mới? Học cách tự thay dây đồng hồ là một việc làm khá hữu ích. Chúng không chỉ giúp bạn tiết kiệm chi phí khi không phải mang ra tiệm mà còn có thể dễ dàng thay dây da đồng hồ hay dây kim loại phù hợp với phong cách trang phục. 

1. Chọn dây đeo đồng hồ có kích cỡ, kiểu dáng, màu sắc phù hợp

Bước đầu tiên trong quá trình thay dây đồng hồ chính là bạn cần chọn một chiếc dây đeo mới. Bạn sử dụng thước để đo chiều rộng (khoảng cách) giữa hai mang tai đồng hồ đeo tay. Ví dụ, nếu độ dài của chúng là 18mm, thì bạn hãy mua một chiếc dây đeo mới có size 18mm. Việc đo kích cỡ dây kỹ lưỡng sẽ giúp bạn chọn tránh được tình trạng mua nhầm size dây, gây lãng phí.

Ngoài ra, bạn cũng nên cân nhắc lựa chọn màu sắc, kiểu dáng cho dây đeo sao cho phù hợp với phần mặt số và phong cách của trang phục để mang đến cái nhìn tinh tế nhất. Ở Curnon, chúng tôi có bộ sưu tập các kiểu dây đồng hồ kim loại cao cấp chính hãng đẹp, thép không gỉđồng hồ dây da đa dạng về màu sắc, giúp khách hàng dễ dàng trong việc lựa chọn được dây đeo đúng với sở thích.

2. Các món đồ cần chuẩn bị khi thay dây da đồng hồ, dây kim loại

Để thực hiện thay dây đồng hồ tại nhà, bạn cần chuẩn bị các dụng cụ sau đây:

  • Cây vít spring bar tool hoặc có thể dùng tua vít dẹp, cây tăm nhỏ thay thế.
  • Khăn mềm, sạch để lót.
  • Khay đựng (tránh làm mất các bộ phận như chốt đóng mở trong quá trình thay dây đồng hồ).
thay dây đồng hồ
Spring bar tool – Dụng cụ chuyên dụng để thay dây đồng hồ

3. Hướng dẫn cách thay dây đồng hồ kim loại và dây da

Về cơ bản, cách thay dây da đồng hồ và dây kim loại đều giống nhau. Bởi phần lớn chúng đều có thiết kế theo hai kiểu cơ bản ở phần mang tai đồng hồ; đó là mang tai có lỗ và mang tai không lỗ. 

Bước quan trọng nhất để thay dây đồng hồ đeo tay là bạn cần phải tháo được chốt đồng hồ. Chỉ khi tháo được chốt bạn mới có thể tháo được dây cũ ra và thay dây mới vào. 

Tuy nhiên để làm được điều đó thì trước hết, bạn cần nắm được cấu trúc của thanh ngang Spring bar. Chúng chính là cây thanh ngang nhỏ được sử dụng để kết nối dây đeo và vỏ mặt đồng hồ. Thanh Spring bar được thiết kế có dạng lò xo để có thể dễ dàng ấn xuống và len vào hai lỗ nhỏ của phần tai vỏ đồng hồ. 

Đồng hồ thiết kế mang tai có lỗ

Thay dây đồng hồ kim loại - hướng dẫn cụ thể
Hướng dẫn cách thây dây da đồng hồ Curnon đơn giản
  1. Cây vít spring bar sẽ có 2 đầu (đầu nhọn và đầu chữ u). Ở đây, bạn dùng phần đầu nhọn đâm vào lỗ ở mang tai bên ngoài vành đồng hồ.
  2. Tay phải nhẹ nhàng ấn nhẹ cây vít xuống, tay trái rút nhẹ dây đeo ra khỏi vỏ mặt đồng hồ.
  3. Rút thanh spring bar ra khỏi dây và để vào chiếc hộp đã chuẩn bị trước đó.
  4. Lặp lại quy trình tương tự như trên ở phần mang tai kia.
  5. Sau đó, luồn thanh spring bar vào dây đồng hồ mới
  6. Thực hiện gắn dây đồng hồ vào lỗ mang tai thứ nhất: Đặt một đầu nhọn của thanh spring bar vào lỗ bên trong mang tai. Ở phần đầu nhọn thanh spring bar còn lại, dùng đầu vít chữ u nén xuống và luồn vào lỗ bên trong giữa hai mang tai, đến khi chúng được cố định chắc chắn là được.
  7. Thực hiện quy trình như trên với phần mang tai thứ 2.

Đồng hồ thiết kế mang tai không lỗ

Hướng dẫn cách thây dây đồng hồ
Hướng dẫn cách thây dây đồng hồ mang tai không lỗ
  1. Lót miếng khăn sạch bên dưới rồi đặt đồng hồ nằm ngửa lên trên khăn.
  2. Dùng đầu vít chữ u đẩy phần đầu lò xo spring bar xuống và nhẹ nhàng lấy chúng ra khỏi vỏ mặt đồng hồ.
  3. Tháo thanh spring bar ra khỏi dây và để vào trong hộp để tránh thất lạc.
  4. Lặp lại bước 2 và 3 đối với phần mang tai bên kia.
  5. Gắn thanh spring bar vào dây mới.
  6. Luồn một đầu nhọn của thanh spring bar vào lỗ trong tai, dùng đầu vít chữ u nén đầu thanh spring bar còn lại vào giữa hai mang tai cho đến khi chúng cố định vào vỏ đồng hồ là được.
  7. Thực hiện thao tác tương tự với phần mang tai bên kia.

Có nên thay dây đồng hồ?

Việc có nên thay dây đồng hồ hay không còn tuỳ thuộc vào nhu cầu và tình trạng dây đồng hồ hiện tại của bạn. Nếu dây đồng hồ của bạn đã cũ hoặc hỏng, câu trả lời chắc chắn là có rồi. Có khá nhiều lý do cho việc tại sao bạn nên làm điều này đấy. Thứ nhất là, dây đồng hồ sau một thời gian dài sử dụng sẽ cũ và bị trầy xước, gây mất thẩm mỹ. Việc thay dây sẽ giúp đồng hồ trông mới và đẹp hơn. Thứ 2, bạn cần thay đổi dây đeo cho phù hợp với phong cách và trang phục mà bạn diện trên người. Điều này không chỉ tiết kiệm chi phí mà còn giúp bạn linh hoạt biến đổi phong cách thời trang của mình.

Thay dây đồng hồ chính hãng đẹp chỉ với 30 giây ở Curnon

Để mang đến cho khách hàng của mình những trải nghiệm tốt nhất, đội ngũ designer của Curnon đã thiết kế những phiên bản đồng hồ tối ưu hóa việc thay dây một cách nhanh chóng nhất. Tức là với đồng hồ của Curnon, bạn không cần phải sử dụng bất kỳ công cụ nào trong quá trình thay dây. Việc thay dây sẽ diễn ra vô cùng dễ dàng chỉ với 30 giây.

Bạn thấy đấy, với quá trình thay dây đồng hồ Curnon siêu nhanh, bạn sẽ có thể thỏa sức biến hóa món phụ kiện thời thượng với mọi bộ trang phục mà mình muốn mà chẳng phải mang chúng ra tiệm; hay phải chật vật tìm cách thay dây da đồng hồ khó khăn như một số phiên bản thông thường khác. Curnon là thương hiệu đồng hồ đầu tiên của Việt Nam trên thị trường có khả năng làm điều này.

Đồng hồ nam Kashmir

Là dòng đồng hồ đầu tiên của Curnon, Kashmir định hình một triết lí thiết kế tối giản, hiện đại và đại diện cho sự tự tin. Thời trang, kiến tạo và khát khao tuổi trẻ chính là tuyên ngôn bạn sẽ mang theo bên mình cùng với Kashmir.

Mua ngay

Các câu hỏi thường gặp về thay dây đồng hồ

Thay dây đồng hồ bao nhiêu tiền?

Khi thay dây đồng hồ, thông thường sẽ chỉ mất tiền mua dây đồng hồ mới. Nơi bán thường sẽ cung cấp dịch vụ thay dây miễn phí cho bạn khi bạn mua dây. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại dây với đa dạng mẫu mã và kiểu dáng. Tuy nhiên, những sản phẩm chính hãng sẽ có mức giá tự vài trăm với vài triệu cho một dây đeo đồng hồ tuỳ theo thương hiệu và chất lượng. Vì vậy, bạn nên cân nhắc lựa chọn sao cho hợp với túi tiền của mình nhất.

Thay dây da đồng hồ bằng dây kim loại được không?

Đồng hồ dây da có thay dây kim loại được không là câu hỏi được rất nhiều người quan tâm. Câu trả lời là có. Điều này giúp bạn có thể dễ dàng thay đổi phong cách và tiết kiệm chi phí thay vì mua một chiếc đồng hồ dây kim loại đắt tiền.

Mua phụ kiện thay dây đồng hồ ở đâu?

Hiện nay có rất nhiều cửa hàng chuyên bán các phụ kiện về đồng hồ. Nếu có thể tự thay dây đồng hồ tại nhà, bạn có thể đến tìm mua các linh kiện đồng hồ đeo tay chính hãng ở các địa điểm gần khu vực mình đang sinh sống. Curnon Watch là một thương hiệu đồng hồ chất lượng cao đến từ Việt Nam với đầy đủ các sản phẩm dây da đồng hồ để bạn lựa chọn.

 

____________________________

 

Bạn có thể tham khảo các sản phẩm của Curnon Watch tại:

Hoặc bạn có thể qua hệ thống cửa hàng của Curnon Watch tại:

  • Hà Nội:

33 Hàm Long, Hoàn Kiếm

9 B7 Phạm Ngọc Thạch, Đống Đa

173C Kim Mã, Ba Đình

  • Tp. HCM:

25 Nguyễn Trãi, P. Bến Thành, Quận 1.

348 Lê Văn Sỹ, Phường 14, Quận 3

Để có thêm thông tin hoặc cần hỗ trợ tư vấn về sản phẩm của Curnon Watch, vui lòng liên hệ với chúng tôi: