Watch

Cách xử lý khi đeo đồng hồ dây da bị rộng

Đồng hồ dây da bị rộng - Cách xử lý

Đồng hồ dây da luôn là lựa chọn yêu thích của nhiều người bởi sự linh hoạt, thoải mái mà chất liệu này mang lại. Đặc biệt, các thiết kế dây da rất phù hợp với nhiều phong cách thời trang cũng như hoàn cảnh khác nhau, từ đi làm, đi chơi đến những buổi hội họp quan trọng. Mặc dù nhiều ưu điểm là thế, nhưng vấn đề mọi người thường xuyên gặp phải là tình trạng đồng hồ dây da bị rộng sau một thời gian sử dụng. Bài viết sau sẽ giúp bạn khắc phục vấn đề này.

Nguyên nhân khiến cho đồng hồ đeo tay bị rộng

Bản chất của dây da cũng tương tự như da của chúng ta, nghĩa là chúng có khả năng đàn hồi. Sau một thời gian sử dụng, dây da sẽ giãn ra ở mức độ nhất định. Tuy nhiên, nếu bạn mới đeo trong một thời gian ngắn đã thấy đồng hồ bị rộng có thể do những nguyên nhân sau:

Thường xuyên sử dụng đồng hồ trong tình trạng ẩm ướt

Mồ hôi và hơi nước là hai nguyên nhân chính khiến dây da bị rộng và xuống cấp nhanh chóng. Có thể bạn không để ý nhưng nếu đeo thường xuyên kể cả lúc làm việc nặng hoặc rửa tay, đi mưa… đồng hồ sẽ giãn nở. Nặng hơn là mặt dây có thể xuất hiện tình trạng nứt gãy, bạc màu không thể phục hồi được.

Đeo quá chặt

Việc đeo quá chặt ngay từ khi mới mua cũng có thể khiến đồng hồ dây da bị rộng do chịu lực kéo căng liên tục. Tất nhiên bạn cũng có thể điều chỉnh cho vừa tay sau đó nhưng việc tác động liên tục sẽ khiến dây đồng hồ bị giãn nhanh chóng, ảnh hưởng đến tuổi thọ cũng như thẩm mỹ của đồng hồ khi đeo.

Để dây đeo tiếp xúc thường xuyên với các chất tẩy rửa mạnh

Nếu bạn thường xuyên đeo đồng hồ trong lúc làm việc nhà, các chất tẩy rửa  mạnh như bột giặt, nước lau sàn… có thể làm dây da bị giãn, thậm chí biến dạng hoặc bị đứt.

Đồng hồ dây da bị rộng - nguyên nhân
Nguồn: giabandongho.com

Cách xử lý khi đồng hồ dây da bị rộng

Cách đơn giản nhất để xử lý chúng chính là điều chỉnh kích cỡ theo các lỗ đã đục sẵn trên dây. Nếu bạn chọn ở lỗ ngắn nhất vẫn chưa vừa có thể mang đến cửa hàng để đục thêm lỗ. 

Lưu ý nếu không có dụng cụ chuyên dụng, bạn không nên tự đục lỗ tại nhà sẽ ảnh hưởng rất lớn đến thẩm mỹ của dây đeo đồng hồ. Tuy nhiên, để tránh tình trạng đồng hồ bị rộng sau khi sử dụng một thời gian ngắn, bạn nên tham khảo những cách sau:

Không nên đeo đồng hồ liên tục

Đồng hồ cần có thời gian nghỉ ngơi và để khô sau khi đeo ở nhiệt độ cao hoặc tiếp xúc với nước, mồ hôi. Điều này sẽ hạn chế tình trạng dây da bị giãn nở hoặc hư hỏng ngoài ý muốn. Vậy nên, bạn hãy tháo đồng hồ trong khi làm việc nhà hoặc vận động mạnh trong thời tiết nóng bức để duy trì hình dạng ban đầu của dây.

Ngoài ra, bạn cũng nên nới lỏng dây thay vì đeo quá chặt, tránh cho dây da bị kéo giãn trong thời gian dài dẫn đến bị rộng.

Thay dây đồng hồ thường xuyên

Hiện nay có rất nhiều loại đồng hồ có thể tự thay dây đồng hồ nhanh chóng tại nhà. Chính vì vậy, bạn có thể chuẩn bị các loại dây da với màu sắc theo sở thích để sử dụng luân phiên. Điều này không chỉ giúp thăng hạng phong cách của bạn khi phối hợp màu sắc hài hòa với trang phục mà còn giúp dây da có thời gian nghỉ ngơi, duy trì độ bền chắc lâu hơn.

Lựa chọn loại da phù hợp

Có nhiều loại da khác nhau được sử dụng làm dây đeo đồng hồ như da bò, da cá sấu, da đà điểu… Bên cạnh đó, mỗi loại dây lại có các cách xử lý riêng, tạo nên thành phẩm cứng hoặc mềm tùy nhu cầu của người sử dụng. Nếu bạn thuộc cơ địa thường xuyên đổ mồ hôi hoặc sống ở khu vực có thời tiết nóng ẩm, hãy chọn dây đeo cứng để hạn chế tình trạng đồng hồ dây da bị rộng sau khi đeo một thời gian ngắn.

Đồng hồ dây da bị rộng - cách xử lý
Nguồn: thegioididong.com

Lựa chọn đồng hồ dây da sao cho vừa vặn với cổ tay

Thông thường, đồng hồ dây da được nhiều người yêu thích bởi sự thanh lịch và linh hoạt, phù hợp với nhiều phong cách khác nhau. Tuy nhiên, để chọn được cho mình một chiếc đồng hồ vừa vặn nhất với cổ tay, tránh tình trạng quá lỏng hoặc quá chật ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm thì bạn nên chú ý đến những vấn đề sau:

  • Chiều dài dây đồng hồ: Mặc dù chúng thường được đục lỗ sẵn để bạn dễ dàng điều chỉnh cho vừa tay. Tuy nhiên, ngay từ đầu bạn cũng cần chú ý lựa chọn chiều dài dây phù hợp, tránh để đoạn thừa quá nhiều sẽ gây cảm giác không vừa vặn và khó điều chỉnh về sau.
  • Độ rộng và đường kính mặt: Nguyên tắc đo vô cùng đơn giản để có một chiếc đồng hồ cân đối là chiều rộng dây sẽ bằng khoảng ½ đường kính mặt. Tùy thuộc vào kích cỡ cổ tay, bạn sẽ lựa chọn một chiếc đồng hồ phù hợp nhất cho mình, tránh gây cảm giác lệch tông khi đeo.
Đồng hồ dây da bị rộng - Cách lựa chọn sao cho phù hợp với cổ tay
Nguồn: dienmayxanh.com

Không giống như dây kim loại, dây da đòi hỏi quá trình sử dụng và bảo dưỡng kỹ lưỡng hơn rất nhiều. Bù lại, bạn sẽ có một phụ kiện hợp thời trang, thoải mái và có thể sử dụng trong nhiều hoàn cảnh khác nhau mà không lo bị lỗi mốt. 

Lời kết

Nếu muốn tìm cho mình một chiếc đồng hồ bền đẹp, chất lượng và đặc biệt dễ thay đổi dây đeo trong quá trình sử dụng, hãy truy cập ngay website https://curnonwatch.com để chọn thiết kế vừa ý nhất. Với chất liệu làm từ dây da Genuine, bạn sẽ không còn phải lo lắng về vấn đề đồng hồ dây da bị rộng chỉ sau một thời gian ngắn sử dụng nữa.

Để có thêm thông tin hoặc cần hỗ trợ tư vấn về sản phẩm của Curnon, vui lòng liên hệ với chúng tôi: