Watch

Đeo đồng hồ dây kim loại bị dị ứng: Nguyên nhân và cách khắc phục

Đồng hồ dây kim loại sang trọng

Kim loại là một trong những chất liệu được sử dụng nhiều nhất khi thiết kế đồng hồ bởi nhiều ưu điểm vượt trội. Tuy nhiên, một số người khi sử dụng lại gặp tình trạng đeo đồng hồ dây kim loại bị dị ứng, rất khó chịu. Thực chất nguyên nhân của tình trạng này là gì? Liệu có cách nào để khắc phục tình trạng này ngoài việc sử dụng chất liệu dây đeo khác không? Bài viết này sẽ giúp bạn tìm câu trả lời chính xác cho vấn đề này.

Những loại dây đeo đồng hồ kim loại phổ biến

Dây đeo đồng hồ bằng thép không gỉ

Thép không gỉ là chất liệu phổ biến nhất được các hãng đồng hồ sử dụng cho sản phẩm của mình. Đồng hồ dây kim loại sử dụng chất liệu này thường có độ sáng bóng, sang trọng và độ bền cao. Loại dây đeo này hoàn toàn không kén khách hàng và có mẫu mã đa dạng, đáp ứng nhu cầu sử dụng cho cả nam lẫn nữ. Đặc biệt, khi mua sản phẩm chính hãng, độ bền có thể lên đến hàng chục năm dù bạn sử dụng thường xuyên.

Đồng hồ dây kim loại chất liệu thép không gỉ

Dây đeo đồng hồ bằng hợp kim Titanium

Thông thường, những mẫu đồng hồ dây kim loại sử dụng hợp kim Titanium là sản phẩm cao cấp, có giá khá cao và đến từ những thương hiệu nổi tiếng. Chất liệu này có nhiều ưu điểm vượt trội như trọng lượng siêu nhẹ, độ bền cao, không bị tác động bởi các loại muối hoặc axit thông thường. Ngoài ra, titanium cũng rất lành tính, không gây độc hại khi sử dụng và luôn giữ được độ sáng bóng thời thượng.

Dây đeo đồng hồ xi

Dây xi là cách gọi chung cho những loại đồng hồ dây kim loại làm từ các hợp kim kém chất lượng, được xi bóng bên ngoài. Những sản phẩm sử dụng dây xi thường chỉ đẹp được thời gian đầu, về sau sẽ rất dễ bị bong tróc, đổi màu thậm chí ảnh hưởng đến sức khỏe của người đeo.

Nguyên nhân đeo đồng hồ dây kim loại bị dị ứng

Sản phẩm kém chất lượng

Nguyên nhân phổ biến nhất khiến việc đeo đồng hồ dây kim loại bị dị ứng chính là do sử dụng sản phẩm kém chất lượng. Các loại hợp kim rẻ tiền dùng làm dây đeo thường lẫn rất nhiều tạp chất, đặc biệt là nickel để tăng độ sáng bóng và đẹp mắt cho sản phẩm. Đây chính là lý do gây ra tình trạng dị ứng kim loại khi đeo đồng hồ. 

Kim loại phản ứng với mồ hôi trên tay

Mồ hôi đôi khi cũng là tác nhân gây ra tình trạng dị ứng khi da bạn tiếp xúc với kim loại. Nguyên nhân là do mồ hôi của mỗi người sẽ có tính chất khác nhau, một số thành phần trong đó có thể tạo ra phản ứng khi bạn đeo đồng hồ dây kim loại dẫn đến kích ứng da. Với một số người ít đổ mồ hôi sẽ ko nhận thấy rõ tình trạng này. Tuy nhiên, với cơ địa thường xuyên tiết nhiều mồ hôi, đặc biệt là mồ hôi muối thì việc đeo đồng hồ hoặc các loại trang sức khác làm từ kim loại quả thực không phải là lựa chọn lý tưởng.

Hóa chất còn lưu lại trên da phản ứng với kim loại

Nguyên nhân cuối cùng có thể gây ra tình trạng đeo đồng hồ dây kim loại bị dị ứng chính là do một số hóa chất chăm sóc da mà bạn sử dụng còn lưu lại tạo ra phản ứng. Các hoạt chất có trong xà phòng, nước hoa, dầu gội, sữa rửa mặt… có thể tạo ra phản ứng với kim loại dẫn đến kích ứng da, mẩn ngứa, đặc biệt là với những bạn có làn da nhạy cảm. Điều này thường ít người để ý tuy nhiên lại rất thường xuyên xảy ra.

Cách khắc phục tình trạng dị ứng với đồng hồ dây kim loại

Để khắc phục tình trạng dị ứng với đồng hồ dây kim loại, việc đầu tiên bạn cần làm là tạm thời ngưng đeo đồng hồ. Sau đó, tùy tình trạng da mà lựa chọn các loại thuốc bôi ngoài phù hợp để giảm tình trạng sưng tấy, mẩn ngứa (nếu có). Tuy nhiên, thay vì từ bỏ việc sử dụng loại phụ kiện cần thiết này, thì bạn nên tìm hiểu nguyên nhân chính xác gây nên tình trạng dị ứng và thử lựa chọn các giải pháp lâu dài hơn sau đây:

Chọn mua đồng hồ dây kim loại chất lượng

Đa phần nguyên nhân dẫn đến tình trạng dị ứng khi đeo đồng hồ dây kim loại là do bạn mua phải sản phẩm kém chất lượng, chứa nhiều tạp chất. Đồng hồ là một loại phụ kiện có tuổi thọ rất cao nếu bạn sử dụng đúng cách và lựa chọn từ các thương hiệu uy tín. Vậy nên, bỏ một khoản tiền để sở hữu một sản phẩm chất lượng, an toàn cho sức khỏe là điều hoàn toàn xứng đáng.

Đồng hồ chính hãng sẽ có đầy đủ thông số kỹ thuật và chất liệu để bạn tham khảo. Thông thường, để hạn chế tối đa tình trạng dị ứng bạn nên lựa chọn các sản phẩm làm từ thép không gỉ hoặc hợp kim titanium là phù hợp nhất.

Đồng hồ dây kim loại chất lượng

Giảm thời gian đeo nếu da quá nhạy cảm

Với những bạn có làn da quá nhạy cảm, dễ bị kích ứng kể cả khi dùng đồng hồ dây kim loại chính hãng thì lựa chọn tối ưu nhất chính là giảm thời gian đeo. Nếu quá thích những mẫu đồng hồ dây kim loại, bạn có thể sử dụng vài tiếng trong điều kiện thời tiết mát mẻ để tránh làm tay đổ mồ hôi gây dị ứng. Ngoài ra, hãy nới dây đồng hồ hơi lỏng để tạo sự thông thoáng và hạn chế cọ xát khi đeo.

Lựa chọn các chất liệu dây đeo thay thế

Nếu những giải pháp trên vẫn không giúp bạn tránh khỏi tình trạng dị ứng khi đeo đồng hồ dây kim loại thì giải pháp cuối cùng dành cho bạn chính là sử dụng các loại dây đeo khác. Hiện nay có rất nhiều chất liệu khác nhau được sử dụng làm dây đeo đồng hồ như da, vải, cao su, gốm… rất an toàn cho làn da.

Có thể thấy, để khắc phục triệt để hiện tượng đeo đồng hồ dây kim loại bị dị ứng còn phụ thuộc rất nhiều vào nguyên nhân gây nên tình trạng này. Tuy nhiên, điều quan trọng là bạn nên lựa chọn sản phẩm chất lượng, đến từ các thương hiệu uy tín để bảo vệ cho làn da và sức khỏe của mình trước. Đừng ham rẻ để đến khi xảy ra vấn đề mới loay hoay tìm cách khắc phục.

Curnon là thương hiệu đồng hồ của Việt Nam đầu tiên trên thị trường. Curnon có bộ sưu tập dây đồng hồ kim loại, phù hợp với nhu cầu của bạn. Để có thêm thông tin hoặc cần hỗ trợ tư vấn về sản phẩm của Curnon, vui lòng liên hệ với chúng tôi: