Lifestyle

Checklist 20+ vật dụng không thể thiếu khi đi du lịch

đi du lịch cần mang gì

Mùa hè sắp tới và chắc hẳn mọi người đã dần dần lên cho mình được những kế hoạch đi du lịch nghỉ ngơi sau một thời gian dài làm việc, học tập căng thẳng. Khi đi du lịch cần mang gì là điều mà nhiều người quan tâm. Để giúp bạn có một chuyến du lịch thuận lợi và không rơi vào tình trạng dở khóc dở cười khi quên không mang những đồ dùng cần thiết, Curnon gửi bạn checklist 20+ những vật bất ly thân bạn nên mang theo khi đi du lịch  Đi du lịch cần mang gì? Đi biển, đi nước ngoài, đi tour cần mang gì?

Đi du lịch cần mang gì?

1. Giấy tờ tùy thân

đi du lịch cần mang gì
Giầy tờ tuỳ thân

Đi du lịch bất cứ địa điểm du lịch nào, giấy tờ tùy thân luôn là thứ bắt buộc phải có. Những giấy tờ như chứng minh thư hay căn cước công dân là bắt buộc để check-in khách sạn, ra sân bay và sử dụng nhiều dịch vụ khác cũng yêu cầu cần có thẻ căn cước.

Một số giấy tờ tùy thân cần mang đi khi đi du lịch:

  • Chứng minh thư/thẻ căn cước công dân: luôn mang khi đi bất cứ đâu.
  • Visa, hộ chiếu: nếu bạn đi du lịch nước ngoài.
  • Giấy phép lái xe: nếu bạn muốn tự di chuyển bằng phương tiện tại nơi đến.

2. Sạc điện thoại/máy tính/máy ảnh

Đi du lịch cần mang gì
Sạc điện thoại

Sạc là thứ rất cần thiết, tuy vậy rất nhiều người lại quên mang theo khi đi du lịch. Hãy luôn nhớ mang theo sạc điện thoại và máy tính vì bạn không muốn rơi vào tình trạng hết pin và phải mượn sạc của người khác hay phải đi mua sạc mới. Sạc dự phòng cũng rất hữu dụng, đặc biệt nếu bạn phải di chuyển cả ngày khi đi du lịch và không dừng chân nhiều để sạc pin điện thoại.

3. Thuốc men

đi du lịch cần mang gì
Các loại thuốc men cơ bản

Khi đi du lịch, nhiều khi việc đến một môi trường với thời tiết mới hoặc việc ăn thức ăn lạ có thể làm bạn bị ốm nhẹ. Do vậy nên đề phòng và mang theo những loại thuốc cơ bản như thuốc hạ sốt, thuốc cảm, thuốc ho, thuốc đau đầu.

4. Đồ vệ sinh cá nhân

đi du lịch mang gì
Đồ vệ sinh cá nhân

Tất nhiên hầu hết khách sạn đều cung cấp cho bạn những đồ vệ sinh cơ bản như bàn chải đánh răng, khăn mặt. Tuy nhiên đó chỉ là những đồ khá cơ bản. Bạn vẫn cần mang theo những đồ vệ sinh cá nhân khác như sữa rửa mặt, đồ skincare hoặc nếu muốn, bạn có thể mang theo cả bàn chải đánh răng và khăn tắm riêng. Sữa tắm và dầu gội đầu cũng thường được các khách sạn cung cấp, tuy nhiên nếu bạn có những sản phẩm quen dùng hoặc cần dùng những loại sữa tắm, dầu gội đầu đặc biệt thì nên nhớ mang theo chuyến đi của mình.

5. Tiền mặt, thẻ ngân hàng

đi du lịch cần mang gì
Tiền mặt và thẻ ngân hàng

Hãy nhớ chuẩn bị một khoản mặt tiền mặt khi đi du lịch. Trong thời đại hiện nay, bạn không cần phải cầm quá nhiều tiền mặt theo nữa, tuy vậy bạn cần đem theo thẻ ngân hàng với một số tiền dự phòng.

Bạn có thể tham khảo thêm những bài viết, kinh nghiệm thú vị khác về du lịch tại Best Present Guide Vietnam nhé.

Đi biển cần mang gì? – Đi du lịch cần mang gì?

1. Kem chống nắng

đi du lịch cần mang gì
Kem chống nắng

Với cái nắng gay gắt ở biển thì kem chống nắng là không thể thiếu nếu bạn không muốn có một làn da “cháy nắng” sau khi đi biển về. Hãy nhớ bôi kem chống nắng đầy đủ, cẩn thận mỗi khi ra ngoài. Chuẩn bị cả kem chống nắng mặt lẫn kem chống nắng toàn thân để có thể vui chơi thoải mái mà vẫn bảo vệ được làn da nhé.

2. Kính râm, mũ

đi du lịch cần mang gì
Kính râm

Kính râm và mũ là một phụ kiện không thể thiếu khi đi biển. Cũng như kem chống nắng, chúng giúp bảo vệ khuôn mặt bạn khỏi cái nắng gay gắt của thời tiết vùng biển. Tuy vậy, kính râm và mũ lại là một phụ kiện thời trang làm outfit du lịch của bạn thêm đẹp.

3. Dép đi biển

đi du lịch cần mang gì
Dép đi biển

Nhiều khách sạn có chuẩn bị cho khách dép để đi. Tuy vậy bạn vẫn nên mang theo đôi dép riêng của mình để có size vừa vặn và thoải mái nhất, cũng như có thể phù hợp với outfit đi biển của bạn.

4. Đồ bơi

đi du lịch cần mang gì
Đồ bơi

Đi Hãy mang theo vài bộ để thay phiên mặc, cũng như đa dạng hơn

5. Ô, dù

đi du lịch cần mang gì
Ô, dù

Ô không chỉ có tác dụng che mưa mà còn giúp che đi cái nắng ở biển. Một chiếc ô sẽ cực kì hữu dụng khi đi biển. Nhớ mua những loại ô có thể thu lại nhỏ gọn, cũng như có khả năng chống nắng tốt.

Đi nước ngoài cần mang gì? – Đi du lịch cần mang gì?

Khi đi du lịch nước ngoài, bạn cần chuẩn bị kỹ, nhất là giấy tờ và các loại thẻ thanh toán cũng như bảo quản đồ đặc kĩ để không xảy ra tình trạng bơ vơ giữa “đất khách quê người”.

1. Hộ chiếu và visa

Đi du lịch cần mang gì
Hộ chiếu và visa

Hộ chiếu và visa đều là những thứ cần thiết để đi nước ngoài. Bạn cần chuẩn bị kỹ hộ chiếu và xin visa trước để kịp được cấp trước khi bay. Khi đi du lịch nước ngoài, bạn cũng nên luôn để ý giữ cẩn thận những giấy tờ này vì chúng rất quan trọng khi bạn ở một đất nước khác.

2. Thẻ thanh toán quốc tế

đi du lịch cần mang gì
Thẻ thanh toán quốc tế

Ngày nay, việc thanh toán thẻ tín dụng trở nên cực kì phổ biến và bạn có thể thanh toán bằng thẻ ở hầu hết mọi nơi, đặc biệt là ở những nước phát triển. Thanh toán thẻ giúp bạn đỡ phải mang nhiều tiền mặt trong người, đồng thời cũng thuận tiện hơn khi mua sắm. Bạn nên đăng ký một chiếc thẻ thanh toán quốc tế để tiện.

3. Tiền nước ngoài

đi du lịch cần mang gì
Tiền nước ngoài

Mỗi khi đến một. Cho dù hiện nay việc thanh toán bằng thẻ trở nên rất phổ biến, bạn vẫn nên chuẩn bị một số tiền mặt nhất định đề phòng, vì vẫn có nhiều nơi hay lúc như mua đồ ăn vặt ngoài đường chỉ dùng tiền mặt để thanh toán.

4. Túi đeo chéo

đi du lịch cần mang gì
Túi đeo chéo

Cuối cùng, một chiếc túi đeo chéo để đựng đồ nhỏ lẻ như ví tiền, điện thoại… sẽ rất tiện dụng. Túi xách thì vướng víu bất tiện, trong khi balo đeo sau lưng thì dễ bị kẻ gian móc túi. Do đó một chiếc túi đeo chéo vừa tiện lợi, đa dụng, đựng được nhiều đồ, vừa giúp bạn dễ quản lý và quan sát được hơn balo.

5. Đồng hồ

đi du lịch cần mang gì
Đồng hồ

Đồng hồ giúp bạn theo dõi thời gian để không bị “cháy thời gian” khi tham quan giữa các địa điểm. Hoặc bạn cũng có thể để giờ ở Việt Nam để luôn biết hiện tại ở quê hương đang là mấy giờ. Ngoài ra đồng hồ còn là một phụ kiện thời trang tinh tế cho bộ outfit du lịch của bạn.

Đi tour, đi du lịch ô tô/máy bay cần mang gì? – Đi du lịch cần mang gì?

Khi đi tour, đi du lịch bằng ô tô, máy bay, bạn sẽ dành nhiều thời gian trên phương tiện di chuyển. Do vậy cần mang theo những đồ giúp bạn có chuyến đi thư giãn, thoải mái hơn.

1. Gối chữ U

đi du lịch cần mang gì
Gối chữ U

Khi đi tour, bạn sẽ dành nhiều thời gian di chuyển trên ô tô giữa các địa điểm du lịch. Gối chữ u nâng đỡ cổ và đầu của bạn, giúp bạn có thể thư giãn hơn. Gối chữ u hạn chế mỏi cổ do phải ngồi lâu, giúp chuyến đi của bạn thoải mái và bạn cũng có thể chợp mắt nghỉ ngơi dễ dàng hơn.

2. Bịt mắt ngủ

đi du lịch cần mang gì
Bịt mắt ngủ

Những chiếc bịt mắt ngăn ánh sáng làm bạn khó chịu. Nếu chuyến du lịch hoặc đi chụp ảnh cưới của bạn có những khoảng di chuyển dài trên máy bay, ô tô thì bịt mắt ngủ sẽ giúp bạn dễ ngủ hơn.

Tham khảo địa điểm thuê váy cưới.

3. Bịt tai chống ồn

đi du lịch cần mang gì
Bịt tai chống ồn

Tương tự như bịt mắt ngủ, bịt tai giúp bạn nghỉ ngơi thoải mái và không bị ảnh hưởng bởi tiếng máy bay hay tiếng nói chuyện của những người xung quanh. Hoặc bạn có thể thay bằng một chiếc tai nghe vừa để nghe nhạc, vừa để át đi những tiếng ồn xung quanh.

4. Thuốc say xe

Đi du lịch cần mang gì
Thuốc say xe

Đối với những người bị say xe, việc phải di chuyển liên tục trên ô tô chả khác gì “tra tấn”. Nếu bạn bị say xe thì thuốc say xe sẽ giúp bạn có những chuyến đi đỡ mệt mỏi hơn dễ dàng hơn. Thuốc say xe cần

5. Sạc dự phòng

đi du lịch cần mang gì
Sạc dữ phòng

Khi đi tour, mỗi ngày bạn sẽ đi tham quan các điểm du lịch từ sáng đến tối. Do vậy bạn nên chuẩn bị sạc dự phòng để điện thoại của bạn không bị hết pin. Điện thoại không những để bạn chụp ảnh, ghi hình lại mà còn để liên lạc với người thân, hướng dẫn viên. Do vậy việc điện thoại hết pin khi đi du lịch rất bất tiện. Bạn hãy nhớ chuẩn bị một chiếc sạc dự phòng và luôn sạc đầy để mang theo người nhé.

Câu hỏi thường gặp

Đi du lịch cần mang gì?

Một số sản phẩm đi du lịch luôn cần phải mang theo khi đi du lịch:

  • Hộ chiếu và visa
  • Sạc điện thoại/máy tính/máy ảnh
  • Giấy tờ tùy thân
  • Thuốc men
  • Đồ vệ sinh cá nhân

Tham khảo cách phối đồ với áo thun trắng khi đi du lịch

Đi du lịch thái lan cần mang theo những gì?

Khi đi du lịch Thái, bạn cần chuẩn bị những thứ sau:

  • Hộ chiếu
  • Visa (nếu đi du lịch lâu ngày)
  • Tiền thái (Ba Thái)
  • Thẻ tín dụng
  • Túi đeo chéo nhỏ gọn
  • Thuốc men cơ bản
  • Trang phục mát mẻ phù hợp với thời tiết Thái và trang phục kín đáo để đi chùa

Đi biển cần mang gì?

7 vật dụng cần mang theo khi đi biển:

  • Kem chống nắng
  • Kính râm
  • Dép đi biển
  • Ô, dù che nắng
  • Đồ bơi
  • Thuốc xịt muỗi

Lời kết

Trên đây là hơn 20 vật dụng cần mang theo khi đi du lịch. Hãy nhớ trước mỗi chuyến du lịch luôn tìm hiểu và chuẩn bị đầy đủ các đồ dùng cần thiết kể không phải tìm nơi đó bạn nhé. Chúc bạn có những kỳ nghỉ vui vẻ hè này. Hãy đón chờ thêm những bài viết mới nhất của Curnon để có thêm nhiều hơn kiến thức về thời trang, cũng như tham khảo các sản phẩm từ Curnon Watch – thương hiệu đồng hồ nổi tiếng đến từ Việt Nam với những sản phẩm đồng hồ chính hãng nhé.

Xem thêm:

6 dạng leader phổ biến nhất. Sếp của bạn là dạng leader nào?

Dompamin – Hormone của động lực và hạnh phúc là gì

Sách hay nên đọc: 5 cuốn sách để mang theo khi đi du lịch

30/4 đi đâu chơi ngay tại Hà Nội?

Mình còn trẻ, mình thích thì nhích thôi

 

 

____________________________

 

Bạn có thể tham khảo các sản phẩm của Curnon Watch tại:

Hoặc bạn có thể qua hệ thống cửa hàng của Curnon Watch tại:

  • Hà Nội:

33 Hàm Long, Hoàn Kiếm

9 B7 Phạm Ngọc Thạch, Đống Đa

173C Kim Mã, Ba Đình

  • Tp. HCM:

25 Nguyễn Trãi, P. Bến Thành, Quận 1.

348 Lê Văn Sỹ, Phường 14, Quận 3

Để có thêm thông tin hoặc cần hỗ trợ tư vấn về sản phẩm của Curnon Watch, vui lòng liên hệ với chúng tôi:

Chia sẻ bài viết:

icon-facebook icon-facebook icon-facebook