Grooming

6 Chai Nước Hoa Nữ Thơm Lâu Lưu Hương Tốt Nhất 2023

6 chai nước hoa nữ thơm lâu

Nước hoa nữ thơm lâu đang là từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất trong thời gian gần đây. Bởi khi sở hữu hương nước hoa có thể giúp bạn hoàn thiện được trang phục đồng thời đánh giá được tính cách cũng như kích thích tâm trạng luôn luôn giúp bạn thoải mái nhất.

Trên thị trường hiện nay có khá nhiều dòng nước hoa nữ thơm lâu đang được bày bán khiến mọi người có nhiều hơn những sự lựa chọn riêng cho mình. Tuy nhiên điều này cũng gây khó khăn cho rất nhiều người bởi băn khoăn không chọn lựa được mùi hương thích hợp hoặc băn khoăn về giá cả.

Nhằm giúp mọi người có thể dễ dàng lựa chọn hơn nữa, hãy theo chân chúng tôi tìm hiểu những loại nước hoa nữ thơm lâu với thành phần cao cấp đồng thời được mệnh danh là top các loại nước hoa chất lượng được biết đến rộng rãi trên toàn thế giới.

Tìm hiểu về dòng sản phẩm nước hoa nữ

26 Best Perfumes for Women - Top Women's Fragrances 2020
Nước hoa nữ thơm lâu

Cấu tạo của nước hoa

Không riêng gì nước hoa nam, các loại nước hoa nữ thơm lâu cũng có thành phần cấu tạo cơ bản bao gồm tinh dầu (parfum oil), nước và alcohol. Những thành phần chính sẽ là tinh dầu tự nhiên trải qua nhiều quá trình trưng cất hoặc tách ra bằng hóa học từ thực vật hoa hoặc các loại trái cây thông thường.

Cấu trúc phân tử của mùi hương

–         Aldehydic: nhờn hoặc làm tỏa các mùi khác

–         Lactonic: sệt và có mùi trái cây chín

–         Phenolic: mùi khé của nhựa

Trên thực tế hiện nay, các loại nước hoa nữ thơm lâu hoặc có một độ lưu hương ở mức bình thường cũng đều được cất ra từ tinh dầu. Chúng có thể kết hợp các chất gây bay mùi và thành phần cồn có trong sản phẩm. Lượng cồn được đạt và tiêu chuẩn áp dụng là 700 và được apply trên da thường có cảm giác mát lạnh bởi cồn bốc hơi thu nhiệt.

Không những vậy, trong nước hoa thường có chất tạo màu đặc biệt và bổ sung thêm các chất có mùi hương khác và giữ mùi được gọi là chất định hướng.

Phân loại nước hoa theo nồng độ

Các loại nước hoa nữ thơm lâu cùng nước hoa hiện đại ngày nay đều được làm từ nhiều thành phần khác nhau do đó việc duy trì và tìm kiếm được mùi hương yêu thích cần biết cách phân loại của chúng.

Nước hoa có sự khác biệt về nồng độ do đó loại nhẹ nhất và nhanh bay hơi nước nhất đó là:

Colognes – dòng sản phẩm chỉ chứa 5% tinh chất nhưng lại là sản phẩm giữ được mùi hương lâu nhất bởi nồng độ từ 20% – 40% tinh chất nước hoa.

Bạn có thể dựa vào những dấu hiệu nhận biết trên chai nước hoa như  “Perfume”, “Eau de Perfume”,“Eau de Toilet”, “Eau de Cologne”,“Eau Tender”, “Eau Fraiche”.

Trên thực tế, nước hoa sẽ phụ thuộc vào phần trăm tinh dầu có trong và độ phai mùi mức độ nhiều hoặc ít, nếu khó hiểu bạn có thể dựa vào bảng phân loại dưới đây:

Perfume (Extrait): với hàm lượng tinh dầu từ 20-40%

–         Có thể nói đây là loại nước hoa đắt tiền nhất và hiếm nhất vì nồng độ cao cũng từ đó mùi hương nồng và bền.

–         Thời gian lưu hương liên tiếp trong vòng 24 tiếng

Eau De Perfume (EDP): với hàm lượng tinh dầu từ 12-20%

–         Là một trong những dòng nước hoa phổ biến nhất được khá nhiều người ưa chuộng bởi mức giá phù hợp cùng với đó chất lượng mùi hương cũng được đo đạt ở mức độ trung bình.

–         Eau De Perfume thường khá đa dạng về mẫu mã, loại nước hoa hoặc thương hiệu sản suất.

–         Dòng Eau De Perfume (EDP) cũng được đánh giá cao là loại nước hoa nữ thơm lâu, mùi nhẹ nhàng.

–         Khả năng lưu hương trung bình từ 6 – 8 tiếng

Eau De Cologne (EDC) hay Eau Fraiche: chỉ có 2-5% tinh dầu

–         Đây là dòng nước hoa có mùi khá nhẹ nhàng và khả năng giữ mùi khá kém nên thường được gọi là nước hoa bình dân.

–         Sản phẩm bay mùi nhanh bởi thành phần tinh dầu trong cấu tạo chỉ chiếm từ 1 – 3%, đây là dòng nước hoa phù hợp cho những đối tượng yêu thích sự tinh tế và thanh nhã.

Bạn có đọc thêm về các loại nước hoa tại đây: Nước hoa EDP và EDT là gì? Nên chọn nước hoa nồng độ EDP hay EDT?

Top 6 chai nước hoa nữ thơm lâu được ưa chuộng

Nước hoa nữ thơm lâu đang nhận được khá nhiều sự quan tâm của mọi người bởi mùi hương nước hoa giữ càng lâu sẽ giúp cơ thể thể hiện được cá tính, sự tự tin.

Hiện nay, các dòng nước hoa nữ có chứa 80% độ lưu hương đạt khoảng từ 3 – 6 tiếng và lưu hương trên 12 tiếng chỉ trong khoảng từ 1 – 5%.

Nếu bạn đang tìm kiếm những chai nước hoa nữ thơm lâu trong khoảng từ 1 – 5% thì hãy cùng chúng tôi tìm hiểu 5 dòng nước hoa nữ thơm lâu được ưa chuộng nhất trên thị trường nhé.

Nước hoa nữ thơm lâu Bond No.9 Perfumista Avenue

Bond No 9 Perfumista Avenue
Nước hoa nữ thơm lâu Bond No.9 Perfumista Avenue

Nước hoa nữ Bond No.9 Perfumista Avenue được ra mắt người dùng vào năm 2013 và được nhắc đến những siêu phẩm đến từ nhà Bond No.9.

Dù ra mắt đã khá lâu nhưng tính đến thời điểm hiện tại đây là dòng nước hoa nữ thơm lâu được mọi người săn đón khá nhiều. Perfumista Avenue đẳng cấp và kiêu sa dành cho những quý cô thượng lưu hot nhất nước Mỹ.

Bond No.9 Perfumista Avenue mang đậm phong cách sang trọng, lan tỏa qua những tầng hương đầy tính thẩm mỹ. Mùi hương nữ tính và có khả năng lưu hương đến 12 giờ đồng hồ và hơn thế nữa, bạn có thể cảm nhận được mùi hương trong vòng 2 mét đổ lại.

Nước hoa nữ thơm lâu Carolina Herrera Good Girl Suprême EDP

Bổ sung và thêm một gợi ý mới nữa cho chuỗi nước hoa nữ thơm lâu đến từ thương hiệu nước hoa Carolina Herrera đó là dòng Carolina Herrera Good Girl Suprême EDP được ra mắt năm 2020.

Carolina Herrera Good Girl Suprême EDP
Nước hoa nữ thơm lâu Carolina Herrera Good Girl Suprême EDP

Sản phẩm mang đến hương thơm táo bạo và quyến rũ của hương hoa cỏ phương Đông ẩn chứa trong đó là nét đẹp thời thượng, cá tính cùng với đó thu hút được sự quan tâm của khá nhiều cô nàng hiện đại.

Carolina Herrera Good Girl Suprême EDP là dòng nước hoa nữ thơm lâu phá bỏ được rào cản cùng với hương thơm quyến rũ. Bên cạnh đó, các tầng hương được nhà sản xuất tối giản nhưng không làm mất đi ý nghĩa to lớn của chai nước hoa mang đến.

Ngoài ra, thiết kế của sản phẩm cũng đã ghi điểm và tạo ấn tượng đến nhiều khách hàng đó là hình chuốc guốc cao gót đầy kiêu kỳ, dòng nước hoa nữ thơm lâu Carolina Herrera Good Girl Suprême EDP này trở thành sân đua và khiến nhiều khán phòng phải đứng lại ngước nhìn vẻ đẹp lấp lánh từ cô nàng.

Khả năng tỏa hương được đánh giá tương đối cao trong vòng bán kính 2m, nồng độ EDP và độ lưu hương trên 12 tiếng chắc chắn khẳng định đây là sản phẩm đáng được trải nghiệm.

Nước hoa nữ thơm lâu Chanel Chance EDP  – Nước hoa nữ thơm lâu với hương thơm cổ điển

Chanel Chance
Nước hoa nữ thơm lâu Chanel Chance EDP

Là sản phẩm đến từ thương hiệu Chanel đã được ra mắt khá lâu vào năm 2003 , sự kết hợp của sự sáng tạo tài năng của người phụ nữ quyền lực có tầm ảnh hưởng của thế kỷ 20 – Gabrielle Bonheur Chanel.

Bên cạnh đó, nước hoa Chanel được xem giống như biểu tượng của “thần thoại” bởi sự hòa hợp của nhiều bản hòa tấu khác nhau tạo nên các mùi hương được chiết xuất tinh tế, có thể nói đây cũng được coi là sự may mắn của nhiều cô gái.

Chanel Chance EDP được chiết xuất với nồng độ Eau De Parfum (EDP), lưu lượng tinh dầu ở mức cao nhất do đó mùi hương có thể lưu trên da từ 7 – 12 tiếng. Hương thơm cuốn hút trong khoảng cách xa đối phương có thể dễ dàng cảm nhận được.

Đây là dòng nước hoa nữ thơm lâu mang phong cách cổ điển rất thích hợp cho không khí của thời tiết thu đông.

Nước hoa nữ thơm lâu Jean Paul Gaultier Scandal By Night Intense EDP

Vào những năm 2018 dòng nước hoa nữ Jean Paul Gaultier Scandal By Night Intense EDP là nhân tố mới nhận được khá nhiều sự phản hồi tích cực từ khách hàng. Bởi dòng sản phẩm thể hiện sự quyến rũ, nồng nàn và phóng khoáng sành điệu và đầy hiện đại.

Jean Paul Gaultier Scandal By Night EDP
Nước hoa nữ thơm lâu Jean Paul Gaultier Scandal By Night Intense

Jean Paul Gaultier Scandal By Night Intense EDP có mùi hương mới khá hiện đại đồng thời tạo sự thanh lịch và mạnh mẽ. Nước hoa nữ thơm lâu có nồng độ Eau De Parfum với lượng tinh dầu đạt ở mức cao nhất thường lưu luyến trên da đến 12 tiếng.

Mùi hương bay xa, tỏa hương thơm mát trên diện rộng rất thích hợp với thời tiết thu đông bởi phong vị ngọt ngào, ấm áp.

Nước hoa nữ thơm lâu MFK Baccarat Rouge 540 Extrait de Parfum

MFK Baccarat Rouge 540
Nước hoa nữ thơm lâu MFK Baccarat Rouge 540

Thêm một dòng nước hoa nữ thơm lâu được ưa chuộng bởi mùi hương siêu sang chảnh đó là MFK Baccarat Rouge 540 Extrait de Parfum. Tùy thuộc vào từng cảm nhận của khách hàng, sản phẩm này còn được mọi người thấy với mùi hương sắc xảo, ngọt ngào được tách blend cực nhuyễn giữa các nốt tạo nên bản giao hưởng mùi hương khó có thể bóc tách mà chỉ có thể cảm nhận.

Với những cô nàng yêu thích mùi hương tinh khiết, sự thanh lịch nhưng vẫn muốn thần thái sang trọng chắc chắn không thể bỏ lỡ.

Nước hoa nữ thơm lâu Bvlgari Rose Essentielle

Bvlgari Rose Essentielle - Miss Luxury
Nước hoa nữ thơm lâu Bvlgari Rose Essentielle

Nếu bạn đang tìm kiếm những chai nước hoa cho sự sang trọng và phức tạp thì đây sẽ là sự lựa chọn vô cùng hoàn hảo dành cho bạn.

Thành phần chính được lấy từ hai nhóm hương hoa chủ đạo đó là hoa hồng – hoa hồng Thổ Nhĩ Kỳ sang trọng, sâu lắng và toát lên sự thuần khiết và mùi hương hoa hồng quyến rũ đầy ấn tượng của hoa hồng Prelude tạo nên lớp hương đầy ấn tượng.

Không những vậy, hương thơm từ trái việt quất được kết hợp mang đến sự tinh tế và đầy sáng tạo. Hương thơm của gỗ cũng là điểm nhấn cho dòng nước hoa nữ thơm lâu Bvlgari Rose Essentielle này tạo nên sự thăng hoa, quyến rũ.

Mùi hương nước hoa có thể giữ được lâu nhất được khoảng từ 7 – 12 giờ. Hương thơm gợi cảm cho những người phụ nữ điệu đà và dịu dàng.

Câu hỏi thường gặp

Giữ nước hoa thơm lâu như thế nào?

Chọn được mùi nước hoa nữ thơm lâu là một chuyện nhưng làm thế nào để mùi hương lưu giữ được lâu là vấn đề khá nhiều người đang gặp phải. Bởi hương thơm của nước hoa gợi lên cảm xúc lãng mạn và sang trọng nhiều hơn. Để hương nước hoa được lưu giữ trong mọi khoảnh khắc bạn có thể tham khảo một số mẹo xịt nước hoa đúng cách dưới đây nhé.

Xịt nước hoa lên quần áo

Sở hữu những mẫu nước hoa nữ thơm lâu không chỉ xịt lên cơ thể mà bạn có thể dùng ngay trên quần áo của chính mình. Các sợi vải có thể giữ lại hương thơm trong khoảng thời gian rất dài.

Làm cách này chúng ta không nên sử dụng cho quần áo  màu trắng, sáng màu hoặc quá mỏng bởi nó sẽ tạo những vết mờ trên vải.

Xịt nước hoa trên tai

Những vị trí có nhiều dầu khả năng lưu giữ hương thơm càng lâu. Nhắc đến điều này chắc chắn tai là vị trí mọi người nhắc đến nhiều nhất bởi khu vực đằng sau dái tai nhiều dầu hơn hẳn các vùng khác và đây sẽ được coi là điểm giữ mũi cho nước hoa lâu hơn.

Thoa lớp dưỡng thể không mùi

Khi sở hữu chai nước hoa nữ thơm lâu không phải chúng không bay mùi đó chỉ là sớm hoặc muộn tùy thuộc vào cơ địa của từng người. Để khắc phục tình trạng này, bạn có thể thoa một lớp kem dưỡng không mùi trước khi xịt nước hoa.

Lý giải điều này là bởi  da dầu có thể giữ mùi hương lâu hơn da khô nên việc bổ sung thêm kem dưỡng ẩm có thể giúp giữ được mùi hương hiệu quả nhất.

Xịt nước hoa vào đâu để giữ mùi, thơm lâu?

Với những chai nước hoa nữ thơm lâu và mong muốn mùi hương có thể quyến rũ hơn bạn cũng cần nắm chắc được vị trí xịt nước hoa đúng chỗ. Các điểm mao mạch trên cơ thể có những lớp da mỏng cùng mạch máu gắn liền với da có thể nói khá nhạy cảm cũng như nhiệt lượng tốt nhất. Các vị trí có thể nhắc đến:

  • Khuỷu tay
  • Cổ tay
  • Ngực
  • Gáy
  • Sau tai
  • Thắt lưng
  • Rốn
  • Đùi trong

Xịt nước hoa như thế nào để thơm lâu?

Sử dụng nước hoa nhiều chắc chắn vẫn có rất nhiều bạn chưa biết được những sai lầm khá ngớ ngẩn khi dùng nước hoa đó là xịt gần hoặc xoa cổ tay ngay sau khi xịt.

Nước hoa cần có nhiều thời gian để bám hương đồng thời tỏa hương vì vậy việc xoa cổ tay có ngay sau khi xịt sẽ nước hoa không kịp bám vào da mà còn tạo ra nhiệt độ cao để nước hoa bay đi nhanh chóng.

Do đó bạn cần thực hiện đúng nhằm giúp nước hoa lưu hương được lâu nhất có thể, để làm được điều này bạn cần đáp ứng được các tiêu chí dưới đây:

Giữ đúng khoảng cách:

  • Theo khuyến nghị không chỉ những dòng nước hoa nữ thơm lâu mà còn nhiều các thương hiệu khác bạn nên giữ khoảng cách để xịt nước hoa là 15cm.
  • Khoảng cách này được đánh giá là vừa đủ để tạo mà sương nhẹ xung quanh cơ thể. Bởi khi bạn xịt quá gần hoặc quá xa thì mùi hương không có độ bám kết và thời gian lưu hương không dài.

Xịt với mức độ vừa phải

  • Số lần xịt cũng là điều cần chú ý, chúng ta không nên xịt quá 3 lần trong một ngày để đảm bảo được sự tinh tế nhất định mà nước hoa mang đến.

Lời kết

Bài chia sẻ phía trên về một số dòng nước hoa nữ thơm lâu đang làm mưa làm gió trên thị trường hiện nay. Những thông tin mà Curnon gửi đến bạn đọc ở bài viết phía trên có thể coi là kiến thức bổ ích giúp bạn nhanh chóng chọn lựa được nước hoa phù hợp nhất với nhu cầu của mình nhé. Ngoài ra bạn có thể tham khảo về nước hoa nam mùa hènước hoa nữ mùa hè qua các bài viết của Curnon nhé.

 

____________________________

 

Bạn có thể tham khảo các sản phẩm của Curnon Watch tại:

Hoặc bạn có thể qua hệ thống cửa hàng của Curnon Watch tại:

  • Hà Nội:

33 Hàm Long, Hoàn Kiếm

9 B7 Phạm Ngọc Thạch, Đống Đa

173C Kim Mã, Ba Đình

  • Tp. HCM:

25 Nguyễn Trãi, P. Bến Thành, Quận 1.

348 Lê Văn Sỹ, Phường 14, Quận 3

Để có thêm thông tin hoặc cần hỗ trợ tư vấn về sản phẩm của Curnon Watch, vui lòng liên hệ với chúng tôi:

Chia sẻ bài viết:

icon-facebook icon-facebook icon-facebook