Lifestyle

Sách hay nên đọc: 5 cuốn sách để mang theo khi đi du lịch

sách hay nên đọc

20/4 là ngày sách Việt Nam. Hàng năm vào ngày này sẽ có rất nhiều những hội sách được tổ chức khắp cả nước cũng như rất nhiều những đầu sách được giảm giá mạnh. Vậy tại sao bạn không tranh thủ dịp này để mua thêm những cuốn sách hay nên đọc mới. 

Nếu bạn rất bận rộn và ít thời gian để đọc sách, hãy chuẩn bị những cuốn sách hay nên đọc này để đọc trong dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5 hay nghỉ mát hè sắp tới. Đây đều là những cuốn sách nhỏ gọn để bạn có thể dễ dàng mang theo khi đi du lịch. Bạn có thể đọc đọc chúng khi đợi ở sân bay, trên máy bay, khi ngồi cafe hay nằm tắm nắng. Curnon gợi ý bạn những cuốn sách hay nên đọc giúp bạn tạm rời khỏi những bộn bề của cuộc sống hàng ngày để khám phá và hiểu rõ bản thân của mình hơn.

5 cuốn sách hay nên đọc

Sách hay nên đọc: Bước chậm lại giữa thế gian vội vã – Hae Min

Chen vai thích cánh để có một chỗ bám trên xe buýt giờ đi làm, nhích từng centimet bánh xe trên đường lúc tan sở, quay cuồng với thi cử và tiến độ công việc, lu bù vướng mắc trong những mối quan hệ cả thân lẫn sơ… bạn có luôn cảm thấy thế gian xung quanh mình đang xoay chuyển quá vội vàng?

Nếu có thể, hãy tạm dừng một bước để tự hỏi, là do thế gian này vội vàng hay do chính tâm trí bạn đang quá bận rộn? Để cầm cuốn sách nhỏ dung dị mà lắng đọng này lên, chậm rãi lật giở từng trang, thong thả khám phá những điều mà chỉ khi bước chậm lại mới có thể thấu rõ: về các mối quan hệ, về chính bản thân mình, về những trăn trở trước cuộc đời và nhân thế, về bao điều lý trí rất hiểu nhưng trái tim chưa cách nào nghe theo…

sách hay nên đọc
Sách hay nên đọc: Bước chậm lại giữa thế gian vội vã

Ra mắt lần đầu năm 2012, Bước chậm lại giữa thế gian vội vã của Đại đức Hae Min đã liên tục đứng đầu danh sách best-seller của nhiều trang sách trực tuyến uy tín của Hàn Quốc, trở thành cuốn sách chữa lành cho hàng triệu người trẻ luôn tất bật với nhịp sống hiện đại hối hả.

Bạn có thể mua “Bước chậm lại giữa thế gian vội vãtại đây.

Sách hay nên đọc: Tôi nói gì về chạy bộ – Haruki Murakami

Liệu có gì chung giữa viết văn và chạy bộ? Có, Haruki Murakami trả lời, giản dị, tự tin, bằng hành động viết và bằng cuộc sống của chính mình. Nhà văn Nhật Bản nổi tiếng, tác giả Rừng Na Uy, Biên niên ký chim vặn dây cót, Kafka bên bờ biển… bên cạnh khả năng viết xuất chúng còn là một người chạy bộ cừ khôi. 

sách hay nên đọc
Sách hay nên đọc: Tôi nói gì về chạy bộ

Trong cuốn sách nhỏ mà thú vị này, bằng giọng văn lôi cuốn, thoải mái nhưng đầy sức mạnh, Murakami kể về quá trình tham gia môn chạy bộ cùng những suy tưởng của ông về ý nghĩa của chạy bộ, và rộng hơn nữa, của vận động cơ thể – sự tuân theo một kỷ luật khắt khe về phương diện thể xác – đối với hoạt động chuyên môn của ông trong tư cách nhà văn. Những nghiền ngẫm của Murakami về sự tương đồng giữa chạy – hành vi thể chất – và viết văn – hành vi tinh thần – thực sự quý báu với những người đọc quan tâm đến văn chương và bản chất của văn chương, đặc biệt người viết trẻ.

Bạn có thể mua “Tôi nói gì về chạy bộtại đây.

Sách hay nên đọc: Shinrin Yoku: Nghệ thuật tắm rừng của người Nhật – Quing Li

Từ hàng thiên niên kỷ trước, chúng ta đã biết việc hòa mình với thiên nhiên đem lại cảm giác dễ chịu đến nhường nào. Âm thanh của rừng, mùi thơm của cây, không khí mát lành, ánh nắng lấp ló qua tán lá ‒ tất cả đều mang lại cảm giác khoan khoái, giúp chúng ta giải tỏa lo âu căng thẳng, thư giãn và suy nghĩ thông suốt hơn. Khi hòa mình với thiên nhiên, chúng ta có thể điều hòa tâm trạng, hồi phục năng lượng, trở nên tỉnh táo và dồi dào sinh lực.

Chúng ta nhận thức rõ điều này từ tận sâu tâm khảm. Nó như một linh tính, hoặc một bản năng, một cảm giác đôi khi thật khó diễn tả. Trong tiếng Nhật, chúng tôi có một từ để chỉ những cảm xúc không thể biểu đạt bằng ngôn ngữ: yu-gen. Yu-gen mang đến ý niệm sâu sắc về vẻ đẹp huyền bí của vũ trụ, vốn thuộc về thế giới này nhưng lại gợi lên những điều lớn lao hơn. 

sách hay nên đọc
Sách hay nên đọc: Nghệ thuật tắm rừng của người Nhật

Đó là cảm giác của tác giả Qing Li khi ở giữa thiên nhiên. Ông nghĩ về thời thơ ấu của mình tại một ngôi làng nhỏ. Nhớ đến rừng dương xanh mướt mỗi độ xuân hè và sắc lá vàng rực trong những ngày thu. Ông hồi tưởng lại những lần cùng bạn bè chơi trốn tìm giữa cây rừng và bắt gặp những con thú, nào thỏ nào cáo, nào sóc nào chuột hamster. Làng ông có một rừng mơ đẹp vô ngần, trổ hoa sắc hồng suốt tháng Tư. Hương vị của những trái mơ mùa thu vẫn còn in đậm trong tâm trí tác giả.

Bạn có thể mua “Nghệ thuật tắm rừng của người Nhậttại đây.

Sách hay nên đọc: LAGOM – Biết đủ mới là Tự do – Niki Brantmark

Trong thế giới vội vã ngày nay, chẳng phải thật tuyệt vời hay sao khi bạn có thể sống chậm lại và tận hưởng một cuộc sống ít áp lực, ít căng thẳng và có thêm thời gian cho những điều bạn yêu?

sách hay nên đọc
Sách hay nên đọc: LAGOM – Biết đủ mới là tự do

Lagom là vừa đủ, là cân bằng, là bình đẳng. Đó là một từ dễ nói nhưng khó xác định. “Biết đủ” là hành trình dài hiểu chính mình, hiểu giá trị cốt lõi của bản thân và hiểu vị trí của mình ở giữa môi trường xung quanh. Đó cũng không phải là một đích đến. Ngược lại, lagom là động lực để bạn sáng tạo, tìm thấy tự do và trân trọng những gì mình đang có. Chính điều đó đã tạo nên một Thụy Điển “rất lagom mà cũng nhiều sáng kiến” – một nghịch lý thú vị, nhưng không khó hiểu, của đất nước này.

Lagom – Biết đủ mới là Tự do là cuốn sách self-help những đúc rút của Niki Brantmark qua 13 năm sống và kinh doanh tại Thụy Điển và 6 tháng dành thời gian để umgås – gặp gỡ và fika – nhâm nhi cà phê, trò chuyện với những người bản xứ quanh những chủ đề liên quan đến lagom. Kể câu chuyện về lối sống Thụy Điển, Niki Brantmark đã đưa ra những gợi ý tinh tế và những thực hành đơn giản, giúp bạn thay đổi những thói quen trong cuộc sống. Từ đó, bạn sẽ có nhiều thời gian hơn cho những điều quan trọng và tìm thấy hạnh phúc!

Bạn có thể mua “Lagom – Biết đủ mới là Tự dotại đây.

Sách hay nên đọc: Tuổi trẻ sống an nhiên nhưng đừng an phận – Sten Morgan

Trong những giây phút thành thật nhất với bản thân, có bao giờ bạn cảm thấy lo lắng, sợ rằng nếu cuộc đời mình cứ tiếp diễn như hiện tại, thì năm sau, rồi năm sau nữa, bạn sẽ vẫn chỉ giậm chân tại chỗ? Trước khi bạn kịp nhận ra, quỹ thời gian của bạn đã cạn kiệt mà bạn vẫn chỉ ở nguyên vị trí cũ, bị mắc kẹt và tràn đầy hối hận vì đã không chịu hành động khi còn có thể.

Tuy vậy, không mấy người trên đời lại quyết tâm thay đổi để đạt được những thành tựu trọn vẹn trong công việc cũng như cuộc sống cá nhân. Sợ hãi những xung đột, các rủi ro và cảm giác phiền muộn, chúng ta thường có xu hướng ở yên trong vùng an toàn, cố hết sức bảo vệ chính mình và tự thỏa mãn với nhịp sống đều đặn không biến cố. 

sách hay nên đọc
Sách hay nên đọc: Tuổi trẻ sống an nhiên nhưng đừng an phận

Để phá vỡ tình trạng đình trệ, thôi thúc các cá nhân khai phá tiềm năng của bản thân và nắm lấy những cơ hội vươn tới thành công đích thực và ý nghĩa, cuốn sách “Tuổi trẻ – Sống an nhiên nhưng đừng an phận” của Sten Morgan đã cung cấp một hướng đi rõ ràng và có tính ứng dụng cao cho mọi người đọc. Bất kể bạn bao nhiêu tuổi, đến từ đâu, và đang ở giai đoạn nào trong sự nghiệp, hãy nhớ rằng bạn luôn có thể thay đổi – và sự thay đổi bắt đầu từ chính tư duy của bạn, cũng như những quan niệm mà bạn sở hữu về thế giới xung quanh mình.

Trước khi đọc sách, hãy trả lời câu hỏi: Liệu bạn có sẵn sàng làm mọi điều có thể để biến những tiềm năng thành kết quả thực tiễn hay không? Nếu câu trả lời là có, thì cuốn sách này chắc chắn được viết để dành cho bạn!

Bạn có thể mua “Tuổi trẻ sống an nhiên nhưng đừng an phậntại đây.

Kết

Trên đây là 5 cuốn sách hay nên đọc trong các dịp lễ tới. Chúc bạn “săn sale” thành công những cuốn sách hay này cũng như có một kỳ nghỉ lễ vui vẻ nhé. Nhớ theo dõi trang blog của Curnon thường xuyên để cập nhật được những bài blog mới nhất về đồng hồ, thời trang và phong cách sống nhé.

Đọc thêm về Những cuốn sách chứng khoán cho người mới bắt đầu

Câu hỏi thường gặp

1. Ngày sách Việt Nam là ngày bao nhiêu?

Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam được tổ chức vào ngày 21/4 hàng năm trên phạm vi toàn quốc.

2. Ngày sách Việt Nam có ý nghĩa gì?

Ngày sách Việt Nam để tôn vinh người đọc, người sáng tác, xuất bản, in, phát hành, thư viện, lưu giữ, sưu tầm, quảng bá sách và các tổ chức, cá nhân có những đóng góp cho phát triển Văn hóa đọc trong cộng đồng.

3. Đi du lịch nên mang sách gì?

Khi đi du lịch, bạn nên ưu tiên mang theo những cuốn sách nhỏ gọn, không quá dày để thuận tiện cầm theo đọc bất cứ khi nào. Nội dung những cuốn sách đó cũng nên nhẹ nhàng, tích cực để bạn có thể giữ tâm lý thư giãn, thoải mái khi trong chuyến đi.

____________________________

 

Bạn có thể tham khảo các sản phẩm của Curnon Watch tại:

Hoặc bạn có thể qua hệ thống cửa hàng của Curnon Watch tại:

  • Hà Nội:

33 Hàm Long, Hoàn Kiếm

9 B7 Phạm Ngọc Thạch, Đống Đa

173C Kim Mã, Ba Đình

  • Tp. HCM:

25 Nguyễn Trãi, P. Bến Thành, Quận 1.

348 Lê Văn Sỹ, Phường 14, Quận 3

Để có thêm thông tin hoặc cần hỗ trợ tư vấn về sản phẩm của Curnon Watch, vui lòng liên hệ với chúng tôi: