Watch

Các kiểu dây đồng hồ kim loại chính hãng nổi tiếng nhất

Dây đồng hồ kim loại đẹp, nổi tiếng

Bạn có biết dây đồng hồ kim loại cũng có rất nhiều loại với tên gọi khác nhau không? Mỗi kiểu dây lại mang một ý nghĩa độc đáo khác nhau, chứa đựng những câu chuyện đầy thú vị phía sau. Cùng khám phá 7 loại dây đeo đồng hồ kim loại đẹp nhất hiện nay để trở thành chuyên gia trong lĩnh vực này và chọn cho mình một thiết kế phù hợp nhất nhé!

7 kiểu dây đồng hồ kim loại cao cấp phổ biến nhất có thể bạn chưa biết

1. Dây kim loại đồng hồ Oyster

Trong tiếng Anh, Oyster nghĩa là hàu, một loại sinh vật sống bám ở các ghềnh đá ven biển. Điều này nhằm ám chỉ rằng đây là loại dây bền bỉ và có khả năng chịu nước tốt hơn hẳn so với các loại dây khác.

Được phát minh vào khoảng năm 1947, dây Oyster trở thành kiểu dây đồng hồ kim loại nổi tiếng và mang tính biểu tượng nhất trong thế kỷ 20 và 21. Kiểu dây này được cấu tạo từ 3 mắt dây với dải ở giữa lớn hơn cùng với hai dải phía ngoài thon dài tạo nên sự linh hoạt và vừa vặn khi đeo lên cổ tay. 

Hiện tại, kiểu dây này thường được sử dụng cho đồng hồ thể thao hoặc đồng hồ lặn, đảm bảo độ bền tối ưu nhưng không quá dày và nặng nề như một số thiết kế khác.

Dây đồng hồ kim loại Oyster
Dây kim loại đồng hồ Oyster

2. Dây Jubilee

Dây Jubilee được giới thiệu lần đầu vào năm 1945 và phổ biến đến tận ngày nay với thiết kế gần như không có gì thay đổi so với bản đầu tiên. Đặc trưng của kiểu dây này là các mắt dây nhỏ và ngắn được chia thành 5 dải. Trong đó có 3 dải nhỏ, dài ở giữa được đánh bóng và 2 dải ngắn, to bên ngoài được chải xước nhẹ tạo nên hiệu ứng bắt sáng khá thú vị.

Kiểu dây này được đánh giá rất cao nhờ sự linh hoạt, sang trọng và có hơi hướng cổ điển. Thông thường, dây Jubilee chủ yếu dùng cho các mẫu đồng hồ dress watch lịch lãm, người đeo ít hoạt động cổ tay do thiết kế này khá dễ bị giãn khi vận động mạnh.

3. Dây President

Đây là một mẫu dây kim loại được cho là gắn liền với các đời tổng thống Mỹ với câu chuyện phía sau khá dài. Thiết kế này chính thức có tên President vào khoảng năm 1956 với đặc trưng gồm 3 dải mắt dây có dáng mắt khá ngắn. Điều này giúp sản phẩm đảm bảo sự linh hoạt và thoải mái khi đeo nhưng vẫn đề cao được sự sang trọng, lịch lãm cần thiết của một quý ông.

Đây được xem là lựa chọn vô cùng phù hợp cho những người trưởng thành, từng trải, yêu thích sự cổ điển, đơn giản và điềm tĩnh. Kể từ khi ra đời, dây President được xem là hình mẫu chuẩn mực cho các thiết kế dây đồng hồ kim loại sau này.

Dây đồng hồ kim loại President
Dây kim loại đồng hồ President (Nguồn: bandonghocu.com)

4. Dây Milanese

Dây Milanese có thể được hiểu là “bản địa Milan” hoặc “kiểu Milan”. Sở dĩ mẫu dây đồng hồ này có tên gọi như vậy là do nhiều thông tin cho rằng nó được thiết kế dựa trên các loại giáp lưới xích mềm của các chiến binh Milan trung cổ. Tuy nhiên, mãi đến khoảng năm 1920 trở đi thì dây Milanese mới trở nên phổ biến và được ưa chuộng rộng rãi.

Kiểu dây này có hình dạng lưới mỏng với các mắt xích nhỏ, mang đến sự linh hoạt, thông thoáng và nhẹ nhàng tuyệt vời, rất khác biệt so với các thiết kế dây kim loại thông thường. Có thể nói, dây đồng hồ kim loại dạng lưới Milanese chính là lựa cực kỳ phù hợp cho những ai đang tìm một kiểu dây vừa nhẹ nhàng, thanh lịch, tuổi thọ cao và phù hợp với cổ tay nhỏ.

Dây đồng hồ kim loại Milanese

5. Dây kim loại đồng hồ Beads of Rice

Đúng như tên gọi của mình, dây Beads of Rice được cấu tạo từ các mắt nhỏ có kích thước đều nhau, cỡ bằng hạt gạo và sáng bóng. Thiết kế này mang đến sự linh hoạt và thanh lịch tương tự như dây Milanese nhưng có phần cứng cáp và mạnh mẽ hơn. 

Tuy nhiên, khoảng từ sau năm 1960, dây Beads of Rice được điều chỉnh đôi chút với hai dải mắt dây dạng bản hẹp bên ngoài, bên trong giữ nguyên kiểu hình dạng thon dài như hạt gạo với khoảng 5-7 dải mắt dây. Sự cải tiến này giúp dây đồng hồ thêm bền bỉ, chịu lực tốt hơn so với kiểu cũ.

Dây đồng hồ kim loại Beads of Rice
Nguồn: watchgecko.com

6. Dây Royal Oak

Là kiểu dây đồng hồ kim loại có lịch sử ngắn hơn rất nhiều so với các thiết kế vừa được đề cập ở trên nhưng dây Royal Oak vẫn để lại dấu ấn sâu đậm cho những người yêu thích đồng hồ bởi kiểu dáng đơn giản và vô cùng ấn tượng. 

Dây đồng hồ được cấu tạo từ các mắt ngang vừa đủ độ rộng và được liên kết với nhau bằng hai dải mắt kết nối có hình dáng vừa khớp, tạo nên tổng thể rất liền mạch và hài hòa. Mặc dù nhìn khá đơn giản nhưng dây Royal Oak đòi hỏi độ khó cao trong quá trình chế tác.

Tuy nhiên, sự tinh tế trong thiết kế đã tạo nên cho kiểu dây này phong cách thể thao khỏe khoắn, đồng thời cũng vô cùng lịch lãm. Chính vì vậy, đa phần thiết kế dây này chỉ áp dụng cho những dòng đồng hồ đeo tay vô cùng sang trọng, có mức giá cực kỳ cao.

7. Dây kim loại đồng hồ Bonklip

Ra đời từ những năm 1920-1930, dây Bonklip là một trong những kiểu dây kim loại đầu tiên trên thế giới. Cấu tạo của dây Bonklip gồm các khung hình chữ nhật, được kết nối với nhau bằng một dải thép cuộn. Thiết kế này cho phép mỗi mắt dây đều có thể được sử dụng làm khóa, cho phép người đeo dễ dàng điều chỉnh độ rộng theo ý muốn.

Do có cấu tạo đơn giản, dễ điều chỉnh nên mẫu dây đồng hồ kim loại rất được quân đội ưa chuộng. Thậm chí dây Bonklip còn được trang bị cho các thiết kế đặc biệt của Không quân Hoàng gia Anh và Hạm đội Không quân Hải Quân Hoàng gia Anh vào những năm 1950-1960. 

Hiện nay, kiểu dây này gần như chỉ còn tồn tại trên các mẫu đồng hồ cổ. Các kiểu dây hiện đại được phát triển dựa trên dây Bonklip thường được phân hóa rất rõ rệt, với phong cách mềm mại dành cho nữ và góc cạnh rắn rỏi dành cho nam.

Dây đồng hồ kim loại Bonklip
Nguồn: caysuadonghoi.com

Các mẫu dây đồng kim loại đẹp cho nam và nữ tại Curnon

1. Dây đồng hồ kim loại dạng lưới

Dây đồng hồ kim loại dạng lưới
Dây đeo dạng lưới tại Curnon có nhiều màu sắc cho bạn lựa chọn

2. Dây đồng hồ kim loại đúc

Dây đồng hồ kim loại đúc
Dây đeo dạng đúc của Curnon mang vẻ đẹp sang trọng và bền bỉ

3. Dây đồng hồ kim loại đầu cong

Dây đồng hồ kim loại đầu cong
Mắt gài cong dễ dàng chuyển động và ôm trọn cổ tay

4. Dây đồng hồ kim loại màu đen

Dây đồng hồ kim loại màu đen
Dây kim loại đồng hồ màu đen mạnh mẽ, độc đáo

5. Dây đồng hồ kim loại màu trắng

Dây đồng hồ kim loại màu trắng

6. Dây đồng hồ kim loại vàng hồng

Dây đồng hồ kim loại vàng hồng
Dây đeo màu vàng hồng thời thượng, sang chảnh

Thay dây đồng hồ kim loại bằng dây da có được không?

Có thể thay dây kim loại bằng dây da. Điều quan trọng là bạn cần chọn dây da đồng hồ có kích thước tương ứng với phần vỏ. Những người thợ sửa đồng hồ sẽ đo khoảng cách giữa hai tai đồng hồ để xác định kích thước chính xác cho dây đeo. Để tìm hiểu chi tiết hơn bạn có thể xem bài viết: Cách thay dây đồng hồ kim loại sang dây da.

Cách làm sạch dây đồng hồ kim loại bị hôi, trầy xước, gỉ sét đen trắng sáng trở lại

Có thể nói, baking soda là một trong những nguyên liệu làm bếp nhưng lại là trợ thủ đắc lực trong việc làm sạch và khử mùi hôi đồng hồ. Cách làm rất đơn giản, bạn chỉ cần trộn 1 thìa baking soda với 1/3 chén nước. Tiếp theo, thoa dung dịch này lên bề mặt đồng hồ và để im trong vòng một tiếng đồng hồ. Sau đó, rửa lại đồng hồ với nước sạch và dùng khăn vải mềm lau khô là xong.

Lời kết

Chỉ riêng các thiết kế dây đồng hồ kim loại thôi đã có một lịch sử rất lâu dài cùng nhiều câu chuyện đầy thú vị phía sau. Đây cũng chính là lý do vì sao ngày càng có nhiều người yêu thích và sưu tầm đồng hồ như một thú vui tao nhã nhưng cũng không kém phần đắt đỏ.

Curnon – thương hiệu đồng hồ đầu tiên tại Việt Nam với nhiều thiết kế dây kim loại phù hợp mọi phong cách. Để có thêm thông tin hoặc cần hỗ trợ tư vấn về sản phẩm của Curnon, vui lòng liên hệ với chúng tôi:

>> Xem thêm: