Watch

Mách cho bạn cách chọn mua đồng hồ tốt nhất hiện nay

Đồng hồ tốt - cách chọn siêu đơn giản

Một chiếc đồng hồ tốt không chỉ là phụ kiện cần thiết giúp bạn quản lý thời gian hiệu quả mà còn góp phần nâng tầm phong cách của bạn theo hướng đầy tinh tế. Tuy nhiên, giữ vô số thương hiệu và mẫu mã đồng hồ hiện nay, làm thế nào để chọn một thiết kế chất lượng, phù hợp với sở thích không phải là điều đơn giản.

Nếu bạn đang muốn tìm cho mình một chiếc đồng hồ tốt, đừng bỏ lỡ các phương pháp được đề cập trong bài viết sau.

Làm thế nào để nhận biết đâu là loại đồng hồ tốt?

Đối với một người không chuyên về đồng hồ đeo tay, để nhận biết đâu là một chiếc đồng hồ tốt không hề đơn giản. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể tự tìm hiểu thông qua những dấu hiệu sau:

1. Dùng dây đeo và vỏ đồng hồ loại tốt

Một chiếc đồng hồ tốt ít nhất sẽ có lớp vỏ được làm bằng thép không gỉ. Chất liệu này ít chịu tác động bởi độ ẩm và mồ hôi, có khả năng bảo vệ tốt cho bộ máy bên trong đồng thời duy trì được vẻ ngoài sáng bóng. Bên cạnh đó, chúng cũng hạn chế tối đa tình trạng kích ứng da do kim loại gây ra. 

Ngoài thép không gỉ, một chiếc đồng hồ chất lượng cũng có thể sử dụng chất liệu titan, gốm hoặc các kim loại quý khác. Tất nhiên, giá thành của những sản phẩm này sẽ rất cao.

Ngoài ra, bạn cũng nên chú ý đến lớp phủ bên ngoài đồng hồ. Một chiếc đồng hồ được phủ PVD sẽ đảm bảo màu sắc sử dụng để mạ cho lớp kim loại duy trì được lâu nhất. Thông thường, những chiếc đồng hồ làm bằng thép không gỉ sẽ được đánh dấu ở mặt trong, giúp người dùng dễ nhận biết hơn.

Còn đối với phần dây đeo đồng hồ sẽ dùng loại dây da thật hoặc dây đeo kim loại thép không gỉ.

đồng hồ tốt - Chất liệu đồng hồ

2. Đồng hồ tốt là loại có mặt kính sapphire

Các mẫu đồng hồ có chất lượng vừa phải thường sử dụng mặt kính khoáng hoặc pha lê, có giá thành rẻ hơn nhưng cũng dễ bị trầy xước hơn. Trong khi đó, các mẫu đồng hồ tốt gần như luôn sử dụng mặt kính sapphire. Đây là vật liệu có độ cứng chỉ sau kim cương, giúp đồng hồ luôn duy trì được độ trong và hạn chế tối đa tình trạng trầy xước trong quá trình sử dụng.

đồng hồ tốt - Mặt kính

3. Bộ máy, pin đồng hồ loại tốt

Loại máy đồng hồ phổ biến nhất hiện nay là máy chạy bằng pin, sử dụng bộ chuyển động thạch anh. Điều này giúp thời gian hiển thị chính xác hơn và có mức giá phải chăng. Tuy nhiên, hầu hết các hãng đồng hồ nổi tiếng hiện nay không hoàn toàn tự sản xuất máy đồng hồ mà sử dụng của các hãng lâu đời có danh tiếng như Miyota, Seiko và Ronda.

Chính vì vậy, bạn có thể kiểm tra xem thương hiệu đồng hồ mình đang dùng sử dụng máy của hãng nào để đánh giá đó có phải là một chiếc đồng hồ tốt hay không.

>> Xem thêm: Cách thay pin đồng hồ đeo tay

4. Khả năng chống nước của đồng hồ

Độ ẩm và nước là hai yếu tố vô cùng có hại cho đồng hồ. Chính vì vậy, khả năng chống nước của đồng hồ có liên hệ chặt chẽ đến việc chiếc đồng hồ đó có tốt hay không. Hiện nay, chỉ số chống nước được sử dụng phổ biến nhất là ATM. Thông thường, một chiếc đồng hồ tốt phải có khả năng chống nước ít nhất ở mức 3ATM, đủ để hoạt động thoải mái trong điều kiện sử dụng hằng ngày. 

Tương tự, chỉ số này càng cao chứng tỏ khả năng chống nước của chiếc đồng hồ đó càng tốt, đồng nghĩa với việc giá thành của sản phẩm cũng tăng cao đáng kể. Một chiếc đồng hồ chính hãng thường thể hiện chỉ số này ở mặt số hoặc phía sau của đồng hồ để người dùng tiện kiểm tra.

đồng hồ tốt - Khả năng chống nước

5. Mức độ hoàn thiện thiết kế

Bên cạnh những yếu tố đã được đề cập ở trên, một chiếc đồng hồ tốt còn phải có độ hoàn thiện về thiết kế cao. Đây là điểm khác biệt rõ rệt và dễ nhận biết nhất so với các sản phẩm giá rẻ. Mỗi chi tiết trên đồng hồ đều được chú trọng, tạo nên một tổng thể hài hòa, có tính thẩm mỹ cao. 

Bạn sẽ không thấy các vết trầy xước hoặc tình trạng các chi tiết được kết nối lỏng lẻo. Tất cả những điều này sẽ góp phần tạo nên một chiếc đồng hồ chất lượng cao cả về hình thức và thời gian sử dụng.

6. Hãng đồng hồ có nổi tiếng không?

Cuối cùng, yếu tố cũng quan trọng không kém, là bảo chứng cho chất lượng đồng hồ chính là thương hiệu. Một thương hiệu lâu năm, nổi tiếng trên thị trường đã có số lượng khách hàng nhất định chắc chắn sẽ đi kèm với những sản phẩm chất lượng.

Do đó, nếu bạn vẫn cảm thấy khó khăn trong việc lựa chọn một chiếc đồng hồ tốt, hãy tham khảo các thương hiệu hàng đầu hiện nay để đưa ra quyết định đúng đắn hơn. 

đồng hồ tốt - Thương hiệu

Đồng hồ tốt mua ở đâu?

Curnon Watch là thương hiệu đồng hồ Việt đầu tiên trên thị trường có khả năng đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn cần thiết của một chiếc đồng hồ tốt. Không chỉ sử dụng các chất liệu chất lượng cao như thép không gỉ 316L, mặt kính sapphire, dây da Genuine và máy Miyota Quartz, các thiết kế của Curnon Watch còn rất chú trọng tính thẩm mỹ, mức độ hoàn thiện cao.

Nhờ đó, người dùng có thể sở hữu một thiết kế đầy ấn tượng với mức giá vô cùng phải chăng. Đặc biệt, toàn bộ các thông tin liên quan đến đồng hồ đều được Curnon niêm yết rõ ràng, giúp khách hàng dễ dàng đánh giá đâu là chiếc đồng hồ tốt, phù hợp với nhu cầu và phong cách của bản thân.

Không dừng lại ở đó, toàn bộ các sản phẩm của Curnon đều được bảo hành lên đến 10 năm đối với các lỗi của nhà sản xuất. Điều này khẳng định rằng Curnon rất tự tin về chất lượng các mẫu đồng hồ đã được đưa ra thị trường, giúp khách hàng yên tâm hơn khi lựa chọn và sử dụng.

Lời kết

Có thể thấy, để lựa chọn được một chiếc đồng hồ tốt cần căn cứ vào rất nhiều yếu tố khác nhau. Do đó, hãy dành thời gian tìm hiểu để chọn cho mình một sản phẩm chất lượng với mức giá phù hợp nhất. Hãy để chiếc đồng hồ trở thành người bạn đồng hành không chỉ về thời gian mà còn cho cả phong cách nữa bạn nhé!Để có thêm thông tin hoặc cần hỗ trợ tư vấn về sản phẩm của Curnon Watch, vui lòng liên hệ với chúng tôi:

Nguồn tham khảo: The important characteristics of a good quality watch – prisma.watch

Chia sẻ bài viết:

icon-facebook icon-facebook icon-facebook