Watch

Đồng hồ chống nước 3ATM, 5ATM, 10ATM: Giải đáp ý nghĩa các chỉ số

đồng hồ chống nước 3atm

Để chọn mua một chiếc đồng hồ đeo tay hoàn hảo, bên cạnh quan tâm đến chất liệu, kiểu dáng thì những chức năng khác cũng rất cần được quan tâm. Đặc biệt để luôn đeo đồng hồ trong mọi hoàn cảnh thì khả năng chống nước là thực sự cần thiết. Vậy đâu là những chỉ số để nói lên món phụ kiện này có tính chống nước cao? Đồng hồ chống nước 3ATM, 5ATM hay 10ATM có ý nghĩa gì?

Chỉ số chống nước trên đồng hồ là gì? 

Tùy vào các thương hiệu khác nhau mà các chỉ số chống nước (Water Resistant – WR) sẽ thể hiện ở mỗi đơn vị khác nhau. Đây là khả năng chống nước tùy theo các chỉ số đơn vị được in trên hoặc mặt dưới của đồng hồ như ATM, BAR hay WR. Tùy vào mỗi đơn vị khác nhau sẽ có khả năng chống nước từ trung bình đến cao.

Đồng hồ chống nước 3ATM, 5ATM và 10ATM có ý nghĩa gì?

Rất nhiều câu hỏi được đặt ra rằng đồng hồ chống nước 3ATM là gì? Hay chống nước 5ATM là gì? Những loại đồng hồ này có đi mưa, đi bơi được không? Thì đây sẽ câu trả lời? 

ATM là một đơn vị đo lường áp suất rất được phổ biến trên các loại đồng hồ hiện nay. Nhưng mỗi con số gắn liền với đơn vị này lại mang một ý nghĩa và khả năng chống nước nhau. Bởi đối với ký hiệu 3ATM thì đây chỉ là chiếc đồng hồ có khả năng chống nước trung bình. Ví dụ chống nước đối với các trường hợp đi mưa, rửa tay, rửa chén hay rửa xe… 

Nếu vượt mức này thì đồng hồ sẽ bị vô nước và hư hại. Với ký hiệu 5ATM thì khả năng chống nước được nâng cấp lên. Bạn có thể yên tâm sử dụng bình thường trong mọi hoạt động hàng ngày và chơi các bộ môn dưới nước như bơi hay lướt ván.

Nhưng khả năng của những chiếc đồng hồ chống nước 5ATM là không thể lặn. Vì để làm điều đó thì chỉ có những chiếc đồng hồ sở hữu khả năng chống nước 10ATM.

đồng hồ chống nước ý nghĩa

Cách xem đồng hồ có chống nước hay không chính xác nhất

Ngoài ký hiệu đơn vị ATM ra thì một số thương hiệu đồng hồ tốt chống nước khác có thể sử dụng những ký hiệu khác như: WR, BAR. Vậy những ký hiệu này là gì?

  • ATM: Là một đơn vị đo lường áp suất nước phổ biến. 1ATM có khả năng chịu nước ở độ sâu khoảng 10 mét.
  • BAR: Là đơn vị đo lường áp suất nước phổ biến ở châu Âu, bắt nguồn từ nước Anh. 1BAR sẽ có khả năng chịu được áp lực nước ở độ sâu 10 mét mà vẫn hoạt động bình thường.
  • WR: Water Resistant là chỉ số chống nước nhưng được một số hãng dùng làm để ký hiệu thay cho các đơn vị đo lường áp suất nước. Ví dụ WR 30 tương đương với khả năng chịu áp lực nước ở độ sâu 30 mét.

Ngoài ra, bạn cần lưu ý:

  • 1ATM xấp xỉ bằng 1BAR.
  • Tuỳ vào từng thương hiệu mà ký hiệu của đồng hồ chống nước có thể đặt ở những vị trí khác nhau như: trên máy, mặt số, phía sau…

Bảng đo các cấp độ chịu nước của đồng hồ đeo tay

đồng hồ chống nước bảng đo lường mức độ
  • 3ATM, 3BAR, WR 30M: Những chiếc đồng hồ này chịu được nước khi rửa tay, đi mưa.
  • 5ATM, 5BAR, WR 50M: Có khả năng chịu được nước khi đi bơi, lướt ván và tắm.
  • 10ATM, 10BAR, WR 100M: Những chiếc đồng hồ này có khả năng chịu áp lực nước khi đi lặn.
  • 20ATM, 20BAR, DIVER’S WATCH 200M: Khả năng chống nước trên những chiếc đồng hồ này là tuyệt đối trong mọi trường hợp. Thường được sử dụng cho những người lặn chuyên dụng.

Những lưu ý quan trọng khi chọn mua mẫu đồng hồ chống nước hiện nay

Không nên mua đồng hồ hàng fake

Các loại đồng hồ fake (hàng nhái, kém chất lượng) vẫn được quảng cáo là có độ chống nước tốt. Thế nhưng trên thực tế, độ chống nước của chúng lại không đúng như chỉ số ghi trên đồng hồ. Do đó, chúng vẫn sẽ bị vô nước dù chỉ là trong những hoạt động hàng ngày.

Vì vậy, bạn đừng ham rẻ mà chọn mua một chiếc đồng hồ nhái kém chất lượng, thay vào đó hãy chọn mua đồng hồ chống nước chính hãng đến từ những thương hiệu uy tín.

Nên tìm hiểu kỹ lưỡng về các thông số chống nước trước khi mua

Trong thời đại 4.0 hiện nay, việc tìm hiểu các chỉ số chống nước 3ATM, 5ATM hay 10ATM là gì đã không còn là việc quá khó khăn. Hơn nữa, các cửa hàng bán đồng hồ uy tín cũng sẽ có đội ngũ nhân viên tư vấn bán hàng chuyên nghiệp, bạn cũng có thể trực tiếp đến cửa hàng để nhờ sự hỗ trợ từ họ. 

Không chỉ là chỉ số chống nước mà việc tham khảo trước mọi thông tin về các thông số kỹ thuật khác cũng sẽ giúp bạn xác định được đâu là chiếc đồng hồ chống nước tốt và phù hợp với nhu cầu của bản thân.

Nên mua ở các cửa hàng bán đồng hồ uy tín

Bạn có tin không, một con số thống kê cho thấy, trên thị trường đồng hồ hiện nay có đến 80% là sản phẩm giả. Trong trường hợp bạn không thể xác định được đâu là đồng hồ auth và giả thì cách an toàn nhất là lựa chọn những thương hiệu đã được minh chứng về mức độ uy tín; đặc biệt là hệ thống cửa hàng bán lẻ đồng hồ chính hãng.

Ở đó không chỉ sở hữu đầy đủ nhất các phiên bản, mẫu mã để bạn chọn lựa; mà còn có các chính sách bảo hành, đổi trả rõ ràng, giúp bạn an tâm hơn khi có khiếu nại xảy ra, bảo đảm được quyền lợi.  

đồng hồ chống nước đồng hồ Curnon chất lượng

Các câu hỏi thường gặp về đồng hồ chống nước

Đồng hồ chống nước bao nhiêu là tốt nhất?

Việc lựa chọn đồng hồ chống nước phụ thuộc vào từng nhu cầu của bản thân. Tuy nhiên, chỉ số chống nước lý tưởng ở mức 10ATM trở lên vẫn là tốt nhất. Những chiếc đồng hồ này thường được nhiều người ưa chuộng bởi khả năng chống nước cao, có thể sử dụng cho việc bơi lội, đi mưa… Ngoài ra, thị trường hiện nay còn có các mẫu đồng hồ sở hữu chỉ số chống nước đặc biệt lên đến 20ATM, 30ATM, thậm chí ở mức 77-100ATM.

Có thể mua một chiếc đồng hồ chống nước và trầy xước chỉ với 3 triệu không?

Trên thực tế, đối với nhu cầu sử dụng thông thường, bạn hoàn toàn có thể sở hữu một chiếc đồng hồ thời trang chống nước với giá 3 triệu. Thương hiệu đồng hồ Việt đầu tiên Curnon Watch đã cho ra mắt các mẫu đồng hồ đeo tay có chỉ số từ 3-10ATM, phù hợp với nhiều mục đích sử dụng khác nhau.

Dù bạn chỉ cần một chiếc đồng hồ có thiết kế trang nhã, lịch lãm để sử dụng hằng ngày hay một sản phẩm có thiết kế chắc chắn, phù hợp với các hoạt động thể thao dưới nước thì Curnon vẫn có thể đáp ứng tốt mọi nhu cầu.

Mẫu đồng hồ chống nước cho nữ nào tốt nhất hiện nay của hãng Curnon?

Đồng hồ chống nước ngày nay là phụ kiện được các chị em phụ nữ ưu tiên sử dụng hàng đầu. Hiểu được điều đó, Curnon tập trung ra mắt rất nhiều mẫu đồng hồ nữ với khả năng chống nước 3ATM và kiểu dáng từ trẻ trung, năng động đến sang trọng, quyến rũ. Các thiết kế đồng hồ nữ từ thương hiệu Curnon có thể kể đến như:

  • Hamilton Anne;
  • Florenge Freesia;
  • Melissani Serene;
  • Moraine Charm…

Hy vọng bài viết này đã giúp bạn giải đáp hết thắc mắc về ý nghĩa các chỉ số chống nước 3ATM, 5ATM và 10ATM để bạn có thể chọn cho mình một chiếc đồng hồ chống nước phù hợp nhất.

Tìm hiểu thêm về đồng hồ:

Đồng hồ Quartz là gì? Cách nhận biết máy quartz chính hãng

Đồng hồ Automatic là gì? Cấu tạo và cách sử dụng đồng hồ cơ

Có những loại dây đồng hồ nào? 5 loại dây đồng hồ phổ biến nhất

Có những loại mặt số đồng hồ đeo tay nào? Nên chọn thiết kế mặt số nào?

Kính sapphire là gì? Những mẫu đồng hồ kính sapphire dưới 3 triệu

Đồng hồ kim rốn là gì và các tính năng cơ bản

 

____________________________

 

Bạn có thể tham khảo các sản phẩm của Curnon Watch tại:

Hoặc bạn có thể qua hệ thống cửa hàng của Curnon Watch tại:

  • Hà Nội:

    • 33 Hàm Long, Hoàn Kiếm
    • 9 B7 Phạm Ngọc Thạch, Đống Đa
    • 173C Kim Mã, Ba Đình
  • Tp. HCM:

    • 25 Nguyễn Trãi, P. Bến Thành, Quận 1
    • 348 Lê Văn Sỹ, Phường 14, Quận 3

 

Để có thêm thông tin hoặc cần hỗ trợ tư vấn về sản phẩm của Curnon Watch, vui lòng liên hệ với chúng tôi: