Watch

Đồng hồ dây da có thay dây kim loại được không?

đồng hồ dây da có thay dây kim loại được không?

Không thể phủ nhận rằng đồng hồ dây da mang cảm giác rất cổ điển, thoải mái và dễ chịu khi đeo. Tuy nhiên, chất liệu này lại khá bất tiện với những người cần đeo đồng hồ thường xuyên trong điều kiện ẩm ướt hoặc vận động nhiều. Liệu đồng hồ dây da có thay dây kim loại được không? Đây là câu hỏi của khá nhiều người sau một thời gian sử dụng đồng hồ mà không muốn đổi một thiết kế khác. Cùng tìm câu trả lời trong bài viết sau nhé!

Khi nào nên thay dây kim loại cho đồng hồ dây da?

Mỗi một loại dây đeo đồng hồ đều có những ưu và nhược điểm riêng. Chính vì vậy, trong quá trình sử dụng nhiều người sẽ có mong muốn thay đổi từ dây da sang dây kim loại và ngược lại. Vấn đề ở đây là đồng hồ dây da có thay dây kim loại được không và khi nào thì nên thay?

Khi dây da có dấu hiệu hư hỏng, bong tróc

Dù có thích dây đeo đồng hồ của mình bao nhiêu thì khi dây da bắt đầu bị hư hỏng, bạn cũng nên suy nghĩ đến việc thay dây mới. Cố gắng sử dụng một dây đeo đã hỏng chỉ càng làm giảm giá trị của chiếc đồng hồ bạn đang sử dụng cũng như ảnh hưởng không nhỏ đến hình ảnh cá nhân của bạn. 

Nhiều người sau khi thay dây da nhiều lần sẽ cảm thấy bất tiện và bắt đầu suy nghĩ đến việc thay dây kim loại. Dây kim loại cũng là lựa chọn hợp lý nếu đồng hồ của bạn có thiết kế phù hợp.

Lựa chọn loại dây mới có độ bền cao hơn

Dây da mặc dù mang tính thẩm mỹ cao và phù hợp với nhiều kích cỡ cổ tay nhưng lại dễ bị hư hỏng nếu tiếp xúc thường xuyên với mồ hôi, nước… Chính vì vậy, nhiều người quyết định thay dây đeo để lựa chọn một loại dây mới bền hơn. 

Hiện nay, có rất nhiều kiểu dây kim loại được thiết kế vừa vặn, nhẹ nhàng và thông thoáng tương tự như dây da nhưng bền hơn rất nhiều. Đó là lý do vì sao nhiều người chọn đổi qua kiểu dây này dù trước đó là tín đồ của dây da.

Thay đổi phong cách

Đồng hồ không chỉ là một vật dụng để xem giờ mà còn là phụ kiện quan trọng với nhiều người, giúp hoàn thiện phong cách một cách hoàn hảo nhất. Do đó, nhu cầu sử dụng dây đeo đa dạng về chất liệu, màu sắc ngày càng được chú trọng. Tuy nhiên, chi phí để có một bộ sưu tập đồng hồ vừa ý không hề nhỏ. Đó là lý do nhiều người chọn cách thay đổi dây đeo để làm mới chiếc đồng hồ của mình. 

đồng hồ dây da có thay dây kim loại được không - thay đổi phong cách

Hướng dẫn cách thay dây đồng hồ

Dưới đây là các bước hướng dẫn cách thay dây đồng hồ:

Đo kích thước tai đồng hồ và chọn size dây kim loại phù hợp

Mỗi loại đồng hồ được thiết kế với kích cỡ tai tương ứng với dây đeo khác nhau. Do đó, trước khi tiến hành mua dây kim loại để thay đổi, bạn cần đo xem kích cỡ đó là bao nhiêu. Việc này đảm bảo rằng dây đeo mới phù hợp với mặt đồng hồ và cổ tay của bạn. Chẳng hạn như kích cỡ giữa hai tai đồng hồ là 12mm thì size dây kim loại bạn cần mua là 12mm mới có thể thay được.

Chuẩn bị các dụng cụ cần thiết để thay dây

Bước tiếp theo bạn cần làm là chuẩn bị đầy đủ các dụng cụ để thay dây, bao gồm:

  • Dây kim loại có kích cỡ phù hợp.
  • Dụng cụ thay dây hoặc vít đầu dẹp có kích thước khoảng 1,4mm – 1,6mm. Theo cách gọi chuyên nghiệp, vít này có tên là spring bar tool.
  • Khăn mềm.
  • Băng keo chống xước để bảo vệ tai đồng hồ trong quá trình thực hiện.

Tiến hành thay dây

đồng hồ dây da có thay dây kim loại được không - tiến hành thay dây

Đối với thiết kế tai đồng hồ có lỗ

  1. Bạn dùng đầu kim nhọn đâm vào lỗ ở vành phía ngoài tai đồng hồ để rút dây ra khỏi vỏ.
  2. Bạn kéo thanh chốt ra và để qua một bên.
  3. Lặp lại với tai đồng hồ phía còn lại.
  4. Dùng thanh chốt lắp vào dây mới.
  5. Dùng vít nén thanh chốt cố định vào hai tai, giữ cho dây đồng hồ chắc chắn là được.
  6. Lặp lại tương tự với phía còn lại.

Đối với thiết kế tai đồng hồ không lỗ

  1. Dùng vít nhẹ nhàng đẩy đầu thanh chốt để kéo dây ra khỏi vỏ.
  2. Kéo thanh chốt ra khỏi dây để tiếp tục sử dụng cho dây kim loại.
  3. Thực hiện tương tự với phía còn lại.
  4. Gắn thanh chốt vào dây mới.
  5. Luồn một đầu thanh chốt vào phía bên trong tai đồng hồ, đầu còn lại dùng vít nén để đặt khớp vào vị trí giữa hai mang tai để cố định dây đeo.
  6. Thực hiện tương tự ở phía còn lại.

Thay dây đồng hồ dễ dàng với Curnon Watch

Với những người không khéo tay hoặc mới làm lần đầu, việc sử dụng dụng cụ thay dây có thể làm trầy xước mặt đồng hồ hay thậm chí không thể cố định chắc chắn dây đeo.

Hiểu được mong muốn cũng như khó khăn trong việc thay dây đồng hồ tại nhà, thương hiệu đồng hồ Việt đầu tiên Curnon đã thiết kế các dòng đồng hồ đầy ấn tượng và dễ dàng thay dây khi cần. Chỉ với khoảng 30 giây, bạn đã có thể làm mới chiếc đồng hồ của mình mà không cần phải sử dụng bất kỳ dụng cụ chuyên dụng nào. 

Đặc biệt, Curnon còn có đầy đủ các loại dây đeo với màu sắc khác nhau để bạn lựa chọn bổ sung cho bộ sưu tập của mình. Đây quả là lựa chọn lý tưởng cho những người thường xuyên thay đổi phong cách hoặc đơn giản muốn thêm màu sắc cho chiếc đồng hồ của mình.

Bài viết này đã giúp bạn có câu trả lời chính xác cho câu hỏi “Đồng hồ dây da có thay dây kim loại được không?”. Hy vọng rằng kiến thức này sẽ giúp bạn làm đa dạng thêm bộ sưu tập đồng hồ của mình cũng như lựa chọn được loại dây đeo phù hợp nhất để sử dụng. Để có thêm thông tin hoặc cần hỗ trợ tư vấn về sản phẩm của Curnon Watch, vui lòng liên hệ với chúng tôi: