Watch

Bí quyết chọn đồng hồ nữ thời trang phù hợp với phong cách của bạn

Bí quyết chọn đồng hồ nữ thời trang phù hợp với phong cách của bạn

Đối với phái nữ, đồng hồ đeo tay không chỉ là một vật dụng để xem giờ mà đây là phụ kiện thời trang không thể thiếu trong nhiều dịp. Tuy nhiên, giữa vô vàn các thiết kế đồng hồ nữ thời trang hiện nay, đâu là lựa chọn phù hợp nhất cho bạn? Cùng Curnon tìm hiểu chi tiết qua bài viết sau.

Đồng hồ nữ thời trang là gì?

Đồng hồ nữ thời trang hay còn gọi là dress watch là các thiết kế tập trung nhiều vào tính thẩm mỹ hơn là chức năng thông thường mà một chiếc đồng hồ cần có. Đa phần các thiết kế này rất đa dạng về màu sắc và kích cỡ, đáp ứng nhiều phong cách thời trang khác nhau. 

Bên cạnh đó, một số thương hiệu nổi tiếng còn sử dụng các loại đá quý để tăng thêm sự thu hút cho thiết kế của mình, giúp người dùng khẳng định đẳng cấp cũng như sự cá tính của riêng mình.

Đồng hồ nữ thời trang là gì?

Quy tắc đeo đồng hồ nữ thời trang cơ bản

Cũng tương tự như đồng hồ thông thường, đồng hồ thời trang cũng áp dụng các quy tắc tương tự. Bao gồm:

  • Dây đeo phải vừa vặn, không quá chặt hoặc quá lỏng. Điều này không chỉ giúp bạn luôn cảm thấy thoải mái khi sử dụng đồng hồ mà còn tránh làm hư hỏng dây đeo do các tác động không mong muốn.
  • Kích cỡ dây đeo và mặt số phải tương ứng với cỡ tay. Cũng tương tự như áo quần, đồng hồ cũng có kích cỡ khác nhau phù hợp với từng cỡ tay riêng. Do đó, hãy cố gắng tìm hiểu và chọn cho mình thiết kế vừa vặn nhất để hoàn thiện phong cách thật tinh tế.
  • Thông thường, đồng hồ sẽ thiết kế để phù hợp đeo bên tay trái. Tuy nhiên, nếu bạn muốn đeo bên tay phải cũng không phải là vấn đề quá lớn. 

Cách chọn đồng hồ nữ thời trang theo từng phong cách

Phong cách công sở hoặc thường ngày

Với phong cách này, bạn có thể lựa chọn bất kỳ mẫu đồng hồ nào mình thích, miễn là đảm bảo sự tiện dụng và thoải mái cho các hoạt động thường ngày là được. Nếu vẫn băn khoăn, bạn có thể chọn cho mình một chiếc đồng hồ dây da nữ với màu mặt sáng sẽ đáp ứng tốt với hầu hết các trang phục hằng ngày bạn lựa chọn.

Chọn đồng hồ theo phong cách công sở hoặc thường ngày

Phong cách sang trọng

Để hoàn thiện phong cách sang trọng mà bạn hướng đến, một chiếc đồng hồ nữ thời trang nên có thiết kế giống một chiếc vòng tay ấn tượng. Những thiết kế tinh tế với dây đeo mảnh và mặt nhỏ nên được ưu tiên bởi nó sẽ giúp bạn tỏa sáng trong bất kỳ hoàn cảnh nào. Ngoài ra, những thiết kế nhỏ sẽ rất dễ kết hợp với các phụ kiện như vòng đeo tay hoặc nhẫn mà bạn yêu thích.

Chọn đồng hồ theo phong cách sang trọng

Phong cách thể thao

Không khó để lựa chọn các mẫu đồng hồ nữ thời trang cho phong cách thể thao. Bởi lẽ những mẫu đồng hồ này có thiết kế rất đặc trưng. Nếu thường xuyên luyện tập cường độ cao hoặc sử dụng ở nơi có độ ẩm cao, bạn nên chọn các thiết kế sử dụng dây đeo cao su hoặc silicone. Điều này không chỉ mang lại cho bạn cảm giác thoải mái khi vận động mà còn đảm bảo độ bền cần thiết cho sản phẩm.

Chọn đồng hồ theo phong cách thể thao

Lưu ý khi chọn đồng hồ nữ thời trang

Nguyên tắc “less is more”

Trong thời trang, nguyên tắc “less is more” luôn luôn đúng. Với đồng hồ nữ thời trang cũng vậy, sự đơn giản, tinh tế luôn được đánh giá cao. Chính vì vậy, hãy ưu tiên các thiết kế tối giản và kết hợp phụ kiện vừa phải để tổng thể không bị rối rắm. Ngoài ra, sở hữu một mẫu đồng hồ tối giản sẽ giúp bạn không phải lo lắng về vấn đề lỗi mốt sau một thời gian sử dụng.

Nguyên tắc “less is more” khi chọn đồng hồ nữ thời trang

Phù hợp với màu da

Rất nhiều người chọn đồng hồ nữ thời trang theo phong cách và kiểu dáng họ yêu thích mà quên mất rằng màu sắc cũng vô cùng quan trọng. Nếu lựa chọn màu sắc không phù hợp với da, bạn có thể làm mất điểm phong cách của mình khá nhiều đấy.

Thông thường, da được chia làm 2 loại là tông ấm và tông lạnh. Hai tông da này sẽ phù hợp với những màu sắc nhất định. Chẳng hạn như nếu bạn có tông da ấm thì dây kim loại màu vàng là lựa chọn phù hợp nhất. Ngược lại, nếu thuộc tông lạnh hãy chọn màu bạc để hoàn thiện phong cách của mình.

Chọn mẫu đồng hồ nữ thời trang phù hợp với màu da

Tự xây dựng phong cách riêng của bản thân

Thực tế những tiêu chuẩn về thời trang cũng chỉ là gợi ý để bạn tham khảo. Bạn hoàn toàn có thể tự xây dựng cho mình một phong cách riêng theo sở thích cá nhân mà không phải dựa vào bất kỳ tiêu chuẩn nào. Hãy tìm hiểu và thử thật nhiều phong cách khác nhau để xây dựng cho mình bản sắc riêng nếu bạn có gu thẩm mỹ độc đáo.

Thế giới đồng hồ vô cùng đa dạng và độc đáo. Việc đưa ra những bí quyết lựa chọn cũng chỉ mang tính tham khảo, giúp bạn dễ dàng hình dung hơn về những gì mình muốn mà thôi. Chính vì vậy, hãy tự tin và sáng tạo để định hình phong cách riêng một cách thật ấn tượng nhé!

Curnon là thương hiệu đồng hồ nữ thời trang của Việt Nam đầu tiên trên thị trường. Những thiết kế đồng hồ của Curnon mang vẻ đẹp tối giản và đầy tinh tế, thu hút, phù hợp với mọi phong cách khác nhau. Nếu bạn muốn sở hữu một chiếc đồng hồ thời trang như vậy, hãy liên hệ ngay với Curnon Watch để được hỗ trợ tư vấn nhé!