Watch

7 đặc điểm làm nên một chiếc đồng hồ tốt

Đồng hồ tốt

Hiện tại trên thị trường, đặc biệt là trong tầm giá trung và rẻ có vô vàn các sản phẩm đồng hồ đeo tay chính hãng cho khách hàng lựa chọn. Tuy nhiên trong tầm giá đó ngoài các dòng đồng hồ tốt, vẫn có rất nhiều những dòng đồng hồ kém chất lượng.

Vậy làm thế nào để biết được đâu là một chiếc đồng hồ tốt? Và để đánh giá một chiếc đồng hồ tốt cần phải xem xét những yếu tố nào? Curnon sẽ cho bạn một cái nhìn tổng quát về 7 tiêu chí quan trọng cần biết để có thể sở hữu một chiếc đồng hồ tốt.

1. Máy của một chiếc đồng hồ tốt

Bộ máy được coi là “trái tim” của chiếc đồng hồ. Một chiếc đồng hồ tốt phải có một bộ máy tốt, hoạt động ổn định và chính xác. Có 2 loại máy đồng hồ chính là máy đồng hồ Quartzmáy đồng hồ cơ.

Đồng hồ Quartz là loại đồng hồ hoạt động dựa trên nguyên lí chuyển động của viên tinh thể thạch anh trong máy, sau một thời gian sử dụng sẽ phải thay pin. Hiện nay trên thị trường có 3 loại máy Quartz là máy Thuỵ Sĩ (thường được sử dụng trên đồng hồ cao cấp), máy Nhật Bản (thường được dùng trên đồng hồ tầm trung) và máy Trung Quốc, Đài Loan… (thường được dùng trên đồng hồ giá rẻ).

Đồng hồ cơ là loại đồng hồ chạy bằng dây cót và không cần phải thay pin, thay vào đó cần phải lên dây cót cho đồng hồ cơ mỗi ngày (có thể lên bằng tay hoặc lên dây cót bán tự động). Những chiếc đồng hồ cơ thường có bộ máy rất phức tạp nên đắt tiền và sang trọng hơn đồng hồ Quartz, tuy nhiên có độ sai lệch giờ nhiều hơn.

2. Thiết kế của một chiếc đồng hồ tốt

Không chỉ là một công cụ để xem giờ, ngày nay đồng hồ còn là một phụ kiện thời trang, thậm chí còn có thể được xem là món đồ trang sức đối với nhiều người. Ngoài giá trị “lưu giữ thời gian”, thiết kế là yếu tố cốt lõi tạo nên sức hút của những chiếc đồng hồ.

Thiết kế của một chiếc đồng hồ nói lên tính cách, phong cách cũng như “gu” của người đeo, do vậy đây cũng là một tiêu chí rất quan trọng để đánh giá một chiếc đồng hồ tốt. Tuy nhiên khá khó để đánh giá một chiếc đồng hồ đẹp hay không vì quan điểm về cái đẹp của mỗi người là khác nhau. Dù vậy, những chiếc đồng hồ với thiết kế tối giản, hiện đại và tinh tế sẽ phù hợp với hầu hết mọi người, cho mọi hoàn cảnh từ đi học, đi làm đến đi chơi hay cho những dịp đặc biệt…

3. Khả năng hiển thị

Tác dụng cốt lõi của một chiếc đồng hồ là để cung cấp những thông tin về thời gian. Không chỉ hiển thị mỗi giờ, một chiếc đồng hồ đa năng còn có những sub-dial (mặt số phụ) đem đến cho người đeo nhiều thông tin hơn thế như lịch ngày, lịch tháng, múi giờ khác…

Đối với nhiều người, ngoài xem giờ ra, những thông tin như ngày, tháng là rất cần thiết trên một chiếc đồng hồ. Ngoài ra sub-dial hiển thị giờ ở múi giờ khác cũng rất có ích đối với những người hay đi công tác hay làm việc ở những công ty nước ngoài. Tùy theo nhu cầu sử dụng của bản thân mà bạn có thể chọn cho mình những chiếc đồng hồ tốt với những mặt đồng hồ hiển thị những thông tin cần thiết.

4. Mặt kính của một chiếc đồng hồ tốt

Mặt kính và lớp vỏ đồng hồ là phần bảo vệ trực tiếp đối với bộ máy – trái tim của chiếc đồng hồ. Trong thị trường đồng hồ hiện nay, có 4 loại kính được sử dụng phổ biến, bao gồm: Kính Acrylic (Acrylic Crystal), Kính Mineral (Mineral Crystal), Kính Hardlex (Hardlex Crystal) và Kính Sapphire (Sapphire Crystal).

Khi nói đến chất lượng kính đồng hồ, kính sapphire luôn là loại kính được đánh giá cao nhất về chất lượng. Sapphire có độ cứng rất cao, đạt 9/10 trên thang độ cứng của Mohs và là chất liệu cứng thứ 2 trên thế giới (chỉ sau kim cương và các loại ngọc bích khác). Kính Sapphire còn có khả năng chống trầy xước, chống ăn mòn gần như là tuyệt đối. Loại kính này cũng có độ trong cực cao, cho khả năng hiển thị và tính thẩm mỹ tuyệt vời.

Do những đặc điểm trên, kính sapphire trở thành sự lựa chọn hàng đầu cho những loại đồng hồ cận cao cấp, cao cấp và hạng sang. Vì vậy nếu muốn có một chiếc đồng hồ có khả năng chống xước cao nhất, bạn nên lựa chọn một chiếc đồng hồ có mặt kính sapphire.

5. Độ bền của một chiếc đồng hồ tốt

Một chiếc đồng hồ tốt cần phải có độ bền cao. Độ bền không chỉ là tuổi thọ sử dụng cao mà còn là khả năng chống chịu với những tác động bên ngoài tốt. Và khi nói đến sự bền bỉ không thể không nhắc đến những chiếc đồng hồ lặn. Khả năng chống lực, chống nước, chống ăn mòn… đều là những đặc điểm phải có trên những dòng đồng hồ lặn, khiến đồng hồ lặn trở thành một trong những dòng đồng hồ có độ bền cao nhất.

Đồng hồ lặn có khả năng chống nước cao, mặt kính sapphire hình vòm giúp chống chịu áp lực của nước. Lớp vỏ của những chiếc đồng hồ lặn dày và thường được làm với chất liệu chống rỉ, chống ăn mòn. Ngoài ra đồng hồ lặn còn có tính năng giảm sốc và chống va chạm tốt hơn so với đồng hồ truyền thống.

Ngày nay, những chiếc đồng hồ lặn trở nên phổ biến do tính linh hoạt của chúng. Đồng hồ lặn không còn chỉ được ưa dùng bởi những người hay hoạt động dưới nước mà còn được sử dụng thường xuyên như những chiếc “everyday-watch” nhờ tính thời trang và sự bền bỉ của nó. Đồng hồ lặn giúp người đeo không phải lo nghĩ nhiều và cần phải giữ gìn chiếc đồng hồ của mình quá cẩn thận như khi đeo đồng hồ bình thường.

6. Dây đeo của một chiếc đồng hồ tốt

Dây đeo là yếu tố quan trọng quyết định sự thoải mái của một chiếc đồng hồ. Là một phụ kiện đeo trên tay mỗi ngày, sự thoải mái trong hoạt động hằng ngày là điều bắt buộc phải có. Một chiếc đồng hồ tốt hay đắt tiền đến đâu mà không đem lại sự thoải mái cho người đeo thì cũng không thể coi là một chiếc đồng hồ tốt được. Hiện tại trên thị trường, chất liệu phổ biến nhất phải kể đến dây da, dây kim loại, và dây nato.

Dây da là một trong những loại dây phổ biến nhất. Dây da phù hợp với phong cách trẻ trung, thanh lịch, công sở. Dây da có ưu điểm ôm sát cổ tay và tạo cảm giác thoải mái cho người đeo, tuy nhiên dễ hỏng nếu tiếp xúc với môi trường nước nên không phù hợp với những người chơi thể thao, hay ra mồ hôi tay và những người hoạt động ngoài trời nhiều.

Dây kim loại là chất liệu dây truyền thống. Đây loại dây thường được sử dụng trên các mẫu đồng hồ cổ điển, sang trọng, phù hợp với phong cách lịch lãm. Dây kim loại có độ bền cao, khả năng chịu va đập và ăn mòn tốt, tuy nhiên sẽ gây nặng tay hơn các loại dây khác.

Dây nato bắt nguồn từ các mẫu đồng hồ quân đội và đồng hồ phi công, tuy nhiên hiện nay đã được hiện nay dây nato đã được phổ biến trong các mẫu đồng hồ thương mại. Dây nato có ưu điểm mỏng, dai và có độ bền cao. Dây cũng dễ điều chỉnh chiều dài vừa vặn với cổ tay người đeo, đặc biệt rất nhẹ và thoải mái khi đeo.

Tuỳ theo nhu cầu cũng như “gu” của mỗi người, dây thường được chọn tuỳ theo phong cách và sở thích người đeo.

7. Các tính năng hỗ trợ khác

Ngoài các đặc điểm trên, có những dòng đồng hồ tốt cũng có thêm những tính năng hỗ trợ khác như bấm giờ, báo thức… Những tính năng này hỗ trợ người đeo tùy theo nhu cầu trong cuộc sống hàng ngày của họ.

Những chiếc đồng hồ Chronograph là sự lựa chọn cho những người cần sử dụng tính năng bấm giờ, hoặc đơn giản chỉ muốn đeo trên tay một chiếc đồng hồ với thiết kế khỏe khoắn, hiện đại thường thấy ở dòng Chronograph.

Kết

Trên đây là 7 yếu tố chính để bạn có thể tự mình đánh giá một chiếc đồng hồ tốt hay không. Tuy nhiên có những yếu tố mang tính khách quan sẽ tùy vào sở thích, mục đích sử dụng cũng như “gu” của mỗi người. Hy vọng qua bài viết này, Curnon có thể cho bạn cái nhìn tổng quát về những tiêu chí cần đánh giá khi tìm kiếm một chiếc đồng hồ tốt. Curnon chúc bạn chọn được cho mình một chiếc đồng hồ tốt và phù hợp với mình.

Mời bạn tham khảo các sản phẩm từ Curnon Watch. Curnon Watch là thương hiệu đồng hồ nổi tiếng đến từ Việt Nam với những sản phẩm đồng hồ chính hãng. Nếu bạn đang tìm một chiếc đồng hồ thời trang và chất lượng, mời bạn tham khảo qua các sản phẩm của Curnon Watch.

Câu hỏi thường gặp:

Thế nào là một chiếc đồng hồ tốt?

Một chiếc đồng hồ tốt cần phải đáp ứng được nhiệm vụ cơ bản là hiển thị thời gian. Do vậy độ chính xác của bộ máy và khả năng hiển thị rõ ràng là rất quan trọng. Ngoài ra một chiếc đồng hồ tốt cũng cần phải bền bỉ; từ lớp vỏ, mặt kính cho đến chất lượng dây đeo đều phải tốt.

Những tiêu chí nào cần xem xét để đánh giá một chiếc đồng hồ tốt?

Để đánh giá một chiếc đồng hồ tốt hay không, những tiêu chí quan trọng bạn có thể dùng để đánh giá là là chất lượng bộ máy, thiết kế, khả năng hiển thị, chất liệu mặt kính, độ bền, dây đeo và các tính năng hỗ trợ khác tuỳ theo nhu cầu của bạn.

Đồng hồ Curnon có tốt không?

Những chiếc đồng hồ Curnon khá tốt để sở hữu trong tầm giá 2-3 triệu đồng. Các sản phẩm đồng hồ của Curnon sở hữu bộ máy Miyota Nhật, vỏ thép không gỉ 316L, mặt kính sapphire… Đặc biệt Curnon có chính sách bảo hành lên tới 10 năm cũng như hệ thống chăm sóc khách hàng cực kì tốt.

 

____________________________

 

Bạn có thể tham khảo các sản phẩm của Curnon Watch tại:

Hoặc bạn có thể qua hệ thống cửa hàng của Curnon Watch tại:

  • Hà Nội:

    • 33 Hàm Long, Hoàn Kiếm
    • 9 B7 Phạm Ngọc Thạch, Đống Đa
    • 173C Kim Mã, Ba Đình
  • Tp. HCM:

    • 25 Nguyễn Trãi, P. Bến Thành, Quận 1
    • 348 Lê Văn Sỹ, Phường 14, Quận 3

 

Để có thêm thông tin hoặc cần hỗ trợ tư vấn về sản phẩm của Curnon Watch, vui lòng liên hệ với chúng tôi:

Chia sẻ bài viết:

icon-facebook icon-facebook icon-facebook