Watch

Các loại đồng hồ đeo tay nam thông dụng nhất hiện nay

Các loại đồng hồ đeo tay nam

Một người yêu thích đồng hồ không chỉ quan tâm đến mẫu mã và tính năng đi kèm mà còn cần phải phân biệt được các loại đồng hồ đeo tay nam thông dụng để có sự lựa chọn phù hợp nhất.

Hiện tại có ít nhất 20 loại đồng hồ đeo tay đang được sử dụng trên toàn thế giới. Tuy nhiên, chỉ có khoảng 6 loại phổ biến nhất và cũng là các loại đồng hồ đeo tay nam sở hữu các mẫu mã được ưa chuộng nhất hiện nay.

1. Đồng hồ Quartz (pin)

Mặc dù đồng hồ Quartz có bề dày lịch sử ít nhất trong tất cả các loại đồng hồ nhưng lại có độ phổ biến hết sức rộng rãi kể từ khi ra mắt. Thay vì sử dụng các chuyển động cơ học thuần túy để tính giờ, đồng hồ Quartz sử dụng dao động của tinh thể thạch anh và một mạch tích hợp để hiển thị thời gian với sai số cực kỳ thấp, khoảng +-10 giây mỗi tháng.

Các nhà phát minh đã mất khoảng 30 năm nghiên cứu và cải tiến để áp dụng công nghệ này vào đồng hồ đeo tay. Đến năm 1969, đồng hồ Quartz đeo tay chính thức xuất hiện trên thị trường. Nhiều người xem đây là thành tựu công nghệ vĩ đại trong lĩnh vực đồng hồ nói riêng và công nghệ nói chung khi tạo ra một chiếc đồng hồ có độ chính xác cao với giá cả phải chăng. 

Cũng nhờ đó, đồng hồ Quartz vô cùng phổ biến, giúp nhiều người dễ dàng sở hữu những mẫu đồng hồ nam đẹp mà không cần phải tốn quá nhiều chi phí. Đồng hồ Quartz sử dụng pin để hoạt động và không quá nhạy cảm dưới tác động của lực cũng như sự thay đổi nhiệt độ. Miễn là đồng hồ được sản xuất bài bản, gần như không điều gì có thể ảnh hưởng đến bộ máy cũng như sự chính xác về thời gian.

Đồng hồ đeo tay nam Quartz
Đồng hồ Quartz (pin)

2. Đồng hồ Automatic (cơ)

Automatic là đồng hồ cơ có khả năng tự lên dây cót mà không cần dùng đến pin như đồng hồ Quartz. Bộ máy đồng hồ được cung cấp năng lượng bởi một dây nguồn lưu trữ. Thông thường, một đồng hồ automatic điển hình có khả năng dự trữ năng lượng khoảng 38 giờ.

Khi tay người đeo chuyển động, rotor bên trong sẽ quay tự do để tích trữ năng lượng giúp đồng hồ luôn luôn hoạt động mà không cần phải thay pin. Đây cũng là lý do đồng hồ automatic được xem là cỗ máy chuyển động vĩnh cửu khi nằm trên tay người dùng.

Với người yêu đồng hồ, những chiếc đồng hồ cơ luôn có một vị trí quan trọng trong bộ sưu tập của họ. Từng chi tiết máy móc tinh xảo như một kỳ quan thu nhỏ đủ khả năng làm xiêu lòng bất cứ người đam mê đồng hồng nào.

Vậy nên, không chỉ đơn thuần là một phụ kiện để xem giờ, những tuyệt tác cơ học này đã được phát triển suốt 250 năm qua, trở thành phụ kiện có giá thành đắt đỏ. Các thương hiệu cao cấp như Rolex, Omega, Vacheron Constantin… không ngừng đầu tư để cho ra mắt những mẫu đồng hồ nam đẹp độc đáo, xa xỉ mà bất cứ ai cũng muốn một lần được sở hữu.

Đồng hồ Automatic (cơ)
Đồng hồ automatic (cơ)

3. Đồng hồ Chronograph

Có thể hiểu đơn giản, đồng hồ Chronograph là đồng hồ xem giờ thông thường được thêm vào chức năng bấm giờ để sử dụng cho các trường hợp cần tính thời gian chính xác như trong các cuộc đua hoặc phòng thí nghiệm.

Dòng đồng hồ này có nhiều loại, từ những sản phẩm có chức năng bấm giờ đơn giản đến loại có nhiều mặt số phụ để đo giây, phút, giờ hoặc thậm chí đến 1/10 giây. Cùng với sự phát triển của công nghệ, chức năng của đồng hồ Chronograph còn đa dạng hơn rất nhiều nên giá thành của sản phẩm cũng không hề rẻ.

Loại đồng hồ nam độc đáo này có một lịch sử rất lâu đời và lừng lẫy. Sản phẩm đầu tiên được phát minh theo yêu cầu của vua Louis XVIII của Pháp vào năm 1821 để tính giờ chính xác cho các cuộc đua ngựa.

Kể từ đó, đồng hồ Chronograph đã được các nhà sản xuất đồng hồ khác điều chỉnh và cho ra mắt rất nhiều phiên bản khác nhau, có khả năng tính thời gian từ các trận đấu bơi lội đến vận tốc tên lửa…

Đến thời điểm hiện tại, hầu hết các thương hiệu đồng hồ lớn đều sở hữu cho mình những mẫu đồng hồ Chronograph vô cùng đa dạng về chức năng cũng như tính thẩm mỹ. 

Các loại đồng hồ đeo tay thông dụng
Đồng hồ Chronograph

Đọc thêm về: Đồng hồ kim rốn là gì và các tính năng nổi bật

4. Đồng hồ Hybrid Watch

Hybrid hiểu đơn giản là “đồng hồ lai”, kết hợp giữa màn hình kim và kỹ thuật số để tạo ra phiên bản hoàn hảo nhất dành cho những người yêu thích cả hai phiên bản này.

Bạn vẫn có thể sở hữu một giao diện đồng hồ truyền thống với kim giờ, phút như bình thường nhưng đồng thời còn có thể sử dụng tất cả những tính năng phong phú của một chiếc đồng hồ thông minh. Điều này cũng tạo ra những mẫu đồng hồ nam đẹp hiện đại và đầy nam tính rất phù hợp với cuộc sống sử dụng các tiện ích công nghệ nhiều như hiện nay.

Là một sản phẩm rất hiện đại nên “đồng hồ lai” có thể đáp ứng gần như tất cả các yêu cầu mà một chiếc đồng hồ thông minh có thể mang lại như hiển thị các thông tin bổ sung, báo thức, bấm giờ hoặc kết nối với ứng dụng điện thoại để theo dõi sức khỏe, nhắc nhở…

Tùy theo số tiền bạn có khả năng bỏ ra thì tính năng của đồng hồ càng đa dạng hơn. Nhược điểm duy nhất của một chiếc đồng hồ Hybrid có lẽ là kiểu dáng hiện đại và thể thao có thể không phù hợp với một số dịp trang trọng.

Đồng hồ đeo tay nam Hybrid Watch
Đồng hồ Hybrid Watch

5. Đồng hồ Solar

Những người yêu thích sử dụng năng lượng sạch và thân thiện với môi trường chắc chắn không nên bỏ qua đồng hồ Solar. Có cấu tạo tương tự như đồng hồ Quartz nhưng đồng hồ Solar sử dụng năng lượng mặt trời để hoạt động thay vì phải dùng pin. Cũng chính vì lý do này, đây được xem là một trong những chiếc đồng hồ tiện lợi nhất mà bạn từng sở hữu.

Đồng hồ Solar được nghiên cứu vào khoảng những năm 1970, khi các nhà sản xuất đồng hồ muốn cải tiến đồng hồ Quartz để khỏi phải lo lắng về vấn đề thay pin. Ban đầu, năng lượng hoạt động của đồng hồ được tạo ra bằng những tấm pin màu xám đặt trên mặt số. Điều này ảnh hưởng rất lớn đến tính thẩm mỹ của dòng đồng hồ năng lượng mặt trời. 

Tuy nhiên, điều này bây giờ chỉ còn là quá khứ. Những mẫu đồng hồ nam đẹp ấn tượng sử dụng năng lượng mặt trời đã được cải tiến và hoàn toàn không có sự khác biệt so với các mẫu đồng hồ thông thường bây giờ. Những tấm pin năng lượng mặt trời được đặt bên dưới mặt số sẽ hấp thụ ánh sáng và chuyển thành năng lượng điện để đồng hồ hoạt động.

Hầu hết các mẫu đồng hồ solar hiện này đều có khả năng dự trữ năng lượng khoảng 6 tháng nếu được sạc đầy. Nhờ đó, bạn hoàn toàn có thể yên tâm về thời gian hoạt động của đồng hồ miễn là sử dụng dưới ánh sáng tự nhiên thường xuyên.

Đồng hồ đeo tay nam Solar
Đồng hồ Solar

Đọc thêm: Các loại dây đồng hồ phổ biến

6. Đồng hồ thông minh

Cuối cùng là dòng sản phẩm chỉ mới xuất hiện trên thị trường nhưng đã trở nên khá thông dụng – đồng hồ thông minh. Chỉ được phát triển vài năm trở lại đây nhưng sự phổ biến và tiện ích mà loại đồng hồ này mang lại là không thể phủ nhận.

Những người yêu thích công nghệ chắc chắn đã từng tìm hiểu hoặc sử dụng các sản phẩm như Samsung Gear, Apple Watch hoặc các thương hiệu nhỏ khác đang làm mưa làm gió trên thị trường hiện nay. Những chiếc đồng hồ thông minh có thể thực hiện được rất nhiều việc khác nhau như nhận cuộc gọi, đọc tin nhắn, thông báo các sự kiện theo lịch, nhắc nhở…

Một số còn kết hợp cảm biến nhịp tim và kết nối GPS để hoạt động như một chiếc đồng hồ thể thao cùng hàng loạt các tính năng tuyệt vời khác. Bên cạnh đó, khi sử dụng một chiếc đồng hồ thông minh bạn có thể dễ dàng tùy chỉnh mặt hiển thị của đồng hồ theo ý thích, mang đến những lựa chọn gần như vô hạn với những người thích thay đổi thường xuyên.

Những lý do này giúp các nhà sản xuất dễ dàng tạo ra những mẫu đồng hồ nam đẹp hiện đại, tiện lợi và hợp thị hiếu của cả những người trẻ phong cách hoặc những người yêu thích công nghệ.

Đồng hồ thông minh
Đồng hồ thông minh

Lời kết

Sự đa dạng cũng như lịch sử phát triển lâu dài khiến đồng hồ trở thành một trong những món phụ kiện không thể thiếu để thể hiện phong cách riêng của cánh mày râu.

Lựa chọn cho mình một mẫu đồng hồ đẹp phù hợp thôi chưa đủ, hiểu rõ các loại đồng hồ đeo tay nam khác nhau cũng như lịch sử hình thành của chúng sẽ giúp bạn trở thành người sành điệu và tăng sức hút hơn trong mắt người đối diện.

Curnon là thương hiệu đồng hồ Việt Nam đầu tiên trên thị trường được đánh giá cao nhờ các sản phẩm đồng hồ tốt với thiết kế tối giản, tinh tế, trang bị kính sapphiređộ chống nước tốt. Để có thêm thông tin hoặc cần hỗ trợ tư vấn về sản phẩm của Curnon, vui lòng liên hệ ngay với chúng tôi:

 

____________________________

 

Bạn có thể tham khảo các sản phẩm của Curnon Watch tại:

Hoặc bạn có thể qua hệ thống cửa hàng của Curnon Watch tại:

  • Hà Nội:

    • 33 Hàm Long, Hoàn Kiếm
    • 9 B7 Phạm Ngọc Thạch, Đống Đa
    • 173C Kim Mã, Ba Đình
  • Tp. HCM:

    • 25 Nguyễn Trãi, P. Bến Thành, Quận 1
    • 348 Lê Văn Sỹ, Phường 14, Quận 3

 

Để có thêm thông tin hoặc cần hỗ trợ tư vấn về sản phẩm của Curnon Watch, vui lòng liên hệ với chúng tôi: