Watch

Đồng hồ dây da và dây kim loại: Loại nào tốt hơn?

đồng hồ dây da và dây kim loại nên chọn loại nào

Đồng hồ dây da và dây kim loại là hai lựa chọn phổ biến nhất hiện nay. Tuy nhiên, cũng chính vì sự phổ biến đó khiến nhiều người băn khoăn không biết chất liệu nào tốt hơn, nên lựa chọn loại dây đeo nào vừa có thể đảm bảo độ bền ổn định vừa có tính thẩm mỹ cao. 

Thực tế rất khó có câu trả lời chính xác cho câu hỏi này, bởi lẽ mỗi loại dây đeo đồng hồ đều có những ưu nhược điểm riêng, phù hợp với từng nhu cầu và phong cách khác nhau. Bài viết này sẽ đưa ra những so sánh nho nhỏ giúp bạn có sự lựa chọn phù hợp nhất cho mình khi chọn mua đồng hồ.

Đôi nét về đồng hồ dây da và dây kim loại 

Trước khi trả lời câu hỏi đồng hồ dây da và dây kim loại, loại nào tốt hơn, bạn nên tìm hiểu đôi nét về hai loại vật liệu phổ biến nhất được sử dụng làm dây đeo đồng hồ này.

Đồng hồ dây da

Dây da là vật liệu đầu tiên được sử dụng làm dây đeo khi phát minh ra đồng hồ đeo tay. Dây da mang đến sự mềm mại, thoải mái và có nhiều màu sắc cho bạn lựa chọn. Khi ngành công nghiệp đồng hồ phát triển, dây da cũng được chia thành nhiều loại, phổ biến nhất là dây giả da và dây da thật.

Có nhiều lý do để lựa chọn dây da tổng hợp, nhưng chủ yếu vẫn là do mức giá thành rất rẻ. Loại này cũng tồn tại khá nhiều nhược điểm và khá nhanh hỏng tuy nhiên vẫn được yêu thích, đặc biệt là những người muốn sử dụng các sản phẩm không có nguồn gốc động vật.

Trong khi đó dây da thật được xử lý công phu và mang tính nghệ thuật hơn rất nhiều. Có nhiều loại da được sử dụng để làm dây đeo đồng hồ như da bò, bê, cừu, cá sấu, lợn, đà điểu, ngựa… Trong đó, da bò vẫn là lựa chọn phổ biến nhất nhờ sự mềm mại, độ bền cao cũng như dễ xử lý hơn các loại da khác.

đồng hồ dây da và dây kim loại - dây da

Đồng hồ dây kim loại

Giữa đồng hồ dây da và dây kim loại thì xu hướng lựa chọn dây kim loại hiện nay vẫn nhiều hơn. Nguyên nhân là do dây kim loại có độ bền, sự sang trọng, thể hiện được cá tính khác biệt cho người đeo. Mặc dù được gọi chung là dây kim loại nhưng có rất nhiều chất liệu được sử dụng, tùy vào mức giá thành của sản phẩm.

Từ thép không gỉ đến titanium thậm chí các kim loại quý như bạc, vàng hay bạch kim đều có thể được sử dụng làm dây đeo đồng hồ. Đó cũng là lý do vì sao nhiều người lựa chọn dây kim loại để thể hiện đẳng cấp và giá trị mà các loại dây đeo khác khó làm được.

đồng hồ dây da và dây kim loại - dây kim loại

Ưu nhược điểm của đồng hồ dây da và dây kim loại

Thực tế thì đồng hồ dây da và dây kim loại là hai vật liệu khác nhau nên mỗi loại đều tồn tại những ưu và nhược điểm nhất định. Tất nhiên, quyền lựa chọn vẫn phụ thuộc vào sở thích cá nhân của bạn. Tuy nhiên, sẽ dễ dàng hơn để đưa ra quyết định nếu bạn có sự so sánh cụ thể giữa hai loại dây này.

Dây da

Ưu điểm:

  • Dây da mang lại cảm giác nhẹ nhàng, thoải mái và rất dễ chịu khi đeo.
  • Có rất nhiều kiểu dáng và màu sắc dây da khác nhau, giúp bạn dễ dàng lựa chọn phong cách yêu thích của mình.
  • Khi sử dụng dây da, bạn có thể điều chỉnh kích cỡ tùy ý, đặc biệt phù hợp với những người có cổ tay nhỏ. Ngoài ra, dây da cũng có độ co giãn, vừa vặn với cổ tay nhưng vẫn rất thoải mái.
  • Khóa của dây da thường rất chắc chắn, giúp giữ đồng hồ luôn cố định trên tay theo ý muốn.
  • Đeo dây da tạo cảm giác thông thoáng nhờ khả năng hấp thụ mồ hôi và rất hiếm khi để lại vết hằn trên da.
  • Các thiết kế dây da luôn tạo cảm giác cổ điển, sang trọng và lịch lãm, dễ dàng kết hợp với các trang phục hằng ngày hoặc những dịp trang trọng.

Nhược điểm:

  • Dây da thường rất dễ bị ngấm nước, mồ hôi và bụi bẩn làm xuống cấp nhanh chóng. Chính vì vậy, sử dụng dây da đòi hỏi quá trình chăm sóc và bảo dưỡng thường xuyên.

Dây kim loại

Ưu điểm:

  • Dây kim loại được xem là cách tuyệt vời nhất để thể hiện sự sang trọng, cao cấp vượt trội cho chiếc đồng hồ bạn lựa chọn.
  • Vật liệu này đảm bảo độ bền dài lâu, ít chịu tác động của nước, mồ hôi hay va đập.
  • Dây kim loại ít bị co giãn theo thời gian, luôn giữ được sự sáng bóng và rất dễ bảo quản.
  • Có rất nhiều kiểu dáng dây kim loại khác nhau cho bạn lựa chọn, đáp ứng các phong cách cũng như thể hiện được cá tính riêng của mỗi người.

Nhược điểm:

  • Dây kim loại thường gây ra cảm giác nặng nề, khó điều chỉnh kích cỡ hơn dây da.
  • Chốt dây kim loại khi dùng lâu dài thường dễ xuất hiện tình trạng mòn, dễ bung gây ra khá nhiều phiền toái khi đeo.

Đồng hồ dây da hay dây kim loại tốt hơn?

Từ những ưu nhược điểm được đề cập ở trên, hẳn bạn đã có những đánh giá của riêng mình về chất lượng của cả hai loại này. Tùy theo nhu cầu cũng như cách sử dụng của riêng bạn để làm nổi bật ưu điểm của từng loại.

Với những người yêu thích phong cách cổ điển, thường hoạt động hoặc làm việc trong môi trường văn phòng nhẹ nhàng thì dây da sẽ là lựa chọn tuyệt vời. Ngược lại, nếu bạn muốn một loại dây đeo bền chắc, thể hiện cá tính mạnh thì dây kim loại sẽ rất phù hợp.Ngoài ra, việc lựa chọn những mẫu đồng hồ có thể dễ dàng thay dây cũng là một gợi ý phù hợp nếu bạn là người năng động, thường tham gia nhiều hoạt động khác nhau.

Kết luận

Rất khó để đánh giá đồng hồ dây da và dây kim loại, loại nào tốt hơn. Bởi lẽ, tùy theo nhu cầu cũng như cách sử dụng, bạn có thể tự đưa ra quyết định của mình. Điều quan trọng là bạn nên ưu tiên chọn những sản phẩm chính hãng, có xuất xứ rõ ràng để tránh việc so sánh khập khiễng giữa các loại dây đeo này. Hy vọng rằng những thông tin trên sẽ giúp bạn lựa chọn được sản phẩm phù hợp với nhu cầu và phong cách cá nhân của mình.

Curnon là thương hiệu đồng hồ Việt Nam đầu tiên trên thị trường. Hiện Curnon Watch sở hữu các bộ sưu tập đồng hồ dây da và dây kim loại, dây thép không gỉ theo nhiều phong cách thời trang khác nhau. Để dễ dàng lựa chọn sản phẩm vừa ý và được giải đáp mọi thắc mắc, bạn hãy liên hệ ngay với chúng tôi:

  • Tổng đài tư vấn: 086889103
  • Email chăm sóc khách hàng: cskh@curnonwatch.com