Gift

Quà Tặng Đối Tác Nam/Nữ: 10 Món Quà Cho Người Kinh Doanh

Những món quà tặng cho đối tác công ty ý nghĩa, nâng tầm ngoại giao

Trong một số trường hợp, đặc biệt là đối với các đối tác là người nước ngoài, một món quà không phù hợp có thể gây khó xử; thậm chí còn liên quan đến vấn đề đạo đức và pháp luật. Vậy làm thế nào để có thể lựa chọn quà tặng đối tác phù hợp mà không vướng phải các vấn đề nhạy cảm? 

Trong kinh doanh, trao gửi quà tặng cho đối tác có thể là một hoạt động ngoài lề. Tuy nhiên, chúng lại đóng một vai trò không kém phần quan trọng trong các cuộc gặp gỡ, thương thảo. Một món quà phù hợp có thể nâng cấp mối quan hệ hoặc ngược lại.

Nên tặng quà cho đối tác kinh doanh trong các dịp nào?

Trong kinh doanh, việc tặng quà không chỉ thể hiện lòng hiếu khách, sự quan tâm giữa đôi bên; mà chúng còn đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc tạo điều kiện thuận lợi cho các mối quan hệ. Từ đó, đảm bảo hiệu quả thực tiễn trong kinh doanh.

Lựa chọn món quà tặng đối tác đúng người, đúng thời điểm có thể giúp bạn tiến gần hơn đến việc ký kết hợp đồng. Bên cạnh đó còn giúp họ nhớ đến công ty bạn nhiều hơn. Vậy đâu là những dịp mà công ty bạn nên tận dụng để gửi những món quà ý nghĩa và lời cảm ơn đến đối tác của mình?

1. Tặng quà dịp Tết, cuối năm

Cuối năm là thời điểm kết thúc một năm hoạt động kinh doanh của một doanh nghiệp. Đây là lúc doanh nghiệp ghi nhận những kết quả đã đạt được trong một năm qua. Dù trải qua một năm thành công hay đầy biến động thì quà tặng đối tác, khách hàng thay lời cảm ơn đã luôn kề vai sát cánh bên mình luôn là việc nên làm. Tặng quà dịp này chính là gửi gắm đến đối tác thông điệp: hãy luôn đồng hành cùng chúng tôi trên chặng đường phía trước.

2. Quà sinh nhật tặng đối tác

Sinh nhật có thể xem là dịp đặc biệt nhất trong năm của mỗi người. Sẽ thật vui và hạnh phúc biết bao nếu nhận được một món quà ý nghĩa của ai đó dành tặng cho mình. Vì vậy hãy nắm bắt lấy cơ hội này để “lấy lòng” đối tác của mình. Việc ghi nhớ và gửi tặng một món quà giá trị sẽ cho đối tác thấy được doanh nghiệp quan trân trọng mối quan hệ này đến nhường nào.

3. Tặng quà nhân ngày 20/10, 8/3

Ngoài dịp Tết, cuối năm thì ngày 20/10 cũng là một dịp lễ mà doanh nghiệp bạn không nên bỏ qua để gửi lời cảm ơn đến các đối tác nữ. Đặc biệt, nếu như doanh nghiệp bạn đang kinh doanh các mặt hàng thời trang, làm đẹp, đồ gia đình… liên qua đến nữ giới. Dù chỉ là món quà nhỏ đi nữa nhưng chúng sẽ cho thấy tình cảm của bạn dành cho đối tác của mình.

Nên tặng quà cho đối tác kinh doanh trong các dịp nào

Cách tặng quà cho đối tác sang trọng, tinh tế

1. Chọn các loại quà tặng đối tác phù hợp với vị thế, đẳng cấp

Yếu tố đầu tiên để thể hiện sự tinh tế, lịch thiệp khi mua quà tặng cho đối tác chính là sự phù hợp. Bạn nên tìm hiểu sự khác biệt văn hóa nếu có giữa các quốc gia hoặc khu vực. Bên cạnh đó, bạn cũng cần phải quan tâm xem món quà đó có tương xứng với đẳng cấp của người nhận hay không.

Lựa chọn một món quà phù hợp với người nhận giúp họ cảm thấy mình được đánh giá đúng. Đồng thời, tránh gây lãng phí nếu tặng một món quà giá trị cho người không có khả năng mang lại lợi ích kinh tế tương xứng.

2. Chọn loại quà tặng đối tác, khách hàng phù hợp với văn hóa

Vấn đề tiếp theo bạn cần tìm hiểu chính là món quà đó sẽ dành cho ai. Trong một số trường hợp, nếu đối tác đến từ những đơn vị hoặc quốc gia có các quan điểm khắt khe về việc này chỉ khiến họ cảm thấy khó xử. Thậm chí, còn có những trường hợp liên quan đến pháp luật. Đây là điều mà những người làm kinh doanh hoàn toàn không muốn vướng phải.

3. Có kế hoạch về thời điểm tặng quà thích hợp

Cuối cùng là thời điểm tặng quà mà bạn lựa chọn. Đối với một số nền văn hóa hoặc quy định riêng của công ty, việc tặng quà sẽ được thực hiện ngay tại công sở, sau khi hoàn thành các cuộc họp. Tuy nhiên, một số khác lại chỉ có thể nhận những món quà tặng sau khi rời nơi làm việc, tại nhà hoặc các cuộc gặp riêng thân mật hơn. 

Quà tặng cho đối tác - bộ giftset
Bộ quà tặng đối tác cao cấp tuỳ chỉnh của Curnon

Những món quà tặng đối tác cao cấp, ý nghĩa nhất

Để bạn dễ dàng hơn trong việc lựa chọn, chúng tôi đã tổng hợp dưới đây một số quà tặng cho đối tác ý nghĩa nhất dành cho nam và nữ.

Quà tặng đối tác nam

1. Mô hình thuyền buồm

Trong nền văn hóa Á Đông, mô hình thuyền buồm là biểu tượng của sự may mắn và thành công. Một chiếc thuyền mạnh mẽ vượt mọi sóng gió để đi đến thành công cũng là lời nhắn gửi ý nghĩa dành cho đối tác của mình. Bên cạnh đó, quá trình chế tác món quà tặng này công phu đến từng chi tiết cũng thể hiện giá trị của chúng. Từ đó, chứng tỏ bạn rất coi trọng mối quan hệ giữa hai bên.

white and black sail boat on water
Mô hình thuyền buồm là món quà tặng đối tác làm lưu niệm may mắn

2. Đồng hồ đeo tay

Đối với người làm kinh doanh, thời gian là vốn quý giá nhất. Vậy nên, lựa chọn quà tặng là đồng hồ tượng trưng cho quãng thời gian hợp tác ý nghĩa, bền chặt. Để tăng thêm phần ấn tượng cho món quà tặng đối tác, đặc biệt là đối với các đối tác lớn từ nước ngoài. Bạn có thể lựa chọn đồng hồ nam đến từ thương hiệu Việt. Ngoài ra, việc tự thiết kế và in logo riêng còn tạo dấu ấn độc đáo và giá trị đặc trưng của doanh nghiệp bạn.

Quà tặng đối tác - đồng hồ

Hiện nay, Curnon là thương hiệu đồng hồ Việt đầu tiên và duy nhất có thể đáp ứng dịch vụ này. Bạn có thể tùy chọn thay đổi thiết kế ở mặt đồng hồ, dây đeo và núm vặn. Cách làm này có thể tạo ra dấu ấn duy nhất dành cho các đối tác của mình, mang đến những trải nghiệm tinh tế và độc đáo nhất.

Đồng hồ nam Kashmir

Là dòng đồng hồ đầu tiên của Curnon, Kashmir định hình một triết lí thiết kế tối giản, hiện đại và đại diện cho sự tự tin. Thời trang, kiến tạo và khát khao tuổi trẻ chính là tuyên ngôn bạn sẽ mang theo bên mình cùng với Kashmir.

Mua ngay

3. Cà vạt

Cà vạt luôn là lựa chọn mang ý nghĩa thiết thực dành tặng cho các đối tác nam. Bên cạnh đó, món quà này cũng vô cùng đa dạng về màu sắc, chất liệu và mức giá. Nhờ đó, bạn có thể tìm được món quà phù hợp nhất trong mức ngân sách cho phép. Bạn cũng có thể tạo ấn tượng mạnh mẽ bằng một thương hiệu thời trang xa xỉ đều được.

quà tặng đối tác cà vạt, nơ
Ngoài cà vạt, bạn cũng có thể tặng nơ cho đối tác

4. Rượu ngoại

Trong những nền văn hóa cởi mở thì rượu sẽ là một món quà tặng cho đối tác thực sự sang trọng. Việc lựa chọn những loại rượu quý hiếm hoặc tên tuổi sẽ chứng tỏ bạn thực sự coi trọng đối tác và đánh giá cao phong cách sống cá nhân của họ. Ngược lại, họ chắc chắn cũng sẽ nhìn bạn với đôi mắt khác, mang đến nhiều cơ hội thắt chặt mối quan hệ hơn trong tương lai.

Quà tặng đối tác - rượu ngoại
Nguồn: vangourmettours.com

5. Bộ quà tặng đối tác – Giftset

Bộ Giftset là lựa chọn đáp ứng đầy đủ các tiêu chí gồm sự sang trọng, khả năng ứng dụng cao, phù hợp trong nhiều hoàn cảnh…; nếu như bạn không thực sự nắm được đối tác của mình có sở thích như thế nào. 

Hiện nay có rất nhiều đơn vị cung cấp giftset trên thị trường. Tuy nhiên nếu bạn muốn có một bộ quà tặng đối tác ý nghĩa, đừng bỏ lỡ bộ quà tặng 4 món của Curnon. Được thiết kế dành riêng để tôn vinh đẳng cấp của các doanh nhân, Curnon Giftset gồm sổ tay, móc khóa, namecard và bút ký. Chúng mang ý nghĩa là lời cảm ơn sâu sắc bạn dành cho đối tác của mình. Cùng với đó là mong muốn hợp tác gắn bó hơn trong tương lai.

Quà tặng doanh nghiệp

Giải pháp quà tặng doanh nghiệp giúp các doanh nghiệp dễ dàng lựa chọn những sản phẩm Đồng hồPhụ kiện phù hợp nhất. Curnon mang đến sự kết hợp của ngôn ngữ thiết kế hiện đại, chất lượng chuẩn quốc tế và khả năng tuỳ biến linh hoạt.

Tìm hiểu thêm

Quà tặng đối tác nữ

1. Đồ gốm sứ cao cấp mang đậm bản sắc Việt

Những đồ vật làm từ gốm sứ cao cấp như ly uống nước, bình cắm hoa hay bộ ấm trà là những món mang đậm bản sắc Việt. Sự sang trọng, tinh xảo cùng mức giá không hề rẻ của những món quà này không chỉ cho thấy đẳng cấp của người nhận; mà còn giúp doanh nghiệp của bạn để lại dấu ấn sâu sắc trong lòng đối tác, đặc biệt là đối tác nữ. Từ đó, mang đến nhiều cơ hội hợp tác hơn về sau.

Quà tặng đối tác - Đồ gốm sứ cao cấp
Nguồn: alicdn.com

2. Mắt kính – món quà cho đối tác không bao giờ lỗi thời

Nếu đối tác của bạn là nữ và là người thường xuyên đeo kính hoặc rất yêu thích lĩnh vực thời trang thì đây sẽ là một món quà thể hiện sự quan tâm đầy tinh tế. Các mẫu mắt kính cao cấp hiện nay được chế tác đa dạng cả về mẫu mã lẫn chất liệu giúp bạn dễ dàng lựa chọn được món quà phù hợp nhất. 

Quà tặng đối tác - kính mắt cao cấp
Quà tặng đối tác kính mắt thời trang

3. Hoa cài áo đính đá cao cấp – quà tặng đối tác nữ tinh tế

Đối tác của bạn chắc chắn sẽ phải tham gia nhiều cuộc họp và hội nghị. Vì vậy, việc tặng cho họ một món quà có thể giúp họ nổi bật và phong thái hơn là điều rất cần thiết. Hiện trên thị trường có khá nhiều mẫu hoa cài áo khác nhau, được chế tác từ vàng ròng, vàng trắng… đính đá khá đẹp mặt. Món phụ kiện này sẽ tô điểm thêm vẻ thanh lịch, sang trọng cho bộ trang phục. Những vị đối tác nữ VIP chắc hẳn sẽ rất vui khi nhận được món quà này từ bạn.

quà tặng khách hàng hoa cài áo bằng đá
Hoa cài áo là quà tặng đối tác tinh tế

4. Đồng hồ thời trang hàng hiệu, cao cấp

Đồng hồ không chỉ giúp đối tác bạn theo dõi thời gian để làm việc một cách hiệu quả mà còn là món phụ kiện thời trang nâng tầm phong cách. Vì thế ngoài đối tác nam, bạn cũng hãy tặng chúng cho những cô nàng đối tác nữ. Những mẫu đồng hồ nữ thời trang sang trọng, tinh tế với lối thiết kế tối giản sẽ giúp cho người phụ nữ trở nên quyền lực hơn. Đặc biệt là với đối tác người nước ngoài, họ sẽ thấy vô cùng ấn tượng nếu như chiếc đồng hồ nữ đó đến từ một thương hiệu Việt.

Quà tặng đối tác là đồng hồ nữ Curnon
Quà tặng đối tác là đồng hồ nữ Curnon

Đồng hồ nữ Melissani

Lấy cảm hứng từ vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ được ví như “nàng tiên bước ra từ thần thoại”, Melissani mang đầy đủ những nét đẹp của chiếc đồng hồ đáng mơ ước cho phái nữ: cá tính, quyến rũ và đầy bí ẩn. Đường kính 32mm, dễ dàng kết hợp cùng dây da và dây kim loại, phù hợp với mọi phong cách thời trang bạn yêu thích.

Mua ngay

5. Đồ decor trang trí bàn làm việc

Phụ nữ luôn là người yêu thích sự hoàn mỹ cho nên văn phòng, đặc biệt là bàn làm việc là nơi được họ đầu tư chăm chút kỹ lưỡng. Theo đó, bạn có thể tặng cho họ món quà là các vật dụng decor trang trí cao cấp như cặp hươu tài lộc, đá phong thủy, đồ phù điêu, bình pha lê cao cấp… Khi nhìn thấy chúng ở bàn làm việc mỗi ngày, người đối tác đó chắc chắn sẽ luôn nghĩ đến bạn.

quà tặng đối tác - đồ decor bàn làm việc
Những món decor cũng là món quà tặng phù hợp dành cho đối tác

Lưu ý khi tặng quà cho đối tác nước ngoài

1. Tặng quà cho đối tác Trung Quốc

Việc tặng quà mặc dù phổ biến trong văn hóa Á Đông. Tuy nhiên đối với một số vị trí quan trọng trong xã hội Trung Quốc, việc nhận quà tặng có thể đồng nghĩa với hối lộ. Do đó, bạn nên ghi nhớ:

  • Nếu đối tác của bạn là người Trung Quốc, hãy tặng quà cho họ theo nhóm. Việc này được coi là quan hệ hợp tác giữa các công ty chứ không phải là một khoản hối lộ.
  • Luôn để logo công ty xuất hiện trên món quà tặng đối tác. Việc này mang lại kết quả giống như một hình thức quảng cáo.
  • Tránh tặng những món quà đắt tiền.
  • Trong văn hóa truyền thống Trung Quốc, việc từ chối khi nhận quà là biểu hiện lịch sự. Họ có thể từ chối nhiều lần trước khi thực sự nhận món quà mà bạn gửi tặng.
  • Người Trung Quốc rất coi trọng các vấn đề tâm linh. Do đó, hãy lưu ý tránh những món quà tặng đối tác có màu trắng, xanh lam, đen hoặc các dụng cụ sắc nhọn; tặng quà theo số lẻ; tặng đồng hồ. Đây đều là những điều không may mắn trong văn hóa Trung Quốc.
Tặng quà cho đối tác Trung Quốc
Tặng quà cho đối tác Trung Quốc

2. Tặng quà cho đối tác Nhật Bản

Văn hóa nhận quà tặng của người Nhật khá khắt khe. Do đó, khi lựa chọn quà tặng cho đối tác người Nhật Bản cần chú ý rằng:

  • Không cần phải tặng những món quà quá xa xỉ, mặc dù việc này không bị coi là hối lộ trong văn hóa Nhật Bản.
  • Khi chọn quà tặng đối tác người Nhật, cần chọn theo cấp bậc. Những người có vị trí cao sẽ được tặng quà có giá trị/chất lượng cao hơn.
  • Luôn gói quà cẩn thận trước khi tặng. Tuy nhiên, tránh sử dụng giấy gói quà màu trắng hoặc sáng màu. Trong văn hóa Nhật Bản, màu trắng tượng trưng cho cái chết và màu sáng thì quá phô trương.
  • Không bao giờ tặng quà cho người Nhật bằng cách gây bất ngờ. Hãy khéo léo bày tỏ trước với họ rằng bạn muốn dành cho họ một vật lưu niệm nhỏ.
  • Luôn tặng quà theo nhóm. Việc tặng cho cá nhân đơn lẻ trong một nhóm được xem là hành động rất thô lỗ.
  • Luôn gửi quà bằng 2 tay để thể hiện sự tôn trọng với đối tác.
  • Quà tặng đối tác người Nhật nên được gửi vào cuối cuộc gặp gỡ.
  • Tránh tặng quà bằng tiền hoặc có gắn biểu tượng của công ty; tránh tặng theo bộ 4 món.
Tặng quà cho đối tác Nhật Bản
Tặng quà cho đối tác Nhật Bản

3. Tặng quà cho đối tác Hàn Quốc

Văn hoá tặng quà của người Hàn Quốc tuy không khắt khe như người Nhật hay người Trung, tuy vậy vẫn có một số điều bạn cần chú ý khi tặng quà cho đối tác người Hàn Quốc

  • Với người Hàn Quốc, sự hào phóng luôn được đánh giá cao. Do đó, nếu có thể hãy lựa chọn món quà cho đối tác người Hàn đắt tiền nhất có thể.
  • Việc trao quà giữa các đối tác kinh doanh biểu trưng cho việc đánh giá đối phương rất cao.
  • Các món quà tặng đối tác liên quan đến số 4 đều được xem là không may mắn.
Tặng quà cho đối tác Hàn Quốc
Tặng quà cho đối tác Hàn Quốc

4. Tặng quà cho đối tác người Mỹ La tinh

Mặc dù việc tặng quà ở các nước Mỹ La tinh không mang tính nghi thức như ở châu Á. Tuy nhiên vẫn đóng vai trò rất quan trọng. Trong kinh doanh, điều này thể hiện sự chu đáo và hào phóng.

  • Không nên tặng quà trong cuộc gặp gỡ đầu tiên. Hãy luôn nhớ mang theo quà tặng đối tác nếu bạn được mời đến thăm nhà và dùng bữa. Các món quà được đánh giá cao gồm hoa, socola hoặc rượu. Tuy nhiên, hãy tìm hiểu kỹ ý nghĩa của các loài hoa trước khi lựa chọn. Điều này giúp bạn tránh bị khó xử vì một số loại hoa chỉ được dùng trong tang lễ.
  • Bạn không cần phải tặng món quà đắt tiền, thay vào đó hãy quan tâm đến thị hiếu và sở thích của họ nhiều hơn.
  • Tránh trao những món quà tặng đối tác được làm bằng da. Điều này không mang ý nghĩa tâm linh, tuy nhiên hầu hết các loại da tốt trên thế giới đều đến từ Nam Mỹ. Bạn sẽ không muốn tặng một món quà có chất lượng thấp hơn những gì họ thường sử dụng đâu.
Tặng quà cho đối tác người Mỹ La tinh
Tặng quà cho đối tác người Mỹ La tinh

5. Tặng quà cho đối tác là người Châu Âu

Mặc dù văn hóa tặng quà vẫn được coi là một cử chỉ tốt đẹp ở các nước Châu Âu. Tuy nhiên vẫn có những quy định về giá trị món quà để tránh bị xem như việc hối lộ. Do đó, quà tặng đối tác những nước này hiếm khi được mong đợi.

  • Bạn có thể lựa chọn những món quà nhỏ như bút, sổ tay, các vật lưu niệm nhỏ… có in logo công ty là đủ.
  • Tránh tặng những món quà mang tính cá nhân cao như quần áo.
  • Khi đến thăm nhà đối tác người Châu Âu, hãy tặng một món quà nhỏ cho bà chủ để thể hiện sự tôn trọng.
Tặng quà cho đối tác là người Châu Âu
Tặng quà cho đối tác là người Châu Âu

Lời kết

Có thể thấy, việc tặng quà trong kinh doanh rất quan trọng nhưng cũng đi kèm rất nhiều lưu ý. Lựa chọn một món quà tặng cho đối tác hoàn toàn không đơn giản. Tuy nhiên, chắc chắn một điều rằng, công sức bạn bỏ ra sẽ được đền đáp xứng đáng. Để nhận thêm thông tin hoặc cần hỗ trợ tư vấn về giải pháp quà tặng đối tác & doanh nghiệp, bạn có thể tham khảo chi tiết tại đây.

 

____________________________

 

Bạn có thể tham khảo các sản phẩm của Curnon Watch tại:

Hoặc bạn có thể qua hệ thống cửa hàng của Curnon Watch tại:

  • Hà Nội:

33 Hàm Long, Hoàn Kiếm

9 B7 Phạm Ngọc Thạch, Đống Đa

173C Kim Mã, Ba Đình

  • Tp. HCM:

25 Nguyễn Trãi, P. Bến Thành, Quận 1.

348 Lê Văn Sỹ, Phường 14, Quận 3

Để có thêm thông tin hoặc cần hỗ trợ tư vấn về sản phẩm của Curnon Watch, vui lòng liên hệ với chúng tôi: