Watch

Kính sapphire là gì? Những mẫu đồng hồ kính sapphire dưới 3 triệu

kính sapphire

Kính sapphire luôn nổi tiếng là loại kính cao cấp nhất để làm mặt kính đồng hồ nhờ những ưu điểm vượt trội của nó so với các chất liệu kính đồng hồ khác. Vậy kính sapphire có nguồn gốc từ đâu, loại kính này có những ưu điểm gì, và với bao nhiêu tiền thì bạn có thể sở hữu được một chiếc đồng hồ tốt với mặt kính sapphire. Hãy cùng Curnon tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé.

1. Kính Sapphire là gì?

Sapphire (còn được gọi là ngọc bích hay đá xanh) là loại đá quý có trong thiên nhiên được sử dụng làm nguyên liệu chế tạo mặt kính đồng hồ. Đây là loại đá quý có trong tự nhiên với thành phần chính là tinh thể nhôm oxit.

kính sapphire
Curnon Jackson

Sapphire có độ cứng ở thang mức 9 chỉ đứng sau kim cươngđá moissanite, khả năng chống ăn mòn gần như tuyệt đối và chống trầy xước rất cao. Ngoài ra sapphire còn có độ trong gần như tuyệt đối, hiệu ứng màu sắc đẹp khi có ánh sáng mạnh chiếu vào. Do tính thẩm mỹ và độ bền cao, sapphire là sự lựa chọn hàng đầu cho nguyên liệu làm mặt kính đồng hồ.

2. Kính Sapphire được chế tạo như thế nào

Để chế tạo được kính sapphire, cần nung nóng bột nhôm oxit (AL203) dưới nhiệt độ rất cao lên đến 2054 độ C. Sau khi được nung chảy, bột nhôm oxit sẽ được cho vào một vệ xoay để tạo hình khối.

kính sapphire
Kính sapphire đồng hồ phải qua nhiều gai đoạn sản xuất

Khối tinh thể này sau đó sẽ được cắt lát, mài nhắn và làm bóng để tạo thành đúng hình dáng nhà sản xuất mong muốn. Sau đó mặt kính sapphire sẽ được xử lý nhiệt thêm một bước nữa để nâng cao sự tinh tế và tính thẩm mỹ của nó.

3. Ưu nhược điểm của mặt kính sapphire đồng hồ

Ưu điểm:

  • Chất liệu làm mặt kính đồng hồ tốt nhất: Kính sapphire có độ cứng cực kỳ cao, khiến nó rất khó có thể bị chày xước và phá vỡ.
  • Độ trong suốt cao: Kính sapphire cũng có tính thẩm mỹ cao do độ trong của nó.
kính sapphire
Curnon Futura

Nhược điểm:

  • Giá thành cao: Do sự quý hiếm của nguyên liệu cũng như công đoạn chế tác phức tạp nên mức giá của kính sapphire khá cao so với các loại kính khác.
  • Không thể sửa chữa: Do đặc tính của mình, mặt kính sapphire không thể đánh bóng được. Do vậy nếu mặt kính sapphire của đồng hồ bị xước, bạn sẽ phải thay cả mặt kính mới.
kính sapphire
Curnon Weimar

4. Phân loại mặt kính sapphire 

Kính sapphire tráng mỏng

Đồng hồ có kính sapphire tráng mỏng được ép một lớp sapphire mỏng ở phía trên mặt kính. Do vậy độ cứng và khả năng chống trầy xước của sapphire tráng mỏng không quá cao.

Kính sapphire tráng mỏng thường có được trên các mẫu đồng hồ giá thành rẻ để tiết kiệm chi phí sản xuất, hoặc trên các mẫu kính khó sản xuất bằng sapphire như kính vòm, kính cầu hay kính siêu dày.

Kính sapphire tráng dày

Những đồng hồ có loại kính này được tráng lớp sapphire dày hơn. Do vậy độ bền và khả năng chống xước cũng tốt hơn sapphire tráng mỏng. Kèm theo đó là giá cũng cao hơn so với kính sapphire tráng mỏng.

Kính sapphire nguyên khối

Kính sapphire nguyên khối thường được sử dụng cho các dòng đồng hồ cao cấp. Mặt kính của những chiếc đồng hồ này thường được chế tác bàng sapphire nguyên khối.

Những chiếc đồng hồ được trang bị kính sapphire nguyên khối có được độ bền, độ cứng rất cao, đồng thời có tính thẩm mỹ và sang trọng với màu sắc lấp lánh khi tiếp xúc với ánh sáng mạnh.

5. Cách nhận biết mặt kính sapphire

Cách #1: Quan sát mặt kính bằng mắt thường

Để nhận biết sapphire bằng mắt thường khá khó, tuy nhiên không phải là không thể. Đưa mặt kính đồng hồ dưới ánh sáng mạnh. Mặt kính sapphire sẽ ít loá, có độ trong gần như tuyệt đối cũng như hiện lên những ánh phản chiếu màu xanh lam, hồng nhạt hoặc trắng sữa.

kính sapphire
Kính sapphire có độ loá thấp và độ trong cao

Cách #2: Quan sát giọt nước trên mặt kính

Để biết mặt kính đồng hồ có phải sapphire hay không, bạn chỉ cần nhỏ một giọt nước lên bề mặt kính. Nếu giọt nước tụ thành một khối và khó lăn khi để dốc mặt kính thì đó là kính sapphire thật. Nếu khi dốc mặt kính, giọt nước tản ra và dễ lăn xuống thì đó không phải kính sapphire.

kính sapphire
Giọt nước tụ thành 1 khối và khó lăn trên kính sapphire

Cách #3: Thử độ cứng của mặt kính

Do sapphire có độ cứng chỉ đứng sau kim cương và đá moissanite, nên bạn có thể lấy một kim loại bất kỳ nào khác trà mạnh vào mặt kính mà không làm kính xước. Tuy nhiên Curnon không khuyến khích bạn thử bằng cách này do có thể làm xước mặt kính đồng hồ của bạn nếu đó không phải là kính sapphire hoặc vẫn có thể làm vỡ mặt kính sapphire nếu tác động vào đúng điểm yếu của mặt kính.

kính sapphire
Thử độ cứng của mặt kính

Cách #4: Dùng máy đo

Đây là phương pháp chính xác và nhanh nhất để nhận biết được mặt kính sapphire. Dùng máy đo độ cứng chuyên nghiệp để đo chính xác mặt kính có phải sapphire hay không.

kính sapphire
Dùng máy đo chuyên dụng để biết chính xác kính sapphire

6. Gợi ý một số mẫu đồng hồ dưới 3 triệu có kính sapphire

Đồng hồ nam Curnon Colosseum

kính sapphire
Đồng hồ nam Curnon Colosseum

Đồng hồ nữ Curnon Moraine

kính sapphire
Đồng hồ nữ Curnon Moraine

Đồng hồ lặn Curnon Jackson

kính sapphire
Đồng hồ lặn Curnon Jackson

Đồng hồ chronograph Curnon Futura

kính sapphire
Đồng hồ chronograph Curnon Futura

7. Những câu hỏi thường gặp về kính sapphire

Có bao nhiêu loại mặt kính đồng hồ?

Trong thị trường đồng hồ hiện nay, có 4 loại kính được sử dụng phổ biến, bao gồm: Kính Acrylic (Acrylic Crystal), Kính Mineral (Mineral Crystal), Kính Hardlex (Hardlex Crystal) và Kính Sapphire (Sapphire Crystal).

Mặt kính đồng hồ nào tốt nhất?

Khi nói đến chất lượng kính đồng hồ, kính sapphire luôn là loại kính được đánh giá cao nhất về chất lượng. Sapphire có độ cứng rất cao, đạt 9/10 trên thang độ cứng của Mohs và là chất liệu cứng thứ 2 trên thế giới (chỉ sau kim cương và các loại ngọc bích khác). Kính sapphire còn có khả năng chống trầy xước, chống ăn mòn gần như là tuyệt đối. Loại kính này cũng có độ trong cực cao, cho khả năng hiển thị và tính thẩm mỹ tuyệt vời.

Đồng hồ kính sapphire đắt không?

Hầu hết các sản phẩm đồng hồ cao cấp đều sử dụng kính sapphire làm mặt kính đồng hồ. Tuy vậy vẫn có một vài những mẫu đồng hồ tầm trung có sử dụng mặt kính sapphire.

 

____________________________

 

Bạn có thể tham khảo các sản phẩm của Curnon Watch tại:

Hoặc bạn có thể qua hệ thống cửa hàng của Curnon Watch tại:

  • Hà Nội:

33 Hàm Long, Hoàn Kiếm

9 B7 Phạm Ngọc Thạch, Đống Đa

173C Kim Mã, Ba Đình

  • Tp. HCM:

25 Nguyễn Trãi, P. Bến Thành, Quận 1.

348 Lê Văn Sỹ, Phường 14, Quận 3

Để có thêm thông tin hoặc cần hỗ trợ tư vấn về sản phẩm của Curnon Watch, vui lòng liên hệ với chúng tôi:

  • Tổng đài tư vấn: 0868889103

Email chăm sóc khách hàng: cskh@curnonwatch.com

Chia sẻ bài viết:

icon-facebook icon-facebook icon-facebook