Watch

Cách đánh bóng đồng hồ đeo tay dây kim loại, thép không gỉ bị trầy xước

Đánh bóng đồng hồ tại nhà đơn giản

Đánh bóng đồng hồ chất liệu thép không gỉ như thế nào là đúng cách? Có thể tự đánh bóng đồng hồ đeo tay tại nhà? Bài viết này sẽ giúp bạn giải đáp các thắc mắc này.

Với vẻ ngoài sáng bóng và cứng cáp, đồng hồ thép không gỉ trở nên món phụ kiện phổ biến và được ưa chuộng nhất hiện nay. Tuy nhiên sau một thời gian sử dụng, bề mặt đồng hồ thép không gỉ vẫn không tránh khỏi tình trạng bị mờ, xuất hiện các vết xước. Nếu chiếc đồng hồ của bạn cũng đang gặp phải tình trạng tương tự, hãy đọc ngay ngay nội dung dưới đây.

Tại sao cần phải đánh bóng đồng hồ kim loại, dây thép không gỉ thường xuyên?

Theo thời gian, vẻ ngoài sáng bóng của đồng hồ bằng thép không gỉ có thể bắt đầu xỉn màu. Các khe hở nhỏ giữa các mắt xích của đồng hồ dây kim loại cũng dễ tạo ra bụi và trông mờ bẩn, thậm chí có thể bị mòn. Ngay cả với thiết kế chống nước, đồng hồ thép không gỉ vẫn có thể bị gỉ do thường xuyên bơi lội, tiếp xúc với nước mặn hoặc khi tay bạn thường xuyên đổ mồ hôi.

Nếu bạn sở hữu một chiếc đồng hồ thép không gỉ và thường xuyên sử dụng chúng trong nước mặn hoặc thậm chí trong các hồ nước ngọt, chúng cũng cần phải được đánh bóng để đảm bảo luôn sạch sẽ, mới và hoạt động tốt.

Đánh bóng đồng hồ chất liệu thép không gỉ
Nguồn: donghohaitrieu.com

Cách đánh bóng đồng hồ thép không gỉ, kim loại tại nhà

Bước 1: Lau sạch đồng hồ đeo tay

Bắt đầu bằng cách lau đồng hồ bằng vải mềm để loại bỏ các lớp bụi bẩn ban đầu. Bạn có thể sử dụng khăn giấy hoặc tốt nhất là khăn vải sợi nhỏ để lau được sạch hơn. 

Bước 2: Nhúng đồng hồ vào nước xà phòng ấm

Sau khi đã tiến hành lau sạch bụi bẩn, bạn cần chuẩn bị một chậu nước ấm. Lưu ý rằng chỉ sử dụng nước ấm chứ không phải là nước nóng. Bởi sự dao động nhiệt độ có thể khiến các miếng đệm bị co lại hoặc giãn nở, nước có thể xâm nhập vào đồng hồ và làm hỏng các bộ phận bên trong.

Ngay cả những chiếc đồng hồ chống nước tốt nhất cũng có thể bị hỏng khi ở trong phòng xông hơi hoặc khi ngâm trong bồn tắm nước nóng. Vì vậy, để đánh bóng đồng hồ của bạn, hãy đổ nước ấm vào chậu rửa hoặc bát sạch. Sau đó, ngâm một thời gian ngắn và lau nhẹ bằng vải sẽ loại bỏ hầu hết bụi bẩn trên đồng hồ. 

Nếu chưa được, bạn có thể thêm một vài giọt xà phòng rửa bát diệt khuẩn vào nước. Xà phòng rửa bát được sản xuất để hòa tan dầu mỡ, đó là lý do tại sao nó có tác dụng loại bỏ dầu và cặn bẩn trên thép không gỉ. Nếu đồng hồ không có khả năng chống nước, hãy cẩn thận chỉ nhúng dây đeo vào nước – đừng cố gắng làm sạch nó nếu bạn không muốn làm hỏng đồng hồ.

Bước 3: Nhẹ nhàng cọ rửa và làm sạch đồng hồ bằng bàn chải đánh răng

Dùng bàn chải đánh răng sạch và ẩm để chải nhẹ nhàng vào các kẽ của dây đeo bằng thép không gỉ. Hãy lưu ý đến lực chà xát của tay bạn, vì lực quá mạnh có thể gây ra những vết xước không mong muốn.

Bước 4: Rửa sạch dây đeo đồng hồ kim loại bằng nước ấm

Nhúng vòng tay vào nước ấm hoặc để dưới bồn rửa mặt để rửa sạch xà phòng. Để lại cặn xà phòng trên thép có thể khiến thép bị xỉn màu, rửa sạch đúng cách giúp đảm bảo các bề mặt được đánh bóng trông sáng như mới.

Bước 5: Lau khô đồng hồ bị trầy xước bằng khăn mềm

Lau khô đồng hồ bằng khăn tắm hoặc sử dụng máy sấy tóc ở chế độ nhiệt thấp để nhanh chóng làm khô kẽ hở ở giữa các mắt xích vòng đeo tay. Nếu bạn đeo ngay sau khi đánh bóng đồng hồ, nhiệt độ cơ thể của bạn có thể giúp thoát nước giữa các mắt xích dây đeo và trong các ngóc ngách nhỏ khác.

Đánh bóng đồng hồ tại nhà - hướng dẫn cách làm
Nguồn: benhviendongho.com

Bước 6: Đánh bóng lại mặt kính, vỏ và dây đeo đồng hồ

Xịt nước lau kính lên một miếng vải mềm và dùng nó để lau mặt đồng hồ, vỏ và dây đeo để tăng độ sáng bóng. Nếu đồng hồ còn bẩn, bạn có thể vệ sinh kỹ hơn dây đeo và các kẽ hở của chúng bằng cách nhúng bàn chải mềm vào nước lau kính và chà nhẹ dây đeo. 

Nếu có thể, hãy tháo dây đeo ra khỏi hộp và ngâm trong nước rửa kính khoảng 15 phút rồi rửa lại bằng nước sạch. Sau đó, bạn lau sạch đồng hồ đeo tay bằng khăn vải mềm.

Mẹo đánh bóng đồng hồ bằng kem đánh răng

Kem đánh răng là một phương pháp giúp làm mờ các vết xước trên mặt đồng hồ đã được kiểm chứng tính hiệu quả. Bạn hãy bôi một lượng nhỏ kem đánh răng lên mặt đồng hồ. Sau đó, dùng miếng vải mềm chà kem đánh răng lên các vết xước theo hình xoáy ốc. Tiếp đó, lau sạch vết kem đánh răng bằng khăn vải mềm ẩm. Tránh sử dụng khăn giấy vì chúng có thể làm xước mặt đồng hồ đấy.

Mẹo đánh bóng đồng hồ bằng cana

Cana là một hợp chất có chứa chất tẩy rửa có tác dụng làm sạch và sáng các loại bề mặt như là gỗ, đồ da, đồng hồ… Khi bạn dùng cana, hoạt chất mài mòn sẽ có tác dụng làm mịn mặt kính đồng hồ.

Cách sử dụng cana để đánh bóng và làm mờ các vết xước cũng khá đơn giản. Đầu tiên, bạn làm sạch rồi thoa một ít cana lên mặt đồng hồ. Sau đó, bạn dùng khăn mềm sạch nhẹ nhàng chà sạch các vết xước theo chuyển động hình xoắn ốc. Cuối cùng, dùng khăn mềm ẩm lau sạch vết cana đi là xong.

Sử dụng máy đánh bóng đồng hồ cầm tay mini

Xét về tính hiệu quả thì đương nhiên máy đánh bóng đồng hồ chuyên dụng sẽ tốt hơn là các phương pháp thủ công. Người thợ ở các cửa hàng bán đồng hồ nào cũng sẽ có thiết bị này để hỗ trợ khách hàng mỗi khi cần. Bạn sẽ chỉ mất một chút thời gian để mang đồng hồ ra ngoài tiệm cho thợ làm.

Đầu tiên, người thợ sẽ làm sạch các vết bẩn trên đồng hồ bằng các dung dịch chuyên dụng. Sau đó, họ chỉ cần dùng máy đánh bóng là đã có thể đánh bay các vết trầy xước, trả lại vẻ sáng bóng như mới cho đồng hồ một cách nhanh chóng.

Một số rủi ro khi thực hiện đánh bóng đồng hồ tại nhà

Một số loại đồng hồ có thể được đánh bóng mà không cần tháo rời, nhưng nếu bạn quyết định đánh bóng một chiếc đồng hồ mà không tháo nó ra thì sẽ gặp một số rủi ro như:

  • Các miếng đệm có thể bị hỏng do bụi bẩn và hơi ẩm.
  • Các bộ phận có thể bị vỡ hoặc trầy xước.
  • Nút, móc cài có thể bị hư hại.
  • Nếu bạn làm rơi đồng hồ khi đang đánh bóng, đồng hồ có thể bị vỡ hoặc hư hỏng.

Mặc dù việc đánh bóng đồng hồ có vẻ đơn giản, nhưng một sai sót nhỏ nhất cũng có thể khiến bạn làm hỏng đồng hồ của mình. Nếu bạn có bất kỳ nghi ngờ nào về việc này, đừng ngần ngại mang đồng hồ của bạn đến cửa hàng vệ sinh chuyên nghiệp. Nhân viên vệ sinh sẽ có những dụng cụ chuyên nghiệp để làm mới đồng hồ mà bàn chải đánh răng của bạn không làm được. 

Bao lâu thì nên đánh bóng đồng hồ chất liệu thép không gỉ một lần?

Nếu bạn sử dụng chúng hàng ngày, hãy vệ sinh đồng hồ mỗi tháng một lần. Những người trau chuốt, tỉ mỉ sẽ lau đồng hồ của họ hàng ngày. Cũng giống như rửa mặt và đánh răng trước khi đi ngủ, đồng hồ của bạn có thể được làm sạch một cách nhanh chóng. 

Sử dụng một miếng vải mềm để lau bên trong của dây đeo, cộng với mặt sau và mặt trước của đồng hồ. Điều này sẽ giúp loại bỏ bất kỳ mồ hôi hoặc kem dưỡng da dư thừa bám trên da của bạn và trên đồng hồ suốt cả ngày. Bảo dưỡng và chăm sóc đồng hồ thường xuyên sẽ giúp việc đánh bóng đồng hồ hàng tháng của bạn trở nên dễ dàng hơn.

Đánh bóng đồng hồ - bao lâu thì vệ sinh một lần
Nguồn: suachuadongho24h.vn

Không có một phương pháp vệ sinh hay cách đánh bóng đồng hồ nào là tuyệt đối. Nhưng nếu biết cách bảo quản và chăm sóc, đồng hồ của bạn sẽ luôn sáng như mới và sử dụng bền lâu hơn. 

Curnon là thương hiệu đồng hồ của Việt Nam đầu tiên trên thị trường. Đồng hồ Curnon sử dụng chất liệu thép không gỉ với độ cứng, độ bền cao, khả năng chống nước tốt và đặc biệt là rất được ưa chuộng. 

Các câu hỏi thường gặp về đánh bóng đồng hồ:

Có nên đánh bóng đồng hồ tại nhà không?

Phải thừa nhận là việc tự vệ sinh và đánh bóng đồng hồ sẽ không thể hiệu quả như khi mang ra ngoài tiệm. Thế nhưng, bạn cũng nên vệ sinh và đánh bóng chúng tại nhà thường xuyên (mỗi lần một tuần) như là một cách bảo quản và nâng cao “tuổi thọ”. Còn khi đồng hồ xuất hiện nhiều vết xước, bạn nên mang chúng ra ngoài tiệm để được xử lý một cách chuyên nghiệp.

Đánh bóng đồng hồ bằng gì?

Kem đánh răng và cà na là hai trong số những nguyên liệu có thể sử dụng để đánh bóng đồng hồ hiệu quả nhất. Đầu tiên, bạn nhúng đồng hồ vào nước xà phòng ấm để làm sạch các vết cặn bẩn rồi sửa sạch lại với nước ấm. Sau đó, bạn bôi kem đánh răng hoặc cà na lên bề mặt đồng hồ dùng khăn vải đánh bóng.

Đánh bóng đồng hồ giá bao nhiêu?

Thường thì đánh bóng đồng hồ giá dao động từ 300.000 VNĐ. Tuy nhiên, tuỳ thuộc vào tình trạng cũng như giá trị của đồng hồ mà sẽ có các mức giá khác nhau.

 

____________________________

 

Bạn có thể tham khảo các sản phẩm của Curnon Watch tại:

Hoặc bạn có thể qua hệ thống cửa hàng của Curnon Watch tại:

  • Hà Nội:

33 Hàm Long, Hoàn Kiếm

9 B7 Phạm Ngọc Thạch, Đống Đa

173C Kim Mã, Ba Đình

  • Tp. HCM:

25 Nguyễn Trãi, P. Bến Thành, Quận 1.

348 Lê Văn Sỹ, Phường 14, Quận 3

Để có thêm thông tin hoặc cần hỗ trợ tư vấn về sản phẩm của Curnon Watch, vui lòng liên hệ với chúng tôi: