Watch

Hướng dẫn cách xem đồng hồ nam dây da không số đơn giản

Đồng hồ nam dây da không số - hướng dẫn cách xem

Có một điều không thể phủ nhận rằng đồng hồ nam dây da không số luôn có sức hút rất lớn đối với những tín đồ yêu thích phong cách cổ điển, tối giản. Tuy nhiên, với những người mới sử dụng đồng hồ thì thiết kế này gây không ít khó khăn trong vấn đề xem giờ. 

Bài viết này sẽ hướng dẫn chi tiết cách xem đồng hồ dây da không số đơn giản và nhanh chóng nhất để bạn làm chủ phụ kiện yêu thích này của mình.

Thiết kế đồng hồ nam dây da không số

Rất nhiều kiểu mặt đồng hồ không sử dụng chữ số để hiển thị thời gian như thông thường. Thay vào đó, các nhà thiết kế sẽ thay thế bằng cọc số, các chấm tròn nhỏ tinh tế. Thậm chí để trống hoàn toàn và thay bằng logo thương hiệu ở vị trí 12 giờ. 

Những kiểu mặt này rất phổ biến đối với  những mẫu dress watch hoặc đồng hồ được thiết kế theo phong cách cổ điển. Đặc biệt, những mẫu đồng hồ nam dây da không số được rất nhiều chàng trai lựa chọn khi cần một phụ kiện lịch thiệp, trang nhã.

Tuy nhiên, lựa chọn mặt đồng hồ không số đôi khi cũng gây ra những trở ngại nho nhỏ khi xem giờ. Đặc biệt là với những người mới sử dụng. Vậy làm thế nào để xem giờ với đồng hồ dây da nam không số một cách chính xác?

Cách xem giờ cơ bản đối với tất cả các loại mặt đồng hồ

Nắm được cách chia giờ trên đồng hồ

Một chiếc đồng hồ nam dây da không số thông thường sẽ được chia thành 12 phần, tương ứng với 12 giờ. Khoảng cách giữa các giờ sẽ được tính là 5 phút. Hướng kim đồng hồ quay sẽ dịch chuyển dần từ trái sang phải. Như vậy, dù đồng hồ có số hay không thì vẫn áp dụng cách này để xem giờ trong một ngày. 

Một số trường hợp đặc biệt, mặt đồng hồ sẽ hiển thị cả 24 giờ. Tuy nhiên, kiểu mặt này không quá phổ biến và thường được những người sưu tập đồng hồ chuyên nghiệp sử dụng.

đồng hồ nam dây da không số - cách chia giờ

Cách xem giờ cơ bản

Thiết kế đồng hồ đeo tay cơ bản sẽ bao gồm ít nhất 2 kim: một kim ngắn chỉ giờ và một kim dài chỉ phút. Vậy nên, khi kim ngắn chỉ đến khoảng nào thì đó là giờ hiển thị trong ngày. 

Với các kiểu đồng hồ nam dây da không số, điểm hiển thị giờ sẽ được thay thế tương ứng bằng các vạch kẻ hoặc chấm tròn giúp người dùng dễ xác định khoảng thời gian. Tương ứng với điểm chính giữa trên cùng sẽ là 12 giờ, lần lượt qua phải sẽ là 1, 2, 3, 4… Ban đầu điều này sẽ hơi khó với một số người mới sử dụng. Tuy nhiên, chỉ cần tập trong một thời gian ngắn bạn sẽ dễ dàng xem được giờ một cách chính xác.

Cách xem phút đơn giản

Như đã đề cập ở trên, khoảng cách giữa các giờ sẽ tương ứng với mỗi 5 phút. Do đó, khi kim dài dịch chuyển bạn sẽ biết số phút đang hiển thị là bao nhiêu. Chẳng hạn như khi kim dài chỉ đến điểm số 3, bạn sẽ biết đây là 15 phút; điểm số 4 sẽ là 20 phút… Bên cạnh đó, nếu kim phút nằm giữa các con số, bạn có thể xem số phút chính xác thông qua các vạch nhỏ nằm giữa hai cọc số (nếu có). Chẳng hạn như kim dài chỉ đến vạch số 3 sau điểm 2 giờ thì số phút sẽ là 13.

Sau khi đã hiểu quy tắc xác định giờ và phút khi sử dụng đồng hồ nam dây da không số. Bạn sẽ kết hợp cả hai thông số này để kiểm tra thời gian. Chẳng hạn như kim ngắn chỉ ở vị trí số 1 và kim dài ở vị trí số 12, vậy thời gian ở đây là 1 giờ. Nếu kim ngắn nằm ở vị trí số 2 và kim dài ở vị trí số 9, thời gian lúc này sẽ là 2 giờ kém 15. Tương tự như vậy, bạn sẽ dễ dàng kiểm tra giờ ở bất kỳ thời điểm nào trong ngày.

Cách phân biệt giờ ngày và đêm

Bên cạnh một số mẫu đồng hồ có mặt số phụ hiển thị ngày và đêm. Hầu hết các thiết kế mặt đồng hồ hiện nay đều không có cách phân biệt nào cụ thể ngoại trừ việc quan sát mặt trời hoặc ánh sáng. 

Chính vì vậy, ở những vùng khó phân biệt ngày và đêm như hai cực trái đất, sử dụng đồng hồ hiển thị 24h hoặc có mặt số phụ là lựa chọn thích hợp nhất.

Mẹo đọc giờ trên đồng hồ nam dây da không số nhanh hơn

Khi mới bắt đầu, việc đọc giờ trên mặt đồng hồ không số sẽ khó khăn hơn so với kiểu đồng hồ kỹ thuật số hiển thị giờ, phút rõ ràng. Để đọc giờ nhanh hơn, không có cách nào ngoại trừ việc luyện tập thường xuyên. 

Một mẹo nhỏ bạn có thể áp dụng là luôn bắt đầu đọc giờ bằng kim ngắn và số phút được đếm bằng 5, 10, 15… Bằng cách này, bạn có thể nhanh chóng đọc giờ chính xác trên đồng hồ nam dây da không số. Bao gồm cả những mẫu tối giản đến mức không có cả cọc số.

Lựa chọn những mẫu đồng hồ dây da nam không số ấn tượng từ Curnon Watch

Là thương hiệu đồng hồ Việt đầu tiên trên thị trường, các thiết kế của Curnon hướng tới sự tối giản, tinh tế và đặc biệt là dễ dàng phối hợp với mọi phong cách khác nhau. Chính vì vậy, kiểu đồng hồ nam dây da không số là một trong những thiết kế rất đặc trưng của Curnon. 

Tuy nhiên, đơn giản không có nghĩa là đơn điệu. Những kiểu mặt sử dụng các cọc số thanh mảnh hoặc đơn giản chỉ là những điểm đánh dấu nhỏ nhưng lại vô cùng hài hòa với tổng thể. Chúng làm tăng thêm giá trị tổng thể của trang phục mà bạn khoác lên người.

đồng hồ nam dây da không số - những mẫu đồng hồ đẹp

Bên cạnh thiết kế ấn tượng, chất liệu mà Curnon lựa chọn cho những mẫu đồng hồ của mình cũng được chăm chút đến từng chi tiết. Từ mặt kính sapphire, vỏ thép không gỉ 316L hay dây da Genuine… đều là những vật liệu được sử dụng cho các dòng sản phẩm cao cấp. Tất cả những yếu tố này tạo nên một sản phẩm thực sự chất lượng, xứng đáng là dòng đồng hồ Việt tiên phong trên thị trường hiện nay.

Lời kết

Có thể thấy, các thiết kế đồng hồ nam dây da không số luôn được phái mạnh yêu thích. Dù bạn cần một chiếc đồng hồ phù hợp cho các hoạt động hằng ngày hay muốn thể hiện phong cách lịch lãm, thời thượng của bản thân thì những thiết kế này đều có thể giúp bạn hoàn thiện tốt nhất diện mạo của mình. Hơn nữa, việc xem đồng hồ không số cũng rất đơn giản nên đừng vì chút trở ngại nhỏ ban đầu mà bỏ qua lựa chọn thú vị này nhé! Để nhận thêm thông tin hoặc cần hỗ trợ tư vấn về đồng hồ đeo tay và các thiết kế mặt đồng hồ của Curnon, vui lòng liên hệ với chúng tôi:

Nguồn tham khảo: Wikihow – Read a Clock