Watch

6 Mẹo sưu tập đồng hồ đeo tay bạn nhất định phải biết

Sưu tập đồng hồ - các mẹo nên biết

Đối với nhiều người, đặc biệt là phụ nữ, đồng hồ đeo tay là một phụ kiện không thể thiếu để hoàn thiện phong cách cá nhân. Chính vì vậy, việc một người sở hữu nhiều chiếc đồng hồ có kiểu dáng, mẫu mã đa dạng là điều vô cùng quen thuộc hiện nay. Thậm chí, không ít người còn sở hữu cả một bộ sưu tập đồng hồ như một thú vui mới đầy thời thượng.

Nếu bạn cũng là một trong số đó hoặc đang có ý định làm đa dạng hơn cho bộ sưu tập của mình, đừng bỏ qua 5 mẹo được đề cập trong bài viết sau.

1. Sự hài hòa giữa sở thích và chi phí của bộ sưu tập đồng hồ

Điều đầu tiên bạn cần làm khi quyết định sưu tập đồng hồ chính là khoản ngân sách bạn có thể bỏ ra cho các sản phẩm này. Hãy cân nhắc thật kỹ khả năng tài chính của bản thân để xem liệu bạn nên đầu tư cho những mẫu đồng hồ nào trước, một sản phẩm độc đáo, đến từ các thương hiệu lớn hay những thiết kế cơ bản trước. Điều này sẽ giúp bạn có kế hoạch phù hợp để đầu tư bộ sưu tập của mình lâu dài thay vì chỉ theo đuổi nhất thời.

2. Đa dạng hóa phong cách

Thật khó có thể đánh giá một bộ sưu tập đồng hồ hoàn chỉnh nếu bạn chỉ sở hữu những thiết kế giống nhau. Do đó, bạn nên đa dạng hóa phong cách hằng ngày của mình, đồng nghĩa với việc sở hữu khoảng 4 đến 6 mẫu đồng hồ phù hợp với các hoạt động khác nhau. Đó có thể là một chiếc đồng hồ phục vụ cho công việc hàng ngày, một chiếc đồng hồ thể thao và một chiếc đồng hồ thời trang dành cho các sự kiện quan trọng.

Khi đã sẵn sàng mở rộng bộ sưu tập đồng hồ của mình, hãy đa dạng mẫu mã của từng loại. Chẳng hạn như với phong cách thường ngày, nếu bạn đã có những mẫu cơ bản mang hơi hướng cổ điển, hãy cân nhắc các mẫu đồng hồ hiện đại, độc đáo hơn một chút. Sự khác biệt về màu sắc, chất liệu dây đeo và thiết kế chắc chắn sẽ giúp bộ sưu tập của bạn thêm phong phú.

3. Mở rộng bộ sưu tập với nhiều chủng loại đồng hồ khác nhau

Đa phần mọi người khi bắt đầu sưu tập những mẫu đồng hồ nữ đẹp hoặc nam thì thường có những lựa chọn an toàn với các mẫu đơn giản, dễ kết hợp. Tuy nhiên, nếu muốn phân nhánh và tạo một bộ sưu tập thực sự ấn tượng, đừng ngại đầu tư vào các thiết kế mang tính đặc thù hơn. 

Chẳng hạn nếu bạn là người yêu thích chạy bộ, hãy đầu tư vào một chiếc đồng hồ chronograph để tính thời gian một cách chính xác nhất. Hoặc nếu bạn là người yêu thích du lịch ở nhiều nơi trên thế giới, đừng ngại chọn cho mình một chiếc đồng hồ có múi giờ kép để luôn quản lý thời gian một cách tốt nhất trên hành trình của mình. 

Đây sẽ là những điểm nhấn độc đáo, mang lại giá trị cao cho bộ sưu tập đồng hồ của bạn đồng thời thể hiện kiến thức và đam mê một cách đầy tinh tế. 

sưu tập đồng hồ từ nhiều loại khác nhau

4. Bỏ một khoản đầu tư vào những sản phẩm hiếm

Theo các chuyên gia, khi đã thực sự muốn theo đuổi đam mê sưu tập đồng hồ, bạn hãy dành thời gian tìm hiểu và đầu tư vào những sản phẩm có khả năng giữ nguyên hoặc tăng giá trị theo thời gian. Đó có thể là những sản phẩm hiếm từ các tên tuổi lớn trên thế giới hoặc các mẫu có đính đá quý hoặc có mặt số đặc biệt. Đây được xem là những sản phẩm rất đáng đầu tư, tạo sự khác biệt rõ nét cho bộ sưu tập những mẫu đồng hồ nam đẹp hay là nữ của bạn.

Tất nhiên, bạn cũng đừng ngại thêm vào bộ sưu tập của mình các mẫu đồng hồ đến từ các thương hiệu mới. Đa số các sản phẩm này thường rất sáng tạo, mang đến sức hút không hề nhỏ đối với những người yêu thích đồng hồ.

5. Lựa chọn các mẫu đồng hồ độc đáo từ các nguồn mua bán đồ cũ tin cậy

Bên cạnh việc đầu tư một khoản chi phí lớn để mở rộng bộ sưu tập đồng hồ của mình từ các thiết kế mới, bạn hoàn toàn có thể sở hữu những mẫu đồng hồ ấn tượng, độc đáo với mức giá phải chăng từ các nguồn mua bán đồ cũ đáng tin cậy.

Lựa chọn này sẽ giúp bạn tiết kiệm không ít chi phí đồng thời sở hữu một bộ sưu tập đắt giá một cách đầy thông minh. Tất nhiên, việc mua đồng hồ cũ vẫn có những trở ngại nhất định, đặc biệt là về chất lượng sản phẩm. Do đó, hãy cân nhắc thật kỹ về chính sách bảo hành, đổi trả cũng như dùng kinh nghiệm để kiểm tra trước khi quyết định.

Nếu may mắn, bạn có thể tìm được những mẫu đồng hồ hiếm có, giúp nâng tầm bộ sưu tập đồng hồ của mình theo cách đầy bất ngờ.

sưu tập đồng hồ từ các nguồn tin cậy

6. Không nhất thiết phải là đồng hồ đắt giá, xả xỉ – Đó có thể là một chiếc đồng hồ cổ độc đáo

Khi sưu tập đồng hồ, bạn không nên quá đặt nặng vấn đề là chúng phải đắt đỏ, xả xỉ. Bộ sưu tập đồng hồ có đẳng cấp hay không không chỉ dựa vào yếu tố này. Bạn hoàn toàn có thể tìm mua những chiếc đồng hồ cổ độc đáo để “làm giàu” cho bộ sưu tập của mình.

Hy vọng rằng những gợi ý trên đây sẽ giúp bạn có kế hoạch phù hợp nhất để theo đuổi đam mê sưu tập đồng hồ của mình. Dù là người mới bắt đầu hay đã sưu tập từ lâu, chắc chắn đây là sở thích khiến bạn tốn không ít thời gian và công sức. Tuy nhiên, thành quả đang chờ đợi bạn chắc chắn sẽ rất đáng tự hào. Đừng ngại theo đuổi sở thích và thể hiện phong cách của mình theo cách bạn muốn nhé!

Để có thêm thông tin hoặc cần hỗ trợ tư vấn về sản phẩm của Curnon Watch, vui lòng liên hệ với chúng tôi:

Nguồn tham khảo: Tips on how to build a womens watch collection – Truefacet