Product

Nội thất trong nhà đang thịnh hành những kiểu thiết kế độc đáo nào?

Thử nghiệm nhiều hơn những gam màu mới, sáng tạo phòng ngủ ấn tượng, nhấn vào đường cong và sử dụng các thiết bị thông minh trong nhà… sẽ là những kiểu thiết kế được tìm kiếm trong năm tới.

Các xu hướng thiết kế nội thất đang được coi như một công cụ hỗ trợ định hướng thẩm mỹ. Mặc dù quy tắc quan trọng của thiết kế là phản ảnh cá tính và cuộc sống cá nhân của gia chủ. Song, những gợi ý dưới đây chắc chắn sẽ giúp bạn có được ý tưởng thiết kế độc đáo cho ngôi nhà của mình.

Thay thế những bức tường 1 màu đơn giản

Bước sang năm 2023, những thiết kế đơn sắc sẽ dần được thay thế bởi sự kết hợp đa sắc. Các bức tường được phủ nhiều hơn 1 màu đơn lẻ, tạo ra sự thay đổi về sắc thái khi di chuyển qua các không gian khác nhau.

Không chỉ vậy, sơn tường nhiều hơn 1 màu còn là cách phân vùng công năng rất sáng tạo. Bỏ bớt đi các bức ngăn vách phức tạp, giờ đây bạn có thể bạn phân định được khu vực từ phòng khách sang bàn ăn bằng cách thay đổi màu sắc sơn tường.

Hình ảnh thiết kế nội thất chung cư 2 ngủ tại Vinhome Ocean Park do HOMY thiết kế

Cùng lúc đó, trải nghiệm những gam màu mới, đậm hơn, sáng hơn sẽ xuất hiện được ưa thích. Tất nhiên các gam màu an toàn và trung tính vẫn được lựa chọn. Song chúng sẽ được kết hợp thêm các gam màu mạnh và mới khác. Tạo ra cảm giác tràn đầy năng lượng, có sự đột phá và tăng sức sáng tạo.  

Đổi mới phòng ngủ nhàm chán

Thiết kế phòng ngủ thường được yêu cầu sự ấm áp, thoải mái và thông thoáng. Vì vậy, khi thiết kế thường chuộng các gam màu trầm ấm, đơn giản và gọn gàng. Điều này đôi khi có thể tạo ra sự nhàm chán vô nghĩa cho căn phòng. Giờ đây, bằng cách tạo điểm nhấn với tường đầu giường, trần nhà, căn phòng trở nên độc đáo hơn bao giờ hết.

Thiết kế tường đầu giường được đầu tư hơn với việc sử dụng nhiều loại vật liệu khác nhau. Không dừng ở những loại vật liệu ốp tường thường thấy như gỗ, đá. Ốp tường đầu giường trở nên độc đáo hơn các loại vật liệu mới như bê tông siêu nhẹ, nỉ kết hợp với nẹp inox mạ vàng…

Trang trí tường đầu giường ấn tượng với hiệu ứng phân tầng bằng đèn led và đường cong

Trần nhà cũng là khu vực để bạn phá cách và tạo thêm điểm nhấn cho căn phòng. Giả dụ như biến thành 1 vùng bầu trời đầy sao mỗi khi nằm xem phim với trần sao mơ mộng. Hoặc trang trí đèn trần pha lê tinh tế và lộng lẫy phong cách sang trọng là những gợi ý bạn có thể tham khảo.

Yêu thích các cạnh tròn và đường cong mềm mại

Trong vài năm gần đây, nhiều gia đình vẫn ưa chuộng các thiết kế thẳng tắp và vuông vức. Điều này tạo cảm giác vững chãi, gọn gàng và bình ổn. Trải qua thời gian, các cạnh góc nhọn dần bị bào mòn và nhiều người nhận thấy dễ chịu hơn với các cạnh tròn. Thực tế thì các đường cong và tròn có khả năng làm mềm mại các đường nét trong nội thất. Thậm chí khiến chúng ta có cảm giác an toàn hơn, làm dịu bớt căng thẳng và mệt mỏi.

Mẫu thiết kế phòng thay đồ và phòng tắm. Ảnh: HOMY Việt Nam

Ví dụ, trong thiết kế nội thất nhà phố 3 tầng phong cách hiện đại, gia chủ hoàn toàn có thể thiết kế các đường cong hoặc lựa chọn đồ nội thất hình dạng cong tròn. Nhằm đảm bảo an toàn cho trẻ nhỏ khi nô đùa và cả người già khi sống trong nhà mà vẫn duy trì được tính hiện đại của thiết kế.

Thiết kế nhà ở thông minh, công nghệ cao

Công nghệ và thiết kế nội thất luôn có mối liên kết chặt chẽ với nhau. Khi nhu cầu con người ngày càng cao, các giải pháp công nghệ thông minh càng được ứng dụng nhiều hơn trong nhà ở. Giờ đây, kiểu thiết kế nội thất nhà ở thông minh trở nên phổ biến và là nhu cầu thiết yếu. Nhiều hãng cung cấp thiết bị nhà ở thông minh cũng đổi mới thiết kế trở nên đẹp hơn, ấn tượng hơn nhằm phục vụ yêu cầu thẩm mỹ ngày càng khắt khe của người dùng.

Dễ nhận thấy nhất là ứng dụng bật tắt đèn trong nhà, đóng mở rèm, cảm biến khi có sự di chuyển… Hầu hết chúng được điều khiển bằng giọng nói, rất dễ để các thành viên trong nhà đều có thể sử dụng. Trong tương lai, nhà thông minh còn có thể tích hợp thêm rất nhiều công dụng khác, giúp cuộc sống con người trở nên dễ dàng và tiện nghi hơn bao giờ hết.

Lời kết

Thiết kế nội thất đang dần trở thành quy trình không thể thiếu khi làm nhà. Gia chủ từ việc tự lựa chọn đồ nội thất theo sở thích chuyển sang thuê thiết kế để được tư vấn 1 cách khoa học và thẩm mỹ hơn. Vì vậy, các xu hướng thiết kế cũng rất đa dạng và phong phú để tham khảo. Các gợi ý trên đây được đánh giá sẽ trở nên nổi bật và thịnh hành bởi tính ứng dụng cao và tính phù hợp với nhu cầu của đông đảo các gia đình. Hy vọng bài viết sẽ giúp bạn có thêm được ý tưởng cho ngôi nhà của mình.

Chia sẻ bài viết:

icon-facebook icon-facebook icon-facebook