Product

Airbnb và những điều có thể bạn chưa biết

airbnb là gì

Airbnb là gì?

Airbnb (Airbnb and Breakfast) là dịch vụ cộng đồng cho thuê phòng, khách sạn, căn hộ qua đêm hoặc theo tháng nhằm kết nối khách hàng thuê và chủ nhà qua phần mềm. Thương hiệu này có trụ sở chính tại California, Hoa Kỳ và được thành lập năm 2008. Mô hình kinh doanh qua Airbnb ngày càng được ưu chuộng trên thế giới và phát triển ở thị trường Việt Nam.

Đặc điểm của Airbnb?

Ưu điểm

Đa dạng các lựa chọn: Airbnb đưa ra nhiều loại hình lưu trú từ căn hộ, biệt thự, phòng chung tùy thuộc vào nhu cầu người thuê. Tất cả đều sẽ hiển thị qua màn hình nhỏ của bạn.

Host tiết kiệm chi phí: Không mất phí thuê nhân viên, quản lý, dịch vụ,… nên các chủ cho thuê sẽ giảm thiểu được số tiền, vì thế giá thuê có thể sẽ rẻ hơn với khách sạn.

airbnb là gì

Dịch vụ đi kèm: Các điểm cho thuê trên Airbnb đều được lắp đặt hệ thống internet, đầy đủ các dụng cụ từ đồ dùng nhà bếp, vật dụng nhà tắm, bàn là, máy giặt cho bạn có cảm giác như nhà mình.

Nhắn tin trực tiếp với chủ nhà: Mọi thắc mắc sẽ được giải đáp thông qua tính năng chat với chủ nhà trên Airbnb.

Số sao và đánh giá được chấm và hiển thị ngay trên giao diện cho khách hàng dễ dàng thấy được điểm lưu trú như thế nào.

Nhược điểm

Thanh toán bằng thẻ tín dụng: Airbnb không nhận thanh toán bằng tiền mặt và bạn phải thanh toán trước với thẻ visa, mastercard,…

Phiên bản cho người Việt vẫn hiển thị giá tiền đô gây nhiều bất tiện cho người thuê khi đặt.

Khác với khách sạn, các phòng trên Airbnb không có dịch vụ dọn phòng hàng ngày điều này đồng nghĩa với việc bạn sẽ phải tự dọn dẹp, nấu nướng và rửa không gian sống. Tuy nhiên, ở một số nơi có cung cấp dịch vụ dọn dẹp (mất phí).

Tại sao Airbnb ngày càng phổ biến tại Việt Nam?

Airbnb xuất hiện ở thị trường Việt Nam vào giữa năm 2015 với khoảng 1000 phòng. Sau 4 năm đến 2019, số lượng phòng Airbnb đã lên đến hơn 40 nghìn cơ sở. Nhiều chủ nhà đã tận dụng phòng trống, nhà trống để đăng kí kinh doanh trên Airbnb. Điều này không chỉ thúc đẩy nền kinh tế trong khu vực mà còn mang về doanh thu hàng tháng cho chủ nhà. Đi đôi với đó, các dịch vụ cũng được chau chuốt, mang đến không gian nghỉ ngơi tốt nhất cho khách hàng.

airbnb là gì

Khách quốc tế đến Việt Nam trong những năm gần đây có xu hướng tăng nhanh, đây là điều kiện tốt để mọi người tại những điểm du lịch phát triển như Hạ Long, Hạ Long, Nha Trang, Vũng Tàu,… mở rộng loại hình kinh doanh lưu trú này. Nhờ đặt phòng qua Airbnb, du khách có cơ hội sống gần với văn hóa địa phương và được trải nghiệm nhiều thứ mới mẻ.

Airbnb đối với host

Để phòng có nhiều lượt tìm kiếm và thu hút khách hàng, các chủ nhà nên sử dụng hình ảnh đẹp, hấp dẫn, giới thiệu rõ ràng đi kèm các chú thích. Đừng quên cải tạo, trang trí lại căn phòng để không gian thêm đặc biệt. Bạn có thể tham khảo một vài phong cách được thịnh hành như boutique, Đông Dương, kiểu studio hay phong cách hiện đại tối giản. Đây cũng là yếu tố quan trọng khiến căn phòng của bạn nổi bật hơn so với những đối thủ khác.

Bạn nên đưa ra mức giá hợp lý, đối với những chủ nhà mới, bạn có thể để mức giá thấp hơn so với lợi nhuận thu về để tạo niềm tin, ấn tượng nhất định. Đây cũng là bước đệm để điểm lưu trú của bạn tồn tại được lâu dài. Sau một thời gian có những đánh giá tốt, chiến lược về giá phòng hoàn toàn có thể thay đổi tùy thuộc vào thời điểm và thị trường hiện tại.

Vì thương hiệu đến từ nước ngoài nên việc trau dồi kiến thức Tiếng Anh đối với các chủ nhà là cần thiết để giải quyết các vấn đề như đăng kí, thanh toán,… được suôn sẻ.

Chia sẻ bài viết:

icon-facebook icon-facebook icon-facebook