Gift

30 Món Quà Sinh Nhật Cho Mẹ Theo Độ Tuổi Và Sở Thích 2023

quà tặng mẹ

Sinh nhật mẹ luôn là một dịp đặc biệt, là thời điểm để bạn thể hiện tình yêu thương và trao tặng những món quà ý nghĩa. Tuy nhiên, làm thế nào chọn được một món quà vừa thiết thực, vừa hữu ích lại thể hiện được trọn tình cảm của con không phải điều dễ dàng. Curnon sẽ gợi ý cho bạn những món quà sinh nhật cho mẹ ý nghĩa nhất qua bài viết ngay sau đây.

Quà sinh nhật cho mẹ 40 tuổi

Độ tuổi 40 là cột mốc quan trọng trong cuộc đời mỗi người phụ nữ. Đây là giai đoạn chuyển từ tuổi trẻ sang tuổi trung niên, là thời điểm mà người phụ nữ có nhiều biến chuyển cả về tâm và sinh lý. Vì thế, quà sinh nhật cho mẹ 40 tuổi cần được lựa chọn tỉ mỉ và kỹ càng. Curnon sẽ gợi ý cho bạn những món quà mà phần lớn phụ nữ tuổi 40 đều ưa thích.

1. Đồng hồ

Đừng nghĩ rằng khi các mẹ đã đến tuổi trung niên sẽ không thích những món đồ trang sức hay phụ kiện như đồng hồ. Đồng hồ đeo tay là ứng cử viên sáng giá cho quà sinh nhật cho mẹ 40 tuổi vì vừa lịch sự, vừa sang trọng mà lại không kém hợp thời khi ra ngoài.

Quà sinh nhật cho mẹ 40 tuổi
Đồng hồ đeo tay Curnon – món quà vừa lịch sự vừa sang trọng

Mang hàm ý tình yêu vĩnh cửu của bạn dành cho mẹ song hành cùng thời gian, đồng hồ đeo tay Curnon là món quà tuyệt vời dành tặng mẹ nhân ngày sinh nhật. Đây cũng là một món phụ kiện vừa tinh tế lại thời trang dành cho các mẹ đang chuẩn bị bước qua tuổi trung niên.Z

Với nhiều mẫu mã đa dạng, bạn có thể thoải mái lựa chọn kiểu dáng phù hợp với tính cách và sở thích của mẹ mình. Nếu mẹ bạn là người phụ nữ truyền thống, bạn có thể lựa chọn những mẫu dây da đơn giản. Còn nếu mẹ bạn là người phụ nữ hiện đại thì những mẫu đồng hồ dây kim loại sẽ là lựa chọn hoàn hảo cho món quà tặng mẹ sinh nhật sắp tới.



Đồng hồ nữ Melissani

Lấy cảm hứng từ vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ được ví như “nàng tiên bước ra từ thần thoại”, Melissani mang đầy đủ những nét đẹp của chiếc đồng hồ đáng mơ ước cho phái nữ: cá tính, quyến rũ và đầy bí ẩn. Đường kính 32mm, dễ dàng kết hợp cùng dây da và dây kim loại, phù hợp với mọi phong cách thời trang bạn yêu thích.

Mua ngay

2. Áo dài

Là trang phục truyền thống của người Việt ta, áo dài là lựa chọn ý nghĩa cho món quà nhân dịp sinh nhật mẹ. Dù là áo dài truyền thống hay áo dài cách tân đều có thể tôn vinh hoàn hảo nét đẹp của người phụ nữ Việt.

Áo dài không bao giờ lỗi mốt và cũng là trang phục cần thiết trong rất nhiều dịp quan trọng. Đây là một món quà rất thiết thực cũng thể hiện được sự tâm lý của con. Nhân dịp sinh nhật mẹ, bạn hãy dẫn mẹ đến tiệm may để may cho mẹ một chiếc áo dài nhé. Chắc chắn mẹ bạn sẽ rất vui đấy.

Quà sinh nhật cho mẹ 40 tuổi
Tà áo dài tôn vinh vẻ đẹp người phụ nữ Việt

3. Vòng tay

Vòng tay là món quà được ưa chuộng nhất bởi các bạn trẻ khi tặng mẹ bởi tính thẩm mỹ và thiết thực của nó. Đây cũng là trang sức không thể thiếu trong tủ đồ của bất kỳ người phụ nữ nào, là món quà sinh nhật cho mẹ ý nghĩa, thể hiện tình yêu và sự gắn kết dành cho mẹ.

Quà sinh nhật cho mẹ 40 tuổi
Vòng tay Curnon là món quà lý tưởng tặng mẹ nhân dịp sinh nhật

Tùy vào điều kiện kinh tế mà bạn có thể lựa chọn chất liệu vàng, bạc hay bạch kim. Bạn cũng có thể lựa chọn những chất liệu khác như đá phong thủy, vòng phật để đem lại sức khỏe, tài lộc và may mắn cho mẹ.



Vòng tay nữ Curnon

Mỗi thiết kế vòng tay nữ của Curnon đều thể hiện một cá tính riêng biệt của những cô gái hiện đại. Hãy chọn cho mình một phong cách phù hợp nhé.

Mua ngay

4. Túi xách

Túi xách là một vật dụng không thể thiếu với mỗi người phụ nữ dù là trong những sự kiện quan trọng, khi đi chơi hay trong sinh hoạt hàng ngày. Túi xách giúp đựng điện thoại, ví, mỹ phẩm,… mỗi khi mẹ ra ngoài và cũng là một phụ kiện tăng thêm sự tự tin cho phụ nữ.

Khác với giới trẻ, nếu bạn có ý định chọn túi xách làm quà sinh nhật cho mẹ 40 tuổi thì nên chọn những chiếc có màu sắc nhã nhặn, chất liệu mềm và kích thước vừa phải. Tốt nhất nên chọn mua ở những hãng uy tín và có thương hiệu.

Quà sinh nhật cho mẹ 40 tuổi
Túi xách là vật dụng không thể thiếu mỗi khi phụ nữ ra đường

5. Nước hoa

Nước hoa mà một món quà thân mật đầy tinh tế và lãng mạn cho người phụ nữ mà bạn yêu thương. Mỗi mùi hương mang một ý nghĩa và phù hợp với một tính cách khác nhau. Nước hoa vừa nâng tầm đẳng cấp phụ nữ, vừa giúp mẹ tự tin hơn mỗi khi ra ngoài.

Còn chần chừ gì mà không mua cho mẹ một lọ nước hoa nhân dịp sinh nhật đặc biệt, đây sẽ là món quà vô cùng ý nghĩa. Lựa chọn hương nước hoa cho mẹ độ tuổi 40 bạn nên lựa chọn những mùi hương dịu nhẹ, không quá nồng, hay những mùi hương mà mẹ yêu thích và thường sử dụng.

Quà sinh nhật cho mẹ 40 tuổi
Nước hoa thể hiện phong cách người phụ nữ

Quà sinh nhật cho mẹ 50 tuổi

Ở độ tuổi 50, khi sự nghiệp đã ổn định và có thành tựu, mẹ thường dành nhiều thời gian hơn để chăm sóc cho gia đình. Những món quà liên quan đến bếp núc hoặc nội trợ thường được ưu tiên lựa chọn. Nếu bạn đang băn khoăn không biết chọn món quà nào cho sinh nhật mẹ thì sau đây là một số gợi ý Curnon dành cho bạn.

1. Bộ chăn ga gối đệm

Người trung niên thường hay mất ngủ khiến cơ thể vô cùng mệt mỏi và ảnh hưởng nghiêm trọng đến tinh thần. Với những người phụ nữ đã bắt đầu bước sang tuổi ngũ tuần thì một giấc ngủ chất lượng là một điều vô cùng quan trọng. Nhân dịp sinh nhật mẹ, bạn hãy mua tặng mẹ một bộ chăn ga gối nệm mới để chúng thay bạn chăm sóc giấc ngủ cho đấng sinh thành nhé.

Quà sinh nhật cho mẹ 50 tuổi
Bộ chăn ga gối nệm – món quà thay bạn chăm sóc giấc ngủ cho mẹ

2. Dụng cụ làm bếp

Vào bếp luôn là niềm yêu thích hàng đầu của các bà mẹ, nhất là những mẹ ở độ tuổi 50. Mẹ bận rộn trong bếp tạo hơi ấm gia đình. Tình yêu thương của mẹ dành cho các thành viên trong gia đình được trao gửi qua nồi cơm thơm dẻo, qua những món ăn đậm đà dư vị.

Vì thế, nhân dịp sinh nhật mẹ, hãy mua một vài dụng cụ làm bếp như bộ làm bánh, lò nướng, một bộ nồi xinh xắn tiện lợi,… làm quà tặng mẹ và cùng mẹ vào bếp nấu những món ngon nhân ngày sinh nhật đặc biệt này nhé.

Quà sinh nhật cho mẹ 50 tuổi
Dụng cụ làm bếp xinh xắn tạo cảm hứng khi nấu ăn

3. Đồ gia dụng

Đồ gia dụng luôn là món quà sinh nhật cho mẹ 50 tuổi được ưa chuộng bởi nó sẽ giúp ích rất nhiều cho công việc nội trợ của mẹ – mối quan tâm chính của phần lớn phụ nữ ở độ tuổi này. Những món đồ gia dụng như nồi chiên không dầu, máy hút bụi, lò nướng,… sẽ là món quà lý tưởng để tặng mẹ nhân dịp sinh nhật ở độ tuổi 50.

Nếu bạn có điều kiện, bạn có thể lựa chọn những món quà lớn hơn như tủ lạnh, máy giặt, máy rửa bát,… Những món quà này sẽ giúp mẹ giảm được phần lớn các công việc nhà nặng nhọc, dành nhiều thời gian hơn để nghỉ ngơi và thư giãn cho bản thân.

Quà sinh nhật cho mẹ 50 tuổi
Tặng đồ gia dụng giúp giảm bớt lượng công việc nhà cho mẹ

4.Bình hoa, lọ hoa

Người ta thường nói phụ nữ chính là những đóa hoa đẹp nhất. Hãy để bông hoa ấy được khoe sắc rạng rỡ thêm nữa bên cạnh những bông hoa khác nhân dịp sinh nhật bằng một chiếc bình hoa xinh đẹp và tinh tế. Thay vì tặng hoa truyền thống, ngày nay tặng bình hoa, lọ hoa nhân dịp sinh nhật cũng là một lựa chọn khác được ưa chuộng không kém.

Cắm hoa là một thói quen tao nhã và cũng có nhiều lợi ích cho sức khỏe như giúp thư giãn, cải thiện tâm trạng, tọa năng lượng tích cực,… Nếu mẹ bạn là người yêu thích cắm hoa thì tặng bình hoa nhật dịp sinh nhật là một món quà không gì tuyệt vời hơn.

Quà sinh nhật cho mẹ 50 tuổi
Bình hoa giúp tôn lên vẻ đẹp của hoa

5. Bộ bát đĩa sứ

Ông cha ta có câu “nhà sạch thì mát, bát sạch ngon cơm”. Một món ăn ngon cho gia đình không chỉ ở mỗi “vị” mà còn cả ở phần “sắc”. Một bộ bát đĩa đẹp sẽ giúp tôn phần thêm cho món mẹ nấu, thể hiện được sự đầu tư và chăm chút đến từng chi tiết của mẹ. Vì thế, một bộ bát đĩa sứ sẽ là món quà tặng mẹ sinh nhật tuyệt vời, vừa tinh tế vừa ý nghĩa.

Quà sinh nhật cho mẹ 50 tuổi
Bộ bát đĩa đẹp góp phần cho bữa ăn thêm ngon

Quà sinh nhật cho mẹ 60 tuổi

Độ tuổi 60 chính là bước ngoặt lớn khi mẹ bắt đầu bước vào giai đoạn tuổi già. Đây cũng là một trong những giai đoạn khó khăn trong cuộc đời người phụ nữ, khi phải đối mặt với sự thay đổi tâm sinh lý lớn, giảm sút về sức khỏe và trí nhớ. Vì vậy, đây là thời điểm mẹ cần sự quan tâm của con cái và người thân trong gia đình nhất.

Thay vì tập trung vào những món quà có giá trị, quà sinh nhật cho mẹ 60 tuổi nên là những món quà tinh thần, quan tâm đến sức khỏe của mẹ và dành nhiều công sức lựa chọn tỉ mỉ. Sau đây là một số gợi ý Curnon dành cho bạn.

1. Thực phẩm chức năng

Khi bước vào tuổi 60, không chỉ sức khỏe giảm sút mà cả vấn đề ăn uống của mẹ cũng sẽ kém đi. Việc bổ sung dinh dưỡng cần thiết để giữ sức khỏe khỏe mạnh là điều vô cùng quan trọng. Chính vì thế, thực phẩm chức năng là món quà thiết thực để tặng mẹ nhân dịp sinh nhật.

Món quà này vừa thể hiện sự hiếu thảo của bạn, vừa thể hiện sự tinh tế khi luôn để ý đến sức khỏe của người thân trong gia đình. Tuy nhiên, trước khi lựa chọn, bạn hãy cân nhắc và yêu cầu tư vấn kỹ xem nó có phù hợp với cơ thể mẹ và có tác dụng phụ nào không nhé.

Quà sinh nhật cho mẹ 60 tuổi
Thực phẩm chức năng – món quà sức khỏe đầy ý nghĩa

2. Robot hút bụi

Robot hút bụi sẽ là một món quà sinh nhật cho mẹ vô cùng ý nghĩa bởi sự hữu ích và tiện dụng của nó. Ở độ tuổi 60, độ tuổi mà các bệnh lý xương khớp thường xuất hiện thì việc dọn dẹp nhà cửa không còn là việc nhẹ nhàng. Lúc này, một máy robot hút bụi vừa giúp mẹ giảm bớt công việc nhà, giữ sức khỏe lại có nhiều thời gian dành cho bản thân hơn.

Quà sinh nhật cho mẹ 60 tuổi
Robot hút bụi làm việc tự động

3. Máy massage

Khi tuổi già ập đến, cơ thể không còn khỏe mạnh cường tráng như xưa, mẹ sẽ thường xuyên gặp phải các triệu chứng đau nhức trên cơ thể. Vì vậy, một chiếc máy massage sẽ là một món quà vô cùng ý nghĩa và thiết thực nhân dịp sinh nhật mẹ.

Món quà này vừa giúp mẹ cải thiện sức khỏe, vừa thể hiện được sự quan tâm của bạn đến đấng sinh thành. Tùy vào tình trạng sức khỏe của mẹ mà bạn có thể lựa chọn mua máy massage toàn thân hay massage từng bộ phận như cổ, vai, gáy,…

Quà sinh nhật cho mẹ 60 tuổi
Máy massage giúp cải thiện sức khỏe cho người cao tuổi

4. Hoa quả sạch

Ở độ tuổi này, điều các mẹ quan tâm nhất có lẽ là sức khỏe và dưỡng sinh. Còn gì tuyệt vời hơn nếu bạn gửi tặng mẹ một bó hoa tươi thắm và một giỏ trái cây sạch trong dịp sinh nhật. Tuy giá trị không cao nhưng món quà sinh nhật cho mẹ giá rẻ này lại thể hiện được sự tỉ mỉ chăm sóc của bạn dành cho mẹ ngay từ những điều nhỏ nhất. Đôi khi đó chính là điều mà các mẹ cần nhất ở độ tuổi này.

Quà sinh nhật cho mẹ 60 tuổi
Trái cây sạch giúp đảm bảo sức khỏe

5. Máy đo huyết áp

Khi bước qua tuổi 60, vấn đề sức khỏe của mẹ cần được coi trọng hơn rất nhiều. Tăng huyết áp là bệnh lý thường gặp ở người cao tuổi và việc theo dõi huyết áp thường xuyên là cực kỳ quan trọng trong việc theo dõi điều trị và đề phòng tai biến.

Thay vì phải đến bệnh viện thường xuyên, giờ đây mẹ có thể theo dõi huyết áp tại nhà và chủ động dùng thuốc khi cần thiết. Vì thế, sẽ thực sự ý nghĩa khi bạn dành tặng cho mẹ một chiếc máy đo huyết áp để theo dõi sức khỏe thường xuyên nhân dịp sinh nhật.

Quà sinh nhật cho mẹ 60 tuổi
Máy đo huyết áp giúp theo dõi huyết áp thường xuyên ngay tại nhà

Câu hỏi thường gặp về quà sinh nhật cho mẹ

1. Tặng quà sinh nhật gì cho mẹ chồng, mẹ vợ?

Một số món quà gợi ý cho mẹ chồng, mẹ vợ nhân dịp sinh nhật:

  • Bộ mỹ phẩm chăm sóc da, chống lão hóa
  • Túi xách, ví cầm tay
  • Trang sức, đồng hồ đeo tay
  • Nước hoa
  • Thực phẩm chức năng, thuốc bổ
  • Dụng cụ nhà bếp
  • Một chuyến du lịch

2. Có nên tặng quà sinh nhật cho mẹ người yêu?

Tặng quà sinh nhật cho mẹ người yêu là một hành động cực kỳ nên làm. Tặng quà sinh nhật cho mẹ người yêu vừa giúp bạn chiếm trọn tình cảm gia đình cô ấy/ anh ấy, vừa tạo sợi dây gắn kết tình cảm giữa đôi bên. Đây cũng là một cách thể hiện bạn thực sự nghiêm túc với mối quan hệ này, hướng đến mục tiêu hôn nhân và muốn thắt chặt tình cảm với cả gia đình đối phương.

3. Nên tặng hoa gì cho mẹ vào ngày sinh nhật?

Một số gợi ý loài hoa tặng mẹ nhân ngày sinh nhật:

  • Hoa hồng mang ý nghĩa tình yêu thương vĩnh cửu.
  • Hoa cẩm chướng mang ý nghĩa tình mẫu tử.
  • Hoa cát tường mang ý nghĩa may mắn.
  • Hoa hướng dương mang ý nghĩa tươi mới, hạnh phúc dồi dào.
  • Hoa mẫu đơn mang ý nghĩa phú quý.
  • Hoa sen mang ý nghĩa lòng biết ơn.
  • Hoa lan mang ý nghĩa tình yêu và sự hoàn mỹ.
  • Hoa cẩm tú cầu mang ý nghĩa gắn kết gia đình.

Lời kết

Với những món quà gợi ý từ Curnon, hy vọng bạn sẽ chọn được món quà sinh nhật cho mẹ ưng ý và phù hợp nhất, mang đến cho mẹ nhiều niềm vui bất ngờ trong ngày sinh nhật. Quan trọng hơn cả những món quà đó chính là tình cảm chân thành và sự quan tâm, chăm sóc của bạn được gửi gắm nơi đây.

 

____________________________

 

Bạn có thể tham khảo các sản phẩm của Curnon Watch tại:

Hoặc bạn có thể qua hệ thống cửa hàng của Curnon Watch tại:

  • Hà Nội:

33 Hàm Long, Hoàn Kiếm

9 B7 Phạm Ngọc Thạch, Đống Đa

173C Kim Mã, Ba Đình

82 Cầu Giấy, Quan Hoa, Cầu Giấy

  • Tp. HCM:

25 Nguyễn Trãi, P. Bến Thành, Quận 1

348 Lê Văn Sỹ, Phường 14, Quận 3

349 Quang Trung, Phường 10, Quận Gò Vấp

Để có thêm thông tin hoặc cần hỗ trợ tư vấn về sản phẩm của Curnon Watch, vui lòng liên hệ với chúng tôi:

Chia sẻ bài viết:

icon-facebook icon-facebook icon-facebook