Watch

Những mẫu đồng hồ nam thời trang chống nước siêu “hot” và Cách nhận biết

Những mẫu đồng hồ nam thời trang chống nước siêu "hot" và Cách nhận biết

Ngày càng có nhiều người quan tâm đến cách mà chiếc đồng hồ của họ hoạt động dưới nước và đâu là loại đồng hồ phù hợp với các môn thể thao dưới nước. Trên một số đồng hồ, bạn sẽ thấy những con số như 3ATM, 5ATM… Chúng có nghĩa là gì và danh sách những mẫu đồng hồ nam thời trang chống nước “hot” nhất từ Curnon… tất cả sẽ có tại đây. 

Cách nhận biết đồng hồ chống nước

Khi một chiếc đồng hồ được phân loại là “Chống nước” thì điều này có nghĩa là chúng đã được thử nghiệm và thực sự có khả năng chống nước. Tuy nhiên, sẽ có nhiều mức độ chống nước khác nhau và không phải đồng hồ nào cũng có thể chịu được mức áp suất dưới nước như nhau.

Một loại đồng hồ nào đó đã được thử nghiệm và ghi nhận mức chống nước ở độ sâu 1 mét trong vòng 30 phút. Điều này có nghĩa là nếu bạn để chúng dưới nước lâu hơn 30 phút và sâu hơn 1 mét thì có thể làm hỏng đồng hồ. Tốt nhất là không nên mạo hiểm. 

Cách nhận biết đồng hồ chống nước hay không cũng vô cùng đơn giản. Bạn chỉ cần xem thông số kỹ thuật của đồng hồ có ghi chỉ số ATM hay không. Nếu có, thì tức là chiếc đồng hồ đó có khả năng chống nước. Còn nếu nhà sản xuất không đề cập đến việc đồng hồ có chống nước hay không thì bạn không nên để chúng bị ướt. 

Cách nhận biết đồng hồ nam thời trang chống nước

ATM là viết tắt của từ gì?

ATM là từ viết tắt của đơn vị áp suất atmosphere. Trong lĩnh vực đồng hồ, nó thể hiện mức độ chống nước của chiếc đồng hồ đó. Số ATM thể hiện cho mức áp suất của cột nước mà chiếc đồng hồ có thể chịu đựng được và không bị hỏng hóc hay vào nước. Dưới đây là một số mức độ chống nước phổ biến của các loại đồng hồ hiện nay:

  • 1 ATM: Chống nước ở độ sâu với áp suất 10 mét; Có thể sử dụng khi đi mưa, rửa tay.
  • 3 ATM: Chống nước ở độ sâu với áp suất 30 mét; Chịu được nước mưa, hồ hôi, rửa tay… Không thích hợp để tắm
  • 5 ATM: Chống nước ở độ sâu với áp suất 50 mét; Thích hợp cho bơi lội, tắm vòi sen…
  • 10 ATM: Chống nước ở độ sâu với áp suất 100 mét; Thích hợp để lặn biển, chơi các môn thể thao dưới nước…
  • 20 ATM: Chống nước ở độ sâu với áp suất 200 mét; là đồng hồ lặn biển chuyên nghiệp, có thể sử dụng cho mọi trường hợp.

Những mẫu đồng hồ nam thời trang chống nước Curnon siêu “hot”

Curnon là thương hiệu đồng hồ của Việt Nam đầu tiên trên thị trường. Đồng hồ Curnon được đánh giá cao nhờ có sự đa dạng về mẫu mã, kiểu dáng cùng phong cách thiết kế đơn giản, giá cả hợp lý… Đặc biệt, các sản phẩm của Curnon sở hữu tính năng chống nước từ 3 ATM cho đến 10 ATM. Một tính năng mà những thương hiệu lớn của nước ngoài cùng phân khúc giá cũng không có được.

Hầu hết các dòng đồng hồ của Curnon đều sở hữu chức năng chống nước. Tuy nhiên, ở đây chúng tôi sẽ gợi ý cho bạn các mẫu đồng hồ nam thời trang chống nước bán chạy nhất để bạn dễ dàng hơn trong việc chọn lựa.

1. Đồng hồ nam Jackson Blizzard

Jackson là dòng đồng hồ Diver Watch (đồng hồ lặn) đầu tiên của một thương hiệu Việt và có độ chống nước cao nhất, lên đến 10 ATM. Như đã nói ở trên, với thông số kỹ thuật này, Jackson Blizzard không chỉ chống chịu được nước mưa, mồ hôi mà còn giúp bạn tự tin trong các hoạt động thể thao dưới nước như bơi lội, lặn biển… ở độ sâu lên đến 100 mét. 

Đồng hồ nam thời trang chống nước Jackson Blizzard

Ngoài tính năng chống nước vượt trội, Jackson Blizzard còn được biết đến là một mẫu đồng hồ thời trang nam có thiết kế thể thao vô cùng ấn tượng. Vòng bezel còn gọi là vành đồng hồ (bộ phận kết nối vỏ và mặt kính với nhau) được phối bởi hai màu đen và xanh cobalt thời thượng, mang đến cái nhìn mạnh mẽ, đầy phong cách; đi kèm với hai chức năng chính là đo thời gian và đếm ngược thời gian. 

Một ưu điểm nữa không thể không kể đến là tính năng lịch ngày. Từ đó, giúp những chàng trai quản lý thời gian của mình một cách hiệu quả hơn khi đeo Jackson Blizzard trên tay.  

2. Đồng hồ nam thời trang chống nước Detroit US12

Đây là dòng đồng hồ của Curnon vừa mới lên kệ trong tháng 12.2020 nhưng đã nhận được những đánh giá rất tích cực từ phía người dùng. Chỉ với khoảng 3 triệu đồng, bạn đã sở hữu một chiếc đồng hồ có tính năng chống nước 5 ATM; có thể thoải mái bơi lội, tắm… mà không phải tháo bỏ đồng hồ. 

Về mặt mẫu mã, Detroit US12 cũng là một dòng đồng hồ được thiết kế theo phong cách tối giản. Điểm nhấn là kim giây màu đỏ nổi bật trên nền mặt đồng hồ đen và dây đeo thép không gỉ màu bạc. Nếu bạn là một chàng trai có gu thời trang cá tính, cool ngầu, ưa chuộng những bộ trang phục street style thì Detroit US12 là món phụ kiện không thể thiếu. 

Đồng hồ nam thời trang chống nước Detroit US12

3. Đồng hồ chống nước cho nam Colosseum Nova

Colosseum Nova là một thiết kế khá táo bạo đến từ Curnon khi toàn bộ dây đeo, phần vỏ cho đến mặt số đều phủ một đen huyền bí xuyên suốt. Thế nhưng mọi thứ trở nên hợp lý là thời thượng hơn bao giờ khi kết hợp hệ thống kim giờ, phút, giây, kim giây rốn (sub-dial) màu vàng. Chính nhờ sự kết hợp tinh tế này đã khiến cho Colosseum Nova được mệnh danh là “ngôi sao sáng” của Curnon. 

Colosseum Nova có kích thước mặt 42mm, phù hợp với những người có cổ tay to. Đây là một mẫu thiết kế mang đến cho người đeo cảm giác mạnh mẽ nhưng không quá hầm hố. Do đó, chúng không chỉ phù hợp với những bộ trang phục thể thao mà còn rất cho cả những bộ trang phục lịch sự.

Đồng hồ nam thời trang chống nước - Colosseum Nova

4. Đồng hồ chống nước Colosseum Sterling

Colosseum Nova và Colosseum Sterling là hai trong số 5 mẫu đồng hồ trong top 5 best seller của Curnon. Không chỉ vậy, Colosseum Sterling cũng sở hữu tính năng chống nước 5 ATM. Vì vậy, thật thiếu sót nếu ở đây chúng ta không nhắc đến “nhân vật” này. 

Colosseum Sterling là sự kết hợp hoàn hảo giữa chất liệu dây thép và màu sắc đầy mạnh mẽ. Qua đó, thể hiện sự quyết liệt, dám dấn thân đương đầu với thử thách của người đàn ông bản lĩnh, trưởng thành. Sang trọng, đẳng cấp nhưng không kém phần hiện đại… chính là những tính từ miêu tả về Colosseum Sterling.

Với những mẫu đồng hồ nam thời trang chống nước siêu “hot” đến từ thương hiệu Curnon, hy vọng bạn sớm chọn được thiết kế vừa đảm bảo tính năng chống nước hiệu quả, vừa có thể nâng tầm phong cách thời trang cho bản thân. Để có thêm thông tin hoặc cần hỗ trợ tư vấn về sản phẩm của Curnon, vui lòng liên hệ ngay với chúng tôi:

>> Xem thêm: