Watch

Hướng dẫn cách chọn mua đồng hồ chống nước

Hướng dẫn cách chọn mua đồng hồ chống nước

Làm thế nào để chọn mua đồng hồ chống nước phù hợp với nhu cầu sử dụng ở mức giá phải chăng nhất? Khả năng chống nước là một trong những yếu tố vô cùng quan trọng ảnh hưởng đến tuổi thọ của đồng hồ đeo tay. Chắc chắn bạn sẽ không muốn chiếc đồng hồ yêu thích của mình bị chết máy dù chưa từng dùng để bơi lội hay tập thể dục ở cường độ cao. Chính vì vậy, không chỉ những người hoạt động trong điều kiện đặc thù như bơi, lặn mới cần một chiếc đồng hồ chống nước.

Cách chọn mua đồng hồ chống nước

Để chọn được một chiếc đồng hồ chống nước chất lượng, bạn cần chú trọng những yếu tố sau:

Chỉ số chống nước

Yếu tố quan trọng đầu tiên của một chiếc đồng hồ chống nước chính là chỉ số chống nước hiển thị trên đồng hồ. Thông thường các hãng sẽ sử dụng 3 ký hiệu sau để biểu thị khả năng chống nước của đồng hồ: WR, BAR và ATM. 

Trong đó, 1ATM = 1BAR = 10m. Điều này có nghĩa đồng hồ có thể chịu được áp lực nước ở độ sâu khoảng 10 mét. Tương tự, ký hiệu WR 30 có nghĩa là đồng hồ có thể chịu được áp lực nước ở độ sâu 30 mét. Những chỉ số này cho thấy khả năng tiếp xúc với nước của đồng hồ, giúp người dùng sử dụng và bảo quản theo cách phù hợp nhất.

Tùy theo nhu cầu sử dụng, người dùng có thể lựa chọn đồng hồ có chỉ số chống nước phù hợp. Chẳng hạn như ở mức độ sử dụng thông thường, một chiếc đồng hồ có chỉ số 3ATM có thể chịu được mức rửa tay, đi mưa… Ngược lại, nếu muốn bơi, lặn bạn có thể chọn một chiếc đồng hồ có chỉ số 10ATM hoặc 20ATM. 

Mua đồng hồ chống nước cần quan tâm Chỉ số chống nước

Chất lượng đồng hồ

Bên cạnh chỉ số chống nước, một chiếc đồng hồ tốt còn phụ thuộc vào các yếu tố như chất liệu, thương hiệu… Tất cả những điều này sẽ góp phần cấu thành nên một chiếc đồng hồ chất lượng.

Tuổi thọ pin

Rất nhiều người chọn đồng hồ đeo tay thường chỉ quan tâm đến thiết kế hoặc chất liệu mà quên mất rằng tuổi thọ pin đóng vai trò quan trọng không kém. Đa phần các mẫu đồng hồ chống nước hiện nay đều hoạt động bằng pin với hai loại phổ biến là pin than và pin kiềm. Trong đó, pin than là loại pin phổ biến nhất, thời gian sử dụng từ 1-2 năm. Pin kiềm có tuổi thọ cao hơn, lên đến 5 năm hoặc có thể lâu hơn.

cách bảo quản đồng hồ chống nước

Cách bảo quản đồng hồ chống nước

Tuổi thọ của một chiếc đồng hồ không chỉ nằm ở chất lượng sản phẩm mà còn phụ thuộc rất lớn vào cách bảo quản và sử dụng. Do đó, bạn cần ghi nhớ những nguyên tắc sau để duy trì thời gian sử dụng đồng hồ lâu nhất:

  • Kiểm tra núm vặn đồng hồ trước khi tiếp xúc với nước hoặc tập thể thao.
  • Nếu có hơi nước xuất hiện dưới mặt kính đồng hồ, cần đưa đến thợ chuyên nghiệp để kiểm tra càng sớm càng tốt.
  • Nước hoa, kem và nước muối rất có hại đối với đồng hồ. Do đó, bạn nên chú ý khi để đồng hồ đeo tay tiếp xúc với các chất này.

Hãy truy cập ngay https://curnonwatch.com/ để tham khảo thêm thật nhiều mẫu đồng hồ thời thượng tại cửa hàng trực tuyến của Curnon và nhận thật nhiều ưu đãi hấp dẫn từ chúng tôi! Để có thêm thông tin hoặc cần hỗ trợ tư vấn về sản phẩm của Curnon, vui lòng liên hệ với chúng tôi: