Gift

Cách chọn quà tặng doanh nghiệp không phải ai cũng biết

chọn áo sơ mi

Tặng quà dường như đã trở thành một nét văn hóa của người Việt. Trong kinh doanh, việc tặng quà cho doanh nghiệp còn là một chiến lược marketing nhằm quảng bá thương hiệu, sản phẩm cũng như tạo mối quan hệ tốt đẹp, thân thiện với đối tác. Tuy nhiên, làm thế nào để chọn được món quà phù hợp thì lại là vấn đề không mấy dễ dàng. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu cách chọn quà tặng doanh nghiệp hiệu quả và thiết thực sau nhé!

Sẽ không có một định nghĩa cụ thể nào về khái niệm quà tặng doanh nghiệp. Tuy nhiên, chúng ta có thể hiểu nôm na, đó là món quà mà các doanh nghiệp dành tặng cho khách hàng, khách hàng thân thiết hay đối tác để củng cố thêm mối quan hệ với mong muốn hợp tác lâu dài. 

Đây cũng được xem là một chiến lược quảng bá thương hiệu của doanh nghiệp, làm cho khách hàng luôn nhớ đến mình. 

Quà tặng doanh nghiệp thường rất đa dạng và phong phú. Tuy nhiên, để chọn món quà nào thì nó còn phụ thuộc rất nhiều vào mục đích tặng quà của doanh nghiệp đó. Để chọn được món quà phù hợp, ý nghĩa, chúng ta phải lên kế hoạch tặng quà cụ thể.

Hoạch định ngân sách chi cho việc tặng quà

Điều này rất quan trọng và gần như là nguyên tắc đầu tiên trong việc chọn quà tặng doanh nghiệp. Nếu bạn muốn một muốn một món quà nào đó nhưng vượt khả năng tài chính của công ty thì thật sự rất khó khăn. Chính vì vậy, bạn phải dự trù kinh phí có thể chi cho kế hoạch tặng quà, trong đó, đưa ra số tiền cụ thể cho việc mua quà cũng như số lượng cần mua là bao nhiêu. 

Từ 2 yếu tố đó, bạn có thể chọn những món quà phù hợp. Hãy xem trọng việc dự trù kinh phí cho việc tặng quà cũng như những dự trù kinh phí khác cho các hoạt động quan trọng của công ty.

quà tặng doanh nghiệp kèm thiệp

Chọn món quà không quá đắt nhưng chỉn chu

Tặng quà là để thể hiện tình cảm của công ty, doanh nghiệp với khách hàng, đối tác vì thế bạn không cần phải chọn một món quà quá đắt đỏ. Thay vào đó, hãy chọn một món quà có giá vừa phải nhưng thật sự chỉn chu, gói ghém cẩn thận, vẻ ngoài đẹp mắt để thể hiện sự tôn trọng của đơn vị mình đối với người nhận. 

Món quà mang thương hiệu của công ty và phải hữu ích

Như đã nói ở trên, quà tặng doanh nghiệp là một chiêu thức để marketing vì vậy bạn phải đặt logo, thương hiệu của công ty, doanh nghiệp mình lên trên đó để chỉ cần nhìn quà tặng là người ta nghĩ ngay đến công ty của bạn. Một số công ty đặc thù, họ có thể tự mình sản xuất quà tặng mang chính thương hiệu của công ty mình. 

Thêm vào đó, hãy chọn một món quà hữu dụng. Tốt nhất là món quà đó có thể dùng được trong sinh hoạt hằng ngày của mỗi người để tăng thêm hiệu ứng quảng bá thương hiệu. Một món quà hữu dụng bao giờ cũng sẽ có giá trị hơn một món quà nhận rồi để đó.

Chọn món quà có ý nghĩa

Ngoài tính hữu ích ra thì món quà được chọn làm quà tặng doanh nghiệp cần phải mang một ý nghĩa biểu tượng gì đó. Có như thế, món quà mới thật sự chiếm được cảm tình của đối tác, khách hàng. 

Đối với các khách hàng, đối tác cũng là người kinh doanh, thì món quà bạn tặng càng cần phải đại diện cho một tâm niệm nào đó mang tính tích cực ví dụ như đại diện cho sự thành đạt, giàu có, sung túc, thịnh vượng, khát khao vươn đến thành công… 

Làm cho món quà trở nên đặc biệt

Có thể món quà giữa các công ty, doanh nghiệp sẽ có sự trùng hợp hoặc na ná giống nhau. Vậy tại sao bạn không làm cho nó trở nên khác biệt và đặc biệt trong mắt người nhận quà. Đơn giản chỉ bằng một tấm thiệp nhỏ nhắn xinh xắn, kèm theo một lời chúc thật chân tình. 

Tin rằng, khách hàng sẽ rất ngạc nhiên và thiện cảm khi mở quà ra và đọc những lời chúc tốt đẹp mà bạn dành cho họ. Chỉ một hành động quan tâm nhỏ như vậy thôi sẽ khiến bạn chiếm được cảm tình của đối tác rồi đấy.

Những dịp nên dùng quà tặng doanh nghiệp

Không phải lúc nào cũng có thể tặng quà. Nếu chọn đúng thời điểm tặng quà, món quà sẽ trở nên vô cùng ý nghĩa. Thông thường, quà tặng doanh nghiệp sẽ được trao cho khách hàng, đối tác vào những dịp đặc biệt như: khai trương công ty, kết thúc năm, lễ kỷ niệm thành lập công ty, quà tặng cho khách hàng VIP. 

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tặng quà cho đối tác khi có hợp đồng làm ăn mới…để chúc cho mối quan hệ giữa công ty bạn với đối tác thêm bền chặt, công việc làm ăn, hợp tác ngày càng thành công.

Tặng quà là một nghệ thuật, nhất là trong vấn đề quà tặng của doanh nghiệp. Vì chính điều này sẽ phần nào đó làm nên sự thành công trong công việc kinh doanh của công ty bạn. Vậy nên, qua bài viết trên, hy vọng bạn đã những kinh nghiệm quý báu cho việc chọn quà tặng để một khi đã trao đến tay khách hàng, đối tác, món quà ấy thật sự ý nghĩa và hữu ích.

Để nhận thêm thông tin hoặc cần hỗ trợ tư vấn về giải pháp quà tặng doanh nghiệp của Curnon Watch, vui lòng liên hệ với chúng tôi: