Watch

Cách đeo đồng hồ đẹp cho nam đúng quy tắc không phải ai cũng biết

Cách đeo đồng hồ đẹp cho nam

Lựa chọn một chiếc đồng hồ đẹp thôi chưa đủ mà còn phải chú trọng đến cách đeo đồng hồ sao cho tôn lên được giá trị của sản phẩm cũng như người sử dụng. Mặc dù nghe có vẻ phức tạp nhưng những quy tắc trong cách đeo đồng hồ đẹp cho nam sau đây sẽ giúp bạn trở thành một quý ông đích thực.

Với người yêu và quan tâm đến thời trang, đồng hồ không chỉ đơn thuần là vật dụng để kiểm tra thời gian mà đây còn là món phụ kiện thể hiện phong cách, đẳng cấp cũng như cá tính riêng của người sử dụng.

1. Đeo đồng hồ ở tay không thuận

Quy tắc đeo đồng hồ này khá đơn giản nhưng thực sự rất hữu ích. Nếu bạn thuận tay phải, chỉ cần đeo đồng hồ ở tay trái. Việc này giúp bạn thuận tiện hơn trong việc điều chỉnh một số tính năng của đồng hồ đồng thời tránh cảm giác vướng víu mỗi khi cần thực hiện các thao tác bằng tay phải. Ngoài ra, việc này cũng hạn chế các tác động lực không cần thiết trong quá trình sử dụng, giúp đồng hồ bền đẹp lâu hơn.

2. Không nên sử dụng đồng hồ nạm đá (Bling watch) trong những dịp trang trọng

Đồng hồ nạm đá hay “bling watch” là những chiếc đồng hồ được đính đá toàn bộ phần mặt cũng như dây đeo, tạo hiệu ứng lấp lánh và thu hút. Với một số người thích sự cầu kỳ, đây có thể là  đồng hồ đáng thử. 

Thế nhưng, hầu hết các chuyên gia về thời trang lại cho rằng các thiết kế tối giản và tinh tế mới là thứ mà bạn nên sở hữu, ít nhất là một chiếc trong bộ sưu tập của mình. Bởi chính nhờ sự tối giản vốn có, chúng trở thành phong cách thiết kế ít bị lỗi thời, phù hợp với hầu hết mọi trang phục cũng như sự kiện mà bạn tham gia. 

Một chiếc “bling watch” khi sử dụng trong những dịp trang trọng có thể khiến bạn trở nên phô trương hơn thông thường. Do đó, nếu không muốn quá nổi bật theo cách này, hãy hạn chế sử dụng “bling watch” trừ khi bạn muốn thể hiện gu thẩm mỹ độc đáo và riêng biệt. Thay vào đó, bạn có thể sử dụng những chiếc đồng hồ cao cấp.

3. Kết hợp đồng hồ với trang phục phù hợp

Một chiếc đồng hồ sẽ càng thể hiện được giá trị nếu bạn biết cách kết hợp chúng sao cho hài hòa với bộ trang phục đang diện trên người. Mỗi một bộ trang phục sẽ có sự tương thích với một kiểu đồng hồ nhất định. Chẳng hạn như trang phục trẻ trung thì nên kết hợp với những mẫu đồng hồ có thiết kế bụi bặm, street style;  trong khi đó, một bộ trang phục công sở thì nên kết hợp với mẫu đồng hồ có thiết kế tối giản, cổ điển…

Cách đeo đồng hồ đẹp cho nam
Cách đeo đồng hồ đẹp cho nam

4. Không đeo đồng hồ quá chặt hoặc quá lỏng

Phong cách của bạn có thể bị phá hỏng bởi một chiếc đồng hồ quá lỏng lẻo, không bám được trên cổ tay. Ngoài ra, đeo quá lỏng cũng dễ khiến dây bị vướng và đứt cũng như gây ảnh hưởng đến các chi tiết khác trên mặt đồng hồ. Trong khi đó, đeo quá chặt lại khiến bạn khó chịu và nhanh chóng làm giãn dây đeo. Vậy nên, cách đeo đồng hồ đẹp cho nam phù hợp nhất là điều chỉnh dây đeo vừa đủ thoải mái, nằm vừa vặn trên xương cổ tay là được.

5. Không xem đồng hồ khi đang trò chuyện

Kiểm tra giờ bằng đồng hồ sẽ thanh lịch và chuyên nghiệp hơn so với việc dùng điện thoại. Thế nhưng có một điều bạn cần lưu ý là kiểm tra giờ khi đang nói chuyện dù bằng hình thức nào cũng khá mất lịch sự. Điều này thể hiện bạn đang vội hoặc không thích nói chuyện với người đối diện nữa. Vậy nên, một quý ông lịch thiệp là người không nên xem đồng hồ khi đang trò chuyện với ai đó, nhằm tránh cuộc trò chuyện rơi vào cảm giác khó xử.

6. Không tự ý chạm vào đồng hồ của người khác

Quy tắc này không chỉ đơn thuần là cách đeo đồng hồ đẹp cho nam mà còn là bài học ứng xử khi giao tiếp. Một người lịch lãm sẽ không bao giờ tự ý chạm vào đồng hồ của người khác khi chưa được phép. Thậm chí kể cả bạn rất yêu thích mẫu đồng hồ đó cũng không nên ngỏ ý muốn xem thử, bởi một người lịch sự sẽ khó lòng từ chối dù họ không muốn.

7. Dây kim loại hay da – cần nắm rõ quy tắc khi kết hợp

Ngoài yếu tố trang phục, khi lựa chọn đồng hồ bạn cũng cần chú ý đến sự hài hòa giữa các phụ kiện khác mà bạn sử dụng. Chẳng hạn như dây da đồng hồ phù hợp với thắt lưng và giày da; dây đồng hồ kim loại sẽ tương thích với trang sức, nhẫn, vòng tay… Nắm rõ quy tắc này sẽ giúp cho tổng thể bộ trang phục của bạn trở nên hài hòa và đồng bộ hơn. 

Tất nhiên, những gợi ý về cách đeo đồng hồ đẹp cho nam này cũng chỉ là một yếu tố tham khảo. Nếu nắm vững về cách mix-match trang phục, bạn hoàn toàn có thể điều chỉnh để tạo ra cho mình nét đặc trưng riêng biệt.

Cách đeo đồng hồ đẹp cho nam
Cách đeo đồng hồ đẹp cho nam

8. Kết hợp màu sắc bên trong mặt đồng hồ với trang phục tương ứng

Việc áp dụng quy tắc này vô cùng đơn giản. Bạn chỉ cần chú ý đến màu của mặt số đồng hồ và kết hợp với trang phục có màu sắc tương ứng là được. Chẳng hạn như mặt số màu sáng sẽ sử dụng với những bộ trang phục sáng màu và ngược lại. Điều này giúp phong cách của bạn trở nên tinh tế hơn trong việc lựa chọn màu sắc. Bạn có thể tham khảo thêm một số đồng hồ thời trang màu đenđồng hồ dây da màu đen.

9. Chọn kích thước đồng hồ vừa vặn với cổ tay

Một chiếc đồng hồ vừa vặn với kích cỡ cổ tay là yếu tố cơ bản bạn nên nắm rõ. Bởi lẽ dù bạn chọn thiết kế đẹp đến đâu nhưng không vừa tay sẽ tạo cảm giác rời rạc và không chuyên nghiệp.

Một mẹo nhỏ bạn có thể áp dụng ở đây là hãy đo cỡ tay trước. Nếu bạn có cổ tay nhỏ, một chiếc đồng hồ đơn giản với kích cỡ mặt khoảng 38-40mm sẽ rất thích hợp. Ngược lại, nếu bạn có một cổ tay lớn, hãy chọn đồng hồ có mặt lớn có các chi tiết góc cạnh. 

10. Không nên sử dụng một chiếc đồng hồ mỗi ngày

Nếu có điều kiện, hãy sưu tập những kiểu đồng hồ khác nhau nhằm đa dạng phong cách để tạo điểm nhấn cho bản thân. Đừng vì yêu thích một kiểu đồng hồ nào đó mà chỉ lựa chọn những mẫu tương tự nhau và đeo chúng mỗi ngày. Không chỉ vậy, chiếc đồng hồ của bạn cũng cần được nghỉ ngơi và chăm sóc để luôn bền và đẹp mãi theo thời gian. Bạn có thể tìm hiểu thêm các loại đồng hồ hot nhất 2022 để chọn cho mình những chiếc đồng hồ đẹp khác.

Áp dụng đầy đủ 10 cách đeo đồng hồ đẹp cho nam được gợi ý trên, chắc chắn bạn sẽ luôn lịch thiệp và thời thượng mà không cần phải cố gắng quá nhiều. Hãy biến chiếc đồng hồ bạn lựa chọn thành phụ kiện đắt giá để thể hiện cá tính cũng như phong cách riêng một cách đơn giản nhất, đúng chuẩn quý ông hiện đại.

Curnon là thương hiệu đồng hồ của Việt Nam đầu tiên trên thị trường. Đồng hồ Curnon được đánh giá cao nhờ có sự đa dạng về mẫu mã, kiểu dáng cùng phong cách thiết kế đơn giản, giá cả hợp lý… Để có thêm thông tin hoặc cần hỗ trợ tư vấn về sản phẩm của Curnon, vui lòng liên hệ ngay với chúng tôi:

Nguồn tham khảo: Realmenrealstyle – How wear watch

>> Xem thêm: