Watch

Cách chọn mẫu đồng hồ nam cổ tay nhỏ phù hợp bạn nên biết

Mẫu đồng hồ nam cổ tay nhỏ

Mặc dù không có quy tắc cố định nào để tính toán kích thước đồng hồ hoàn hảo cho cổ tay nhưng vẫn có những mẹo hay giúp bạn lựa chọn một sản phẩm cân đối, tạo sự hài hòa, đặc biệt là đối với những ai có phần cổ tay nhỏ. Bài viết sau sẽ giúp bạn có sự lựa chọn dễ dàng nhất đồng thời gợi ý một số mẫu đồng hồ nam cổ tay nhỏ đến từ thương hiệu Việt Curnon.

Để lựa chọn một mẫu đồng hồ nam phù hợp, điều đầu tiên bạn cần lưu ý chính là kích thước. Mỗi một thiết kế sẽ phù hợp với một kiểu cổ tay riêng, tạo nên sự cân xứng nhất cho người đeo.

Cách đo cổ tay chính xác

Trước khi tiến hành lựa chọn mẫu đồng hồ nam đẹp phù hợp nhất, bạn cần xác định kích thước cổ tay của mình. Điều này giúp bạn lựa chọn được một chiếc đồng hồ thoải mái, vừa vặn mà không cần phải thử trực tiếp, rất tiện lợi đối với những bạn yêu thích mua sắm online.

Ngoài ra, việc xác định kiểu cổ tay cũng giúp bạn thu hẹp lựa chọn giữa vô số những thiết kế nổi bật hiện nay. Chẳng hạn như với những ai có cổ tay mỏng, nên hướng đến những chiếc đồng hồ có thiết kế thanh lịch, tinh xảo. Trong khi đó, một bạn có cổ tay dày nên lựa chọn kiểu dáng đồng hồ thể thao sẽ phù hợp hơn. 

Để đo cổ tay chính xác nhất, bạn nên thực hiện theo các bước sau:

  • Chuẩn bị thước dây hoặc một đoạn giấy/vải mềm.
  • Quấn quanh cổ tay ở vị trí đeo đồng hồ mà bạn muốn, thường là ngay dưới xương cổ tay.
  • Nếu bạn đang sử dụng đoạn giấy/vải hãy lấy bút đánh dấu điểm đầu cuối.
  • Vuốt thẳng đoạn giấy/vải và dùng thước đo độ dài.
  • Nếu cổ tay của bạn có kích thước từ 14-16cm là cổ tay rất mỏng, từ 16-17cm là cổ tay thon, 17-18cm là cổ tay vừa và trên 18cm là cổ tay dày.
https://www.youtube.com/watch?v=ZqSyUkffhUM
2 bước siêu đơn giản để tìm kích cỡ mặt đồng hồ phù hợp

Những điều cần lưu ý khi chọn đồng hồ phù hợp cổ tay

1. Đường kính mặt đồng hồ

Mặt đồng hồ là yếu tố thu hút nhiều sự chú ý nhất khi đeo, do đó đường kính của chúng là điều đầu tiên bạn phải cân nhắc khi chọn mua một chiếc đồng hồ mới. Thông thường, các mẫu đồng hồ nam đều có đường kính dao động từ 34-46mm. Những thiết kế nằm ngoài phạm vi này rất dễ tạo cảm giác quá nhỏ hoặc quá lớn khi đeo lên tay.

Với những bạn có cổ tay từ 14cm-18cm, có thể lựa chọn những mẫu đồng hồ đường kính mặt 38, 40 hoặc 42mm. Nếu cổ tay bạn từ 18cm trở lên, hãy chọn một sản phẩm có kích thước khoảng 44-46mm để tạo sự cân đối.

2. Độ dày vỏ đồng hồ

Yếu tố tiếp theo khi lựa chọn đồng hồ phù hợp với cổ tay chính là độ dày của vỏ. Theo nguyên tắc thiết kế chung, độ dày sẽ tỷ lệ thuận với đường kính vỏ. Vậy nên, bạn có thể lựa chọn được mẫu đồng hồ nam có độ dày phù hợp nhất với cổ tay của mình miễn là đường kính phù hợp.

Thông thường, một chiếc đồng hồ có đường kính mặt từ 38mm – 42mm sẽ có độ dày khoảng 7mm và những chiếc có đường kính từ 44mm trở lên sẽ có độ dày từ 9mm trở lên.

3. Chiều rộng dây đeo

Những mẫu đồng hồ nam có kích thước cân đối thường có độ rộng dây đeo bằng một nửa đường kính vỏ. Như vậy nếu mặt đồng hồ có đường kính khoảng 42mm thì chiều rộng dây đeo sẽ rơi vào 21mm.

Tỷ lệ này sẽ giúp bạn có căn cứ lựa chọn dây đeo phù hợp với cổ tay của mình, tạo nên tổng thể hài hòa nhất. Tất nhiên, bạn vẫn có thể lựa chọn những mẫu dây đeo đồng hồ có tiết diện lớn, hoặc nhỏ hơn tùy theo sở thích cá nhân.

4. Chất liệu dây đeo

Để lựa chọn được mẫu đồng hồ nam phù hợp với cổ tay, chất liệu dây đeo cũng quan trọng không kém đường kính mặt số. Dây đeo kim loại thường có vẻ nặng và dày hơn so với dây da hay chất liệu khác nên sẽ phù hợp nhất với những cổ tay lớn hơn. Trong khi đó, dây da sẽ dễ điều chỉnh, tạo cảm giác vừa vặn, nhẹ nhàng hơn nếu bạn có cổ tay nhỏ.

5. Thiết kế chi tiết

Những thiết kế chi tiết như vạch số, kim, mặt số phụ… cũng cần được chú ý khi lựa chọn mẫu đồng hồ nam phù hợp với cổ tay. Kích thước của các chi tiết này cũng sẽ ảnh hưởng đến độ dày và đường kính chung của sản phẩm mà bạn lựa chọn.

Những chiếc đồng hồ mỏng và nhỏ thường có thiết kế tối giản với những tính năng cơ bản nhất. Trong khi đó, những chiếc đồng hồ có kích cỡ lớn hơn thường đi kèm với những tính năng hiện đại và các chi tiết ấn tượng hơn.

Cách chọn đồng hồ cho người có cổ tay nhỏ

Dựa trên những điều cần lưu ý khi lựa chọn đồng hồ phù hợp với cổ tay được đề cập ở trên, bạn hoàn toàn có thể tự tin lựa chọn cho mình một chiếc đồng hồ vừa vặn nhất.

Đối với những bạn có cổ tay nhỏ, điều đầu tiên cần phải chú ý chính là tỷ lệ của đồng hồ. Những mẫu đồng hồ nam quá lớn hoặc cồng kềnh có thể sẽ khiến cổ tay của bạn trông càng gầy hơn và rất bất tiện khi phối cùng áo sơ mi.

Lựa chọn hoàn hảo nhất trong trường hợp này sẽ là một sản phẩm có đường kính mặt khoảng 38-40mm và độ dày bằng hoặc nhỏ hơn 8mm. Những thiết kế này sẽ tạo ra sự vừa vặn, thoải mái và không gây cảm giác tách rời với tổng thể.

Ngoài ra, bạn hãy chú ý đến những chi tiết thiết kế khi lựa chọn. Một mặt số tối giản kết hợp với dây đeo bằng da sẽ phù hợp nhất với cổ tay nhỏ, vừa đủ thanh lịch và không khiến cổ tay của bạn trở nên cồng kềnh, nặng nề khi sử dụng hằng ngày.

Gợi ý những mẫu đồng hồ Curnon phù hợp cho người cổ tay nhỏ

Mẫu đồng hồ nam cổ tay nhỏ Kashmir Swank

Phong cách thiết kế tối giản nhưng vẫn rất hiện đại của mẫu đồng hồ nam Kashmir Swank của Curnon sẽ là lựa chọn tuyệt vời cho những bạn có cổ tay nhỏ. Với kích thước mặt tiêu chuẩn 40mm và độ dày chỉ 7mm, sản phẩm mang đến sự vừa vặn, thanh lịch và hơn hết là cảm giác cực kỳ lịch lãm khi phối hợp với trang phục công sở.

Mặt đồng hồ sử dụng màu xanh navy sang trọng kết hợp cùng dây kim loại màu bạc cho tổng thể trẻ trung, khác biệt, một phong cách mà hầu hết các bạn trẻ đang hướng đến. Ngoài ra, thiết kế dây dạng lưới dễ dàng ôm khít cổ tay nhưng vẫn vô cùng thoải mái khi sử dụng hằng ngày, đảm bảo độ bền chắc và cao cấp so với các sản phẩm ở cùng phân khúc.

Kashmir Swank - Mẫu đồng hồ nam cổ tay nhỏ
Kashmir Swank – Mẫu đồng hồ phù hợp cổ tay nhỏ

Mẫu đồng hồ nam cổ tay nhỏ Kashmir Potent

Cùng thuộc bộ sưu tập Kashmir của Curnon nhưng mẫu đồng hồ nam Potent lại mang cảm giác trẻ trung hơn rất nhiều. Sự kết hợp giữa gam màu vàng hồng của vỏ đồng hồ cùng mặt số đen và dây đeo màu nâu sáng tạo nên tổng thể vô cùng thời trang, thu hút nhưng vẫn giữ được thanh lịch rất riêng.

Toàn bộ dây da được sử dụng cho các mẫu đồng hồ của Curnon là dây da thật, được tuyển chọn và xử lý kỹ lưỡng, đảm bảo độ bền chắc và sự thoải mái tối đa cho người dùng. Ngoài ra, bạn cũng có thể dễ dàng thay đổi phong cách chỉ trong 30 giây bằng việc thay màu dây mới cho chiếc đồng hồ của mình mà không cần sử dụng bất kỳ dụng cụ hỗ trợ nào.

Kashmir Potent - Mẫu đồng hồ nam cổ tay nhỏ
Kashmir Potent – Mẫu đồng hồ phù hợp cổ tay nhỏ

Mẫu đồng hồ nam cổ tay nhỏ Weimar Wolfgang

Được thiết kế dựa trên phong cách Bauhaus cổ điển, mẫu đồng hồ nam Weimar Wolfgang của Curnon toát lên vẻ nam tính, sang trọng nhờ gam màu đen mờ đầy bí ẩn phối hợp với vạch số màu vàng hồng nổi bật.

Chính nhờ thiết kế tối giản này, Weimar Wolfgang chính là lựa chọn phù hợp nhất cho những bạn nam có cổ tay nhỏ và vừa, tạo sự hài hòa cho mọi bộ trang phục cũng như phong cách khác nhau. 

Weimar Wolfgang - Mẫu đồng hồ nam cổ tay nhỏ
Weimar Wolfgang – Mẫu đồng hồ phù hợp cổ tay nhỏ

Mẫu đồng hồ nam cổ tay nhỏ Weimar Otto

Vẫn giữ nguyên phong cách thiết kế tối giản, mẫu đồng hồ nam Weimar Otto mang đến sự khác biệt nhờ cách kết hợp màu sắc đầy tinh tế và hiện đại. Chi tiết kim giây màu xanh lạ mắt trên nền mặt số xám nhạt và dây da màu Sand ấn tượng.

Nhờ đó, bạn có thể dễ dàng kết hợp với bất kỳ bộ trang phục nào, tạo điểm nhấn đầy thu hút cùng phong cách thời thượng. Đặc biệt, với những bạn nam thích sử dụng thêm phụ kiện như vòng tay, nhẫn, Weimar Otto vẫn rất phù hợp mà không hề gây cảm giác nặng nề hay rối mắt.

Weimar Otto
Weimar Otto – Mẫu đồng hồ phù hợp cổ tay nhỏ

Với những gợi ý về cách lựa chọn mẫu đồng hồ nam cổ tay nhỏ vừa được chia sẻ, hy vọng rằng bạn sẽ có thêm ý tưởng để chọn cho mình chiếc đồng hồ vừa ý nhất. Nếu vẫn còn băn khoăn, đừng ngại liên hệ với đội ngũ của Curnon để được tư vấn chi tiết nhất nhé!

>> Xem thêm: