Watch

Bật mí cách đeo đồng hồ nữ đẹp nhất bạn nên biết

cách đeo đồng hồ nữ đúng chuẩn

Không hề quá lời khi cho rằng đồng hồ đeo tay cũng như trang phục, lựa chọn một thiết kế phù hợp thôi chưa đủ, bạn còn cần phải biết phối hợp và đeo đúng cách thì mới có thể làm nổi bật giá trị cũng như tính thẩm mỹ của sản phẩm. Đặc biệt với những bạn nữ có gu thời trang thay đổi thường xuyên thì việc đeo đồng hồ càng cần phải chú trọng. Vậy cách đeo đồng hồ nữ như thế nào mới chuẩn?

Cách đeo đồng hồ đúng cho nữ bạn nên biết

Phụ nữ không nên đeo đồng hồ có mặt quá lớn

Khi chọn đồng hồ, ngoài thiết kế thì kích cỡ là yếu tố quan trọng bạn cần chú ý. Đồng hồ mặt quá lớn sẽ khiến tay bạn có cảm giác nặng nề và lạc lõng. Cách đeo đồng hồ nữ đúng chuẩn nhất vẫn là căn cứ vào kích cỡ cổ tay và mặt đồng hồ để lựa chọn cho phù hợp. Cách tính tỷ lệ phổ biến nhất là lấy chu vi cổ tay chia cho 4 hoặc 5 để ra cỡ mặt phù hợp. Thông thường, size đồng hồ nữ trung bình sẽ rơi vào khoảng 23-36mm. 

Lựa chọn cổ tay đeo đồng hồ phù hợp

Thực tế không có bất cứ quy định nào về việc nữ đeo đồng hồ tay nào đẹp, trái hay phải. Tuy nhiên, đa số đồng hồ được thiết kế để đeo ở tay trái, là tay không thuận của nhiều người với các núm vặn thuận tiện để tay phải thao tác. Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể lựa chọn đeo ở tay nào mình cảm thấy thoải mái nhất, ít cản trở các hoạt động thường ngày và ít tác động lực đến đồng hồ nhất có thể.

Luôn đeo đồng hồ bên cạnh xương cổ tay

Rất nhiều bạn nữ có thói quen đeo đồng hồ có khoảng cách khá xa xương cổ tay. Tuy nhiên cách đeo đồng hồ nữ như thế không đúng vì rất dễ bị tay áo che khuất. Hãy đảm bảo rằng mặt đồng hồ nằm ngay cạnh xương cổ tay nhằm tạo cảm giác vừa vặn và trang nhã hơn. Ngoài ra, cách đeo này cũng phần nào giúp những bạn có xương cổ tay to che giấu được khuyết điểm này, giúp cánh tay bạn trông thon gọn, ưa nhìn hơn.

cách đeo đồng hồ nữ - Luôn đeo đồng hồ bên cạnh xương cổ tay

Điều chỉnh dây đeo đồng hồ vừa vặn với cổ tay

Đồng hồ được đeo quá chặt hoặc quá lỏng đều không phù hợp. Quá lỏng có thể khiến bạn bớt đi phần trang nhã, dễ làm đồng hồ bị xô lệch trong quá trình sử dụng. Ngược lại, đeo quá chặt có thể khiến cổ tay bị để lại những vết hằn không thoải mái và làm dây đeo đồng hồ nhanh giãn hơn. 

Một chiếc đồng hồ được đeo vừa vặn sẽ giúp bạn có tổng thể thoải mái nhưng vẫn gọn gàng, trang nhã. Hơn nữa, đeo một chiếc đồng hồ vừa tay cũng hạn chế những tác động ngoại lực đến đồng hồ trong quá trình sử dụng làm ảnh hưởng đến thẩm mỹ và tuổi thọ của đồng hồ. Bạn có thể tìm hiểu thêm tại bài viết: Cách chỉnh dây đồng hồ kim loại vừa tay.

Cách chọn đồng hồ đeo tay nữ phù hợp cho từng phong cách

Cách đeo đồng hồ nữ đúng chuẩn không chỉ dừng ở việc quan tâm đến kích cỡ hay sự vừa vặn của dây đeo mà còn bị ảnh hưởng rất nhiều bởi việc phối đồ với trang phục theo những dịp khác nhau. 

Ngày nay, đồng hồ không đơn thuần chỉ là công cụ để theo dõi thời gian mà còn là phụ kiện quan trọng để nâng tầm phong cách cá nhân. Chính vì vậy, bạn cần chú ý kết hợp sao cho tổng thể thật sự hài hòa trong mọi trường hợp.

Chọn đồng hồ dây kim loại hoặc dây da phù hợp với kiểu giày

Nếu bạn là người không quá am hiểu về thời trang, việc lựa chọn đồng hồ theo loại giày bạn sử dụng cũng là một gợi ý nên thử. Bởi lẽ khi nhìn vào tổng thể, đôi giày bạn đang đi cũng phản ánh phần nào phong cách mà bạn hướng tới. 

Cách đeo đồng hồ nữ phù hợp với kiểu giày cũng rất đơn giản. Bạn chỉ cần áp dụng nguyên tắc kiểu giày nào đồng hồ đó là được. Chẳng hạn như bạn đang sử dụng những mẫu giày cao gót thanh lịch thì các mẫu đồng hồ dress watch với dây da nên là lựa chọn ưu tiên. Ngược lại, nếu bạn đi giày thể thao năng động thì đồng hồ có kiểu dáng thể thao với dây kim loại sẽ rất phù hợp.

Chọn mẫu đồng hồ của phụ nữ phù hợp với trang phục hằng ngày

Với những người có thói quen đeo đồng hồ thường xuyên, gợi ý cho bạn là nên lựa chọn những thiết kế tối giản có gam màu trung tính, độ bền cao để dễ dàng kết hợp với nhiều kiểu trang phục khác nhau. Cách đeo đồng hồ nữ này hiện được rất nhiều người lựa chọn bởi sự tiện lợi cũng như không phải tốn quá nhiều chi phí cho nhiều thiết kế khác nhau.

Để có thể dễ dàng phối hợp với trang phục, những mẫu đồng hồ dây da hoặc dây kim loại có thể thay dây nhanh chóng cũng là một gợi ý không nên bỏ qua. Bạn sẽ tiết kiệm hơn rất nhiều nếu có thể thay đổi nhiều dây đeo cho chiếc đồng hồ của mình. 

cách đeo đồng hồ nữ - Chọn đồng hồ phù hợp với trang phục hằng ngày

Chọn mẫu đồng hồ có thiết kế sang trọng cho những dịp đặc biệt

Như đã đề cập ở trên, cách đeo đồng hồ nữ phù hợp nhất là căn cứ vào trang phục và sự kiện mà bạn tham gia. Với những sự kiện có tính trang trọng như lễ cưới, hội nghị hay các cuộc gặp gỡ quan trọng… thì một chiếc đồng hồ có thiết kế sang trọng sẽ rất cần thiết để giúp bạn hoàn thiện diện mạo của mình cũng như bày tỏ sự xem trọng đối với cuộc gặp đó. Bạn có thể phối đồng hồ với vòng tay để thêm sang trọng.

cách đeo đồng hồ nữ - Chọn mẫu đồng hồ có thiết kế sang trọng cho những dịp đặc biệt

Tuy nhiên, không phải ai cũng đủ điều kiện chuẩn bị cho mình một chiếc đồng hồ có giá trị cao. Thay vào đó, bạn hoàn toàn có thể chọn cho mình một mẫu đồng hồ có kiểu dáng trang nhã, thanh lịch theo hướng tối giản để sử dụng trong những trường hợp này.

Hy vọng rằng từ những thông tin trên, bạn đã nắm được cách đeo đồng hồ nữ đúng chuẩn nhất để luôn tự tin trong mọi hoàn cảnh. Để sở hữu cho mình một thiết kế phù hợp với mức giá phải chăng, hãy truy cập ngay website https://curnonwatch.com/. Những bộ sưu tập đồng hồ nữ sang trọng, trẻ trung chính hãng và đặc biệt phù hợp với túi tiền đang chờ bạn khám phá.

Với Curnon, bạn sẽ hoàn toàn yên tâm về chất lượng, mẫu mã cũng như chế độ bảo hành. Hãy để Curnon cùng bạn đồng hành khẳng định phong cách cá nhân theo cách nổi bật nhất! Để có thêm thông tin hoặc cần hỗ trợ tư vấn về sản phẩm của Curnon Watch, vui lòng liên hệ với chúng tôi:

  • Tổng đài tư vấn: 0868889103
  • Email chăm sóc khách hàng: cskh@curnonwatch.com
  • Bạn có thể tham khảo 1 số sản phẩm khác của Inkaholic.

Nguồn tham khảo: Wikihow – Wear A Watch