Watch

Hướng dẫn cách kiểm tra đồng hồ chính hãng, phân biệt thật giả nhanh chóng

Cách kiểm tra đồng hồ chính hãng, phát hiện thật giả nhanh chóng

Bạn muốn mua đồng hồ đeo tay từ một thương hiệu nổi tiếng nhưng lại không thể mua nó trực tiếp từ một trong các cửa hàng hoặc website chính thức? Bạn chỉ có thể mua lại từ một bên trung gian thứ ba và không biết rằng liệu sản phẩm mình mua có  phải chính hãng 100%? Đừng lo, bài viết này sẽ hướng dẫn bạn các cách kiểm tra đồng hồ chính hãng chuẩn nhất!

Tại sao cần phải biết cách kiểm tra đồng hồ chính hãng?

Trên thị trường hiện nay, có rất nhiều mẫu đồng hồ được làm giả từ các thương hiệu nổi tiếng, cho nên khả năng bạn mua phải hàng giả, hàng kém chất lượng là rất cao. Ngoài việc phải bỏ tiền ra mua trúng hàng giả, thì việc sử dụng những vật liệu kém chất lượng còn còn có thể khiến bạn gặp những vấn đề ảnh hưởng tới sức khỏe. 

Không những thế, đồng hồ giả lại rất dễ dàng hỏng hóc và không được bảo hành. Vì vậy, việc trang bị kiến thức về các cách kiểm tra đồng hồ chính hãng không hề thừa thãi, nhất là lúc đồng hồ giả được bày bán tinh vi như hiện nay.

Làm sao để kiểm tra đồng hồ chính hãng?

1. Âm thanh

Một chiếc đồng hồ chính hãng sẽ được gia công một cách kỹ lưỡng từ các bộ phận nhỏ nhất. Chúng được lắp ráp cẩn thận đến mức không tạo ra bất kỳ tiếng ồn hay tiếng sột soạt nào. Tuy nhiên, các phiên bản sao chép thiếu chất lượng sẽ tạo ra âm thanh mà bạn có thể dễ dàng nhận ra bằng cách đặt đồng hồ gần tai của bạn.

2. Kiểm tra các chi tiết trên đồng hồ

Trước khi bắt đầu mua một chiếc đồng hồ, bạn cần nghiên cứu thương hiệu và kiểu dáng của chúng. Bạn nên biết đồng hồ thật trông như thế nào để phát hiện những sai lệch. Tìm trên trang web chính thức của thương hiệu hoặc một trong những đại lý được ủy quyền của chúng để biết cách kiểm tra đồng hồ chính hãng.

Chính tả là lỗi dễ bị phát hiện nhất. Phông chữ cũng là lỗi mà bạn nên chú ý, chúng có thể không chính xác bởi vì đó thường là độc quyền của thương hiệu hoặc khoảng cách giữa các chữ cái không đều nhau.

Logo cũng phải được đặt và căn chỉnh một cách hoàn hảo. Những người làm giả đôi khi sẽ viết sai logo để tránh các vụ kiện giả mạo. Đồng hồ chính hãng được thiết kế hoàn hảo, tuyệt đối không có sai sót. Một lỗi khoảng cách nhỏ trong tên cũng có nghĩa nó là một chiếc đồng hồ giả.

Cách kiểm tra đồng hồ chính hãng - Các chi tiết trên đồng hồ

Điều quan trọng nữa là bạn phải kiểm tra xem các dấu khắc dưới đáy đồng hồ có rõ ràng, được khắc đúng cách và khó bị mờ đi hay không, bởi những điều này sẽ chỉ xảy ra nếu đó là đồng hồ giả. 

Ngoài ra, màu sắc của đồng hồ giả có thể nhìn thấy sự khác biệt do sử dụng vật liệu kém chất lượng, vì vậy hãy kiểm tra kỹ trước khi mua hàng.

3. Trọng lượng của đồng hồ

Một chiếc đồng hồ có thương hiệu thường được làm bằng đá quý, pha lê, vàng, bạc, kim loại nặng và hợp kim kim loại. Ngoài ra, chúng còn được trang bị hàng chục bộ phận nhỏ khác làm cho chiếc đồng hồ chính hãng nặng hơn và hoàn hảo hơn. 

Vì vậy, luôn có một cách kiểm tra đồng hồ chính hãng hay không nhờ trọng lượng của chúng, vì đồng hồ thật luôn nặng và chắc chắn hơn.

4. Kiểm tra số seri đồng hồ

Số seri và số kiểu của đồng hồ cao cấp chính hãng sẽ được căn chỉnh hoàn hảo và được đóng dấu với các đường nét liền mạch. Ngược lại, các con số trên đồng hồ giả thường không đúng vị trí, được khắc không rõ ràng. 

Khi kiểm tra kỹ lưỡng, bạn có thể thấy dãy số seri của đồng hồ “fake” được tạo thành từ các chấm nhỏ, mờ hoặc có vẻ ngoài giống như cát do bị axit ăn mòn. Nếu có thể, bạn nên liên hệ với nhà sản xuất để xác minh số seri để có thể biết chính xác năm sản xuất. Nếu năm sản xuất theo số seri được khắc khác với những thông tin trên đồng hồ bạn đang xem, chúng có thể là hàng giả.

Cách kiểm tra đồng hồ chính hãng - Số seri đồng hồ

5. Hộp đựng và các giấy tờ liên quan

Bất kỳ một mẫu đồng hồ chính hãng nào cũng đi kèm với đầy đủ phụ kiện của nó như: hộp đựng, sách hướng dẫn sử dụng và sổ bảo hành. Nếu thiếu một trong các phụ kiện trên, đồng hồ của bạn có thể là hàng “fake”. 

Tem cũng là cách kiểm tra đồng hồ chính hãng mà bạn nên lưu ý, hãy tìm những con tem này và kiểm tra xem nó có thật sự chính hãng hay không. Bên cạnh việc kiểm tra đầy đủ các phụ kiện, bạn cũng cần xem lớp seal niêm phong trên mặt số và mặt đáy có còn hay không.

Cách kiểm tra đồng hồ chính hãng - Hộp đựng và các giấy tờ liên quan

6. Mặt kính đồng hồ

Mặt kính của đồng hồ hàng hiệu thường được làm từ tinh thể sapphire. Đồng hồ thông thường có mặt trên bằng tinh thể khoáng hoặc mặt trên bằng thủy tinh. Kính sapphire mang sắc thái tím ở một góc độ nhất định nào đó mà bạn có thể thấy bằng mắt thường. 

Cách kiểm tra đồng hồ chính hãng đó là nghiêng đồng hồ ở nhiều góc độ khác nhau dưới ánh sáng để xem chúng có ánh lên màu đỏ tía hay không. Hơn nữa, mặt trên của tinh thể sapphire cũng có độ bóng đáng kể, có thể thấy rõ ngay khi mới nhìn vào.

7. Giá cả đồng hồ

Một chiếc đồng hồ chính hãng thường có giá cao hơn rất nhiều so với hàng giả. Nếu bạn thấy một chiếc đồng hồ sang trọng có giá hời, đó có thể là hàng kém chất lượng. Những chiếc đồng hồ chính hãng với chất lượng tốt và sang trọng với cơ chế phức tạp và được sản xuất thủ công thì đương nhiên không thể được bán với mức giá thấp. 

Tuy nhiên, trên thực tế có rất nhiều đồng hồ giả được bán ra với giá như của một sản phẩm thật. Ngay cả khi giá chỉ thấp hơn một chút so với cửa hàng chính hãng, bạn cũng nên tìm hiểu, so sánh thật kỹ để tránh mua phải hàng nhái, hàng kém chất lượng.

8. Địa chỉ bán hàng

Nghiên cứu người bán cũng quan trọng như nghiên cứu đồng hồ. Đồng hồ chính hãng thường được bán ra bởi các thương hiệu nổi tiếng, đại lý ủy quyền của thương hiệu và website chính của họ. Trên thực tế, các trang web giả mạo có thể bắt chước trang web chính thức của thương hiệu rất chặt chẽ, đến mức người tiêu dùng vô tình bị lừa mua phải hàng giả.

Trên đây là những thông tin về cách kiểm tra đồng hồ chính hãng cho hầu hết các dòng đồng hồ. Tuy nhiên các thương hiệu khác nhau sẽ có thêm những chi tiết riêng biệt, bạn nên tìm hiểu về từng thương hiệu kỹ hơn trước khi lựa chọn mua đồng hồ.

Bên cạnh đó, việc tìm hiểu địa chỉ bán hàng uy tín cũng là cách tăng độ tin tưởng. Curnon cam kết mọi đơn hàng được đặt tại website chính thức 100% đều chính hãng, chất lượng với mức giá tốt nhất.

Để có thêm thông tin hoặc cần hỗ trợ tư vấn về sản phẩm của Curnon, vui lòng liên hệ với chúng tôi:

Nguồn tham khảo: Watchshopping – How To Check For Authentic Watches

>> Xem thêm: