Fashion

Cách Phối Đồ Nam Mùa Hè Đi Làm, Đi Chơi Lịch Sự, Thoải Mái

phối đồ mùa hè nam

Curnon gửi tới bạn những tips phối đồ nam mùa hè sao cho thoải mái, thoáng mát nhất nhưng vẫn giữ được sự lịch sự cần thiết, đồng thời cũng gợi ý cho bạn những cách phối set đồ thời trang nam mùa hè đi làm, phối đồ đi biển và set đồ nam đi cafe.

Tips phối đồ nam mùa hè sao cho vừa lịch sự vừa thoải mái

1. Chọn chất liệu phối đồ nam mùa hè hợp lý

Đây là yếu tố hàng đầu quyết định chiếc áo của bạn có thoải mái, mát mẻ không khi phối đồ mùa hè. Bạn nên chọn những chiếc áo phông với thành phần chứa càng nhiều cotton càng tốt. Cotton với ưu điểm thông thoáng và thấm hút mồ hôi luôn là lựa chọn chất liệu hàng đầu trong mùa hè.

chọn áo sơ mi
Đồng hồ trong ảnh: Curnon Kashmir

Hãy nhớ chọn chất liệu tự nhiên và càng ít thành phần nhân tạo càng tốt. Hãy tránh phối đồ mùa hè với trang phục sử dụng những loại vải pha nhiều sợi tổng hợp. Những loại vải này sẽ khiến không khí khó lưu thông và hơi nóng cũng như mồ hôi khó thoát ra ngoài được.

Đồng hồ nam Kashmir

Là dòng đồng hồ đầu tiên của Curnon, Kashmir định hình một triết lí thiết kế tối giản, hiện đại và đại diện cho sự tự tin. Thời trang, kiến tạo và khát khao tuổi trẻ chính là tuyên ngôn bạn sẽ mang theo bên mình cùng với Kashmir.

Mua ngay

2. Màu sắc khi phối đồ cũng là một yếu tố

Về màu sắc, khi phối một set đồ nam, bạn nên chọn những màu sắc nhẹ nhàng vì những tông màu sáng sẽ phản xạ ánh sáng mặt trời, trong khi những tông màu tối sẽ hấp thụ nhiệt và khiến bạn thêm nóng bức hơn.

3 áo màu trắng, xanh, hồng
Nên chọn những màu sắc trung tính hoặc mát mẻ

Những tông màu trung tính hoặc tông màu mát cũng tạo cảm giác mát mẻ. Cố gánh tránh những gam màu nóng gắt như cam, đỏ. Trời đã nóng còn thấy nguyên set đồ nam màu đỏ hay cam thì ai cũng thấy bức bối thôi.

3. Mặc đồ rộng rãi

Đồng ý là những trang phục có tính ôm sát vào người có thể khiến bạn trông gọn gàng và tôn lên vóc dáng của bạn hơn. Tuy nhiên đối với những ngày nóng gay gắt thì những bộ quần áo bó chặt vào người dù cho có đẹp đến mấy cũng sẽ khiến bạn trông rất bí bức. 

outfit đi biển
Mặc đồ rộng rãi, thoáng mát một chút vào mùa hè

Đặc biệt nếu người bạn hay ra mồ hôi thì bạn nên đổi sang những bộ thời trang nam mùa hè dáng suông, rộng rãi một chút. Những chiếc sơ mi form rộng hay quần chinos dáng suông sẽ giúp bạn trông chỉnh chu mà vẫn giữ được sự thoải mái. Bạn sẽ thấy thoáng mát cũng như những người khác sẽ thấy “thoáng mắt” hơn nhiều đấy..

4. Chọn phụ kiện hợp lý khi phối đồ nam mùa hè

Mùa hè là mùa những món phụ kiện thời trang nam mùa hè lên ngôi. Không gì phù hợp hơn một cặp kính râm giữa ánh nắng chói chang của mùa hè. Kính râm là món phụ mùa hè vừa hữu dụng, vừa thời trang. Bạn cũng có thể luôn sẵn trong người một chiếc mũ lưỡi trai để che nắng mỗi khi cần đi đâu giữa trời nắng, hoặc đơn giản đề phòng những ngày tóc tai khó bảo hoặc mồ hôi mướt mát.

phối đồ nam mùa hè
Đồng hồ trong ảnh: Đồng hồ dây nato Curnon Whitesand

Khi phối đồ với đồng hồ, nên tránh đeo đồng dây da nếu thời tiết quá nắng nóng. Ánh nắng của mặt trời tiếp xúc nhiều với dây da sẽ khiến dây bị giòn, dễ gãy trong khi mồ hôi từ tay bạn sẽ khiến dây da bị mùn, hôi. Đồng hồ tốt dây thép và dây vải với size đồng hồ vừa vặn sẽ là những lựa chọn phù hợp, tuy vậy dây vải sẽ cho cảm giác thông thoáng, thoải mái và đặc biệt nhẹ nhàng hơn nhiều lần so với dây thép.

Bạn có thể tham khảo đồng hồ Curnon Whitesand – đồng hồ dây vải nato đến từ thương hiệu thời trang Việt Nam Curnon Watch.

Đồng hồ Whitesands

“Made To Move”Whitesands với thiết kế năng động cùng lựa chọn dây Nato và dây Denim khác biệt sẽ là người đồng hành đại diện cho cảm hứng dịch chuyển và khát khao khám phá của tuổi trẻ.

Mua ngay

5. Dùng xịt/lăn khử mùi và nước hoa mùa hè phù hợp

Cái nóng “kinh khủng” của mùa hè khiến ngay cả với người ít ra mồ hôi nhất cũng không tránh khỏi bị “nóng chảy nước”. Với những ngày hè 30 – 40 độ, xịt hoặc lăn khử mùi là cứu tinh cần phải có. Dùng khử mùi không chỉ giúp ngăn mùi khó chịu làm phiền những người xung quanh mà còn ngăn mồ hôi ra ướt đẫm áo.

phụ kiện thời trang nam
Nước hoa mùa hè, tại sao không?

Quan điểm mùa hè không nên dùng nước hoa thật sự là sai lầm. Những mùi nước hoa mùa hè thậm chí còn khiến bạn và những người xung quanh cảm thấy tươi mát và sảng khoái hơn. Chọn những mùi hương mùa hè nhẹ nhàng với hương hoa quả, hương biển tươi mát. Bạn có thể tham khảo bài viết của Curnon về nước hoa nam mùa hè để được gợi ý những mùi hương phù hợp nhất.

6. Giữ tóc tai gọn gàng sạch sẽ

Tóc cũng giống như một chiếc mũ mà bạn phải đội suốt 24/7 vậy. Việc tóc tai bạn thế nào cũng sẽ quyết định mùa hè của bạn có dễ thở hay không. Nếu bạn muốn thoải mái, một mái tóc gọn gàng sẽ giúp “cái đầu” bạn thông thoáng, đỡ bí bức hơn. Thường xuyên đến barber shop để được thợ tỉa tót giúp kiểu tóc nam của bạn luôn gọn gàng và mát mẻ.

Cách phối đồ nam mùa hè phù hợp với từng dịp

Giờ bạn đã biết cách chọn trang phục và phụ kiện sao cho thoải mái và thoáng mát nhất. Giờ Curnon sẽ gửi tới bạn một số cách phối đồ mùa hè nam vừa mát mẻ, lịch sự nhưng vẫn thoải mái, phù hợp với từng hoàn cảnh khác nhau nhé.

1. Phối đồ nam mùa hè đi làm

Khi đi làm, trang phục cần chỉnh chu, lịch sự. Tuy vậy bạn vẫn có thể tuỳ biến những set đồ nam khéo léo để trông trẻ trung, năng động mà vẫn giữ được sự nghiêm chỉnh nơi công sở.

phối đồ nam mùa hè đi làm
Sơ mi trắng đi với quần jeans xanh vừa lịch sự, vửa trẻ trung
phối đồ nam mùa hè đi làm
Sơ mi cách điệu phối với quần short để một bộ outfit lịch sự nhưng mang chút hơi hướng hoài cổ, vintage
phối đồ nam mùa hè đi làm
Áo polo đi với quần âu khiến bạn trông lịch sự nhưng vẫn khoẻ khoắn

2. Phối đồ nam mùa hè đi cafe

Đi cafe, bạn có thể tuỳ biến, thoải mái hơn phối đồ hơn. Tuy nhiên nếu bạn muốn check-in, chụp ảnh cho hợp cảnh thì tuỳ theo phong cách của quán cafe bạn đi là quán cafe hiện đại hay cafe vintage mà bạn có thể tuỳ chỉnh set đồ để có những tấm ảnh check-in đẹp nhất.

phối đồ nam mùa hè đi cafe
Outfit cafe cơ bản với áo phông, quần chinos, sneaker trắng cùng những phụ kiện như kính dâm, mũ lưỡi trai và đồng hồ
phối đồ nam mùa hè đi cafe
Áo polo và quần jeans đi cùng sneaker tạo thành một combo trưởng thành, mạnh mẽ
phối đồ nam mùa hè đi cafe
Khác với đi làm, đi chơi hay đi cafe bạn có thể tự do phối đồ thoải mái, sáng tạo

3. Phối đồ nam mùa đi du lịch, đi biển

Để phối đồ đi biển, bạn nên hướng đến những set đồ tông sáng, mát mẻ và có thể có những hoạ tiết sặc sỡ mang không khí mùa hè. Quần short, sơ mi cuba hoặc sơ mi hay áo phông trắng đèu là những items rất phù hợp để đi biển.

phối đồ nam mùa hè đi biển
Sơ mi Cuba với hoạ tiết sặc sỡ mang không khí mùa hè
phối đồ nam mùa hè đi biển
Sơ mi trắng nhẹ nhàng cùng quần short tạo thành một outfit mát mẻ, đúng tinh thần du lịch mùa hè
phối đồ nam mùa hè đi biển
Vẫn là quần short áo phông nhưng khoác thêm chiếc sơ mi ra ngoài để tạo chiều sâu cho bộ outfit

Câu hỏi thường gặp về phối đồ nam mùa hè

Cách nào để biết chất liệu có mát mẻ, thông thoáng hay không?

Để biết một chất liệu thông thoáng hay không chỉ cần. Bạn chỉ cần giơ chất liệu lên đèn hoặc ánh nắng mặt trời. Nếu thấy ánh sáng đi qua những khoảng trống nhỏ giữa các sợi vải ngang và dọc thì chất liệu đó có đủ thông thoáng để gió lưu chuyển giữ mát.

Hè mặc áo chất liệu gì mát nhất?

Cotton được coi là chất liệu mát và phù hợp nhất cho mùa hè nhờ chất mềm, nhẹ, thoáng khí. Ngoài ra cotton còn có khả năng thấm hút nước tốt và khô nhanh, rất phù hợp với những ngày hè nóng nực khiến người mặc dễ ra mồ hôi.

Nên tránh mặc những chất liệu gì mùa hè?

Vào mùa hè, cần tránh những loại vải như vải da, vải polyester, vải satin, vải lụa và vải nylon. Đây đều là những loại vải không thoáng khí, bí bức, ít thấm nước nên rất dễ khiến bạn giống như một chiếc lò bị hấp hơi nếu mặc những loại vải này vào mùa hè. 

____________________________

 

Bạn có thể tham khảo các sản phẩm của Curnon Watch tại:

Hoặc bạn có thể qua hệ thống cửa hàng của Curnon Watch tại:

  • Hà Nội:

33 Hàm Long, Hoàn Kiếm

9 B7 Phạm Ngọc Thạch, Đống Đa

173C Kim Mã, Ba Đình

  • Tp. HCM:

25 Nguyễn Trãi, P. Bến Thành, Quận 1.

348 Lê Văn Sỹ, Phường 14, Quận 3

Để có thêm thông tin hoặc cần hỗ trợ tư vấn về sản phẩm của Curnon Watch, vui lòng liên hệ với chúng tôi:

  • Tổng đài tư vấn: 0868889103

Email chăm sóc khách hàng: [email protected]

Chia sẻ bài viết:

icon-facebook icon-facebook icon-facebook