Fashion

Top thương Hiệu Thời Trang Việt Nam Của Người Trẻ | 2022

Thương hiệu thời trang

Thị trường thời trang ở Việt Nam luôn là một thị trường rất hấp dẫn và đầy tiềm năng. Ngoài các thương hiệu nội địa, ngày càng nhiều các thương hiệu thời trang nổi tiếng quốc tế với tiềm lực mạnh mẽ gia nhập thị trường Việt Nam như H&M, Zara, Uniqlo,… Hiện có khoảng hơn 200 các hãng thời trang nước ngoài từ tầm trung đến cao cấp đã có cửa hàng chính thức tại Việt Nam. Sự “đổ bộ” của nhiều thương hiệu thời trang nước ngoài đã đẩy ngành thời trang nội địa thu hẹp hơn.

Dù vậy, vẫn có các hãng thời trang Việt phát triển mạnh mẽ và đứng vững qua giai đoạn khó khăn bởi dịch Covid-19 nhờ vào tư duy mới mẻ và khả năng thích nghi với thị trường tốt. Họ đều là những thương hiệu gia nhập thị trường chưa lâu nhưng đều đã có chỗ đứng nhất định trong ngành với lượng lớn khách hàng trung thành.

Mỗi thương hiệu này đều có những sản phẩm riêng, những câu chuyện riêng nhưng đều có cùng một xuất phát điểm là những thương hiệu thời trang được tạo nên bởi những người trẻ và cũng đều đặc biệt được yêu quý và sử dụng rộng rãi bởi các bạn trẻ.

Vậy những thương hiệu thời trang nổi tiếng ở Việt Nam này là những thương hiệu nào? Điều gì làm nên thành công của những thương hiệu này? Và điểm chung của các thương hiệu thời trang Việt Nam cho giới trẻ được yêu thích ngày nay là gì? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

 

Thương hiệu thời trang Việt Nam

1. Curnon Watch – Thương hiệu đồng hồ Việt Nam

Curnon là thương hiệu trẻ thành lập do 3 chàng trai trẻ có đam mê Startup thành lập. Curnon dành được nhiều sự chú ý khi thành công gọi vốn đầu tư 5 tỷ đồng trong chương trình Shark Tank 2018. Sau Shark Tank, Curnon không những gây ấn tượng mà còn tăng mức độ nhận diện thương hiệu của mình nhiều lần trên thị trường, trở thành một hãng đồng hồ nổi tiếng.

Curnon phát triển thêm nhiều mẫu mã hậu Shark Tank

​​Mẫu mã đồng hồ Curnon được thiết kế bởi thế hệ “người trẻ Việt Nam”, là những người trẻ đam mê sáng tạo. Họ bắt kịp nhanh những xu hướng thẩm mỹ của thế giới nhưng luôn mang trong mình niềm tự hào dân tộc. Từ đó, họ cho ra đời những mẫu đồng hồ Curnon có vẻ ngoài ấn tượng và sự đa dạng phong cách, trở thành một cái tên đáng chú ý trên thị trường đồng hồ Việt Nam.

Curnon Weimar
Weimar – Một trong những dòng đồng hồ đặc trưng cho phong cách thiết kế của Curnon

Có thể thấy trong phần lớn các thiết kế của mình, Curnon theo đuổi phong cách Minimalism – phong cách thiết kế tối giản. Phong cách này cố gắng giảm thiểu những chi tiết thừa nhưng vẫn đảm bảo các yêu cầu về mặt thẩm mỹ và công năng. Ngoài ra, vẫn có một số dòng sản phẩm với thiết kế phá cách, thử nghiệm các tính năng mới đúng với hình mẫu “người tiên phong” của Curnon.

Thương hiệu thời trang Việt Nam
Jackson – Dòng đồng hồ lặn đầu tiên đến từ một thương hiệu Việt

Hiện tại, thương hiệu đồng hồ Curnon đã có 5 cửa hàng (3 cửa hàng ở Hà Nội và 2 cửa hàng ở TP.HCM) với hơn 50.000 khách hàng tin tưởng và sử dụng sản phẩm của Curnon. Những con số đó cũng phần nào nói lên được sự đón nhận của các bạn trẻ đối với sản phẩm. Có lẽ câu trả lời cho lý do tại sao các bạn trẻ lại yêu mến Curnon đến vậy là bởi những sản phẩm của Curnon cũng được tạo ra bởi những người trẻ trong đội ngũ của họ. Có thể nói Curnon là sản phẩm làm ra bởi những người trẻ và dành cho những người trẻ.

Địa chỉ:

Hà Nội

  • 33 Hàm Long, Hoàn Kiếm.
  • 9 B7 Phạm Ngọc Thạch, Đống Đa.
  • 173C Kim Mã, Ba Đình.

Tp. Hồ Chí Minh

  • 25 Nguyễn Trãi, P.Bến Thành, Quận 1
  • 348 Lê Văn Sỹ, Phường 14, Quận 3.

2. SSStutter – Thương hiệu thời trang nam Việt Nam

SSStutter là hãng quần áo nổi tiếng ở Việt Nam với thông điệp “bảnh bao từ bên trong”. Sau hơn 6 năm hoạt động, hiện tại SSStutter có 5 cửa hàng tại Hà Nội và TP.HCM. SSStutter được là một trong những thương hiệu nổi tiếng nhất trong phân khúc của mình với lượng lớn khách hàng trung thành.

Thương hiệu thời trang Việt Nam
Sản phẩm “tinh gọn” đúng với tinh thần SSStutter

Những sản phẩm của SSStutter có những thiết kế cực kì đơn giản và dễ mặc, phù hợp cho mọi đối tượng khách hàng. Xuất phát là một thương hiệu thời trang dành cho nam nhưng những năm trở lại đây SSStutter đã có thêm các dòng sản phẩm dành riêng cho phái nữ.

Địa chỉ:

Hà Nội

  • 105 – D6, ngõ 4B Đặng Văn Ngữ
  • 70 Tô Hiến Thành
  • 167 Cầu Giấy
  • 46 Đông Các

Tp. Hồ Chí Minh

  • Lầu 1, số 25, Nguyễn Trãi, Q1
  • 152 Nguyễn Gia Trí, Bình Thạnh

3. Naked by V – Thương hiệu thời trang nữ Việt Nam

Naked by V là một hãng quần áo nổi tiếng dành cho phái nữ ở Việt Nam. Hình ảnh những cô gái nữ tính, dễ thương là hình ảnh mà thương hiệu thời trang Naked by V hướng tới. Do vậy các thiết kế của Naked by V thường có màu sắc ngọt ngào, kiểu dáng dễ thương. Bên cạnh đó cũng có những mẫu váy sang chảnh, bắt trend phù hợp với các bạn nữ theo đuổi phong cách này.

Thương hiệu thời trang Việt Nam
Các sản phẩm Naked by V dành cho những cô gái nữ tính, dễ thương

Naked chỉ có 2 store, 1 ở Hà Nội và 1 ở TP.HCM. Tuy vậy, các trang mạng xã hội của Naked có lượng tương tác rất cao. Ngoài ra các sản phẩm của Naked by V còn có trên các trang thương mại điện tử như Shopee, Lazada.

Địa chỉ:

  • Hà Nội: 274 Thái Hà, Đống Đa
  • Tp. Hồ Chí Minh: Lầu 3, 26 Lý Tự Trọng, Q1

4. Ananas – Thương hiệu giày Việt Nam

Giày Ananas là một trong những thương hiệu giày mới nổi được giới trẻ yêu thích trong thời gian gần đây. Bên cạnh cuộc chiến của các thương hiệu nhập ngoại, các thương hiệu nội địa cũng đang dần chiếm được cảm tình của người tiêu dùng. Ananas là sản phẩm giày được sản xuất tại Việt Nam, thành lập vào năm 2010. Dù ra mắt thị trường chưa quá lâu nhưng hãng đã liên tục cho ra mắt các sản phẩm mới với các thiết kế trẻ trung, thời thượng và hợp thời trang.

Cửa hàng thời trang giày AnanasCác sản phẩm của Ananas rất đa dạng từ màu sắc đến mẫu mã mà lại có giá cả phải chăng. Đến store của Ananas, chắc chắn đây là bạn sẽ tha hồ lựa chọn giữa các mẫu giày của thương hiệu này.

Địa chỉ:

  • 157/6 Nguyễn Gia Trí, P.25, Q.Bình Thạnh, Tp. Hồ Chí Minh
  • Lầu 1 – 41 Đặng Thị Nhu, Quận 1, Tp. Hồ Chí Minh
  • 87 Nguyễn Trãi, Quận 1, Tp. Hồ Chí Minh
  • 33 Hoa Hồng, Quận Phú Nhuận, Tp. Hồ Chí Minh
  • 386/4 Lê Văn Sỹ, Quận 3, Tp. Hồ Chí Minh
  • 427 Sư Vạn Hạnh, Quận 10, Tp. Hồ Chí Minh
  • Lầu 1 – 418 Võ Văn Tần, Quận 3, Tp. Hồ Chí Minh

5. WeeHours – Thương hiệu kính mắt Việt Nam

Wee Hours là một thương hiệu kính mắt thời trang của Việt Nam. Ra đời với tiêu chí giúp thế hệ trẻ tiếp xúc với các thiết bị điện tử một cách an toàn hơn, giảm thiểu đau mỏi mắt. Đưa công năng lên hàng đầu nên những sản phẩm của Wee Hours khiến khách hàng luôn yên tâm về chất lượng.

Cửa hàng thời trang kính mắt Wee Hours

Tuy tập trung vào công năng và chất lượng, cũng như bao hãng kính mắt khác, Wee Hours cũng không bỏ qua được yếu tố cực kỳ quan trọng của kính mắt – thiết kế. Wee Hours rất chăm chỉ cho ra đời các thiết kế đa dạng, phù hợp với từng kiểu khuôn mặt khác nhau để khách hàng luôn có thể tìm được sản phẩm phù hợp nhất với khuôn mặt mình.

Nếu bạn cần tìm một gọng kính chất lượng, bảo vệ đôi mắt và thời trang, tôn lên khuôn mặt của bạn thì Wee Hours là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn.

Địa chỉ

  • 64 Nguyễn Trãi, Quận 1, Tp. Hồ Chí Minh

6. Frank – Thương hiệu đồ da Việt Nam

Frank là một thương hiệu thời trang nam chuyên về các sản phẩm đồ da. Với kỹ thuật và tay nghề cao, các sản phẩm của Frank đều cực kì cao cấp với những chất liệu da được may một cách hoàn hảo nhất.

Dòng sản phẩm chủ đạo của Frank là túi, với rất nhiều kiểu dáng, kích thước khác nhau phục vụ từng nhu cầu của người sử dụng. Những thiết kế của Frank nhắn tới sự đơn giản, tinh tế, thậm chí có pha một chút sự cổ điển nhưng vẫn giữ được nét hiện đại.

Cửa hàng thời trang đồ da FrankĐịa chỉ:

  • 112 Xã Đàn, Quận Đống Đa, Hà Nội
  • 216A Hồ Văn Huê, Quận Phú Nhuận, Tp. Hồ Chí Minh

Điểm chung của các thương hiệu thời trang Việt Nam trên

Những các thương hiệu thời trang nổi tiếng Việt Nam này có gì mà lại thu hút các bạn trẻ Việt Nam đến vậy giữa vô vàn các thương hiệu thời trang khác? Đẹp, rẻ hay tốt đều là những điểm có thể đều tìm thấy ở muôn vàn hãng thời trang Việt, vậy điều gì khiến những sản phẩm của Curnon, SSStutter hay Naked by V dù có thiết kế rất đơn giản nhưng lại vẫn rất được các bạn trẻ yêu mến và đón nhận đến vậy?

Thương hiệu thời trang mang thông điệp của người trẻ

Hơn ai hết, những người trẻ luôn là những người có mong muốn được thể hiện bản thân mình nhất. Họ luôn muốn thể hiện cá tính, phong cách của mình với thế giới xung quanh và một trong những cách để họ làm điều đó là qua thời trang, qua những bộ quần áo, chiếc đồng hồ hay qua chính những thương hiệu thời trang mà họ sử dụng.

Nắm bắt được tâm lý này, Curnon, SSStutter và Naked by V đã xây dựng và truyền tải được những thông điệp đó qua những sản phẩm của mình. Những sản phẩm đó không chỉ là những món đồ chỉ để mặc thông thường. Khi khoác trên người bộ đồ của SSStutter, đeo trên tay chiếc đồng hồ của Curnon hay diện trên mình bộ váy của Naked, những bạn trẻ không chỉ trông “đẹp” hơn, thứ họ cảm nhận được là sự kết nối với phong cách sống và hình ảnh của thương hiệu: “dám nghĩ, dám làm” của Curnon, “bảnh bao từ bên trong” của Ssstuter hay “tự tin như làn da của chính mình” của Naked by V.

Mua hàng thuận tiện từ bất cứ đâu

Với sự bùng nổ của khoa học công nghệ, cộng với tác động của dịch Covid-19, người tiêu dùng trong những năm trở lại đây đang ngày càng có xu thế mua sắm trực tuyến trên kênh Facebook, Instagram, các sàn thương mại điện tử,… nhiều hơn là đến trực tiếp cửa hàng.

Những thương hiệu thời trang Việt Nam trên đều có nền tảng thương mại điện tử vững chắc. Khách hàng có thể mua sản phẩm từ bất cứ đâu: từ website của hãng, từ các trang thương mại điện tử chỉ với một vài click chuột, từ đặt hàng qua các trang mạng xã hội đến gọi điện trực tiếp. Website cũng được tối ưu về cả giao diện cũng như tốc độ, các trang mạng xã hội được cập nhật liên tục, tất cả để khách hàng luôn có được trải nghiệm mua hàng tốt nhất.

Hơn cả một thương hiệu thời trang

Chăm sóc khách hàng cũng là yếu tố mà những thương hiệu thời trang Việt trên luôn đặt lên hàng đầu. Hơn cả quan hệ người mua – người bán, các thương hiệu thời trang Việt này luôn muốn khách hàng cảm thấy thương hiệu như một người bạn và khách hàng có thể thoải mái nhất mỗi khi kết nối với thương hiệu.

Việc có hệ thống chăm sóc khách hàng hiệu quả không những giúp khách hàng có những trải nghiệm tốt hơn mà còn giúp họ thoải mái hơn khi đưa ra những phàn nàn, từ đó thương hiệu có thể biết để giải quyết vấn đề và cải thiện dịch vụ, đồng thời tránh được những vấn đề khủng hoảng truyền thông không đáng có.

Kết

Khi những người làm thương hiệu là những người trẻ, hơn ai hết họ hiểu khách hàng – những người trẻ như họ mong muốn gì nhất ở những sản phẩm của một thương hiệu thời trang. Đi kèm với những sản phẩm chất lượng, “hợp gu” giới trẻ là những thông điệp kết nối với khách hàng cũng như dịch vụ chăm sóc khách hàng luôn được đề cao.

Ngoài Curnon với sự thành công nhờ “kết nối” được với các bạn trẻ và luôn đặt lợi ích của khách hàng lên đầu ra, còn rất nhiều những thương hiệu thời trang Việt Nam khác đã và đang sử dụng công thức này để phát triển và đã có được một lượng khách hàng tin tưởng nhất định như WeeHours, Sooyi, Inkaholic… Sự phát triển và thành công của những thương hiệu thời trang nổi tiếng Việt Nam trên là minh chứng rõ ràng nhất cho thấy nếu hiểu khách hàng và có đường lối kinh doanh hiệu quả, các thương hiệu thời trang trẻ Việt Nam hoàn toàn có cơ hội cạnh tranh với các thương hiệu thời trang quốc tế.

Câu hỏi thường gặp

Những thương hiệu thời trang Việt Nam trẻ được yêu thích nhất?

Một số thương hiệu thời trang Việt Nam được giới trẻ yêu thích nhất hiện nay có thể kể đến Curnon, Weehours, SSStutter, Naked by V, The Wolf, Coolmate…

Điểm mạnh của những thương hiệu thời trang Việt Nam của người trẻ?

Điểm mạnh nhất của những thương hiệu thời trang này là sự thấu hiểu và kết nối với khách hàng, từ đó tạo ra sản phẩm và dịch vụ phù hợp với các bạn trẻ nhất.

Thương hiệu Curnon Watch được thành lập như thế nào?

Curnon là thương hiệu trẻ thành lập do 3 chàng trai trẻ có đam mê Startup thành lập. Curnon dành được nhiều sự chú ý khi thành công gọi vốn đầu tư 5 tỷ đồng trong chương trình Shark Tank 2018. Sau Shark Tank, Curnon không những gây ấn tượng mà còn tăng mức độ nhận diện thương hiệu của mình nhiều lần trên thị trường.

 

____________________________

 

Bạn có thể tham khảo các sản phẩm của Curnon Watch tại:

 

Hoặc bạn có thể qua hệ thống cửa hàng của Curnon Watch tại:

Hà Nội:

  • 33 Hàm Long, Hoàn Kiếm
  • 9 B7 Phạm Ngọc Thạch, Đống Đa
  • 173C Kim Mã, Ba Đình

 

Tp. HCM:

  • 25 Nguyễn Trãi, P. Bến Thành, Quận 1.
  • 348 Lê Văn Sỹ, Phường 14, Quận 3

 

Để có thêm thông tin hoặc cần hỗ trợ tư vấn về sản phẩm của Curnon Watch, vui lòng liên hệ với chúng tôi: