Fashion

Bí Kíp Da Ngăm Nên Mặc Màu Gì Sáng Da, Tôn Dáng 2023

da ngăm nên mặc màu gì

Những người có nước da ngăm được xưng là làn da bánh mật thường khó tìm được cách chọn màu sắc trang phục phù hợp với mình hơn là người có màu da trắng. Để tìm ra phương án cho câu hỏi da ngăm nên mặc màu gì, Curnon đã nghiên cứu và tìm hiểu một số tông màu phù hợp, cũng như màu sắc mà da nâu nên tránh xa để các bạn có thể tự tin hơn với outfit của mình. Hãy theo dõi đến phần cuối cùng của bài viết để có thêm được kinh nghiệm chọn lựa quần áo, cũng như một vài lưu ý dành cho các bạn nhé!

Da ngăm nên mặc màu gì để tăng độ sáng da?

Với một số người sở hữu nước da ngăm và không quá am hiểu về cách phối đồ, có lẽ sẽ gặp khó khăn khi lựa chọn được quần áo cho mình. Sau đây sẽ là những gam màu có thể tạo ra sự kết hợp hài hòa với làn da của bạn, khiến tổng thể bộ trang phục trông hài hòa và thời trang hơn.

Màu trung tính

Những màu trung tính ví dụ như màu kem, trắng ghi, xám,…thường không kén da, phù hợp với mọi tông từ trắng cho tới ngăm đen, nên người sở hữu nước da ngăm nên tham khảo mặc đồ thuộc gam màu sắc này. Khi phối trang phục có màu trung tính, tổng thể outfit của bạn trông sẽ rất hài hòa, đem lại cảm giác sang trọng, lịch sự và làm nổi bật khí chất của người mặc. Quần áo tông màu trung tính có thể dùng trong mọi hoàn cảnh như đi làm, đi chơi, đi dự tiệc,…

Tuy nhiên, bạn không nên lạm dụng loại màu này quá nhiều, dù màu sắc có linh hoạt và được coi là dễ mặc nhưng nếu chỉ mặc đúng những màu này, trông bạn sẽ bị nhạt nhòa, không thu hút. Vậy nên hãy học thêm cách phối với gam khác để tăng tính thời trang và nổi bật hơn nhé.

Da ngăm nên mặc màu gì?
Màu trung tính đem lại phong cách sang trọng, lịch sự thích hợp với mọi hoàn cảnh | Đồng hồ trong ảnh: Curnon Melissani

Màu gam ấm

Nếu bạn sở hữu làn da bánh mật và còn chưa biết da ngăm nên mặc màu gì để trông phù hợp và tự nhiên, quần áo có màu gam ấm sẽ là lựa chọn thích hợp nhất. Màu thuộc gam ấm là những màu như cam, đỏ, vàng,…và rất phù hợp với những người có nước da ngăm, bởi đây là tông màu sẽ giúp tôn lên làn da của bạn, khiến tổng thể bộ trang phục trông hài hòa, mang lại nét năng động và tươi tắn.

Các bạn có thể tham khảo những màu như nâu đậm, đỏ rượu, nâu cam,…phối với gam màu sắc trung tính để ra được set đồ vừa dễ mặc, vừa thời trang. Có một lưu ý người sở hữu làn da ngăm nên biết là không nên chọn những màu ấm có sắc neon bởi nó sẽ khiến da bạn trông xỉn và tối đi.

Da ngăm nên mặc màu gì?
Trang phục với màu gam ấm rất phù hợp và khiến các bạn có làn da ngăm trở nên nổi bật | Đồng hồ trong ảnh: Curnon Florenge

Màu tông trầm

Để làn da của mình trông không bị xuống sắc, màu tông trầm sẽ giúp những người có da ngăm trở nên tươi tắn và tôn da hơn. Các màu như xanh coban, xanh navy, xanh cổ vịt,…phù hợp với mọi tông da và da bánh mật cũng nằm trong số đó. Các bạn có thể tự tin mặc trang phục phối từ những màu sắc trầm vì chúng sẽ giúp bạn trông nổi bật, hài hòa và cá tính.

Da ngăm nên mặc màu gì?
Những người có da bánh mật nhất định không nên bỏ qua màu trầm như xanh navy, xanh coban, nâu trầm,…. | Đồng hồ trong ảnh: Curnon Sicily

Màu pastel

Trẻ trung, nhẹ nhàng là những từ dùng để miêu tả màu pastel. Nếu bạn thường hay mặc trang phục có màu sắc tối và đậm, hãy thử đổi gió bằng quần áo gam màu pastel để trông dịu dàng hơn. Nếu có ai hỏi da ngăm nên mặc màu gì, hãy tự tin trả lời là gam pastel vì loại màu sắc này phù hợp với mọi tông da và có thể tôn lên làn da bánh mật của bạn. Nhưng dù vậy, các bạn không nên mặc cả set đồ toàn là màu pastel bởi trông sẽ không có điểm nhấn và thu hút, chỉ nên mặc một item và những món còn lại nên lựa từ tông màu khác.

Da ngăm nên mặc màu gì?
Hãy thử thay đổi diện mạo của mình bằng tông màu pastel nhé | Đồng hồ trong ảnh: Curnon Satorini

Màu đen

Màu đen là màu mà bất kỳ ai sở hữu tông da như thế nào cũng có ít nhất một chiếc quần hay áo màu này ở trong tủ. Đen là sắc phù hợp với mọi màu da, dễ dàng phối với những màu sắc khác dù nổi bật hay trầm ấm. Nếu ngày hôm đó chưa biết mặc gì, nhiều người sẽ lựa chọn trang phục màu đen bởi nó basic, đơn giản mà lại không kém phần phong cách và cá tính.

Với sự linh hoạt của loại màu sắc này, những bạn da ngăm có thể mặc đi bất kỳ dịp nào như đi dự tiệc, đi chơi hay đi làm bởi đen mang tới tất cả các sắc thái như lịch sự, sang trọng, thanh lịch,…Để trông bạn nổi bật và hơn, đừng mặc nguyên một bộ màu đen, hãy thử phối với các màu đối lập khác để trông thời trang và thu hút hơn.

Da ngăm nên mặc màu gì?
Đen là màu sắc dễ mặc, dễ phối và phù hợp với mọi màu da | Đồng hồ trong ảnh: Curnon Melissani

Màu tông xám

Những màu sắc thuộc tông xám là những màu không nóng cũng không lạnh, phù hợp với mọi tông và sắc độ của da nên đây là một gam màu mà các bạn da ngăm nên tham khảo. Màu sắc trung tính này có thể kết hợp với rất nhiều loại màu sắc, có thể mix với nhiều phụ kiện và một khi bạn đã học được cách để phối, trông bạn sẽ rất thời thượng và phong cách đó!

Da ngăm nên mặc màu gì?
Màu xám mang tới phong cách cá tính, trẻ trung | Đồng hồ trong ảnh: Curnon Moraine

Da ngăm không nên mặc màu gì nếu muốn trắng da?

Bên cạnh màu phù hợp với làn da bánh mật, cũng còn những tông màu mà bạn cần nên biết và tránh vì chúng sẽ khiến da bạn trông xỉn và nhợt nhạt hơn. Hãy cùng tìm hiểu xem đó là những màu nào và tại sao lại không thể kết hợp được với làn da của mình nhé.

Màu tươi

Có thể nói những màu sắc quá tươi sáng hoặc rực rỡ không phải là lựa chọn tốt nhất cho những người sở hữu nước da ngăm. Nếu các bạn nghĩ rằng da đã có màu tối thì nên chọn quần áo có sắc tươi để khiến làn da trở nên sáng hơn, vậy các bạn nên biết rằng những người sở hữu làn da bánh mật khi mặc quần áo có màu quá sáng sẽ chỉ khiến da trông xỉn đi và thiếu sức sống.

Da ngăm không nên mặc màu gì?
Các bạn da ngăm nên hạn chế mặc trang phục có màu quá tươi bởi nó có thể làm cho da bạn trở nên sạm đi

Màu xanh sáng

Những màu xanh sáng như xanh neon, xanh nõn chuối, xanh lá cây và xanh bạc hà thường chỉ phù hợp với những người có nước da trắng sáng, hồng hào, những bạn có nước da ngăm đen mặc màu này trông sẽ bị nhợt nhạt, xỉn màu da và thiếu sức sống. Màu xanh có sắc độ trầm hơn như xanh navy, xanh coban, xanh tím than phù hợp với mọi tông da có vẻ là lựa chọn thích hợp hơn với làn da ngăm vì tổng thể sẽ hài hòa hơn.

Da ngăm không nên mặc màu gì?
Xanh sáng sẽ là màu sắc hợp với những người có tông da trắng và hồng hào

Màu neon

Màu sắc mà các bạn có làn da ngăm nên tránh xa chính là những màu neon. Màu neon có sắc độ quá tươi sáng và thậm chí là phản quang sẽ tạo thành sự đối lập với tông da của bạn khiến da bạn trông sẫm và tối hẳn đi. Những bạn có nước da trắng sáng sẽ thích hợp hơn với loại màu này.

Da ngăm nên mặc màu gì?
Màu neon sẽ tạo ra sự đối lập hoàn toàn với nước da ngăm của bạn và làm nó xỉn màu đi

Màu trắng

Bộ trang phục chỉ có màu trắng sẽ không quá thích hợp với những người có làn da sẫm, vì trắng là màu không lạnh cũng không nóng nên nó sẽ khiến da bạn trông bị nhợt nhạt và không có điểm nhấn. Tuy nhiên, những sắc trắng có pha thêm màu xám hoặc màu kem lại là gam màu cực thích hợp với những người da ngăm bởi nó có khả năng kết hợp tốt với làn da của bạn.

Da ngăm nên mặc màu gì?
Màu trắng tưởng chừng như dễ phối nhưng lại trở nên khá khó khi tìm cách để làm da ngăm trông nổi bật | Đồng hồ trong ảnh: Curnon Sicily

Da ngăm nên đeo phụ kiện, trang sức màu gì?

Phụ kiện là thứ không thể thiếu khi phối một bộ trang phục, vậy nên ngoài những lưu ý về cách chọn màu sắc trang phục phù hợp với làn da ngăm, các bạn cũng nên nắm được da ngăm nên đeo phụ kiện, trang sức gì để hợp với nước da của mình nhất.

Những người sở hữu làn da màu bánh mật được các chuyên gia khuyên nên lựa chọn loại phụ kiện, trang sức có những màu sắc thuộc gam màu sáng trong bảng màu, bởi khi đeo màu sáng lên da, dù chúng có tương phản nhưng loại đối lập này mang sắc thái hòa hợp, khiến cho các loại phụ kiện và trang sức trở nên nổi bật và phù hợp với nước da của bạn.

Da ngăm nên đeo phụ kiện, trang sức màu gì?
Những mẫu mã trang sức của Curnon với màu sắc, mẫu mã tươi sáng phù hợp với làn da ngăm

Những mẫu vòng tay, trang sức của Curnon có những thiết kế mẫu mã, màu sắc tươi sáng rất phù hợp với những bạn có làn da ngăm. Thời thượng, trẻ trung nhưng không kém phần sang trọng là những điều được thể hiện qua các bộ sưu tập trang sức của Curnon, tham khảo ngay tại website: https://curnonwatch.com/



Vòng tay nữ Curnon

Mỗi thiết kế vòng tay nữ của Curnon đều thể hiện một cá tính riêng biệt của những cô gái hiện đại. Hãy chọn cho mình một phong cách phù hợp nhé.

Mua ngay

Da ngăm không nên đeo phụ kiện, trang sức màu gì?

Đối với trang phục, các bạn da ngăm có thể lựa chọn những tông màu trầm bởi nó sẽ khiến da bạn trông sáng và hài hòa hơn, nhưng khi chọn trang sức và phụ kiện, người da ngăm lại không nên sử dụng những màu tối. Vốn dĩ làn da của bạn đã hơi nâu và tối, khi đeo những loại phụ kiện, trang sức có màu trầm trên người sẽ khiến chúng trở nên mờ nhạt, hòa vào làn da của bạn. Trong một số trường hợp còn có thể khiến cho nước da của bạn trông xỉn và nhợt nhạt hơn, nên hãy lưu ý khi chọn lựa các loại trang sức và phụ kiện sao cho thích hợp nhất nhé!



Đồng hồ nữ Sicily

Được đặt tên theo một hòn đảo mộng mơ của Ý, Sicily mở ra hình tượng dịu dàng, nữ tính bên ngoài nhưng cũng đầy bí ẩn và quyến rũ với nguồn năng lượng nội tại mạnh mẽ tựa như những người phụ nữ của thời hiện đại.

Mua ngay

Một số lưu ý khi chọn màu và mix đồ cho người da ngăm

Sau đây là một số lưu ý mà các bạn da ngăm nên biết khi lựa chọn và phối đồ để có thể cho ra một bộ trang phục vừa vặn và phù hợp với tông da của mình nhất:

  • Đầu tiên, bạn cần phải phân biệt được các tông màu với nhau để xem tông màu nào là màu trầm, tông màu nào là sáng, đâu là màu trung tính, màu ấm và màu lạnh để có thể kết hợp các công thức với nhau phù hợp với sắc da ngăm nhất.
  • Tiếp đó, hãy học cách lựa chọn được các gam màu phù hợp với da của mình cũng như đâu là màu mà các bạn da bánh mật không nên sử dụng. Ví dụ như:

Màu mà da ngăm có thể phối hợp cùng

  • Gam màu trung tính: gam màu phù hợp với mọi tông da, dễ mặc, dễ phối và da ngăm cũng có thể mặc; màu thuộc gam này mang tới cảm giác lịch sự, sang trọng và nên kết hợp với các tông khác để trông không nhợt nhạt và tạo được điểm nhấn
  • Gam màu ấm: màu ấm là những màu phù hợp với da ngăm nhất; mặc trang phục có những màu sắc ấm và nổi khiến cho làn da của bạn được bật lên, tạo cảm giác khỏe khoắn và năng động mà da ngăm sở hữu
  • Màu tông trầm: không chỉ da ngăm và da trắng cũng rất phù hợp với màu của tông trầm; phối với màu tông trầm đem lại cảm giác trưởng thành nhưng không kém phần cá tính

Màu mà da ngăm nên tránh không mặc:

  • Màu neon: đây là màu mà da ngăm tuyệt đối không nên mặc bởi sự tương phản mà nó đem lại, màu neon quá sáng sẽ khiến cho da bạn trở nên tối hẳn đi và xỉn màu
  • Màu tươi: những bộ trang phục có màu sắc quá tươi sáng không phải là lựa chọn phù hợp cho người da ngăm, bởi trông tổng thể không được hài hòa và mọi người sẽ chỉ chú ý tới màu sắc nổi bật của trang phục
  • Màu xanh sáng: những màu xanh sáng thường phù hợp với ai sở hữu nước da trắng, hồng hào hơn bởi màu xanh sáng khá khó phối và khó mặc, khi người da nâu diện sẽ không tôn được lên màu sắc da của mình cũng như của trang phục
  • Màu trắng: màu trắng là màu không lạnh cũng không nóng, dễ dàng mix-match với nhiều loại trang phục nhưng nếu các bạn da ngăm chỉ mặc độc màu trắng, làn da của bạn trông sẽ không được sáng và trở nên nhợt nhạt; thay vào đó nên chọn những màu trắng có thêm chút kem hoặc xám

Sau khi các bạn đã tìm được màu sắc phù hợp với nước da ngăm nâu của mình, hãy trang bị thêm cả các cách phối các loại màu với nhau. Có những màu khi kết hợp đem lại cảm giác rất hài hòa, mãn nhãn, nhưng cũng có những màu lại là “khắc tinh” mà bạn không nên mặc chúng trong cùng một bộ trang phục.



Đồng hồ nam Kashmir

Là dòng đồng hồ đầu tiên của Curnon, Kashmir định hình một triết lí thiết kế tối giản, hiện đại và đại diện cho sự tự tin. Thời trang, kiến tạo và khát khao tuổi trẻ chính là tuyên ngôn bạn sẽ mang theo bên mình cùng với Kashmir.

Mua ngay

Cách xác định tông màu da của bạn

Để chọn được màu sắc trang phục phù hợp cũng như cách sử dụng mỹ phẩm sao cho hợp lý nhất, bạn cần phải xác định được tông da của mình. Để phân biệt được tông da, bạn cần dựa vào màu sắc, sắc tố của da vì chúng thường được gắn liền với một màu nhất định.

Muốn biết bản thân sở hữu tông da gì, bạn cần dựa vào hai yếu tố là Undertone và Skintone.

Skintone

Skintone là màu sắc của da có thể nhìn thấy được bằng mắt thường. Tùy thuộc vào khoảng thời gian hoặc thời tiết mà Skintone của bạn có thể thay đổi (Mùa hè chịu tác động của nắng nhiều sẽ khiến làn da của bạn đen đi, mùa đông không có nắng nên làn da phục hồi và trở nên trắng hơn,…).

Skintone có rất nhiều màu sắc, nhưng về cơ bản thì có 3 loại chính:

  • Da sáng
  • Da trung bình, da ngăm
  • Da nâu

Cách xác định tông da dựa vào Skintone:

Cách 1: So sánh da của bạn với da của những người khác

Để phân biệt được tông da của mình, bạn chỉ cần so sánh màu sắc làn da của mình với màu sắc làn da của người khác, bởi Skintone có thể dễ dàng được xác định bằng mắt thường.

Cách 2: Sử dụng các công cụ như thước hoặc bảng đo màu da

Muốn tìm được chính xác da của mình thuộc tông da nào, bạn có thể tìm mua và sử dụng các loại thước đo hoặc bảng đo màu da rồi so sánh với làn da của mình.

Cách xác định tông màu da của bạn
Bảng đo màu da giúp bạn xác định được Skintone của mình

Undertone

Khác với Skintone, Undertone là lớp màu sắc nằm dưới da được quyết định bởi sắc tố melanin nên thường khó xác định và nhận biết hơn so với Skintone. Nếu Skintone có thể thay đổi nhờ vào tác động của môi trường bên ngoài, thì Undertone lại không thể bị thay đổi nên mỗi người chỉ có một Undertone.

Ba loại Undertone cơ bản:

  • Undertone lạnh (Cool): các màu thuộc tông lạnh như đỏ, hồng, lam
  • Undertone ấm (Warm): các màu thuộc tông ấm như vàng nâu
  • Undertone trung tính (Neutral): các màu thuộc tông trung tính như sự pha trộn giữa tông vàng và hồng

Cách xác định tông da dựa vào Undertone:

Cách 1: Quan sát màu sắc mạch máu ở dưới cổ tay

Cách xác định Undertone thường thấy và hay được sử dụng nhất là quan sát màu sắc của mạch máu ở dưới cổ tay bạn. Hãy đưa cổ tay bạn ra ngoài ánh sáng mặt trời tự nhiên rồi xem mạch máu của bạn thuộc màu nào trong 3 trường hợp dưới đây:

  • Mạch máu của bạn có màu xanh dương hoặc tím, Undertone của bạn sẽ là Undertone lạnh (Cool)
  • Mạch máu của bạn có màu xanh lá, Undertone của bạn sẽ là Undertone ấm (Warm)
  • Mạch máu của bạn có cả màu xanh lá và xanh dương hoặc tím, Undertone của bạn sẽ là Undertone trung tính (Neutral)
Cách xác định tông màu da của bạn
Quan sát phần mạch máu ở dưới cổ tay của bạn và so sánh với các màu sắc để tìm được Undertone của mình

Cách 2: Xác định nhờ vào màu sắc trang phục hợp với bạn

  • Bạn mặc hợp những bộ trang phục có tông màu lạnh như tím, xanh dương, xanh lá,… Undertone của bạn sẽ là Undertone lạnh (Cool)
  • Bạn mặc hợp những màu thuộc gam màu nóng như đỏ, cam, vàng,… Undertone của bạn sẽ là Undertone ấm (Warm)
  • Còn nếu bạn mặc hợp tất cả các loại màu sắc thì Undertone của bạn sẽ là Undertone trung tính (Neutral)
Cách xác định tông màu da của bạn
Xác định Undertone dựa vào màu sắc trang phục phù hợp với bản thân mình nhất

Cách 3: Quan sát độ bắt nắng của da

  • Làn da của bạn có thể dễ dàng bị bắt nắng, ửng đỏ và bỏng rát thì da của bạn thuộc Undertone lạnh (Cool)
  • Khi đi ra nắng nhiều nhưng da của bạn chỉ bị sạm màu đi thì bạn thuộc Undertone ấm (Warm)
  • Nếu bạn thỉnh thoảng bị rám nắng và đôi khi ửng đỏ thì da bạn thuộc Undertone trung tính (Neutral)
Cách xác định tông màu da của bạn
Hãy chú ý quan sát độ bắt nắng của da bạn khi tiếp xúc nhiều với ánh nắng mặt trời để xác định được Undertone

Cách 4: Xác định dựa trên màu trang sức phù hợp với bạn

  • Bạn hợp với những loại trang sức màu bạc thì da bạn sẽ thuộc Undertone lạnh (Cool)
  • Bạn hợp với những loại trang sức màu vàng thì da bạn sẽ thuộc Undertone ấm (Warm)
  • Màu trang sức nào bạn cũng đeo hợp thì bạn sẽ thuộc Undertone trung tính (Neutral)

Hãy tìm ra màu trang sức phù hợp với da của bạn và bạn sẽ xác định được Undertone của mình

Cách xác định tông màu da của bạn
Cách xác định tông màu da của bạn

Bên trên là các cách xác định tông da của bạn dựa vào Skintone và Undertone. Các phân biệt tông da của mỗi loại cũng đều rất đơn giản và dễ thực hành nên nếu bạn chưa biết da mình là tông da nào, ngay bây giờ hãy thử luôn nhé!



Vòng tay nam Curnon

Những mẫu vòng tay nam của Curnon với vẻ ngoài đẹp mạnh mẽ, nam tính, là sự kết hợp hoàn hảo với đồng hồ đeo tay Curnon. Chất liệu thép không gỉ, dễ dàng tháo gỡ, thay đổi kích thước vừa với cổ tay. Ngôn ngữ thiết kế tối giản, hiện đại đậm chất Curnon với những đường nét mạnh mẽ và chất liệu bền bỉ.

Mua ngay

Câu hỏi thường gặp

1. Nữ da ngăm đen nên mặc áo màu gì

Nữ da ngăm nên mặc màu gì? Các bạn nữ sở hữu tông da màu ngăm đen nên lựa chọn cho mình những chiếc áo có tông màu trung tính bởi tông màu này phù hợp với mọi sắc da, giúp bạn có thể dễ dàng lựa chọn, tự tin khi mặc. Bên cạnh đó, những gam màu ấm cũng là một sự kết hợp tuyệt vời với làn da bánh mật, khi mặc trang phục có màu nóng sẽ khiến da bạn được tôn lên, mang lại cảm giác năng động và khỏe khoắn. Một loại màu sắc nữa mà phái nữ da ngăm không nên bỏ qua chính là tông lạnh vì sắc độ của tông này dễ mặc, dễ phối, đem lại phong cách thanh lịch, sang trọng.

Một số gợi ý để giúp các nàng có nước da bánh mật lựa chọn màu áo dễ dàng hơn:

  • Màu pastel: những màu pastel mang lại cảm giác trẻ trung, năng động và có phần đáng yêu, phái nữ có nước da ngăm đừng lo lắng mặc sẽ bị đen da nhé, vì tông màu này có thể kết hợp hài hòa với da của bạn
  • Màu kem: so với màu trắng, màu kem sẽ là lựa chọn thích hợp hơn cho những người có da nâu, vì màu trắng là tông màu không lạnh cũng không nóng nhưng sẽ khiến da bạn trông có phần nhợt nhạt, thay vào đó hãy mặc màu trắng pha thêm chút kem để tổng thể trông phù hợp với các nàng hơn
  • Màu đen: một màu sắc luôn có trong tủ quần áo của mỗi người, nhưng đừng vì vậy mà đánh giá thấp màu đen nhé. Màu đen có thể mix-match hoàn hảo với mọi tông da cũng như mọi màu sắc trang phục khác, nên các nàng nếu không ưa thích màu đen có thể thay đổi suy nghĩ và thử mặc nhé
  • Màu hồng: những cô nàng nào thích sự điệu đà, nhẹ nhàng thì chắc chắn đừng bỏ qua màu hồng. Đây là màu sắc mang tới sự sang trọng, nâng tông da tốt, nhưng hãy lưu ý chọn những màu hồng nhạt như hồng pastel và đặc biệt hãy tránh màu hồng cánh sen, hồng neon vì nó sẽ làm da bạn trông tối đi rất nhiều đấy
  • Màu nâu: sắc nâu đem lại sự khỏe khoắn, năng động và là bộ đôi hoàn hảo khi kết hợp với làn da nâu của các bạn. Nếu chưa từng thử hoặc chưa có một chiếc áo nâu nào trong tủ, hãy tranh thủ sắm và diện ngay để có một diện mạo mới
Nữ da ngăm đen nên mặc màu gì
Màu trung tính, màu ấm, màu trầm chính là những tông màu mà các bạn nữ da ngăm đen nên mặc khi lựa chọn quần áo

2. Nam da ngăm đen nên mặc áo màu gì

Phái nam sở hữu nước da ngăm đen có thể tham khảo một số màu sắc áo sau để phù hợp với làn da của mình:

  • Áo màu xám: màu xám thuộc gam trung tính, thích hợp với mọi tông da nên các bạn nam da ngăm đen có thể tự tin diện áo màu xám, vừa dễ dàng phối đồ và tôn lên được làn da
  • Áo màu nâu: bạn là người theo phong cách nam tính thì hãy thử mặc loại áo màu nâu. Đây là màu thuộc gam trầm có khả năng kết hợp hài hòa cùng da ngăm, mang lại cảm giác rất khỏe khoắn
  • Áo màu xanh navy: nước da ngăm đen không thể phù hợp hơn với chiếc áo có màu xanh navy bởi đây là màu sắc thuộc tông lạnh nhưng không quá sáng, có thể kết hợp tốt với làn da của bạn
  • Áo màu vàng cam: thuộc tông màu ấm, nên chắc chắn vàng cam sẽ là lựa chọn vô cùng hài hòa dành cho da ngăm đen. Màu sắc này sẽ mang tới cho bạn sự trẻ trung, năng động
  • Áo xanh ô liu: xanh ô liu đem tới cảm giác thanh lịch, trưởng thành và có thể dễ dàng phối với các màu sắc khác. Vì đây là màu sắc trung tính, nên bạn đừng lo ngại là không phù hợp nhé
  • Áo màu đỏ: với phái nam có làn da ngăm, màu sắc các bạn có thể tham khảo là màu đỏ, các tông từ đỏ sáng cho tới đậm đều có thể kết hợp hài hòa với da của bạn
Nam da ngăm đen nên mặc màu gì
Những màu mà sẽ kết hợp được hài hòa và làm tôn da cho người sở hữu làn da màu bánh mật

3. Làm thế nào để có làn da trắng sáng hơn?

Nếu bạn cảm thấy tự ti vì sở hữu làn da ngăm và mong muốn làm da mình trông trắng sáng, hồng hào hơn, sau đây sẽ là một số phương pháp giúp bạn cải thiện sắc tố da và làm trắng da hơn.

  • Uống đủ 2 lít nước mỗi ngày: Cơ thể bạn có thể thanh lọc khi uống đủ nước, đẩy những độc tố từ bên trong ra ngoài. Và chính những độc tố này là tác nhân khiến da bạn bị xỉn màu, nên từ bây giờ hãy chăm chỉ uống nước để có làn da sạch đẹp hơn.
  • Ngủ đúng giờ và đủ giấc: Ngủ quá muộn và không đủ giấc chính là những tác động gây ảnh hưởng đến quá trình cấp ẩm, tái sinh và phục hồi làn da, khiến da bạn xanh xao và lão hóa nhanh hơn. Khi bạn ngủ được đúng giờ và đủ được 8 tiếng mỗi ngày, làn da sẽ được cung cấp đủ dưỡng chất và dần sẽ hồng hào và mịn màng hơn.
  • Sử dụng kem chống nắng: Nếu bạn chỉ đang dùng kem chống nắng trong những ngày trời có ánh nắng mặt trời, thì hãy bôi kem trong cả những ngày bình thường nữa nhé. Dù là thời tiết nào đi chăng nữa cũng có những tia UV gây ảnh hưởng xấu đến da, làm da trở nên lão hóa nhanh chóng hơn, ngày càng sạm và thâm đen.
  • Dưỡng ẩm da hàng ngày: Kem dưỡng ẩm có tác dụng rất tích cực tới làn da của bạn bởi nó có công dụng cấp ẩm, trở nên mịn màng hơn. Khi đã cấp ẩm đủ, da của bạn sẽ hấp thụ những dưỡng chất và trở nên sáng sau một thời gian chăm chỉ sử dụng.
  • Thường xuyên tẩy da chết: Da của chúng ta chứa rất nhiều tế bào chết có bụi bẩn, đây cũng chính là lý do khiến làn da ngày càng sần sùi và đen hơn. Chỉ cần tẩy tế bào chết một tuần một lần, bạn đã có thể loại bỏ được những vi khuẩn, tế bào chết trên da để lỗ chân lông có thể “thở” và hấp thu được nhiều dưỡng chất hơn.
  • Ăn đủ rau: Các loại vitamin A,C,E chứa trong rau củ sẽ ngăn chặn quá trình lão hóa nhanh và phục hồi da từ bên trong cơ thể. Nếu ngày nào bạn cũng nạp đủ rau thì sau một thời gian, bạn sẽ thấy tác động rõ ràng lên làn da của mình, nó sẽ trở nên ít mụn, mịn màng và trắng sáng hơn.


Đồng hồ Whitesands

“Made To Move”Whitesands với thiết kế năng động cùng lựa chọn dây Nato và dây Denim khác biệt sẽ là người đồng hành đại diện cho cảm hứng dịch chuyển và khát khao khám phá của tuổi trẻ.

Mua ngay

Lời kết

Qua bài viết này, chắc hẳn bạn đã có thêm một số kinh nghiệm để trả lời được cho thắc mắc da ngăm nên mặc màu gì của mình. Hãy lưu ý về những màu sắc mà bạn nên mặc, cũng như gam màu nên tránh xa để phối được ra bộ trang phục tôn lên được làn da bánh mật của mình nhất. Mong rằng qua kiến thức mà Curnon đã truyền tải, các bạn còn đang buồn rầu về làn da của mình có thể thêm tự tin và sải bước trong bộ outfit của mình khi ra ngoài.

 

____________________________

 

Bạn có thể tham khảo các sản phẩm của Curnon Watch tại:

Hoặc bạn có thể qua hệ thống cửa hàng của Curnon Watch tại:

  • Hà Nội:

33 Hàm Long, Hoàn Kiếm

9 B7 Phạm Ngọc Thạch, Đống Đa

173C Kim Mã, Ba Đình

  • Tp. HCM:

25 Nguyễn Trãi, P. Bến Thành, Quận 1.

348 Lê Văn Sỹ, Phường 14, Quận 3

Để có thêm thông tin hoặc cần hỗ trợ tư vấn về sản phẩm của Curnon Watch, vui lòng liên hệ với chúng tôi:

  • Tổng đài tư vấn: 0868889103

Chia sẻ bài viết:

icon-facebook icon-facebook icon-facebook