Fashion

Local Brand Là Gì? 50 Local Brand Đỉnh Và Chất Nhất 2023

local brand

Với xu thế thời trang ngày càng phát triển, gu ăn mặc của các bạn trẻ cũng thay đổi. Từ đó, local brand được cho ra đời với mức giá vừa phải mà chất lượng vẫn đẹp khỏi bàn. Vậy đâu là những hãng  local brand Việt Nam nổi tiếng? Hãy cùng Curnon khám phá!

Sơ qua về Local Brand

Local Brand là gì?

Local brand là cụm từ thông dụng, thường để chỉ những thương hiệu của một vùng, một địa phương cho đa số các ngành hàng. Tuy nhiên, hiện nay, cụm từ Local brand thường được sử dụng cho lĩnh vực thời trang nhất. Với các thương hiệu Local, chủ shop sẽ tự tìm kiếm thiết kế, hoàn thiện để cho ra mắt sản phẩm mang đặc trưng riêng của cửa hàng mình.

Lịch sử hình thành và phát triển của Local Brand Việt Nam

Cách đây chừng 10 năm, khái niệm về Local brand còn rất xa lạ, chỉ có chừng 5 – 7 thương hiệu nhưng cũng không phát triển. Lúc đó, người dùng chỉ biết đến hai trường phái thương hiệu: Cao cấp hẳn với những nhãn hàng nước ngoài hoặc ra chợ, sạp quần áo truyền thống.

Các local brand Việt Nam
Local brand đã hình thành và phát triển được khoảng 5 – 7 năm

Cho đến khoảng năm 2018, đây được coi là thời hoàng kim khi những thương hiệu Việt được “mọc lên như nấm”. Nhu cầu thời trang của các bạn trẻ cũng cao hơn. Và “cơ duyên” đưa local brand tiếp cận các khách hàng trẻ chính là những buổi hội chợ, lễ hội văn hoá. Các thương hiệu Local sẽ được tụ tập tại đây và từ đó, giới trẻ biết đến nhiều hơn.

Các thuật ngữ Local Brand cơ bản

Giới trẻ thường đùa nhau, “đã là dân chơi thì phải biết ngôn ngữ này”. Đối với thời trang Local brand, có một số thuật ngữ thông dụng:

  • Outfit: Tổng thể bộ trang phục. Cách sáng tạo ra cụm từ OOTD (outfit of the day) nghĩa là trang phục hôm nay bạn mặc, đã trở thành một Hashtag nổi tiếng.
  • Mix-match: Cách phối đồ thời trang.
  • Sold out: Sản phẩm cháy hàng, đã bán hết.
  • Limited edition: Phiên bản giới hạn, mẫu thời trang chỉ có số lượng ít.
  • Scam: Lừa đảo, không mua bán thật, thường gặp trong các hội nhóm local brand trên mạng xã hội.
  • Legit: Độ uy tín, thường là từ các dân sale nói với nhau.

Các thuật ngữ Local Brand trong Street Wear

Streetwear là một phong cách thời trang phổ biến nhất trong cách thương hiệu local. Người mặc thường có cá tính mạnh với những mẫu trang phục đường phố năng động, khỏe khoắn, trẻ trung. Một số thuật ngữ về Streetwear:

  • Freesize: Kiểu quần áo rộng với size tự do, cân nặng nào cũng có thể mặc được.
  • Unisex: Trang phục dành cho cả nam và nữ.
  • Top: Từ chỉ áo, các trang phục phần trên. Trái nghĩa với top là “Bottom”, là quần, váy.
  • Jogger pant: Quần dáng thể thao được giới trẻ ưa chuộng, thường đường làm bằng vải kaki hoặc vải nỉ.
  • Sneaker: Những đôi giày thể thao cá tính.
  • Lookbook: Một album hình quảng cáo thời trang hoặc bộ hình người mẫu chụp theo phong cách yêu thích.
Phong cách Streetwear
Phong cách Streetwear luôn thoải mái, năng động và được yêu thích

Các thuật ngữ thường dùng khi mua Local Brand

Khi mua hàng, các “dân nghiện” local brand thường dùng những từ sau:

  • Seller: Người bán, người cung cấp sản phẩm.
  • Trade: Trao đổi hàng hoá giữa các người dùng mà không dùng tiền.
  • Camper: Người săn hàng, thường được dùng khi có một mặt hàng hot sắp ra mắt được nhiều người săn đón để mua.
  • Price check: Kiểm tra giá trước khi mua để tránh bị hớ.

Sự khác biệt giữa Local Brand và các hãng thời trang khác trong nước

Local Brand Hãng thời trang khác trong nước
  • Chất lượng tốt luôn được đảm bảo, đồng đều giữa các thương hiệu
  • Có những mặt hàng chất tốt nhưng cũng có những sản phẩm kém chất lượng do kiểm duyệt chưa được chặt chẽ.
  • Đa mức giá nhưng thường ở tầm giá trung và cao.
  • Thường nằm ở mức giá rẻ
  • Thiết kế độc quyền của riêng hãng, tất các khâu sản xuất đều do hãng tự chủ.
  • Người bán có thể nhập hàng từ nhiều nguồn khác nhau, có thể là hàng nội địa hoặc hàng quốc tế như Quảng Châu, Thái Lan.

Top 47 Local Brand nổi tiếng cho giới trẻ tại Việt Nam

Một số gợi ý các thương hiệu Local brand tại Việt Nam dành cho những bạn trẻ yêu thích thời trang:

1. Regods

Được thành lập vào năm 2017, cho đến nay, Regods đã làm nên tên tuổi thương hiệu thời trang dành cho giới trẻ. Regods có đa dạng mặt hàng, từ quần áo đến các phụ kiện như balo, mũ, túi xách,… Với sức sáng tạo không giới hạn, thương hiệu Regods sở hữu đa dạng mẫu mã và phong cách từ đơn giản đến cầu kỳ.

Các local brand Việt Nam Regods
Thương hiệu Regods mang vẻ cá tính và năng động

Mời bạn tham khảo thêm những bài viết thú vị, hữu ích khác về phong cách sống tại Best Present Guide Vietnam nhé.

2. 5theway

5theway là một thương hiệu streetwear đến từ Sài Gòn, nổi tiếng với những mẫu mã mang chất riêng. Với mong muốn “đưa thời trang trẻ Việt Nam hòa chung với nhịp chảy thế giới”, 5theway ngày càng nỗ lực hoàn thiện.

Các mặt hàng chủ yếu của 5theway được giới trẻ yêu thích như: Áo thun oversize, áo thun phản quang, áo khoác jacket phong cách Hàn Quốc. Mức giá trung bình: ~400.000đ đến 1.200.000đ.

Các local brand Việt Nam 5theway
Thời trang 5theway luôn có chất riêng

3. Curnon

Curnon – thương hiệu đồng hồ đeo tay đầu tiên tại Việt Nam do 3 chàng trai trẻ thành lập, nổi tiếng nhất khi tham gia gọi vốn ở chương trình Thương vụ bạc tỷ (Shark Tank). Những mẫu đồng hồ của Curnon mang đậm phong cách trẻ trung, đồng thời luôn học hỏi và nắm bắt xu thế thời trang thế giới vào từng sản phẩm của mình. Với thiết kế tinh xảo cùng bộ máy Miyota Quartz chế tác từ Nhật Bản, Curnon đang dần hoàn thiện để đem thương hiệu vươn xa.

Các local brand Việt Nam Curnon
Thương hiệu đồng hồ Curnon luôn nỗ lực vươn ra thế giới

Thương hiệu đồng hồ Curnon có thể coi là một niềm tự hào của người Việt Nam, đại diện cho lòng đam mê với đồng hồ của những người trẻ Việt. Curnon đã nhanh chóng trở thành một trong những thương hiệu đồng hồ Việt Nam hấp dẫn đối với gioiws trẻ nhờ vào thiết kế đẹp mắt và nổi bật. Đặc biệt, một yếu tố quan trọng giúp thương hiệu này gây dựng uy tín là mức giá hợp lý kết hợp với chất lượng sản phẩm. Sự kiện quan trọng đánh dấu sự phát triển của Curnon là việc nhận vốn đầu tư từ chương trình Shark Tank vào năm 2018. Thông qua sự thông minh, tầm nhìn xa của đội ngũ và chất lượng sản phẩm, Curnon đã thành công trong việc gọi vốn lên đến 5 tỷ đồng từ Shark Linh. Từ đó, Curnon trở nên quen thuộc hơn với người dùng và tiếp tục phát triển.

Mặc dù chỉ mới xuất hiện trên thị trường trong vài năm gần đây, Curnon đã tận dụng thời cơ và chứng minh sự vượt trội của mình, ghi điểm với khách hàng và đạt được sự phát triển đáng kể.

4. SWE

SWE là tên viết tắt của StreetWearEasy, một thương hiệu thời trang có tiếng nhất nhì Sài Gòn sau khoảng 5 năm thành lập và phát triển. Các sản phẩm của SWE thường là trang phục mang phong cách đường phố bụi bặm, cá tính.

Một số sản phẩm được săn lùng nhiều nhất tại SWE như: Jacket (áo khoác thiết kế trẻ trung), Tee (Áo thun in hoạ tiết riêng chỉ có ở SWE), Hoodie (áo nỉ với logo cách điệu và thiết kế nổi bật).

Các local brand Việt Nam SWE
SWE đưa local brand sang một tầm cao mới

5. SLY Clothing

Vẻ ngạo nghễ phóng khoáng của phong cách streetwear thời thượng không thể thiếu sự song hành của chất lượng bền vững. SLY Clothing luôn chọn lựa, cải tiến liên tục để ứng dụng phù hợp với lối sống và khí hậu tại Việt Nam.

Thương hiệu SLY là hiện thân của người trẻ năng động, tự tin thể hiện chất riêng chẳng sợ định kiến. Sản phẩm chủ yếu của SLY được giới trẻ yêu thích là T-shirt, đồ Outwear và các món phụ kiện.

Các local brand Việt Nam SLY Clothing
Các bộ sưu tập của SLY Clothing luôn mang vẻ phóng khoáng và hiện đại

6. Gori

Gori Việt Nam là một local brand tại Sài Gòn, thể hiện rõ sức trẻ, năng động trong từng sản phẩm. Điều đặc biệt của Gori đó là thừa hưởng sáng tạo và lấy nguồn cảm hứng từ nhịp sống của thành phố hoa lệ Sài Gòn vào mỗi thiết kế. Vì thế, sản phẩm của Gori thường có tông màu trầm, nét thiết kế mơ hồ lãng đãng nhưng vẫn phá cách.

Các local brand Việt Nam Gori
Nét vintage mê hồn trong thiết kế của Gori

7. Dirty Coins

Cái tên Dirty Coins đại diện cho những giá trị nguyên bản của cuộc sống, chính là những “đồng tiền gai góc” và giá trị lao động xương máu. Dirty Coins là thương hiệu thời trang của sự mạnh mẽ, táo bạo, muốn bứt phá khỏi những rào cản thời trang thông thường.

Tại Dirty Coins có đầy đủ các mặt hàng thời trang từ quần áo, phụ kiện, túi xách. Tất cả đều mang phong cách trẻ trung, họa tiết không quá cầu kỳ nhưng cũng vẫn có chất riêng.

Các local brand Việt Nam Dirty Coins
Bứt phá phong cách thời trang với Dirty Coins

8. Hey You

Hey You Studio được mệnh danh là “thương hiệu quốc dân”, điểm khác biệt của hãng là mang nét đáng yêu và tinh nghịch, thường được đối tượng học sinh, sinh viên ưa chuộng. Thương hiệu này cũng thiết kế thêm nhiều sản phẩm art design, graphic tee độc đáo mang đậm tính cách trẻ trung với những hình thù hay ho.

Một số sản phẩm tạo dấu ấn cho hãng thương hiệu có cái tên đặc biệt Hey You: Áo thun T-shirt, áo hoodie, balo độc đáo,…

Các local brand Việt Nam HEY YOU
Cả set đồ HEY YOU mang nét tự nhiên, đáng yêu đúng lứa tuổi

9. Twenti

Luôn cố gắng tìm và phát huy nét đặc biệt của mình, Twenti đã trở thành thương hiệu được đông đảo bạn trẻ yêu thích. Sản phẩm của Twenti đa số là theo xu hướng unisex, với chất vải mềm mịn đặc trưng cùng những họa tiết đơn giản. Có lẽ khách hàng yêu thích Twenti bởi chính phong cách tối giản ấy.

Các local brand Việt Nam Twenti
Twenti – thương hiệu basic có sức hút vượt thời gian

10. DKMV

DKMV là viết tắt của cụm từ tiếng Anh Dont kill my vibe, một cái tên rất cá tính với ý nghĩa: Đừng dập tắt chất riêng của tôi. Đây là một thương hiệu thời trang với nét độc đáo trong thiết kế và chất lượng, đặc biệt dành cho người yêu thích sự tự do và phá cách.

Các thiết kế của DKMV mang chút hình thù tinh quái trên nền vải trơn hoặc hoạ tiết đơn giản. Vì thế, đồ của DKMV khá dễ phối đồ, mang đậm phong cách đường phố dân dã.

Các local brand Việt Nam DKMV
Bộ sưu tập mới nhà DKMV gây sốt

11. Street Gang

Street Gang, thương hiệu cá tính như cái tên của nó, được mệnh danh là “Kẻ lập dị trong giới streetwear. Và Street Gang nổi tiếng, được yêu mến bằng chính nét “dị” riêng biệt ấy. Các bộ sưu tập của Street Gang thường được lấy cảm hứng từ những thứ to lớn như rồng, hổ, nhưng lại khiến giới trẻ si mê ngay từ lần đầu nhìn thấy.

Các local brand Việt Nam Street Gang
Phong cách đúng chuẩn Street Gang chất lừ

12. The Collectors

The Collectors ghi dấu ấn bằng việc mang ý nghĩa xã hội vào từng sản phẩm. Vì thế, khách hàng luôn nhìn thấy sự quen thuộc trong từng thiết kế như: Hoạ tiết chăn công đặc trưng của Việt Nam, tông màu ủng hộ LGBT, tận dựng sức mạnh của chúa sơn lâm làm hoạ tiết,…

Thương hiệu The Collectors làm cho thời trang như một kho báu bí ẩn chờ người dùng khám phá. Dưới lăng kính của những người trẻ, sản phẩm của The Collectors càng thêm thú vị.

Các local brand Việt Nam The Collectors
Hoạ tiết độc đáo trong bộ sưu tập được đón nhận của The Collectors

13. NowSaiGon

"<yoastmark

NowSaiGon có mặt trên thị trường từ những ngày local brand mới nổi, nhưng đến nay vẫn có sức hút mạnh mẽ. Tiếp cận khách hàng đầu tiên khi mới thành lập bằng những chiếc áo thu trơn, trải qua những cải tiến và thay đổi, giờ đây NowSaiGon vẫn giữ nét riêng với phong cách áo T-shirt độc đáo. Dù là sản phẩm trước hay nay, NowSaiGon vẫn luôn chú trọng từng chi tiết tỉ mỉ, từ khi còn là bản vẽ thô sơ đến khi thành sản phẩm hiện thực.

14. Clownz

Clownz là một trong số những thương hiệu “lão làng” đến từ Hà Nội, đã được ra đời từ những năm 2011 đến nay vẫn được đông đảo bạn trẻ yêu thích. Khác với không gian Hà Nội cổ kính hiền hoà, Clownz xuất hiện với những mẫu thiết kế phá cách đầy màu sắc. Những mẫu mã tại Clownz luôn dẫn đầu xu hướng với phong cách Hiphop và Streetwear cá tính.

Clownz Các local brand Việt Nam
Clownz collab cùng thương hiệu Pepsi nổi tiếng

Không chỉ chỉn chu trong những mẫu thiết kế, Clownz còn đầu tư vào những bộ hình quảng cáo, lookbook “chất lừ”. Tất cả thể hiện Clownz đã rất nỗ lực để có cái nhìn hoàn thiện nhất.

15. Have fun with homies

Mang đậm chất bụi bặm, Have fun with homies cho ra các thiết kế lấy cảm hứng từ bộ môn trượt ván nghệ thuật đường phố, mang đến một màu sắc mới mẻ cho giới local brand Việt. Có thể đó chỉ là một chiếc áo đơn màu cùng một hình ảnh hay dòng chữ, nhưng cũng khiến team mê thời trang streetwear mê mẩn. Từng thứ đơn giản được phối kết hợp trong phong cách của Have fun with homies lại hợp và tuyệt vời đến không ngờ.

Các local brand Việt Nam Have Fun With The Homies
Mẫu jacket bán chạy nhất của Have fun with homies

16. 21st Urban

21st Urban là thương hiệu đến từ Hà Nội được nhiều bạn trẻ theo đuổi. Có lẽ đặc sản của 21st Urban được nhiều bạn trẻ yêu thích nhất là những chiếc áo sơ mi cổ cuban độc đáo. Những thiết kế của thương hiệu này thường trẻ trung, không bao giờ lỗi mốt, vừa lịch sự nhưng cũng rất thoải mái.

Các local brand Việt Nam 21st Urban
Thương hiệu 21st Urban với phong cách unisex nổi bật

17. 69 DayDreams

Những bộ trang phục đường phố lại mang nét văn hoá Phục Hưng trong đó chính là điểm nhấn của thương hiệu 69 DayDreams. Các hình in thường thấy trên áo thun, quần sooc hay các sản phẩm khác của 69 DayDreams thường là hình trừu tượng, tạo nên phong cách hội hoạ đầy cuốn hút.

Các local brand Việt Nam 69 DayDreams
Set đồ cá tính của 69 DayDreams

18. Hustle

Thương hiệu Hustle nổi bật và ghi dấu ấn bằng các mẫu thời trang đơn giản, thoải mái cho cả nam và nữ. Chủ yếu các sản phẩm đều được lựa chọn vải kỹ càng, dùng loại vải co giãn 4 chiều thấm hút mồ hôi và an toàn cho da. Các mẫu mã không quá cầu kì nhưng chất lượng luôn được khẳng định theo thời gian.

Các local brand Việt Nam Hustle
Thương hiệu nội địa Hustle

19. Highclub

Một thương hiệu phong cách streetwear nổi tiếng tại Sài Gòn, luôn truyền nguồn năng lượng tích cực lên từng sản phẩm thời trang chính là Highclub. Không chỉ gây ấn tượng bởi trang phục mạnh mẽ, năng động, Highclub cũng cho ra mắt nhiều món phụ kiện độc đáo như túi đeo chéo in hình, mũ vải,… Các sản phẩm của Highclub khi mới ra mắt đều được săn đón nhiệt tình.

Các local brand Việt Nam Highclub
Áo khoác thương hiệu Highclub

20. Tobi

Tobi là một nhãn hàng có phương châm rõ ràng nhất: “Chúng tôi sẽ không ra mắt bất kì sản phẩm nào mà không tự hào và rung cảm về nó.” Có lẽ vì thế mà mỗi mặt hàng của Tobi đều có độ chỉn chu và tinh tế nhất định. Được ra mắt từ năm 2015 tại Sài Gòn, Tobi là một Menswear brand, lấy cảm hứng từ những điều nguyên bản. Theo “chủ nghĩa tối giản” nhưng không vì thế mà Tobi bị một màu, ngược lại, thương hiệu luôn không ngừng cải tiến, sáng tạo và luôn được đón nhận.

Các local brand Việt Nam Tobi
Tobi streetwear

21. Badhabits

Nếu là người yêu thích phong cách thời trang freesize thì chắc hẳn bạn đã quá quen với hình ảnh chú thỏ đầy cá tính với đôi mắt lạ lẫm. Đó chính là biểu tượng của thương hiệu đình đám Badhabits. Luôn mong muốn chuyên nghiệp hoá và đặt phần lớn tình yêu vào thời trang đường phố, Badhabits ngày càng phát triển với mẫu mã đa dạng dù vẫn giữ nguyên chất riêng.

Các local brand Việt Nam Badhabits
Mẫu áo phản quang cực chất của Badhabits

22. Lèng

Lèng (hay chính là Lèng The Fabulous) là một local brand nổi lên với những thiết kế cực ngầu. Từ năm 2016 cho đến nay, Lèng tung ra thị trường 03 seri thời trang đầy ma mị:

  • RICKMENT PROJECT Lèng với cảm hứng từ Rick Owens dành cho cộng đồng yêu thích đồ đen.
  • Hypebeast Series
  • ART BRAND OF SAIGON – LÈNG kết hợp cùng nhãn hiệu khác
Các local brand Việt Nam Lèng
Lèng The Fabulous

23. XXME

XXME là thương hiệu được thành lập dựa trên niềm đam mê thời trang streetwear, với mục đích lan toả phong cách, xu hướng thời trang tương lai đến giới trẻ Việt Nam. Nhằm giúp thế hệ trẻ khẳng định được sự tinh tế, chỉnh chu trong cách ăn mặc. Đồng thời giúp các bạn cập nhật được xu hướng ăn mặc thịnh hành trên thế giới một cách nhanh nhất, chất lượng tốt nhất thông qua XXME.

Các local brand Việt Nam XXME
Mẫu thời trang thương hiệu XXME

24. Grimm DC

Thêm một thương hiệu đem văn hoá dân gian vào từng sản phẩm thiết kế, đó chính là Grimm DC. Những sản phẩm tại Grimm DC được may tại nhà xưởng của giấc mơ bằng những bàn tay nghệ thuật và thiết kế sáng tạo. Mong muốn đem đến sản phẩm “hoàn hảo nhất do bàn tay người Việt làm” chính là mục tiêu phát triển của Grimm DC.

Các local brand Việt Nam Grimm DC
Cái tên đình đám Sài Gòn –  Grimm DC

25. Urban Monkey

Được thành lập từ khá sớm năm 2014, Urban Monkey là một thương hiệu thời trang đậm chất underground tại TP Hồ Chí Minh. Đến nay, tín đồ thời trang phong cách đường phố đã quen thuộc với những mẫu trang phục đầy tính sáng tạo của Urban Monkey xoay quanh những cách biến tấu logo vô cùng độc đáo và ấn tượng.

Các local brand Việt Nam Urban Monkey
Thương hiệu local Urban Monkey

Đặc biệt, Urban Monkey không chỉ sản xuất quần áo mà còn tạo ra thế giới phụ kiện cực chất phục vụ các tín đồ thời trang.

26. BOO

Thương hiệu BOO (Bò sữa by BOO) đã ghi dấu mốc 11 năm trên thị trường Việt. BOO nổi lên với những mẫu áo cùng các slogan “chất như nước cất”, đó dần dần trở thành điểm nhận diện thương hiệu. Phải công nhận rằng, BOO bắt sóng xu hướng thời trang rất nhanh và tạo ra những sản phẩm sáng tạo bậc nhất. Kết quả là, BOO trở thành hãng thời trang đầu tiên thực hiện bộ sưu tập Marvel độc quyền đình đám tại Việt Nam.

Các local brand Việt Nam Bò Sữa by BOO
Bò Sữa by BOO luôn mang phong cách trẻ trung và năng động

27. Bobui

BoBui (Bo Bụi) là cái tên độc đáo, quen thuộc đối với giới trẻ đam mê thời trang tại Sài Gòn. Các mẫu thiết kế của Bo Bụi tập trung vào thời trang đường phố, Hip Hop, Rock,… Vì vậy, khách hàng chủ yếu của Bobui chính là những bạn trẻ có đam mê thời trang với lối ăn mặc cực chất, Cool ngầu nhưng không quá lố.

Các local brand Việt Nam BoBui
BoBui (Bo Bụi)

28. Davies

Davies là một thương hiệu thời trang có tiếng tại Đà Nẵng, luôn định hình theo phong cách dẫn đầu và đột phá. Các sản phẩm của Davies thường đi kèm hình ảnh logo biến tấu từ trừu tượng đến đơn giản. Ngoài quần áo, những mẫu balo của Davies cũng được đông đảo khách hàng yêu thích bởi thiết kế lạ mắt, đẹp và chất liệu rất bền.

Các local brand Việt Nam Davies
Thương hiệu Davies

29. Today is my sunday

Lấy tên thương hiệu khá dài, Today is my sunday mang khá nhiều ý nghĩa. Đây đã trở thành biểu tượng cho các bạn trẻ yêu thích sự tự do, phóng khoáng, muốn phá cách “ngày nào cũng như ngày cuối tuần”. Thiết kế của Today is my sunday khá đơn giản nhưng chất liệu vải luôn được đầu tư, tạo cảm giác thoải mái nhất cho người mặc.

Các local brand Việt Nam Today is my sunday
Today is my sunday

30. Reminder

Reminder luôn khiến người ta phải nhớ nhung, vấn vương với những mẫu thời trang đường phố cá tính, tạo bạo. Nhìn chung, mẫu quần áo tại Reminder theo hướng basic dễ mặc, nhưng ăn điểm ở chính những hoạ tiết cầu kỳ và phá cách.

Các local brand Việt Nam Reminder Sài Gòn
Reminder Sài Gòn

31. Tsun

Tsun là một Local brand tại TP Hồ Chí Minh nhưng được biết đến là thương hiệu “được lòng” giới trẻ cả ba miền. Tsun là viết tắt của “The shirt you need”, đúng như tên gọi, đó bao gồm những mẫu thời trang nhất định bạn cần có. Các sản phẩm của Tsun thường có dấu ấn riêng với hình hoạ tiết logo thay đổi sáng tạo theo thời gian.

"Các

32. Colkids

Biến hóa thành đứa trẻ siêu cool cùng với Colkids. Thương hiệu Colkids cho ra mắt những mẫu thời trang đơn giản với nhiều chất liệu khác nhau. Không chỉ khiến giới trẻ đổ gục trước những bộ quần áo cực cool, Colkids còn tạo ấn tượng bằng những món phụ kiện hợp gu như túi đeo chéo, balo cá tính,…

Các local brand Việt Nam Colkids
Colkids

33. Hades

Hades đã ghi dấu ấn mạnh trên bản đồ local brand Việt Nam bằng chính những mẫu thời trang đường phố sáng tạo của mình. Hades là một trong số ít các thương hiệu sử dụng những gam màu loang, phối hợp màu sắc tạo nên hiệu ứng phá cách như phản quang, galaxy,…

"Các

34. Uncover

Uncover Official tạo sự khác biệt bằng những bộ thời trang nhiều màu sắc. Họ muốn những người trẻ dám vượt qua rào cản bản thân để dám thử những điều mới. Với Uncover, thời trang chỉ màu đen hoặc chỉ màu trắng chưa chắc đã đẹp, hãy thử những bộ quần áo nhiều màu sắc để trải nghiệm cuộc sống tươi mới hơn. Bởi vậy, Uncover được yêu thích bởi luôn mang nguồn năng lượng tích cực tới giới trẻ.

Các local brand Việt Nam Uncover
Uncover với style đáng yêu trên nền màu đơn giản

35. DVRK

DVRK là một trong số ít local brand Việt được định vị thương hiệu khắp châu Á. Những bộ sưu tập của DVRK như một câu chuyện gửi gắm vào đó, khiến người dùng cứ bị cuốn vào mãi. DVRK thiết kế sản phẩm bằng cả tâm huyết, tạo ra những item độc, lạ, xịn và có chút táo bạo.

Các local brand Việt Nam
Thương hiệu DVRK

36. Coolmate

Coolmate tập trung phát triển 3 tiêu chí chính: Công nghệ tiên tiến, nguyên liệu chất lượng và đạo đức trong sản xuất. Vì vậy, sản phẩm thời trang của Coolmate luôn được đánh giá cao từ mẫu mã đến chất liệu. Hàng được gia công tỉ mỉ từ những chi tiết nhỏ nhất. Tuy thiết kế không quá cá tính theo phong cách đường phố nhưng lại được yêu mến bởi chính điều đơn giản.

Các local brand Việt Nam Coolmate
Năng động, thoải mái cùng Coolmate

37. Ha Noi Riot

Điều quan trọng nhất của những người sáng lập ra Ha Noi Riot luôn nằm ở tinh thần cốt lõi của những người trẻ có phong cách nổi loạn. Vì thế, sản phẩm của Ha Noi Riot mang tính nổi loạn giữa thủ đô. Đây được biết đến là thương hiệu “tối nhất nhưng sáng nhất”, nghĩa là đa số đều là những thiết kế tối màu nhưng vẫn tạo hiệu quả chói sáng khi mặc lên người.

Các local brand Việt Nam HaNoi Riot
HaNoi Riot

38. Freakers

Freakers được biết đến với phong cách đường phố mạnh mẽ, tổng thể tưởng đơn giản nhưng các tiểu tiết luôn được chú ý. Một số mặt hàng được yêu thích nhất tại Freakers là: Áo thun, áo Hoodie, túi Mini bag,… Sở hữu thiết kế bụi bặm riêng biệt, Freakers chưa bao giờ là hết hot với giới trẻ.

Các local brand Việt Nam Freakers
Freakers

39. T-redx

T-redx – từ một quả trứng mới nở đến khi trở thành một con khủng long bạo chúa mạnh mẽ và to lớn. T-redx luôn rõ ràng, từ cách định hình khách hàng tiềm năng đến việc cho ra mắt sản phẩm. Họ xác định không để giá quá rẻ để tìm kiếm những khách hàng dám đầu tư cho thời trang. Bù lại, những sản phẩm cũng cần hoàn thiện để đáp ứng yêu cầu “khó tính”.

"Các

40. HBS

HBS được biết đến là một bức tượng đài kiên cố trong làng thời trang Darkwear Việt, thương hiệu đến từ Hà Nội luôn tìm được cho mình chất riêng để có chỗ đứng nhất định trong lòng giới trẻ. Mẫu thời trang của HBS rất đơn giản, dễ phối đồ, phù hợp với những bạn trẻ cá tính, chịu chơi.

Các local brand Việt Nam HBS
HBS

41. Ontop

Với slogan “Stay simple – Stay ontop”, thương hiệu Ontop đã định hình phong cách thời trang theo đuổi sự tối giản và tinh tế. Những chiếc áo thun Tee của hãng thường không quá nhiều hoạ tiết, chỉ có điểm nhấn là chiếc logo cách điệu nhưng chất lượng vải luôn khiến người dùng phải trầm trồ.

Các local brand Việt Nam OnTop Global
OnTop Global

42. DIM

DIM là một local brand kinh doanh túi xách, ví, balo làm chủ yếu từ chất liệu vải. Vải may túi tại DIM ưu tiên chống nước, chống nhăn và vết gấp, bền màu. Rất nhiều kiểu dáng túi, ví được ra đời theo xu hướng thời trang hiện đại và phù hợp với giới trẻ như túi bao tử, ví nữ dáng dài, dáng ngắn,…

Các local brand Việt Nam DIM
DIM

43. Ima god breaker

IMA God Breaker (iGB) xuất hiện lần đầu vào năm 2020 với định vị là một thương hiệu thời trang nội địa chuyên về dòng “streetwear” – gu thời trang đường phố. Các mẫu thiết kế của iGB có phần tinh nghịch, vui nhộn, lấy cảm hứng từ thực tế xã hội khá nhiều. IGB cũng rất đầu tư cho việc Marketing bằng cách mời hợp tác cùng nhiều rapper, ca sĩ cùng phong cách như Lena, Fanny,..

Các local brand Việt Nam IMA God Breaker
IMA God Breaker

44. Bad rabbit club

Bad Habits & Bad Rabbit Club là những thương hiệu thời trang nội địa thuộc sở hữu của công ty Double Bad. Tuy nhiên, định hướng và sản phẩm của hai hãng hoàn toàn khác biệt. Bad Rabbit Club dù vẫn theo đuổi phong cách thoải mái và cá tính nhưng có phần đáng yêu, ngọt ngào hơn.

Các local brand Việt Nam Bad Habits & Bad Rabbit Club
Bad Habits & Bad Rabbit Club

45. Monotalk

Một nhãn hiệu thời trang nền nã tôn lên sắc vóc của phái đẹp chính là Monotalk. Mỗi bộ váy, quần áo của Monotalk đều toát lên vẻ thanh lịch, mang tính ứng dụng cao. Chính những mẫu thời trang đơn giản ấy lại trở thành xu hướng vượt thời gian, không bao giờ lỗi mốt theo đúng phương châm của thương hiệu: Forever on Trend.

Các local brand Việt Nam Monotalk
Monotalk

46. Libé

LIBÉ lấy cảm hứng sáng tạo từ nhu cầu sở hữu một tủ đồ đơn giản nhưng vẫn hiện đại của các cô gái. Đó là lý do vì sao ở LIBÉ, bạn luôn có thể dễ dàng chọn cho mình một bộ trang phục đẹp, dù là để đến công sở hay đi cà phê dạo phố cùng bạn bè. Thương hiệu Libé hướng cô nàng đến sự năng động, trẻ trung và thanh lịch.

Các local brand Việt Nam LIBÉ
LIBÉ

47. Lép

LÉP là cái tên quen thuộc dành cho những cô nàng điệu đà, yêu thích những chiếc váy hoa trên nền vải lụa. Là thương hiệu thời trang nữ hàng đầu Việt Nam, LÉP đem đến làn gió rực rỡ, tươi mát, khiến cho mọi cô nàng đều thật xinh đẹp và nữ tính. Vì vậy, dù đơn giản nhưng LÉP vẫn luôn có sức hút kì lạ.

Các local brand Việt Nam LÉP
LÉP

Câu hỏi thường gặp về local brand

1. Local brand là gì?

Local brand là cụm từ thông dụng, thường để chỉ những thương hiệu của một vùng, một địa phương cho đa số các ngành hàng. Tuy nhiên, hiện nay, cụm từ Local brand thường được sử dụng cho lĩnh vực thời trang nhất. Với các thương hiệu Local, chủ shop sẽ tự tìm kiếm thiết kế, hoàn thiện để cho ra mắt sản phẩm mang đặc trưng riêng của cửa hàng mình.

2. Đồ Local brand có giá khoảng bao nhiêu?

Do hầu hết các local brand đều nhắm vào đối tượng khách hàng trẻ nên thường có giá không quá cao, với trung bình các sản phẩm cơ bản như áo, quần thường có giá trong khoảng từ 300 đến 700 nghìn VNĐ.

3.  Những local brand nào lớn nhất Việt Nam?

Một số local brand lớn nhất ở Việt Nam:

  • Dirty Coins
  • 5theway
  • Libé
  • Coolmate
  • Curnon Watch
  • SWE
  • ClownZ
  • Badhabits

Lời kết

Trên đây là tổng hợp gần 50 local brand nổi bật nhất hiện tại ở Việt Nam.

____________________________

 

Bạn có thể tham khảo các sản phẩm của Curnon Watch tại:

Hoặc bạn có thể qua hệ thống cửa hàng của Curnon Watch tại:

  • Hà Nội:

33 Hàm Long, Hoàn Kiếm

9 B7 Phạm Ngọc Thạch, Đống Đa

173C Kim Mã, Ba Đình

  • Tp. HCM:

25 Nguyễn Trãi, P. Bến Thành, Quận 1.

348 Lê Văn Sỹ, Phường 14, Quận 3

Để có thêm thông tin hoặc cần hỗ trợ tư vấn về sản phẩm của Curnon Watch, vui lòng liên hệ với chúng tôi:

Chia sẻ bài viết:

icon-facebook icon-facebook icon-facebook