Fashion

Sartorial Là Gì? Cách Mặc Phong Cách Sartorial Chuẩn Châu Âu

sartorial

Phong cách Satorial có lẽ không còn xa lạ đối với nhiều người, bởi ta có thể thấy được những người đàn ông hay phụ nữ ăn diện bộ suit, chiếc áo vest được may đo sao cho phù hợp nhất với bản thân trên đường phố, tại nơi làm việc hay các bữa tiệc. Dù là trước kia hay hiện tại, Satorial vẫn luôn là xu hướng thời trang được ưa chuộng bởi sự tinh tế, sang trọng mà nó đem lại. Tuy nhiên, Satorial không chỉ đơn giản là phong cách thời trang, mà còn là một lối sống trưởng thành, lịch lãm. Trong bài viết này, hãy cùng Curnon tìm hiểu kỹ hơn về Satorial nhé!

Phong cách Sartorial là gì?

Phong cách Satorial được dùng để nói về loại thời trang sử dụng những món đồ được thiết kế, may đo một cách chuẩn xác và tỉ mỉ theo yêu cầu riêng cho từng người. Hiện nay, khi nhắc tới thuật ngữ Satorial, người ta sẽ nghĩ ngay tới xu hướng ăn mặc theo phong cách cổ điển với các món đồ đặc trưng của các quý ông thời xưa như vest, suit, quần âu và áo sơ mi.

Cách ăn mặc theo style Satorial đem lại cảm giác sa ng trọng, trưởng thành, để làm ra được những món đồ theo xu hướng này, người mặc phải có gu thẩm mỹ tốt, đồng thời người thợ may phải có tay nghề, kỹ thuật rất cao.

Phong cách Satorial đã xuất hiện từ khi vị vua Charles II ban hành thể loại trang phục bắt buộc phải mặc khi xuất hiện trong tòa án của Hoàng gia Anh vào thế kỷ thứ 17. Satorial đã xuất hiện được một thời gian khá dài, và đang ngày càng phát triển, kết hợp với những xu hướng mới để sáng tạo ra những sản phẩm phù hợp với hiện tại. Tuy nhiên, dù đã trải qua nhiều giai đoạn, thời kỳ thì phong cách Satorial vẫn giữ được tinh thần vốn có khi mang đến vẻ đẹp của sự tri thức, và hướng con người tới một lối sống mạnh mẽ, tinh tế và đĩnh đạc hơn.

Phong cách Sartorial là gì?
Phong cách Sartorial dùng để nói về thời trang sử dụng những món đồ được thiết kế, may đo một cách chuẩn xác, tỉ mỉ theo yêu cầu riêng của từng người

Những món đồ tiêu biểu của phong cách Sartorial

Sartorial là phong cách thời trang sử dụng những món đồ được cắt may một cách tỉ mỉ và vừa vặn với người mặc. Để có thể phối được bộ trang phục đúng với tinh thần cổ điển, lịch lãm, trưởng thành mà xu hướng này muốn truyền tải, sau đây sẽ là một số item tiêu biểu không thể thiếu của phong cách Sartorial.



Đồng hồ nam Kashmir

Là dòng đồng hồ đầu tiên của Curnon, Kashmir định hình một triết lí thiết kế tối giản, hiện đại và đại diện cho sự tự tin. Thời trang, kiến tạo và khát khao tuổi trẻ chính là tuyên ngôn bạn sẽ mang theo bên mình cùng với Kashmir.

Mua ngay

1. Suits

Để nói về Satorial, chắc chắn không thể bỏ qua những bộ suits vừa người. Đặc trưng của phong cách này chính là sử dụng các item được may đo tỉ mỉ và chính xác, và được đặt riêng nhiều nhất chính là bộ suit. Một bộ suit hoàn chỉnh sẽ có từ áo sơ mi, quần tây, áo khoác cho tới các phụ kiện như thắt lưng và giày. Suit đem lại cho người mặc sự lịch lãm, trưởng thành, có thể dùng trong những buổi tiệc trang trọng, trong các lần đi gặp đối tác,…

Màu sắc thường thấy của suit thường là các màu tối giản và trung tính như màu nâu, màu đen, màu ghi,… đơn giản mà lại dễ mặc, phù hợp với mọi người. Đối với những người trẻ tuổi, các bạn nên chọn các màu sắc sáng hơn một chút như xanh navy, màu trắng kem để trông thật trẻ trung nhưng vẫn lịch sự và tinh tế. Nếu bạn là người thích sự cầu kỳ hơn một chút, hãy chọn bộ suit kẻ, nhiều hoa văn để trông cá tính và nổi bật hơn.

Những món đồ tiêu biểu của phong cách Satorial
Suit chính là thứ nổi bật nhất khi nhắc tới thời trang theo phong cách Satorial

2. Sơ mi

Trong một bộ tây trang, món đồ không thể thiếu chính là một chiếc áo sơ mi. Khi phối đồ theo phong cách Satorial, màu sắc sơ mi thường thấy là những màu như trắng, xám, xanh,… Và khi mặc theo Satorial style, các bạn nên chọn màu sắc của áo sơ mi khác với màu sắc của áo khoác ngoài cùng quần tây. Sự đối lập này sẽ mang đến vẻ ngoài trưởng thành, lịch sự và cổ điển hơn. Đặc biệt, để không bị quá rối mắt hay màu mè, không nên mặc những chiếc áo có nhiều hoa văn, họa tiết kẻ sọc ngang hay dọc.

Đối với người vừa mới bắt đầu theo đuổi xu hướng Satorial, lựa chọn tối ưu nhất là áo sơ mi trơn không họa tiết, có màu sắc đơn giản. Cách mix này sẽ giúp bạn trông trưởng thành, chững chạc hơn.

Những món đồ tiêu biểu của phong cách Satorial
Áo sơ mi sẽ khiến bạn trông thật lịch sự, trưởng thành và hãy chọn cho mình một chiếc sơ mi vừa người, phù hợp với áo khoác ngoài nhất

3. Quần tây

Đối với những người yêu thích phong cách cổ điển, đặc biệt là theo đuổi xu hướng Satorial, chắc chắn trong tủ quần áo của họ không thể thiếu được quần tây. Kiểu quần tây phẳng phiu với đường chỉ nếp gấp ở giữa sẽ làm tôn lên được vóc dáng, chiều dài của đôi chân.

Để bộ trang phục theo style Satorial trông thật hoàn hảo và chỉn chu nhất, trước khi mặc lên, hãy ủi phẳng phiu chiếc quần nhé. Bên cạnh đó, độ dài của quần tây cũng rất quan trọng, bạn nên chọn chiếc quần đủ che đi được phần thân trên của mu bàn chân, cũng đừng mặc loại quần nào quá dài để tránh phải xắn ống quần nhé.

Những món đồ tiêu biểu của phong cách Satorial
Với những người theo đuổi phong cách Satorial, chắc chắn trong tủ quần áo không thể thiếu được chiếc quần tây

4. Cà vạt

Bên cạnh áo sơ mi hay quần tây, cà vạt cũng là một phụ kiện cực kỳ quan trọng và không thể thiếu khi diện trang phục theo phong cách Satorial. Bạn có thể chọn đa dạng về màu sắc, kiểu dáng, họa tiết của cà vạt để phối cùng bộ vest, nhưng hãy chắc chắn rằng chiếc cà vạt đó phải hòa hợp được với tổng thể outfit. Chỉ một chiếc cà vạt nhưng có thể nâng cả bộ trang phục của bạn lên và trông thật thời trang, đồng thời cũng có khả năng làm set đồ của bạn mất đi tính thẩm mỹ nếu không biết cách kết hợp.

Hãy chọn chiếc cà vạt có độ dài vừa phải, và chiều dài đẹp nhất là ngang thắt lưng hoặc chỉ dài hơn thắt lưng một chút, nếu bị quá phần thắt lưng trông sẽ luộm thuộm. Nếu bạn không am hiểu cách mix các màu sắc với nhau, lựa chọn an toàn nhất là sử dụng cà vạt có màu sắc đơn giản, lệch vài tone so với vest hoặc cùng màu với vest của mình.

Những món đồ tiêu biểu của phong cách Satorial
Một chiếc cà vạt có thể đưa bộ trang phục của bạn lên một đẳng cấp khác, đồng thời làm cho outfit của bạn trông kém thẩm mỹ nếu không biết cách phối đồ

5. Giày

Dù có là phong cách thời trang nào, giày vẫn là một phụ kiện vô cùng quan trọng để hoàn thiện và tạo điểm nhấn cho bộ trang phục. Với xu hướng ăn mặc theo Satorial, những đôi giày da luôn là thứ được ưa chuộng nhất bởi sự cổ điển, tinh tế và sang trọng mà nó đem tới.

Giày Oxford có lẽ là sự lựa chọn tối ưu nhất cho những người theo đuổi Satorial vì sự lịch lãm, trưởng thành mà đôi giày mang tới như điểm thêm sự nổi bật cho bộ suit. Nếu bạn không phải người thích giày Oxford, những đôi giày như Loafer, Derby hay Monkstrap có lẽ sẽ phù hợp với bạn hơn.

Hãy nhớ rằng, phong cách Satorial muốn truyền tải sự chỉn chu, cao cấp nên khi chọn giày, bạn hãy chọn đôi giày có chất lượng tốt. Vừa có thể sử dụng được lâu dài, mà đôi giày này còn thể hiện được đẳng cấp của bạn nữa đó!

Những món đồ tiêu biểu của phong cách Satorial
Với Satorial, những đôi giày da luôn là thứ được ưa chuộng nhất để hoàn thiện bộ trang phục

6. Tất

Đương nhiên, một khi đã đi giày thì sao có thể thiếu được vật luôn đồng hành với nó là tất. Đối với những đôi tất, không có yêu cầu quá cao dành cho chúng. Để trông tổng thể bộ trang phục của bạn nhìn hài hòa và có thẩm mỹ nhất, lựa chọn an toàn chính là đi những đôi tất cùng màu với quần tây hoặc cùng màu với đôi giày của bạn.

Nếu bạn một người thích sự màu sắc, có gu thẩm mỹ tốt và biết cách phối sao cho các tông màu hòa quyện được với nhau, bạn có thể chọn đôi tất khác màu với quần hoặc giày, nhưng tốt nhất là chúng phải ăn hợp với nhau bạn nhé!

Những món đồ tiêu biểu của phong cách Satorial
Hãy chọn loại tất có cùng màu với quần tây, hoặc cùng màu với đôi giày của bạn

7. Đồng hồ

Dù hiện tại công nghệ đã lên ngôi, người ta có thể dùng các thiết bị thông minh như điện thoại để xem giờ, nhưng đồng hồ vẫn là vật không thể thiếu đối với mỗi người. Không chỉ có công dụng là dùng để xem thời gian một cách tiện lợi, mà đồng hồ còn là phụ kiện thời trang tạo điểm nhấn, nâng tầm đẳng cấp của một người. Nếu bạn là người thích phong cách Satorial, hãy tìm cho mình một chiếc đồng hồ có kiểu dáng cổ điển và tinh tế để kết hợp với bộ suit của mình nhé.

Tại Curnon, bạn có thể dễ dàng tìm ra được một chiếc đồng hồ phù hợp với bản thân mình nhất trong vô số các thiết kế, màu sắc. Với bộ máy Miyota Quartz tới từ hãng chế tác Nhật Bản được đánh giá rất cao, bạn sẽ không cần phải lo lắng về chất lượng của đồng hồ. Lớp vỏ được làm từ thép không gỉ cao cấp cùng với dây da Buttero, bạn hoàn toàn có thể yên tâm hoạt động trong các điều kiện thời tiết.

Nếu bạn đang tìm kiếm chiếc đồng hồ có thiết kế cổ điển, theo xu hướng Satorial, hãy tham khảo chiếc đồng hồ Herbert thuộc dòng Weimar của nhà Curnon được chế tác dành cho nam giới theo đuổi sự tinh tế, lịch lãm và trưởng thành. Xem ngay tại website: https://curnonwatch.com/

Những món đồ tiêu biểu của phong cách Satorial
Chiếc đồng hồ Herbert thuộc dòng Weimar của Curnon được thiết kế dành cho các chàng trai theo đuổi sự cổ điển, tinh tế và rất phù hợp với phong cách Satorial

8. Khăn

Vào những ngày trời se lạnh, để giữ ấm được cho cơ thể, chắc chắn không thể thiếu một chiếc khăn vừa giúp đảm bảo sức khỏe, vừa là một phụ kiện thời trang vô cùng tinh tế và cao cấp. Có rất nhiều chất liệu khăn mà bạn có thể lựa chọn như linen, lụa, len,… cùng với đa dạng về kiểu dáng, màu sắc. Nhưng để tôn lên được bộ trang phục cũng như tạo được điểm nhấn, hãy kết hợp sao cho khăn và suit của bạn trông thật hòa hợp. Bạn có thể phối đơn giản như khăn cùng màu với quần áo, hoặc màu khăn nổi bật đối lập với vest. Lưu ý rằng hãy lựa chọn chiếc khăn có chất liệu cao cấp một chút, để truyền tải được đúng tinh thần của phong cách Satorial nhé!

Những món đồ tiêu biểu của phong cách Satorial
Không chỉ có thể đảm bảo được sự ấm áp cho cơ thể, khăn còn là một phụ kiện tạo nên sự tinh tế, sang trọng cho bộ trang phục của bạn

9. Kính

Nếu bạn đang phân vân chưa biết lựa chọn thêm phụ kiện gì cho bộ trang phục theo phong cách Satorial của mình, hãy thử tham khảo đeo thêm một chiếc kính nhé. Kính đem tới cho người sử dụng một vẻ đẹp rất tri thức, lịch sự, nhã nhặn. Đối với Satorial, quan trọng nhất là phải vừa người và phù hợp với bản thân, nên chắc chắn khi chọn kính bạn cũng phải để tâm tới việc lựa kính sao cho vừa vặn được với khuôn mặt mình nhất. Có rất nhiều loại mắt kính từ tròn, vuông cho tới oval nên việc hiểu được dáng mặt cũng là điều đáng lưu ý để chọn được chiếc kính đẹp.

Một số gợi ý về các hãng kính được ưa chuộng bởi những người yêu thích phong cách Satorial:

  • Oliver Peoples
  • The Bespoke Dude
  • Persol
  • NACKYMADE
  • Cutler and Gross
Những món đồ tiêu biểu của phong cách Satorial
Chiếc kính đem tới vẻ đẹp của tri thức, nhã nhặn và tinh tế, rất phù hợp để làm phụ kiện cho outfit theo phong cách Satorial

10. Túi xách

Dù là phái nữ hay phái nam, túi xách cũng là một phụ kiện cực kỳ quan trọng, không thể thiếu đối với mỗi người. Khi phải ra ngoài, chúng ta đều phải mang theo mình rất nhiều thứ như đồ dùng cá nhân, điện thoại, ví tiền và giấy tờ nên việc sở hữu một chiếc túi sẽ giúp ta có thể dễ dàng đem theo bên mình những item đó. Bên cạnh công dụng đựng đồ, túi xách còn là một phụ kiện thời trang vô cùng nổi bật, tô điểm thêm sự đặc sắc cho bộ trang phục.

Với những người có niềm yêu thích và theo đuổi phong cách Satorial, chắc hẳn những loại túi làm bằng da đã không còn gì xa lạ, thậm chí là một món đồ must have. Chiếc túi làm bằng da đem tới sự sang trọng, tinh tế và sẽ còn đẳng cấp hơn nếu bạn lựa chọn được loại da cao cấp, có chất lượng tốt.

Những món đồ tiêu biểu của phong cách Satorial
Các loại túi xách được làm bằng chất liệu da được những người theo đuổi phong cách Satorial rất ưa chuộng, thường xuyên sử dụng

Cách thắt cà vạt chuẩn phong cách Sartorial

Cà vạt là thứ không thể thiếu trong một bộ trang phục theo phong cách Satorial. Vậy làm sao để thắt được cà vạt chuẩn xu hướng Satorial? Sau đây sẽ là một số cách hướng dẫn thắt cà vạt từ đơn giản cho tới phức tạp hơn một chút, giúp bạn có thể dễ dàng sử dụng được cà vạt cho bộ suit của mình.



Đồng hồ nam Colosseum

Lấy cảm hứng từ Đấu trường La Mã lịch sử, Colosseum ra đời đại diện cho sự mãnh mẽ, phiêu lưu và lòng quyết tâm chinh phục mọi khao khát của một người đàn ông trưởng thành. Thiết kế mặt 42mm hiện đại, vững chắc cùng 2 sub-dial độc đáo sẽ khiến bạn trở nên nổi bật và cá tính hơn bao giờ hết.

Mua ngay

1. Prince Albert

Kiểu thắt cà vạt Prince Albert là một kiểu thắt vô cùng phù hợp cho những bữa tiệc sang trọng vì sự cầu kỳ và tinh tế mà nó đem lại. Để có thể thắt kiểu Prince Albert một cách dễ dàng hơn, bạn nên sử dụng loại cà vạt có chất liệu mỏng.

Cách thắt cà vạt theo kiểu Prince Albert:

  • Bước 1:  Quấn cà vạt quanh cổ áo
  • Bước 2: Vắt chéo cà vạt, đặt vạt to lên trên vạt nhỏ
  • Bước 3: Đưa vạt to đi từ phía bên phải ra đằng sau và quấn thành hai vòng, tạo thành vòng tròn
  • Bước 4: Luồn vạt to vào trong và đưa từ phía dưới lên, luồn qua hai vòng tròn đã được quấn ở bước 3
  • Bước 5: Kéo chặt nút thắt và chỉnh cà vạt
Cách thắt cà vạt chuẩn phong cách Satorial
Cách thắt cà vạt theo kiểu Prince Albert

2. Victoria

Kiểu thắt cà vạt Victoria knot là một kiểu thắt cơ bản, thường được những người đàn ông hướng tới phong cách trang nhã, lịch thiệp sử dụng. Victoria knot thường được thắt bằng loại cà vạt mỏng, hãy lưu ý và không nên dùng cà vạt có chất liệu dày để thắt kiểu này nhé!

Cách thắt cà vạt theo kiểu Victoria:

  • Bước 1: Quấn cà vạt quanh cổ áo
  • Bước 2: Vắt chéo cà vạt, đặt vạt to lên trên vạt nhỏ và vòng vạt to ra phía sau rồi đưa lại ra phía trước, quấn thành hai vòng, tạo thành vòng tròn
  • Bước 3: Luồn vạt to vào trong và đưa từ phía dưới lên, luồn qua vòng tròn gần nhất vừa tạo
  • Bước 4: Kéo chặt nút thắt và chỉnh cà vạt
Cách thắt cà vạt chuẩn phong cách Satorial
Cách thắt cà vạt theo kiểu Victoria

3. Four in hand

Có thể nói rằng, Four in hand là nút thắt cơ bản về dễ thắt nhất dành cho người mới bắt đầu học thắt cà vạt. Kiểu thắt Four in hand sẽ có thể dùng hàng ngày với những chiếc áo sơ mi cơ bản, và để người mới dễ dàng thắt được, các bạn nên dùng cà vạt có chất liệu mềm.

Cách thắt cà vạt kiểu Four in hand:

  • Bước 1: Quấn cà vạt quanh cổ áo
  • Bước 2: Vắt chéo cà vạt, đặt vạt to lên trên vạt nhỏ, vòng vạt to ra phía sau và đưa nó lại ra phía trước tạo thành một vòng tròn
  • Bước 3: Đưa vạt to vào trong và luồn qua vòng tròn đã tạo ở bước 2
  • Bước 4: Kéo chặt nút thắt và chỉnh cà vạt
Cách thắt cà vạt chuẩn phong cách Satorial
Cách thắt cà vạt theo kiểu Four in hàn

4. Full Windsor

Cách thắt cà vạt theo kiểu Full Windsor rất cổ điển và đã trở thành một kiểu thắt kinh điển. Nhưng đồng thời, Full Windsor cũng là một kiểu thắt cà vạt khá khó và khiến nhiều người gặp khó khăn khi thực hiện kiểu này.

Cách thắt cà vạt theo kiểu Full Windsor:

  • Bước 1: Quấn cà vạt quanh cổ áo
  • Bước 2: Vắt chéo cà vạt, đặt vạt to lên trên vạt nhỏ
  • Bước 3: Cho vạt to vào bên trong rồi vòng lại ra ngoài phía bên phải
  • Bước 4: Vòng vạt to ra phía sau rồi cho cho vào bên trong
  • Bước 5: Đưa vạt to ra ngoài theo phía bên trái rồi vòng ra phía trước, tạo thành vòng tròn
  • Bước 6: Đưa vạt to vào phía trong và luồn qua vòng tròn đã tạo ở bước 5
  • Bước 7: Kéo chặt nút thắt và chỉnh cà vạt
Cách thắt cà vạt chuẩn phong cách Satorial
Cách thắt cà vạt theo kiểu Full Windsor

5. Half Windsor

Windsor là một cách thắt cà vạt cổ điển nhưng lại khá khó đối với nhiều người bởi sự phức tạp của nó, vậy nên người ta đã giản lược đi một nửa để tạo ra kiểu thắt Half Windsor. Với cách thắt này, bạn có thể dùng trong mọi sự kiện như đi làm, đi tiệc hay đi chơi với bạn bè.

Cách thắt cà vạt kiểu Half Windsor:

  • Bước 1: Quấn cà vạt quanh cổ áo
  • Bước 2:  Vắt chéo cà vạt, đặt vạt to lên trên vạt nhỏ
  • Bước 3: Vòng vạt to ra phía sau
  • Bước 4: Luồn vạt to vào phía trong
  • Bước 5: Đưa vạt to ra phía bên phải rồi vòng ra đằng trước nút thắt
  • Bước 6: Lại luồn vào trong và đưa qua nút thắt
  • Bước 7: Kéo chặt nút thắt và chỉnh cà vạt
Cách thắt cà vạt chuẩn phong cách Satorial
Cách thắt cà vạt theo kiểu Half Windsor

6. Kelvin

Kiểu thắt Kelvin là một cách thắt cà vạt rất đơn giản, dễ làm và phù hợp với những người đi làm nơi công sở. Khi thắt theo kiểu Kelvin, nút thắt của bạn trông sẽ đều đặn và cân xứng hai bên. Và đặc biệt, cà vạt nên sử dụng khi thắt kiểu này sẽ là những chiếc cà vạt có dáng ngắn để phối hợp cùng với chiếc áo sơ mi có cổ nhọn.

Cách thắt cà vạt theo kiểu Kelvin:

  • Bước 1: Cho vạt to ra sau vạt bé
  • Bước 2: Vòng vạt to ra trước, quấn thành một vòng tròn
  • Bước 3: Làm tương tự bước 2 để tạo thêm một vòng tròn nữa
  • Bước 4: Sau khi đã quấn được hai vòng, đưa vạt to vào bên trong và cho qua hai vòng tròn đã được tạo ở các bước trên
  • Bước 5: Kéo chặt nút thắt và chỉnh cà vạt
Cách thắt cà vạt chuẩn phong cách Satorial
Cách thắt cà vạt theo kiểu Kelvin

7. Nicky

Nicky là kiểu thắt cà vạt được sáng tạo bởi một người Mỹ tên là Nicky. Kiểu thắt Nicky này rất đơn giản, có thể sử dụng trong mọi trường hợp cần tới vẻ ngoài lịch sự. Và kiểu thắt Nicky này sẽ dùng cho những chiếc áo sơ mi có màu sắc sáng cùng với cổ nhỏ

Cách thắt cà vạt theo kiểu Nicky:

  • Bước 1: Cho vạt to ra sau vạt bé
  • Bước 2: Cho vạt to vào bên trong
  • Bước 3: Vòng vạt to từ trái sang phải, tạo thành một vòng tròn
  • Bước 4: Cho vạt to vào bên trong và luồn qua vòng tròn đã tạo ở bước 3
  • Bước 5: Kéo chặt nút thắt và chỉnh cà vạt
Cách thắt cà vạt chuẩn phong cách Satorial
Cách thắt cà vạt theo kiểu Nicky

8. Pratt Knot

Pratt Knot là một kiểu thắt rất thông dụng hiện nay, có thể dễ dàng thắt được cũng như cởi ra một cách đơn giản. Đối với những người thường đeo cà vạt khi đi làm, đây sẽ là một cách thắt nhanh gọn.

Cách thắt cà vạt theo kiểu Pratt Knot:

  • Bước 1: Cho vạt to ra sau vạt bé
  • Bước 2: Vòng lại vạt to ra phía trước vạt bé và quấn 1 vòng
  • Bước 3: Đưa vạt to ra phía trước và vòng sang bên trái, tạo thành vòng tròn
  • Bước 4: Đưa vạt to vào phía trong, luồn qua vòng tròn được tạo ở bước 3
  • Bước 5: Kéo chặt nút thắt và chỉnh cà vạt
Cách thắt cà vạt chuẩn phong cách Satorial
Cách thắt theo kiểu Pratt Knot

9. Các tips để thắt cà vạt đẹp

Tips số 1: Không cài khuy cổ trên cùng

Nếu mỗi lần thắt cà vạt làm bạn thấy khó chịu và không thoải mái, hãy thử tips không đóng khuy cổ trên cùng. Bạn không cài cúc trên cùng của áo sơ mi, thay vào đó hãy chỉnh độ rộng của cà vạt theo vòng cổ mà bạn cảm thấy dễ chịu nhất. Khi ấy, phần cổ của bạn sẽ được co giãn theo độ siết của  cà vạt đã tự điều chỉnh. Nhưng có một lưu ý rằng, bạn hãy siết vòng cà vạt sao cho không bị lộ chân cổ sơ mi nhé!

Tips số 2: Sơ vin cà vạt vào trong quần

Trong trường hợp cà vạt của bạn quá dài và chưa có phương án điều chỉnh, bạn có thể cho phần cà vạt thừa vào trong quần. Độ dài hợp lý và đẹp nhất của cà vạt là ngang thắt lưng, hoặc chỉ dưới thắt lưng một chút nên bạn hãy lưu ý về chiều dài của cà vạt để trông sao cho chỉnh chu nhất.

Tips số 3: Cách để thu ngắn cà vạt

Nếu cà vạt bạn mua thường bị dài so với cơ thể, hãy tham khảo mẹo để thu ngắn cà vạt này. Khi thắt cà vạt, bạn có thể quấn thêm vòng vào phía dây nhỏ hơn bằng cách vòng phần vạt to vào bên trong hai vòng, rồi bắt đầu thắt cà vạt theo các bước như bình thường.



Đồng hồ nam Weimar

Là thành phố được biết đến như cái nôi của nghệ thuật Bauhaus đỉnh cao, Weimar đại diện cho những giá trị khởi nguồn đầy cảm hứng. Với thiết kế theo hơi hướng cổ điển nhưng không hề rườm rà, đồng hồ Weimar chính là điểm nhấn trên cổ tay của các tín đồ yêu sự tối giản.

Mua ngay

Câu hỏi thường gặp về phong cách Sartorial

1. Nữ giới có mặc phong cách Sartorial được không?

Nếu bạn đặt câu hỏi “Nữ giới có mặc phong cách Satorial được không?”, câu trả lời chắc chắn sẽ là có.

Satorial từ thuở ban đầu được xây dựng để tạo ra những chuẩn mực thời trang dành cho nam giới. Nhưng kể từ những năm 1870, đây không chỉ là cụm từ dùng riêng cho phong cách của đàn ông, mà cả những người phụ nữ cũng dần ưa thích và bắt đầu ăn diện theo xu hướng Satorial. Từ lúc ấy hình ảnh phái nữ với bộ suit, áo sơ mi và quần tây được may đo vừa người mang lại cảm giác sang trọng, tinh tế xuất hiện ngày một nhiều trên đường phố.

Người phụ nữ đầu tiên theo đuổi phong cách Satorial chính là diễn viên Sarah Bernhardt. Cô xuất hiện ở nơi công cộng với bộ suit đã khiến nhiều người kinh ngạc và gây ra những phản ứng trái chiều lúc bấy giờ bởi mọi người vẫn coi Satorial chỉ dành riêng cho phái mạnh.

Cho tới tận năm 1966, khi thương hiệu thời trang cao cấp Yves Saint Laurent cho ra mắt thiết kế Tuxedo Le Smoking, công chúng mới dần thay đổi cái nhìn về phong cách này, đưa Satorial trở thành trào lưu trong thời trang nữ giới, đồng thời nâng nó lên một tầm cao mới.

Phong cách Satorial dành cho tất cả mọi người dù là phái nam hay phái nữ, chỉ cần bạn có niềm yêu thích đối với sự tinh tế, lịch sự và sang trọng mà xu hướng này đem lại.

2. Phong cách Sartorial phù hợp với độ tuổi nào?

Trước đây, Satorial được cho là phong cách thời trang cổ điển theo style lịch lãm, tinh tế, và là  xu hướng ăn mặc của những quý ông trưởng thành. Nhưng không có quy định về độ tuổi phù hợp với phong cách này. Vậy nên, có thể coi rằng không có bất kỳ giới hạn độ tuổi nào đối với người mặc theo phong cách Satorial. Chỉ cần bạn cảm thấy rằng mình phù hợp với Satorial, cảm thấy thoải mái và tự tin khi diện những bộ suit vừa người, chắc chắn bạn là người phù hợp với phong cách Satorial. Hãy tìm cho mình cách phối đồ sao cho thích hợp nhất với bản thân, thể hiện được cá tính của mình nhưng đồng thời giữ được tinh thần mà xu hướng Satorial muốn truyền tải bạn nhé!

3. Mặc đồ theo phong cách Sartorial có nhất thiết phải may đo?

Satorial là thuật ngữ để nói về phong cách thời trang sử dụng những món đồ được may đo một cách tỉ mỉ, chuẩn xác sao cho phù hợp nhất với người mặc. Tuy nhiên, để theo đuổi phong cách này, bạn không nhất thiết phải đặt may đo nếu không có điều kiện. Satorial là xu hướng thời trang cổ điển, lịch lãm với các item tiêu biểu như suit, vest, áo sơ mi hay quần âu, nên bạn có thể tìm kiếm những món đồ đó với kích thước vừa người nhất để giữ được tinh thần mà Satorial muốn truyền tải. Tất nhiên, để tìm được trang phục phù hợp nhất với bản thân, may đo vẫn sẽ là một lựa chọn tối ưu khi bạn có khả năng và điều kiện.



Đồng hồ nam Futura

Futura là dòng đồng hồ Chronograph đầu tiên của Curnon, sở hữu tính năng bấm giờ mang đến sự chính xác tuyệt đối. Thiết kế hiện đại, thể thao đại diện cho sự mạnh mẽ của người đàn ông luôn sẵn sàng tiến về phía trước và nắm bắt mọi cơ hội.

Mua ngay

Lời kết

Satorial là một phong cách thời trang đem lại sự tinh tế, trưởng thành với các món đồ được may đo một cách tỉ mỉ và vừa người. Không chỉ vậy, Satorial còn muốn hướng con người tới một lối sống lịch lãm, trưởng thành hơn. Qua bài viết này, Curnon mong rằng bạn đã có thêm một số thông tin thú vị về xu hướng này, cũng như tìm được cho bản thân thêm vài nguồn cảm hứng để sáng tạo, phối ra những bộ trang phục phù hợp với cá tính, gu thẩm mỹ của mình nhất.

 

____________________________

 

Bạn có thể tham khảo các sản phẩm của Curnon Watch tại:

Hoặc bạn có thể qua hệ thống cửa hàng của Curnon Watch tại:

  • Hà Nội:

33 Hàm Long, Hoàn Kiếm

9 B7 Phạm Ngọc Thạch, Đống Đa

173C Kim Mã, Ba Đình

  • Tp. HCM:

25 Nguyễn Trãi, P. Bến Thành, Quận 1.

348 Lê Văn Sỹ, Phường 14, Quận 3

Để có thêm thông tin hoặc cần hỗ trợ tư vấn về sản phẩm của Curnon Watch, vui lòng liên hệ với chúng tôi:

  • Tổng đài tư vấn: 0868889103

Chia sẻ bài viết:

icon-facebook icon-facebook icon-facebook