Fashion

Cách Phối Đồ Với Áo Sơ Mi Thanh Lịch, Quyển rũ 2023

Cách Phối Đồ Với Áo Sơ Mi

Áo sơ mi là trang phục quen thuộc với tất cả mọi người mà nam nữ, già trẻ đều có thể mặc. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều mẫu áo sơ mi đa dạng cả về kiểu dáng và chất liệu. Sơ mi không còn là trang phục của sự “nghiêm túc” và “cứng nhắc”. Nếu biết cách phối, bạn hoàn toàn có thể có một set đồ cực kỳ sành điệu và lôi cuốn. Cùng Curnon tìm hiểu một số cách phối đồ với áo sơ mi trong bài viết sau đây.



Đồng hồ nữ Melissani

Lấy cảm hứng từ vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ được ví như “nàng tiên bước ra từ thần thoại”, Melissani mang đầy đủ những nét đẹp của chiếc đồng hồ đáng mơ ước cho phái nữ: cá tính, quyến rũ và đầy bí ẩn. Đường kính 32mm, dễ dàng kết hợp cùng dây da và dây kim loại, phù hợp với mọi phong cách thời trang bạn yêu thích.

Mua ngay

Cách phối đồ với áo sơ mi truyền thống

Áo sơ mi truyền thống là món đồ không thể thiếu được của bất kỳ chàng trai cô gái nào. Đây là trang phục không bao giờ lỗi mốt và cực kỳ dễ phối đồ. Được thiết kế vừa vặn với cơ thể, sơ mi truyền thống có thể phối với bất kỳ kiểu quần hay kiểu váy nào.

Từ quần tây nghiêm túc đến quần jean trẻ trung, từ chân váy bút chì đến chân váy xòe đều có thể mặc được với kiểu áo này và mang đến nhiều phong cách, hương vị khác nhau. Sơ mi truyền thống đơn sắc với những màu nhã nhặn thường được lựa chọn để mặc trong những sự kiện quan trọng, nghiêm trang.

Cách phối đồ với áo sơ mi
Áo sơ mi truyền thống dễ phối đồ

Cách phối đồ với áo sơ mi kẻ caro

Sơ mi caro là một item thời trang mang hơi hướng đường phố được ưa chuộng trong những năm gần đây. Với họa tiết caro cho toàn bộ áo, cách phối đồ với áo sơ mi kẻ caro hiệu quả là kết hợp với trang phục trơn, màu sắc đơn giản ít họa tiết. Những đôi giày basic sẽ là lựa chọn ưu tiên trong trường hợp này.

Sơ mi caro có thể mặc bình thường hoặc mặc khoác ngoài với những áo có phom rộng. Nếu bạn lựa chọn sơ mi caro làm khoác ngoài, bạn nên chọn một chiếc áo thun trắng hoặc đen bên trong sẽ làm nổi bật họa tiết caro của áo.

Cách phối đồ với áo sơ mi
Sơ mi kẻ caro nên phối với quần áo đơn sắc ít họa tiết

Cách phối đồ với áo sơ mi form rộng

Áo sơ mi form rộng là trang phục cực kỳ được ưa chuộng trong thời trang giới trẻ hiện nay. Với phom áo rộng rãi tạo cảm giác thoải mái khi mặc kèm khả năng che khuyết điểm thân trên hiệu quả, đây là item không thể thiếu trong tủ đồ của các nàng. Tuy nhiên, bạn cũng cần chú ý cách phối đồ nếu không muốn bị “lọt thỏm” trong chính chiếc áo của mình.

Cách phối đồ với áo sơ mi form trắng rộng hiệu quả là sơ vin gọn gàng hoặc sơ vin một nửa trước để lộ cạp quần, tạo hiệu ứng kéo dài chân đồng thời cũng tránh cho trang phục trở nên luộm thuộm. Bạn có thể kết hợp với quần jean ôm, quần ống rộng hay chân váy đều được. Không chỉ các nàng, các chàng cũng có thể áp dụng các mẹo trên trong cách phối đồ với áo sơ mi form rộng nam.

Cách phối đồ với áo sơ mi
Sơ mi form rộng nên sơ vin để tạo cảm giác gọn gàng

Cách phối đồ với áo sơ mi có hoạ tiết

Một chiếc áo sơ mi có họa tiết có thể xóa tan hết mọi định kiến về sự “cứng nhắc” của áo sơ mi trong mắt mọi người. Thay vì mẫu áo trơn truyền thống, những họa tiết trên áo giúp chiếc sơ mi trở nên độc đáo hơn, cũng không kém phần tươi mới và năng động hơn.

Áo sơ mi họa tiết thường được lựa chọn trong các dịp đi chơi, các chuyến du lịch biển cùng hội nhóm hay bạn bè. Vì chiếc áo đã có quá nhiều họa tiết rồi, bạn nên chọn mẫu quần đơn giản, ít họa tiết để phối cùng nhé.

Cách phối đồ với áo sơ mi
Sơ mi họa tiết năng động trẻ trung

Cách phối đồ với áo sơ mi voan xuyên thấu

Một chiếc sơ mi hoàn toàn có thể trở nên quyến rũ chỉ với việc thay đổi chất liệu của nó. Áo sơ mi voan xuyên thấu là lựa chọn tuyệt vời cho những cô nàng yêu thích sự quyến rũ nhưng lại không muốn quá hở hang. Với chất liệu mỏng xuyên thấu, bạn vẫn có thể thể hiện đường cong quyến rũ của mình mà không để lộ da thịt.

Một chiếc bra hoặc áo hai dây lót trong thường là item được chọn để phối cùng trong cách phối đồ với áo sơ mi mỏng. Sơ mi voan xuyên thấu cũng thường được các nàng chọn để khoác ngoài khi mặc váy hai dây, vừa giúp bộ cánh kín trở nên kín đáo hơn lại tạo cảm giác thanh thoát, nhẹ nhàng hơn. Đây sẽ là item cực kỳ được yêu thích bởi các cô nàng theo đuổi phong cách sexy đấy.

Cách phối đồ với áo sơ mi
Áo sơ mi voan xuyên thấu phối cùng áo dây

Cách phối đồ với áo sơ mi croptop

Áo sơ mi croptop là chân ái của các cô nàng sành điệu bởi sự tôn dáng, trẻ trung năng động nhưng lại không kém phần quyến rũ của nó. Sơ mi croptop để lộ phần eo giúp các nàng trở nên quyến rũ hơn đồng thời cũng giúp tăng chiều cao nhờ hiệu ứng nâng eo.

Sơ mi croptop có thể phối với cả váy và quần. Với nguyên tắc trên hở dưới kín, trên ôm dưới rộng, các nàng nên chọn những chiếc quần ống rộng phối cùng, tránh những chiếc quần với form ôm sát nhé.

Cách phối đồ với áo sơ mi
Áo sơ mi croptop giúp nàng trở nên năng động quyến rũ hơn

Cách phối đồ với áo sơ mi tay lỡ

Áo sơ mi tay lỡ là item khá quen thuộc từ xưa đến nay. Nếu những chiếc áo sơ mi tay dài mang lại cảm giác nghiêm túc và già dặn thì sơ mi tay lỡ giúp bạn trở nên trẻ trung hơn mà vẫn giữ được nét thanh lịch và lịch sự.

Cách phối đồ với áo sơ mi nam tay lỡ thường thấy là phối cùng áo thun trơn bên trong và quần jean năng động. Còn với nữ, áo sơ mi tay lỡ thường được sơ vin và phối cùng váy công sở hoặc quần jean, quần tây ống đứng.

Cách phối đồ với áo sơ mi
Áo sơ mi tay lỡ tạo cảm giác trẻ trung hơn

Cách phối đồ với áo sơ mi tay bồng

Áo sơ mi tay bồng được thiết kế mang hơi hướng phong cách quý tộc châu Âu. Đây cũng là món đồ được các nàng có khuyết điểm bắp tay to ưa chuộng bởi khả năng che khuyết điểm bắp tay cực kỳ tốt.

Áo sơ mi tay bồng có thể phối cùng chân váy dáng dài, quần tây ống đứng hoặc ống loe tạo thành set đồ thanh lịch và sang trọng. Bạn có thể thêm cho mình một vài phụ kiện như một chiếc vòng cổ nhỏ hoặc một chiếc túi xách cầm tay để tạo điểm nhấn cho trang phục hơn.

Cách phối đồ với áo sơ mi
Sơ mi tay bồng thanh lịch và thời thượng

Cách phối đồ với áo sơ mi lụa

Từ xưa đến nay, lụa luôn là một trong những chất liệu hàng đầu trong ngành thời trang. Áo sơ mi lụa không chỉ mang đến cảm giác thoải mái, mát mẻ cho người mặc mà còn giúp bộ đồ trở nên thanh lịch, sang trọng hơn.

Các nàng có thể biến tấu áo sơ mi lụa cùng nhiều phong cách khác nhau. Phối với quần jean để có set đồ vừa năng động lại thanh lịch hoặc phối với quần âu, chân váy dài tạo cảm giác trưởng thành, nữ tính hơn đều được.

Cách phối đồ với áo sơ mi
Áo sơ mi lụa giúp nàng trông thanh lịch, sang trọng hơn

Cách phối đồ với áo sơ mi cổ thử thư

Mẫu áo sơ mi cổ thủ thư mang đến phong cách vintage cho người mặc. Thay vì cổ đứng truyền thống, mẫu áo này giúp người mặc trông nhẹ nhàng và thanh thoát hơn. Đây cũng là thiết thế thường thấy trong cách phối đồ với áo sơ mi nam hàn quốc.

Tùy vào màu sắc và họa tiết mà áo sơ mi cổ thủ thư có thể mang đến nhiều phong cách khác nhau. Cách phối đồ với áo sơ mi trắng nữ cổ thủ thư và quần tây hoặc chân váy trơn tạo cảm giác thanh lịch nữ tính. Áo sơ mi cổ thủ thư nam và quần âu phù hợp với những chàng thư sinh. Nếu bạn muốn năng động hơn một chút, có thể chọn những mẫu áo sơ mi cổ thủ thư với đường chỉ may viền ở cổ.

Cách phối đồ với áo sơ mi
Áo sơ mi cổ thủ thư tạo phong cách nhẹ nhàng, thư sinh

Câu hỏi thường gặp

1. Áo sơ mi là gì?

Áo sơ mi là cách gọi Việt hóa của từ tiếng Pháp “chemise” là một loại áo bọc lấy thân mình và hai cánh tay. Áo sơ mi đã xuất hiện từ thời Trung cổ, là trang phục hàng ngày của nam giới lúc bấy giờ, không có cổ cũng không có khuy áo.

Qua năm tháng, với sự phát triển mạnh mẽ của ngành thời trang, áo sơ mi có nhiều thay đổi trong thiết kế. Ngày nay trang phục này có cổ áo, tay áo và hàng nút áo phía trước, phù hợp cho cả nam và nữ, là một trang phục phổ biến nhất trong đời sống ngày nay.

2. Có những loại áo sơ mi nào đang thịnh hành?

Hiện nay có rất nhiều kiểu áo sơ mi xuất hiện trên thị trường, các mẫu sơ mi nữ thường đa dạng và phong phú hơn sơ mi nam. Những loại áo sơ mi đang thịnh hành hiện tại gồm có áo sơ mi truyền thống không bao giờ lỗi thời, áo sơ mi form rộng, áo sơ mi croptop, áo sơ mi xuyên thấu, áo sơ mi tay bồng,…

3. Áo sơ mi tiếng Anh là gì?

Áo sơ mi là từ được phiên âm Việt hóa từ từ “chemise” trong tiếng Pháp. Trong tiếng Pháp, áo sơ mi nữ là “chemisier”, sơ mi nam là “chemise”. Còn trong tiếng Anh, áo sơ mi là “shirt” dùng chung cho cả áo sơ mi nam và nữ.



Đồng hồ nam Kashmir

Là dòng đồng hồ đầu tiên của Curnon, Kashmir định hình một triết lí thiết kế tối giản, hiện đại và đại diện cho sự tự tin. Thời trang, kiến tạo và khát khao tuổi trẻ chính là tuyên ngôn bạn sẽ mang theo bên mình cùng với Kashmir.

Mua ngay

Lời kết

Trong ấn tượng của nhiều người, áo sơ mi vốn là trang phục cứng nhắc và nghiêm túc, thường mặc trong những sự kiện quan trọng. Tuy nhiên thời nay, sơ mi hoàn toàn có thể biến thành một trang phục thời trang sành điệu nếu bạn biết cách phối đồ với áo sơ mi, nhất là khi thị trường thời trang ngày càng phát triển với rất nhiều mẫu sơ mi đa dạng.

Trước khi phối đồ cùng áo sơ mi, bạn hãy tìm hiểu phong cách của mình trước để tìm được chiếc áo phù hợp với mình, và cũng đừng quên lựa chọn màu sắc phù hợp với làn da nhé. Hy vọng bài viết trên của Curnon đã giúp bạn có thêm nhiều kiến thức hữu ích và bỏ túi được vài mẹo phối đồ để có một set đồ thật sành điệu cùng áo sơ mi.

 

____________________________

 

Bạn có thể tham khảo các sản phẩm của Curnon Watch tại:

Hoặc bạn có thể qua hệ thống cửa hàng của Curnon Watch tại:

  • Hà Nội:

33 Hàm Long, Hoàn Kiếm

9 B7 Phạm Ngọc Thạch, Đống Đa

173C Kim Mã, Ba Đình

  • Tp. HCM:

25 Nguyễn Trãi, P. Bến Thành, Quận 1.

348 Lê Văn Sỹ, Phường 14, Quận 3

Để có thêm thông tin hoặc cần hỗ trợ tư vấn về sản phẩm của Curnon Watch, vui lòng liên hệ với chúng tôi:

  • Tổng đài tư vấn: 0868889103

Chia sẻ bài viết:

icon-facebook icon-facebook icon-facebook