Gift

Hướng dẫn cách làm quà handmade tặng sinh nhật bạn trai

cách làm quà handmade tặng sinh nhật bạn trai ý nghĩa

Dù bạn đang ở trong thời đại mà mọi thứ đều có thể tìm mua được. Thì việc tự tay làm một món quà dành tặng sinh nhật bạn trai vẫn có ý nghĩa vô cùng lớn đối với người nhận. Nếu ngày sinh nhật của anh ấy đang gần kề, đừng bỏ qua những cách làm quà handmade tặng sinh nhật bạn trai trong bài viết sau. 

Đó chính là tấm lòng cũng như tình cảm mà bạn dành cho người ấy. Từ việc lên ý tưởng, tìm kiếm nguyên liệu và thực hiện để có món quà hoàn hảo nhất. Chắc chắn anh ấy sẽ vô cùng bất ngờ vì sự chân thành của bạn đấy!

Bánh sinh nhật

Đây chắc chắn là lựa chọn hàng đầu nếu bạn muốn làm người ấy bất ngờ trong ngày sinh nhật. Mặc dù cách làm quà handmade tặng sinh nhật bạn trai kiểu này khá tốn thời gian nhưng hoàn toàn xứng đáng. Để làm bánh sinh nhật bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau:

Chuẩn bị:

Phần đế bánh:

  • 5 quả trứng
  • 140 gram bột mì đa dụng hoặc bột làm bánh
  • 70 gram đường cát trắng
  • 1 ống vanila

Phần kem phủ:

  • 2 lòng trắng trứng
  • 60 gram đường trắng
  • 100 gram bơ lạt
  • Màu thực phẩm

Dụng cụ làm bánh:

  • Khuôn bánh
  • Máy đánh trứng, dụng cụ đánh trứng bằng tay
  • Lò nướng hoặc nồi cơm điện
cách làm quà handmade tặng sinh nhật bạn trai - bánh sinh nhật

Cách làm:

Đầu tiên, bạn tiến hành trộn bột để làm đế bánh. Cho trứng và đường vào một bát lớn, sau đó dùng dụng cụ đánh trứng đánh bông hỗn hợp. Tiếp theo, đổ bột mì vào hỗn hợp trứng đường vừa đánh. Bạn có thể dùng máy hoặc phới lồng đánh đến khi bột dẻo đều thì cho vanilla vào đảo để tạo mùi thơm.

Trước khi nướng bánh, bạn cần phết một lớp mỏng dầu ăn hoặc bơ vào phần đáy. Lúc này bánh sẽ không bị dính vào khuôn rồi mới đổ từ từ hỗn hợp vào khuôn. 

Nếu nướng bánh bằng lò, bạn cho bánh vào nướng trong 10 phút ở nhiệt độ 170 độ C. Tiếp theo hạ nhiệt độ xuống còn 160 độ và nướng tiếp trong 35 phút. Sau đó, cho đế bánh ra ngoài để nguội. Nếu không có lò nướng, bạn cũng có thể nướng bằng nồi cơm điện chống dính. Tiếp theo bạn bật chế độ nấu và đợi đến khi nồi chuyển sang chế độ hâm. Sau đó chờ thêm khoảng 20-25 phút rồi lấy bánh ra. 

Để làm phần kem phết ngoài, bạn tiến hành cho lượng đường vào nồi cùng lượng nước. Đun nóng đến khi đường sánh dẻo là được. Tiếp tục cho 2 lòng trắng trứng vào nước đường vừa nấu, đánh tan đến khi thấy hỗn hợp có màu trắng mịn. Cho bơ lạt vào hỗn hợp đánh đều và mạnh tay để được dạng kem như thường thấy. Bạn có thể dùng thêm màu thực phẩm hoặc trái cây để phần kem thêm màu sắc. Sau đó dùng kem này phết đều lên đế bánh và cho vào tủ lạnh khoảng 25-30 phút để tránh kem bị chảy.

Túi đựng laptop

Nếu bạn đang tìm cách làm quà handmade tặng sinh nhật bạn trai thì túi đựng laptop cũng là một gợi ý rất thú vị. Đây là một vật dụng vô cùng cần thiết và có thể đồng hành cùng chàng trai của bạn đến mọi nơi. Còn gì tự hào hơn khi có một người bạn gái khéo tay và biết quan tâm mình đến thế đúng không nào?

Chuẩn bị:

  • Vải Cotton dùng bên ngoài
  • Vải nỉ dùng bên trong để chống sốc
  • Kéo
  • Kim chỉ, máy may
  • Kìm bấm
cách làm quà handmade tặng sinh nhật bạn trai - túi đựng laptop

Cách làm:

Cách làm quà handmade tặng sinh nhật bạn trai kiểu này khá đơn giản. Đầu tiên, bạn cần đo chiều dài, chiều rộng và chiều cao của máy tính rồi viết ra giấy. Tiếp theo, bạn tiến hành đo vải theo công thức sau:

  • Chiều dài vải = chiều dài + chiều cao + thêm khoảng 2,5cm.
  • Chiều rộng vải = chiều rộng + chiều cao + thêm 2,5 cm.

Bạn cắt 2 miếng vải dùng bên ngoài và vải lót theo kích thước vừa đo. Sau đó, đừng quên cắt thêm khóa dán để khóa miệng túi khi sử dụng. Với phần này, bạn chỉ cần cắt sao cho chiều dài và chiều rộng tương xứng với kích cỡ túi chứ không cần đo chuẩn xác. Sau đó, bạn tiến hành may các phần vải đã cắt lại với nhau. Chú ý cân chỉnh sao cho đường may ngay ngắn là được.

Tranh ghép hình trái tim từ ảnh kỷ niệm

Một bức tranh được ghép từ những tấm hình kỷ niệm của cả hai chắc hẳn sẽ là món quà bất ngờ trong ngày sinh nhật của chàng. Điều này cho thấy rằng mọi kỷ niệm của hai người đều được bạn gìn giữ và trân trọng. Hơn nữa, việc chuẩn bị và thực hiện món quà này cũng không tốn quá nhiều thời gian. 

Chuẩn bị:

  • Khung tranh
  • Giấy bài màu hoặc trắng tùy ý để làm nền
  • Ảnh kỷ niệm cỡ nhỏ
  • Keo dán hoặc băng dính 2 mặt

Cách làm:

Việc chuẩn bị và in ảnh có thể tốn khá nhiều thời gian. Tuy nhiên, cách làm quà handmade tặng sinh nhật bạn trai kiểu này sẽ khá nhanh chóng với điều kiện bạn còn lưu giữ thật nhiều ảnh của cả hai.

Để làm bức tranh độc đáo từ ảnh kỷ niệm, bạn chỉ cần dán lần lượt những tấm ảnh mình đã chuẩn bị lên tấm bìa cứng bằng keo dán hoặc băng dính. Dán từng tấm ảnh theo hình trái tim để hoàn thiện bức tranh. Nếu muốn, bạn cũng có thể ghi thêm những lời nhắn gửi ở phần góc bức tranh dành riêng cho người ấy.

Lời kết

Ngoài những gợi ý cách làm quà handmade tặng sinh nhật bạn trai ở trên. Còn rất nhiều thứ thú vị khác mà bạn có thể thực hiện tại nhà nhằm tạo bất ngờ cho người ấy. Tuy nhiên, nếu không có nhiều thời gian để chuẩn bị, bạn vẫn có thể tặng sinh nhật bằng những món quà ý nghĩa khác. Trong đó, đồng hồ Curnon cũng là một gợi ý không nên bỏ qua nếu bạn muốn tìm một món quà vừa ý nghĩa lại vừa hữu dụng.

Curnon sở hữu thiết kế tối giản đầy tinh tế, phù hợp với hầu hết mọi phong cách thời trang. Do đó, bạn có thể yên tâm rằng chàng trai của mình luôn nổi bật khi sử dụng một thiết kế của Curnon. 

Hơn nữa, quà tặng là một chiếc đồng hồ còn mang ý nghĩa rằng bạn trân trọng mọi khoảnh khắc ở bên người ấy. Khẳng định muốn có một mối quan hệ thật dài lâu. Liệu chàng trai nào có thể không cảm động trước một người bạn gái ngọt ngào như vậy đúng không nào?

Có rất nhiều cách làm quà handmade tặng sinh nhật bạn trai thú vị mà bạn có thể lựa chọn cho dịp đặc biệt này. Tuy nhiên cũng đừng quên chuẩn bị một món quà thật ý nghĩa như đồng hồ Curnon để phòng khi bạn không có nhiều thời gian thực hiện nhé! Truy cập ngay trang chủ https://curnonwatch.com/ hoặc liên hệ với chúng tôi:

Nguồn tham khảo: Hellocreativefamily – Last Minute Gifts You Can Diy In 60 Minutes Or Less