Watch

Kính Sapphire là gì và Cách nhận biết đồng hồ sapphire

Đồng hồ kinh sapphire và cách nhận biết

Hiện nay, hầu hết các thương hiệu đồng hồ đeo tay nổi tiếng đều được trang bị mặt kính Sapphire. Vậy tại sao đồng hồ sapphire lại có khả năng làm chiều lòng nhiều tín đồ thời trang đến vậy? Hãy cùng tìm hiểu về chất kiệu và chiếc đồng hồ kính sapphire tuyệt vời này ngay sau đây!

Đồng hồ mặt kính sapphire là gì?

Kính sapphire là một loại vật liệu quý thường được dùng để trang bị làm mặt kính cho nhiều hãng đồng hồ hiện nay. Ưu điểm của loại kính là khả năng chống ăn mòn, chống trầy xước rất cao và đặc biệt có thể không thể phá vỡ.

Kính Sapphire được tạo thành từ bột nhôm Oxit (Al2O3) và trải qua quá trình nóng chảy Verneuil để tạo thành các khối Sapphire. Độ cứng của kính Sapphire đạt mức số 9 trên thang đo Mohs. Và thực tế chỉ có một loại đá trong tự nhiên có thể làm trầy xước mặt kính thì đó chính là kim cương. 

Vì vậy, quá trình gia công những khối Sapphire đạt chất lượng đều bằng cưa mạ kim cương để tạo thành các mặt kính như mong muốn. Tuy nhiên, ưu điểm lại là chính nhược điểm của loại  kính này vì với độ cứng gần như tuyệt đối thì chúng lại rất giòn và dễ vỡ. Khi sử dụng các loại đồng hồ kính sapphire nên tránh tham gia các hoạt động mạnh như thể thao,…

Đồng hồ kính sapphire là gì
Đồng hồ sapphire là một trong những thiết kế được yêu thích nhất hiện nay (Nguồn: donghohaitrieu.com)

Kính sapphire đồng hồ được sản xuất như thế nào?

Kính sapphire được sản xuất bằng quy trình kỹ thuật rất phức tạp. Vì chúng là loại vật liệu có độ cứng cao nên người ta phải sử dụng các công cụ như là máy mài kim cương để cắt, mài những đường viền trên mặt kính sapphire. Điều này làm cho việc xử lý thêm nguyên liệu thô trở nên cực kỳ mất công sức. 

Đặc biệt, kính sapphire có màu rất đắt tiền, vì độ cong của cả hai mặt được cắt thành hình trụ thô bằng máy cắt kim cương. Để đạt được độ bóng cần thiết, tạo nên chất lượng quang học tốt nhất cho kính còn được thực hiện với bột nhão gốc kim cương. Và sản xuất một chiếc đồng hồ sapphire quả thực là một quá trình rất tốn thời gian.

Mặt kính sapphire có mấy loại?

Hiện nay, kính Sapphire được phân làm 3 loại:

Kính tinh thể sapphire tráng mỏng

Đây là loại kính chỉ được trang bị một lớp mỏng Sapphire phía trên. Loại kính này rất giòn và dễ vỡ, bởi bản chất của loại kính này là kính thường và sau một thời gian sẽ bị trầy xước bởi vì lớp kính sapphire bị mờ đi. Thường những đồng hồ rẻ tiền sẽ được trang bị loại kính này.

Kính sapphire tráng dày

Loại kính Sapphire tráng dày sẽ có tuổi thọ lâu hơn so với loại kính sapphire tráng mỏng. Vì vậy sau một thời gian sử dụng kính cũng sẽ bị trầy xước và mờ dần đi.

Kính sapphire nguyên khối chống trầy xước

Được gia công từ sapphire nguyên khối cho nên loại kính này rất tốt từ khả năng chống xước, độ cứng và chống ăn mòn. Đặc biệt đồng hồ kính sapphire sẽ lấp lánh 7 màu khi đưa ra ngoài ánh nắng. Vì vậy những loại kính sapphire nguyên khối thường được dùng để chế tạo mặt kính cho những thương hiệu cao cấp.

Đồng hồ kính sapphire nguyên khối
Đồng hồ sapphire nguyến khối có khả năng chống trầy xước (Nguồn: timesstore.vn)

Cách nhận diện đồng hồ kính sapphire chính hãng có thể bạn chưa biết

Có nhiều cách để nhận biết kính Sapphire nhưng cách đơn giản nhất đó là sử dụng nước. Khi dùng nước nhỏ lên mặt kính, nếu giọt nước lan tỏa và chảy khi nghiêng nhẹ đồng hồ thì chắc chắn đây không là mặt kính Sapphire. 

Còn nếu khi nghiêng nhẹ mặt kính nhưng giọt nước không lan tỏa, giữ nguyên và không tràn ra thì đây là mặt kính Sapphire nguyên khối chất lượng hoặc ít nhất là loại tráng dày. Tuy nhiên để chắc chắn nhất bạn cần tìm đến những địa điểm mua đồng hồ chất lượng và lựa chọn những hãng sản phẩm đồng hồ uy tín nhé!

Đồng hồ kính sapphire - cách nhận biết
Nguồn: galle.vn

Các mẫu đồng hồ sapphire chính hãng giá tốt nhất của Curnon

Đồng hồ saphire mặt kính lồi

Beverly là bộ sưu tập đồng hồ mặt kính sapphire lồi đầu tiên và duy nhất của Curnon. Lấy cảm hứng thiết kế từ vẻ đẹp của ngọn đồi Beverly sang trọng bậc nhất Hollywood, dòng hồng hồ Beverly mang lại sự mềm mại, thanh lịch… là những điều cần có của các quý cô yêu thích sự bóng bẩy, điệu đà.

Mặt kính vòm kết hợp với chi tiết lá kim ở vị trí giờ tạo ra hiệu ứng lấp lánh đầy mê hoặc. Nếu bạn là một quý cô sang chảnh thì đây quả là một thiết kế không gì phù hợp hơn.

Đồng hồ sapphire dây da

Có thể khẳng định rằng, mọi chiếc đồng hồ đến từ thương hiệu đều được làm từ kính sapphire. Vì vậy, chỉ cần bạn truy cập vào website chính thức của hãng và chọn bất kỳ chiếc đồng hồ dây da nào thì chúng đều sở hữu mặt kính sapphire chống trầy xước.

Những mẫu đồng hồ nam dây da như Kashmir Rebel, Weimar Herbert, Mykonos Evan, Closseum Sling…; Hay mẫu đồng hồ nữ dây da như Satorini Hestia, Hamilton Layla, Melissani… đều là các sản phẩm bán chạy nhất tại Curnon.

Đồng hồ sapphire dây kim loại thép không gỉ

Nói đến thép không gỉ người ta liên tưởng đến ngay một loại vật kiệu vô vùng cứng cáp và bền bỉ. Nếu như chiếc đồng hồ của bạn sở hữu phần vỏ và dây đeo bằng thép không gỉ và mặt kính sapphire thì đó chắc chắn là thiết kế rất đáng để mua.

Ở đây, chúng tôi sẽ gợi ý cho bạn một số cái tên được yêu thích nhất tại Curnon. Đối với đồng hồ mặt kính sapphire nam thép không gỉ thì có thể kể đến: Futura Rigel, Detroit 6 Mile, Jackson Lava, Closseum Sterling… Đối với nữ giới thì có: Beverly Mindful, Beverly Classy…

Những lưu ý khi sử dụng đồng hồ sapphire

Dù bạn đang sử dụng đồng hồ kính sapphire loại nào đi nữa thì cũng cần lưu ý một số vấn đề sau:

  • Không nên đeo đồng hồ khi tham gia các hoạt động mạnh sẽ dễ dẫn đến va chạm, gây nứt vỡ mặt đồng hồ.
  • Hạn chế việc đeo quá nhiều loại phụ kiện trang sức để làm giảm ma sát lên mặt đồng hồ.
  • Bao bọc đồng hồ bằng khăn vải mềm và cất vào hộp đựng, tủ riêng khi không sử dụng
  • Khi mặt kính bị trầy xước, bạn hãy đem đến trung tâm bảo hành để được hỗ trợ.

Các câu hỏi thường gặp về mua đồng hồ mặt kính sapphire

Đồng hồ Sapphire nữ giá bao nhiêu?

Vì là vật liệu được sản xuất với quy trình kỹ thuật phức tạp nên đồng hồ sapphire thường có giá thành khá cao. Chỉ ở một số thương hiệu nổi tiếng mới ứng dụng loại vật liệu này. Tuy nhiên, Curnon với giá thành chỉ từ 2-3 triệu đồng, vẫn sử dụng kính sapphire cho những thiết kế của mình.

Đồng hồ mặt kính đá sapphire tại Curnon có những màu gì?

Tất cả các mẫu đồng hồ đến từ thương hiệu Curnon đều được trang bị kính sapphire; đặc biệt là những mẫu đồng hồ nữ đẹp thuộc bộ sưu tập Halminton còn sở hữu mặt kính hình vòm ấn tượng. Vì vậy, màu sắc cũng vô cùng đa dạng, bao gồm: đen, vàng, vàng đồng, nâu, trắng, bọc thép kim loại…

Mặt đồng hồ sapphire bị xước phải làm sao?

Kem đánh răng có khả năng làm mờ các vết xước trên mặt kính đồng hồ sapphire hiệu quả. Cách làm là, bạn hãy bôi một ít kem đánh răng lên mặt đồng hồ. Sau đó, dùng miếng vải mềm chà nhẹ nhàng lên mặt đồng hồ. Tiếp theo, rửa sạch vết kem đánh răng và dùng một miếng vải mềm khác lau sạch lại. Tham khảo chi tiết tại: Cách đánh bóng đồng hồ đeo tay dây kim loại, thép không gỉ bị trầy xước.

Như vậy, bạn không cần phải chuẩn bị một số tiền quá lớn nhưng đã có thể dễ dàng sở hữu một chiếc đồng hồ sapphire. Để có thêm thông tin hoặc cần hỗ trợ tư vấn về sản phẩm của Curnon Watch, vui lòng liên hệ với chúng tôi: