Fashion

Cách phối đồ, trang điểm theo Phong Cách Gothic Đầy Cuốn Hút

phong cách gothic

Phong cách gothic thường đem tới cho người khác một cảm giác đầy u ám, trầm buồn với những gam màu tối tăm, nhưng cùng với đó là sự thu hút, ma mị một cách đầy bí ẩn. Trong bài viết này, hãy cùng Curnon tìm hiểu sâu hơn về gothic style, cũng như một số các cách để phối trang phục gothic cho cả nam lẫn nữ nhé!

Phong cách gothic là gì

Đầu tiên, để tìm hiểu về phong cách gothic, chúng ta cần biết rõ hơn về từ “gothic”. Trước đây, gothic – hay còn được viết là gothique, là một từ có nghĩa man rợ với nguồn gốc xấu xa và phân biệt, nó dùng để chỉ và miệt thị những con người thuộc tầng lớp hạ đẳng, thấp cổ bé họng trong xã hội thời xưa.

Cho tới giai đoạn về sau, gothic trở thành một phong cách nghệ thuật được ưa chuộng trong lĩnh vực kiến trúc và thời trang. Phong cách gothic thường được mọi người biết đến với những tông màu u ám, đen tối với các hoa văn, họa tiết hình xương, những vật nhọn sắc cạnh hay lấy cảm hứng từ thế giới ma quái, kinh dị.

Phong cách gothic không chỉ là một trào lưu nghệ thuật, mà nó còn phản ảnh lên về tư tưởng và tâm hồn của con người. Gothic style thường có mối liên kết với tâm trạng buồn bã, u ám nhưng đồng thời lại toát lên nét ma mị, cuốn hút.

Phong cách gothic trong thời trang

Phong cách gothic trong thời trang thường được mô tả với các từ ngữ như bí ẩn, u ám nhưng lại có một nét cuốn hút kỳ bí với đầy tính nghệ thuật. Đối với nhiều người, gothic style mang lại một vẻ đẹp rất rùng rợn, khác lạ và có phần dị thường, nên nó thường khiến người ta cảm thấy đáng sợ hơn thay vì được thử nghiệm xu hướng này.

Những bộ trang phục theo phong cách gothic thường thấy có gam màu đen, trầm tối với các họa tiết đinh tán và phụ kiện dây xích, người mặc chúng thường có bộ móng tay được sơn màu đen với mái tóc bạch kim hoặc đen sẫm, cách trang điểm làm làn da có màu trắng bạch và mắt được đánh khói, đôi môi có màu cực kỳ đậm. Chính vì những đặc điểm này nên trang phục theo gothic style thường không có tính ứng dụng cao, không được sử dụng thường xuyên khi đi ra ngoài nhưng đối với những nhà thiết kế thời trang, nhà văn hay những nhà làm phim thì phong cách này lại là nguồn cảm hứng tuyệt vời đối với họ.

Phong cách gothic trong thời trang
Bí ẩn, u ám, nhưng lại cuốn hút một cách kỳ bí chính là những từ ngữ miêu tả gothic style

Nguồn gốc và lịch sử hình thành của phong cách gothic

Truyền thuyết và những lời đồn về Dracula – ma cà rồng bùng nổ vào đầu thế kỷ thứ 18 tại những đất nước Châu Âu. Ma cà rồng sở hữu nước da trắng bệch và đôi môi đỏ tươi như màu máu với cách ăn mặc đen tối và u ám, và chính từ những đặc điểm ấy mà phong cách gothic được nói là bị ảnh hưởng bởi Dracula với vẻ đẹp ma mị.

Nhưng gothic vẫn chỉ tồn tại trong những cuốn sách cho tới khi nữ hoàng Anh Victoria lên ngôi vào khoảng những năm cuối thế kỷ 19, đầu thế kỷ 20, gothic style mới bắt đầu bước ra khỏi những câu chuyện và xuất hiện ngoài đời. Gothic style đem lại cảm giác rất u ám nhưng lại đậm chất cổ điển với bộ trang phục được làm từ nhung, kết hợp với ren mang lại một vẻ đẹp vô cùng thu hút người nhìn và khó rời mắt.

Dù đã xuất hiện từ cuối thế kỷ 19, đầu 20 nhưng phong cách gothic thực sự bùng nổ và trở thành trào lưu và khi vào những năm 70-80 của thế kỷ 20 với xu hướng âm nhạc gothic rock. Vào thời điểm này, mọi người có sự yêu thích mãnh liệt với gothic rock, qua đó mà đã tham khảo và học hỏi theo cách ăn mặc của những ca sĩ, nghệ sĩ theo gothic style.



Vòng tay nam Curnon

Những mẫu vòng tay nam của Curnon với vẻ ngoài đẹp mạnh mẽ, nam tính, là sự kết hợp hoàn hảo với đồng hồ đeo tay Curnon. Chất liệu thép không gỉ, dễ dàng tháo gỡ, thay đổi kích thước vừa với cổ tay. Ngôn ngữ thiết kế tối giản, hiện đại đậm chất Curnon với những đường nét mạnh mẽ và chất liệu bền bỉ.

Mua ngay

Đặc điểm của phong cách gothic

Có thể nói rằng, đặc điểm nổi bật nhất của phong cách gothic chính là những gam màu sắc đen tối, u ám pha trộn với sự cổ điển và cuốn hút, ma mị. Ta có thể nhận biết được gothic style qua những điểm sau:

  • Màu sắc: Trang phục gothic thường mang màu sắc chủ đạo là gam màu tối với đặc trưng và dễ dàng thấy nhất là màu đen, nhưng cũng có thể kết hợp với các màu sắc khác như đỏ sẫm, xám, tím đậm,…
  • Họa tiết và trang trí: Gothic style thường lấy cảm hứng từ những thứ kinh dị và có phần tâm linh như ma quỷ, bộ xương hay gắn những loại đinh tán trên trang phục.
  • Chất liệu: Các loại chất liệu như ren, lụa, da, nhung hay satin thường được sử dụng để làm các món đồ theo phong cách gothic, đặc biệt là da và nhung là hai chất liệu được ưa chuộng nhất.
  • Phụ kiện: Ngoài trang phục, phụ kiện thời trang cũng là một đặc điểm để nhận dạng gothic style. Những loại trang sức như vòng cổ, khuyên tai, nhẫn có đinh tán, các dây chuyền dạng xích để móc trên quần áo, găng tay ren,… là các phụ kiện thường thấy.
  • Cách trang điểm: Gothic được nói là lấy nguồn cảm hứng từ ma cà rồng, nên cách trang điểm cũng tương tự với chúng. Làn da được đánh trắng bệch, mắt trang điểm khói, đậm với đôi môi đỏ sậm hoặc đánh những màu son đậm để tạo nên một vẻ ngoài ma mị, cuốn hút như Dracula.
Đặc điểm của phong cách gothic
Những đặc điểm nổi bật giúp bạn phân biệt phong cách gothic

Các chất liệu, phụ kiện và trang phục được dùng trong gothic

Qua các chất liệu để làm ra bộ trang phục và phụ kiện đi kèm mà người ta có thể nhận ra và phân biệt các loại phong cách, xu hướng thời trang khác nhau. Vậy ngoài đặc điểm với gam màu sắc trầm buồn, u tối, chúng ta sẽ tìm hiểu thêm về chất liệu, phụ kiện được sử dụng và ưa chuộng trong phong cách gothic.

1. Chất liệu

Để nói tới trang phục theo xu hướng thời trang gothic, chắc chắn không thể không nhắc tới hai chất liệu được sử dụng nhiều nhất chính là loại vải ren và vải sheer.

Vải ren là một loại chất liệu đặc biệt với các hoa văn, họa tiết được làm thành từ các khoảng trống, và các khoảng trống trên vải này được tạo ra bằng cách xoắn, bện hoặc có thể sử dụng máy móc để đục thành các lỗ trên mảnh vải đó. Hiện nay, vải ren có rất nhiều màu sắc và họa tiết nhưng được ưa chuộng nhất trong phong cách gothic vẫn chính là màu đen.

Vải sheer – hay còn được biết đến với cái tên gọi quen thuộc hơn là vải voan có chất liệu mỏng nhẹ, giúp cho người sử dụng cảm thấy thoải mái và dễ chịu khi mặc. Vải sheer mang tới sự quyến rũ, gợi cảm với sự xuyên thấu, nhưng cũng chính vì vậy mà có thể bị coi là phản cảm trong xã hội thời xưa. Vì lý do này mà sự kết hợp của vải ren và vải sheer là một lựa chọn hoàn hảo, đem lại sự cuốn hút bí ẩn cho bộ trang phục.

Các chất liệu, phụ kiện và trang phục được dùng trong gothic
Vải ren, vải sheer thường được sử dụng để làm nên quần áo theo phong cách gothic

2. Phụ kiện

Bên cạnh sự quan trọng của quần áo, phụ kiện thời trang đi kèm cũng là thứ không thể thiếu để tạo điểm nhấn cũng như khiến trang phục của bạn trông cuốn hút hơn. Trong phong cách gothic, ta thường có thể thấy những loại phụ kiện từ vòng cổ, nhẫn, khuyên tai,… gắn đinh tán hay có những hình thù kỳ lạ và không theo lẽ thường. Chất liệu thường thấy sử dụng làm trang sức theo gothic style là da có màu đen, kim loại bạc hay gắn các loại đá. Ngoài trang sức, găng tay, mũ, thắt lưng được làm từ vải ren cũng rất được ưa chuộng trong loại phong cách này.

Hiện nay tại Curnon có rất nhiều các loại vòng tay có thể phối hợp được với bộ trang phục theo xu hướng gothic của bạn. Với sự đa dạng về kiểu dáng thiết kế cũng như màu sắc, mỗi chiếc vòng tay đều sở hữu một nét rất riêng biệt, phù hợp với nhiều mục đích, đối tượng sử dụng. Hãy tham khảo ngay tại website: https://curnonwatch.com/ bạn nhé!

Để phối cùng với các bộ trang phục theo gothic style, ta có thể đi cùng những đôi boots da cao cổ, giày cao gót cao hay những đôi giày hơi chút hầm hố với phần đế rất dày và nặng.

Các chất liệu, phụ kiện và trang phục được dùng trong gothic
Phụ kiện thường thấy trong gothic sẽ có đinh tán, các loại đá, kim loại,…

3. Trang phục được dùng trong gothic

Những bộ trang phục được dùng trong phong cách gothic thường có màu sắc u tối, ưa chuộng các chất liệu như da, ren, nhung,… Các item tiêu biểu khi nhắc tới gothic style chính là:

  • Áo khoác da
  • Những chiếc váy dài được thắt eo
  • Áo sơ mi in họa tiết, hoa văn theo phong cách, hơi hướng kinh dị
  • Chân váy đen
  • Áo vest
  • Quần legging
  • Quần, áo có gắn thêm đinh tán
  • Áo khoác dáng dài
  • Corset
Các chất liệu, phụ kiện và trang phục được dùng trong gothic
Những trang phục đặc trưng thường sử dụng trong phong cách gothic

Hướng dẫn cách phối đồ theo phong cách gothic

Nếu bạn có hứng thú với phong cách gothic và muốn trải nghiệm xu hướng thời trang này nhưng chưa biết cách phối đồ sao cho hợp lý, sau đây sẽ là một số cách các kết hợp trang phục dành cho cả phái nam lẫn phái nữ theo gothic style. Hãy tham khảo và điều chỉnh sao cho phù hợp với vóc dáng, cá tính của bản thân nhất nhé!

Phối đồ gothic nam

1. Áo vest kết hợp với quần bó

Một trong những món đồ thường thấy nhất đối với thời trang gothic nam chính là áo vest. Quý tộc thời xưa hay loài ma cà rồng thường mặc trên mình áo vest đầy vẻ sang trọng và lịch thiệp, có lẽ chính vì vậy mà áo vest cũng là item được ưa chuộng trong phong cách gothic. Để phối cùng với chiếc áo này, các bạn nam có thể lựa chọn một chiếc quần bó sát để tôn lên vóc dáng đôi chân và làm cho bộ trang phục thêm nét cổ điển như những quý ông thuộc tầng lớp cao quý. Kết hợp thêm với đôi boots cao cổ sẽ giúp bạn tạo thêm điểm nhấn cho outfit này.

Phối đồ gothic nam
Áo vest là món đồ thường thấy trong phong cách thời trang gothic nam

2. Áo vest gile kết hợp cùng áo sơ mi

Khi mặc một chiếc áo sơ mi, có lẽ thứ không thể thiếu sẽ là kết hợp với chiếc áo vest gile. Đặc trưng của phong cách thời trang gothic có lẽ nằm ở loại hoa văn được in trên chiếc áo vest đầy vẻ ma mị, cuốn hút nên để giúp cho bộ trang phục của bạn thể hiện được đúng gothic style nhất, bạn có thể tham khảo chiếc áo gile như hình dưới đây. Để đơn giản hơn, bạn cũng có thể chọn sử dụng áo sơ mi đen và vest đen để vừa dễ tìm kiếm, mà vừa dễ mặc và che được nhiều khuyết điểm trên cơ thể của mình.

Phối đồ gothic nam
Sự kết hợp của áo sơ mi và áo vest gile mang lại vẻ cuốn hút đầy ma mị và không kém phần cổ điển

3. Phối cùng với áo khoác da

Trong xu hướng gothic, ngoài những chất liệu như ren, vải sheer, nhung thì da cũng thường xuyên được sử dụng để tạo nên những món quần áo, giày dép hay phụ kiện. Nếu bạn có hứng thú với phong cách gothic và muốn thử mặc từ những món đồ đơn giản, dễ tìm kiếm nhất, hãy tìm ngay cho mình một chiếc áo khoác da nhé! Vào những ngày trời se lạnh, áo khoác da sẽ là một món đồ cực kỳ thích hợp khi vừa mang tính thời trang, lại vừa thời thượng và cá tính.

Phối đồ gothic nam
Da là một trong những chất liệu được sử dụng thường xuyên để tạo nên các item theo phong cách gothic

4. Áo sơ mi cổ tàu và quần tây

Nếu bạn thường xem các bộ phim hay tìm hiểu về thời trang trong những thế kỷ trước, hẳn bạn sẽ không còn xa lạ với loại áo sơ mi cổ tàu. Đặc biệt, áo sơ mi cổ tàu là món đồ làm cho những người theo đuổi xu hướng gothic ưa chuộng và thường diện bởi sự cổ điển, kín đáo và cuốn hút mà nó đem lại. Để giúp cho bộ trang phục thêm nét gothic, bạn có thể mặc cùng với một chiếc quần tây dạng ống quần hơi bó một chút, kết hợp thêm một vài phụ kiện như dây chuyền bạc, găng tay và giày da để tạo điểm nhấn

Phối đồ gothic nam
Áo sơ mi cổ tàu và quần tây hơi bó một chút sẽ khiến bạn trở thành một quý ông lịch lãm, đầy vẻ cổ điển

5. Chân váy theo phong cách gothic rock

Nếu bạn là một người ưa chuộng kiểu phong cách unisex, hãy thử ngay một chiếc chân váy theo phong cách gothic rock nhé. Từ những năm 70-80 của thập niên 20, âm nhạc theo xu hướng gothic rock trở nên thịnh hành và thu hút được đông đảo lượng người hâm mộ. Cũng chính vì vậy mà cách ăn mặc của những người nghệ sĩ, thần tượng đứng trên sân khấu trở thành trào lưu khiến mọi người bắt chước và theo đuổi. Chiếc chân váy theo phong cách gothic rock này cũng vậy, dù là thời kỳ trước hay kể cả hiện tại, đối với những người cực kỳ ưa thích phong cách gothic, chiếc chân váy này cũng sẽ mãi là một item kinh điển.

Phối đồ gothic nam
Nếu bạn ưa chuộng phong cách unisex, hãy thử ngay chiếc chân váy theo xu hướng gothic rock này nhé!

Phối đồ gothic nữ

1. Áo vải sheer kết hợp cùng chân váy dài

Vải sheer là một trong những chất liệu được ưa chuộng trong xu hướng gothic, nhưng vì sự mỏng manh và có phần khá hở hang của nó mà thường được phối bên ngoài thêm một lớp vải ren. Nhưng cho tới thời điểm hiện tại, quan điểm của mọi người đã trở nên thoáng hơn và chấp nhận những loại trang phục có phần xuyên thấu. Để khiến cho không bị quá lộ liễu, bạn có thể kết hợp với một chiếc áo hai dây bên trong, và outfit này sẽ cực kỳ hợp với chân váy xòe dáng dài phối cùng đôi boots da cao cổ đó. Bên cạnh đó, bạn có thể mix thêm một vài các phụ kiện như dây xích kim loại, vòng cổ, vòng tay để tạo thêm sự cá tính.

Phối đồ gothic nữ
Nếu bạn có tư tưởng thoáng về cách ăn mặc, hãy thử ngay sự kết hợp cả áo vải sheer và chân váy nhé

2. Váy theo phong cách gothic lolita

Phái nữ theo đuổi phong cách gothic chắc chắn đều ưa chuộng những dáng váy dài, xếp ly và hơi bồng bềnh. Các loại váy cũng đã ngày càng được cải biến và kết hợp với các kiểu thiết kế khác nhau, và gothic lolita cũng là một trong số đó. Dáng váy lolita thường sẽ hơi kín đáo và xòe phồng nhờ có một lớp tùng bên dưới, trông sẽ khiến bạn như một nàng công chúa sống trong lâu đài hắc ám vậy. Nếu bạn có hứng thú với gothic và cả lolita, chắc chắn đừng bỏ qua loại váy này nhé!

Phối đồ gothic nữ
Nếu bạn là người có hứng thú với cả gothic lẫn lolita, hãy thử ngay một chiếc váy theo style gothic lolita nhé!

3. Kết hợp cùng quần da bóng bó

Càng ngày phong cách gothic càng được biến tấu sao cho phù hợp với xu thế và nền thời trang hiện đại hơn, và có lẽ quần da bóng cũng chính là một trong số đó. Đối với những người ưa thích gothic style hiện nay, quần da bó cũng ngày càng được ưa chuộng và có thể phối với nhiều loại áo, ví dụ như áo croptop bó hay áo hai dây như hình ảnh bên dưới. Bộ trang phục này sẽ giúp bạn khoe trọn được đường cong cơ thể cũng như phô được hết nét cá tính, nổi loạn của mình.

Phối đồ gothic nữ
Quần da bóng bó sát ngày càng được ưa chuộng trong giới thời trang gothic

4. Áo khoác da và quần legging

Nếu có một ngày bạn cảm thấy muốn ăn mặc đơn giản một chút nhưng lại pha trộn thêm chút xu hướng gothic, hãy tham khảo ngay outfit gồm áo khoác da và quần legging. Hai món đồ này đều là những item tiêu biểu trong xu hướng gothic, và chúng tạo ra một sự kết hợp rất hài hòa nhưng không kém phần cá tính, thu hút.

Phối đồ gothic nữ
Áo khoác da và quần legging là hai món đồ tiêu biểu trong xu hướng gothic

5. Phối cùng với corset

Đặc điểm chung của những chiếc váy theo phong cách gothic chính là phần thắt eo. Và nếu bạn muốn cải tiến nó một chút, chỉ từ chiếc váy đơn giản giờ biến thành một outfit mang đầy tính gothic, hãy lựa chọn một chiếc corset với chất liệu da hay vải ren. Chắc chắn chiếc corset này sẽ giúp bạn có được một vòng eo thon gọn và khiến set đồ trông càng quyến rũ hơn đó.

Phối đồ gothic nữ
Đặc điểm thường thấy ở váy theo gothic style là chiết eo, và bạn có thể thắt lại vòng eo bằng cách sử dụng một chiếc corset

Lời kết

Trong bài viết trên, Curnon đã cung cấp cho bạn nhiều thông tin thú vị về phong cách gothic cũng như các cách để phối đồ theo gothic style cho cả nam lẫn nữ. Mong rằng qua bài viết này, bạn đã có thêm hiểu biết về gothic, cũng như tìm được cho mình các kết hợp trang phục phù hợp nhất với bản thân mình!

 

____________________________

 

Bạn có thể tham khảo các sản phẩm của Curnon Watch tại:

Hoặc bạn có thể qua hệ thống cửa hàng của Curnon Watch tại:

  • Hà Nội:

33 Hàm Long, Hoàn Kiếm

9 B7 Phạm Ngọc Thạch, Đống Đa

173C Kim Mã, Ba Đình

  • Tp. HCM:

25 Nguyễn Trãi, P. Bến Thành, Quận 1.

348 Lê Văn Sỹ, Phường 14, Quận 3

Để có thêm thông tin hoặc cần hỗ trợ tư vấn về sản phẩm của Curnon Watch, vui lòng liên hệ với chúng tôi:

  • Tổng đài tư vấn: 0868889103

Chia sẻ bài viết:

icon-facebook icon-facebook icon-facebook