Fashion

Soft Girl Là Gì? Phối Đồ Theo Phong Cách Soft Girl Trendy 2023

soft girl

Trang phục mang đậm dấu ấn cá nhân đang trở thành xu hướng thời trang trong giới trẻ thời gian gần đây. Bên cạnh những phong cách aesthetic như vintage, cottagecore,… phong cách soft girl cũng rất được ưa chuộng. Vậy soft girl là gì? Soft girl outfit là gì? Hãy cùng Curnon tìm hiểu qua bài viết ngay sau đây.

Soft girl là gì?

Soft girl là những cô nàng nhẹ nhàng, nữ tính thể hiện qua cả tính cách và gu thẩm mỹ của họ. Họ thường thích những trang phục với tông màu phấn, nhiều phụ kiện và mỹ phẩm lấp lánh.

Vậy soft girl outfit là gì? Soft girl outfit là thời trang của những soft girl. Phong cách soft girl là một phong trào thẩm mỹ được ưa chuộng trong giới trẻ hiện nay bên cạnh nhiều phong cách khác như vintage, retro,…

Soft girl style tôn lên vẻ nữ tính, duyên dáng nhẹ nhàng của các cô gái, đặc trưng bởi những trang phục sáng màu như hồng nhạt, tím oải hương,… và cách phối đồ mang lại sự mềm mại, đáng yêu cho người mặc.

Một số người nổi tiếng theo đuổi phong cách soft girl là Amee, Jennie (Black Pink) và Joy (Red Velvet). Họ là những idol tiêu biểu cho hình tượng ngây thơ, ngọt ngào và nữ tính và luôn lan tỏa năng lượng tích cực đến mọi người xung quanh.

Soft girl là gì?
Jennie đầy nữ tính trong phong cách soft girl

Phong cách soft girl có nguồn gốc từ đâu?

Style soft girl được lấy cảm hứng từ thời trang học đường của Nhật Bản. Bạn có thể thấy những item cơ bản trong phong cách này có những trang phục như chân váy tennis, áo sweater, cardigan,… Đây là phong cách vừa tôn lên được sự “dịu dàng” lại không làm mất vẻ “năng động”, thể hiện qua trang phục họa tiết đơn giản với những gam màu pastel nhẹ nhàng.

Một bộ phận của phong cách này cũng có nguồn gốc từ văn hóa anime. Những người hâm mộ thể loại này đưa những đặc trưng ấy vào trong phong cách thời trang của họ. Màu sắc tươi sáng và trang phục năng động hoạt bát lại dễ thương được vận dụng tối đa.



Đồng hồ nữ Moraine

Là dòng đồng hồ 28mm đầu tiên của Curnon, Moraine dành cho những cô gái có cổ tay nhỏ và yêu thích sự tối giản theo triết lí “Less is more”. Các tông màu trung tính hay vàng hồng sang trọng luôn phù hợp để bạn tỏa sáng trong mọi dịp.

Mua ngay

Cách phối đồ theo phong cách soft girl?

Phong cách soft girl đã xuất hiện từ lâu nhưng dạo thời gian gần đây lại được ưa chuộng đặc biệt bởi giới trẻ. Là một nhánh nhỏ trong phong cách aesthetic, soft girl style cũng đề cao cá tính cá nhân. Có rất nhiều cách phối đồ để tạo nên một outfit soft girl nhưng nhìn chung, phong cách này cũng có những điểm chung nhất định.

1. Lựa chọn gam màu sáng, màu sắc trung tính

Những cô nàng theo đuổi soft girl style thường ưu tiên lựa chọn các trang phục có gam màu tươi sáng như hồng nhạt, tím nhạt, xanh dương, vàng, trắng,… Và hầu hết đều là những trang phục đơn sắc.

Các trang phục style soft girl đều đơn sắc nhưng sẽ kết hợp những món đồ có sắc thái khác nhau khi phối đồ. Bạn có thể mặc phần trên màu sáng và phần dưới có gam màu tối hơn. Chỉ cần bạn có trang phục có màu sắc pastel nhẹ nhàng, tươi sáng trong tủ đồ và biết cách kết hợp hợp lý là sẽ có một outfit soft girl hoàn hảo đấy.

Cách phối đồ theo phong cách soft girl
Màu sắc tươi sáng nhẹ nhàng cực kỳ được ưa chuộng

2. Chất liệu mềm mại

Chất liệu vải được xem là một trong những yếu tố quan trọng tạo nên linh hồn của bộ trang phục. Trong phong cách soft girl, bạn hoàn toàn có thể sử dụng nhiều chất liệu vải khác nhau cho trang phục của mình miễn sao cho họa tiết, màu sắc và chất liệu tương thích là được. Tuy nhiên, trong phong cách này, những loại vải với chất liệu mềm mại như vải voan, len dệt kim,… được ưu tiên hơn cả.

3. Trang phục đơn giản

Nhiều người lầm tưởng cách phối đồ của soft girl style sẽ rất cầu kỳ nhưng thực tế không phải vậy. Những item được lựa chọn trong phong cách này thường khá đơn giản và phổ biến trong tủ đồ của các cô gái. Outfit phổ biến là áo croptop hoặc áo thun phối cùng chân váy ngắn hoặc quần ống rộng.

4. Phối với phụ kiện nhẹ nhàng, đơn giản

Với style soft girl, phụ kiện là một phần không thể thiếu quyết định phong cách của cả trang phục. Những món phụ nhỏ đơn giản như cột tóc, kẹp tóc, mũ hoặc thắt lưng,… sẽ tạo nên điểm nhấn cho bộ trang phục đấy. Tương tự như trang phục, phụ kiện cũng là những món đồ có màu sắc nhẹ nhàng và họa tiết dễ thương.

Cách phối đồ phong cách soft girl
Những phụ kiện thường gặp trong style soft girl

5. Hoạ tiết hoa hoặc kẻ sọc

Vì lấy cảm hứng từ trang phục học đường Nhật Bản nên họa tiết kẻ sọc rất được ưa chuộng trong phong cách thời trang này. Những món đồ thường thấy là chân váy A kẻ sọc, váy xòe xếp ly,… Bên cạnh đó, họa tiết hoa cũng là một phần không thể thiếu giúp tôn lên vẻ nữ tính, dịu dàng chuẩn “soft girl” cho các nàng.

Những món đồ cơ bản của một soft girl

Sử dụng nhiều gam màu sáng, đậm chất thời trang học đường và kiểu dáng nữ tính là những đặc trưng của phong cách soft girl. Nếu bạn đang theo đuổi phong cách này mà không biết phối đồ sao cho phù hợp thì sau đây là một số gợi ý Curnon dành cho bạn.

1. Sweater

Sweater là item hầu như luôn có sẵn trong tủ đồ của các nàng. Nhưng khác với kiểu áo sweater đơn giản thường thấy, những cô nàng soft girl thường mặc những chiếc áo với họa tiết dễ thương và tông màu ấm áp như hồng nhạt, nâu, be,… Bạn có thể phối áo sweater form rộng cùng chân váy xòe ngắn cùng giày lolita. Đây sẽ là outfit cực kỳ dễ thương đốn tim biết bao chàng đấy.

Những món đồ cơ bản của một soft girl
Áo sweater gấu nâu cute

2. Áo len

Những chiếc áo len cũng rất được ưa chuộng trong phong cách soft girl. Chất liệu len mềm mại vừa tôn lên được vẻ dịu dàng nữ tính cho trang phục, vừa giữ ấm tốt cho cơ thể những ngày lạnh. Bạn có thể chọn cho mình một chiếc áo len croptop hay form rộng đều được, ưu tiên lựa chọn những tông màu sáng, nhẹ nhàng và một vài họa tiết đáng yêu như hoa anh đào, trái tim…

Những món đồ cơ bản của một soft girl
Áo len tím nhẹ nhàng phối cùng quần ống rộng

3. Váy tennis

Những chiếc váy tennis luôn chiếm trọn cảm tình của các cô nàng soft girl. Một chiếc váy tennis với tông màu sáng như trắng, hồng pastel hay hoạt tiết kẻ sọc là item nhất định phải có trong tủ đồ của bạn nếu bạn là một tín đồ soft girl style. Váy tennis khá dễ phối đồ, bạn có thể kết hợp nó với một chiếc áo thun croptop hoặc bralette và giày thể thao đều được.

Những món đồ cơ bản của một soft girl
Chân váy tennis năng động cá tính

4. Cardigan

Những chiếc áo cardigan đã trở thành món đồ không thể thiếu trong tủ đồ của các soft girl. Một chiếc cardigan hồng nhạt khoác ngoài vừa giúp bạn giữ ấm lại khiến trang phục trở nên dễ thương hơn rất nhiều đúng không nào.

Những món đồ cơ bản của một soft girl
Chiếc cardigan màu hồng dịu dàng cho các nàng

5. Áo croptop

Những chiếc áo croptop đang dẫn đầu xu hướng và không hề có dấu hiệu hạ nhiệt thời gian gần đây. Croptop vừa khéo léo khoe được vòng eo tinh tế của bạn, tạo cảm giác năng động lại quyến rũ. Nhưng những chiếc croptop với tông màu nhẹ nhàng như hồng, tím lại mang đến sự nữ tính, dễ thương đặc biệt đấy. Bạn có thể phối croptop với quần hay váy đều được.

Những món đồ cơ bản của một soft girl
Áo croptop tím dễ thương phối cùng chân váy xòe

6. Quần ống rộng

Quần ống rộng đã quá quen thuộc với các bạn trẻ hiện nay. Tuy nhiên, quần ống rộng với màu sắc tươi sáng lại đem đến một phong cách đặc biệt cho bạn đấy. Bạn có thể lựa chọn cho mình một chiếc quần ống rộng màu sáng như màu hồng hoặc quần họa tiết caro để có một outfit chuẩn soft girl.

Những món đồ cơ bản của một soft girl
Quần ống rộng màu sắc tươi trẻ đậm chất soft girl

7. Quần jeans

Một chiếc quần jean đơn giản form đứng slimfit hoặc ống loe phối cùng áo len màu tím hoặc hồng cũng đã đủ để tạo nên phong cách soft girl cho nàng đấy. Bạn nên phối với giày thể thao cùng màu áo để “ton sur ton” nhé.

Những món đồ cơ bản của một soft girl
Quần jean phối cùng áo len đầy nữ tính

8. Đồng hồ

Trang sức là phần không thể thiếu trong những bộ trang phục soft girl, trong đó không thể không nhắc đến đồng hồ. Bạn có thể lựa chọn những chiếc đồng hồ có màu sắc tươi sáng, thiết kế dễ thương để tăng thêm vẻ nữ tính.

Những món đồ cơ bản của một soft girl
Đồng hồ nữ Curnon tinh tế sang trọng

Đồng hồ nữ Curnon ngoài màu bạc cao cấp cũng có cả màu vàng hồng vừa sang trọng lại tinh tế được mạ bằng phương pháp PVD tiên tiến. Với chất lượng bền bỉ và thiết kế xinh đẹp, đồng hồ nữ Curnon sẽ là phụ kiện lý tưởng để phối cùng trang phục soft girl của bạn đấy.



Đồng hồ nữ Melissani

Lấy cảm hứng từ vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ được ví như “nàng tiên bước ra từ thần thoại”, Melissani mang đầy đủ những nét đẹp của chiếc đồng hồ đáng mơ ước cho phái nữ: cá tính, quyến rũ và đầy bí ẩn. Đường kính 32mm, dễ dàng kết hợp cùng dây da và dây kim loại, phù hợp với mọi phong cách thời trang bạn yêu thích.

Mua ngay

9. Vòng tay

Bên cạnh đồng hồ, vòng tay cũng là trang sức không thể thiếu của các bạn nữ giúp tăng thêm khí chất cho trang phục. Vòng tay nữ Curnon với màu vàng hồng và màu bạc sang trọng làm từ thép không gỉ chất lượng cao sẽ là một sự lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn đấy.

Những món đồ cơ bản của một soft girl
Vòng tay Curnon tăng thêm nét nữ tính cho nàng


Vòng tay nữ Curnon

Mỗi thiết kế vòng tay nữ của Curnon đều thể hiện một cá tính riêng biệt của những cô gái hiện đại. Hãy chọn cho mình một phong cách phù hợp nhé.

Mua ngay

10. Giày

Tùy vào trang phục bạn đang có mà sẽ có những kiểu giày phù hợp để tạo nên outfit hoàn hảo cho phong cách soft girl. Với quần ống rộng hoặc quần jean bạn có thể phối với giày thể thao, với chân váy bạn có thể phối với sneaker hoặc giày lolita. Đặc điểm chung của những đôi giày này là phối màu sắc nhẹ nhàng tinh tế, ví dụ như màu xanh dương, màu nâu, màu hồng,… hoặc tạo điểm nhấn ở đôi tất đi kèm.

Những món đồ cơ bản của một soft girl
Giày sneaker màu sắc nhẹ nhàng

Lời kết

Với màu sắc chủ đạo là những tông màu ngọt ngào, nhẹ nhàng nữ tính cùng kiểu dáng trang phục dễ thương, soft girl style là phong cách hoàn hảo tôn lên vẻ duyên dáng nữ tính cho các nàng. Chỉ với những món đồ đơn giản, bạn có thể tự tin trở thành một cô gái đầy nữ tính và ngọt ngào.

Soft girl style không có một quy tắc nhất định nào khi phối đồ cho trang phục, phần lớn phụ thuộc vào sở thích cá nhân và cá tính của bạn để tạo nên outfit cho phù hợp. Chất soft girl được thể hiện chủ yếu qua cách lựa chọn màu sắc và phụ kiện đi kèm.



Đồng hồ nữ Sicily

Được đặt tên theo một hòn đảo mộng mơ của Ý, Sicily mở ra hình tượng dịu dàng, nữ tính bên ngoài nhưng cũng đầy bí ẩn và quyến rũ với nguồn năng lượng nội tại mạnh mẽ tựa như những người phụ nữ của thời hiện đại.

Mua ngay

Hy vọng qua bài viết trên, bạn đã hiểu rõ hơn về phong cách thời trang soft girl và phát triển được phong cách thời trang soft girl cho riêng mình thông qua những gợi ý phối đồ từ Curnon. Hãy tạo nên những bộ trang phục của riêng mình và tự tin tỏa sáng nhé.

 

____________________________

 

Bạn có thể tham khảo các sản phẩm của Curnon Watch tại:

Hoặc bạn có thể qua hệ thống cửa hàng của Curnon Watch tại:

  • Hà Nội:

33 Hàm Long, Hoàn Kiếm

9 B7 Phạm Ngọc Thạch, Đống Đa

173C Kim Mã, Ba Đình

  • Tp. HCM:

25 Nguyễn Trãi, P. Bến Thành, Quận 1.

348 Lê Văn Sỹ, Phường 14, Quận 3

Để có thêm thông tin hoặc cần hỗ trợ tư vấn về sản phẩm của Curnon Watch, vui lòng liên hệ với chúng tôi:

  • Tổng đài tư vấn: 0868889103

Chia sẻ bài viết:

icon-facebook icon-facebook icon-facebook