Fashion

Casual Là Gì? Phối Đồ Phong Cách Casual Đơn Giản Mà Tinh Tế

casual là gì

Casual là phong cách thường xuyên được nhắc đến và đang trở thành xu hướng hiện nay. Nó được ưa chuộng bởi sự năng động và tính thoải mái, tiện dụng cao mà nó đem lại. Tuy nhiên, không phải ai cũng thực sự hiểu casual là gì? Casual clothes là gì? Hãy cùng Curnon tìm hiểu những điều cần biết về casual style và cách phối đồ theo phong cách casual trong bài viết ngay sau đây.

Casual là gì

Casual nghĩa là gì còn phụ thuộc vào từng ngữ cảnh khác nhau. Trong tiếng Anh, casual là từ dùng để chỉ các nhân viên bán thời gian như phục vụ bàn, phụ bếp trong nhà hàng,… Tuy nhiên, trong thời trang, từ này là một thuật ngữ để chỉ một phong cách thời trang khá được ưa chuộng hiện nay. Casual trong thời trang được hiểu là bình thường, ngẫu nhiên, là nét đặc trưng nhất trong phong cách thời trang này.



Đồng hồ nam Kashmir

Là dòng đồng hồ đầu tiên của Curnon, Kashmir định hình một triết lí thiết kế tối giản, hiện đại và đại diện cho sự tự tin. Thời trang, kiến tạo và khát khao tuổi trẻ chính là tuyên ngôn bạn sẽ mang theo bên mình cùng với Kashmir.

Mua ngay

Định nghĩa thời trang casual

Thời trang casual là gì? Đúng như tên gọi của nó, casual là phong cách thời trang ngẫu nhiên được ứng dụng trong đời sống thường ngày. Đó là những outfit ngẫu nhiên, đơn giản, đề cao sự thoải mái và không có bất kỳ một quy tắc hay sự gò bó nào cả. Tất cả phụ thuộc vào mong muốn, sở thích hay nhu cầu người mặc, miễn sao đem tới sự năng động và thoải mái nhất.

Casual là gì?
Thời trang casual đề cao sự thoải mái và đơn giản

Thời trang casual toát lên sự trẻ trung, gần gũi và đem đến sự thoải mái tối đa cho người mặc. Cả nam và nữ đều có thể mặc được phong cách này và ứng dụng được trong rất nhiều hoàn cảnh khác nhau. Chính vì thế, nó dần trở thành phong cách thời trang được yêu thích và ưa chuộng nhất ngày nay.

Nguồn gốc ra đời và sự phát triển của thời trang casual

Phong cách casual được ra đời ở Mỹ vào những năm đầu thế kỷ 20. Tại thời điểm lúc bấy giờ, những bộ đồ thể thao, những outfit mix từ blazer và áo thun mỏng hay những đôi giày oxford là những item được yêu thích nhất. Đây cũng là tiền đề cho sự phát triển của phong cách thời trang casual sau này.

Theo thời gian, những bộ trang phục casual dần tiến tới những chiếc áo khoác lumberjack, quần jeans hay những bộ đồng phục quân đội. Sự tự do, phóng khoáng mà người Mỹ luôn hướng tới dần khiến phong cách casual phát triển và mở ra sự sáng tạo vô hạn cho những tín đồ thời trang.

Ngày nay, phong cách casual đã dần lan rộng ra khắp thế giới và trở thành gu thời trang yêu thích của nhiều độ tuổi, được ứng dụng trong nhiều hoàn cảnh khác nhau như đi làm, đi chơi hay thậm chí cả đi tiệc.

Các phong cách casual phổ biến nhất

Phong cách casual phổ biến ở mọi lứa tuổi và giới tính, trong đó lại được chia thành 6 hình thức khác nhau: Smart Casual, Business Casual, Dressy Casual, Sporty Casual, Active Casual và Rugged Casual. 3 hình thức đầu là phổ biến nhất và được ứng dụng nhiều nhất trong thời trang.

1. Smart Casual

Smart Casual là gì? Đó là phong cách casual chỉn chu, thông minh và tinh tế. Oxford nhận xét rằng đây là phong cách casual gọn gàng, theo quy tắc nhưng lại không hề quá trang trọng và nghiêm túc.

Với phong cách này, bạn có thể thoải mái lựa chọn phối đồ với chân váy, áo sơ mi, áo blazer hay quần âu. Tính ứng dụng của nó rất cao, có thể mặc đi học, đi làm hay đi chơi đều được.

Phong cách casual phổ biến
Smart casual chỉn chu và tinh tế

2. Business Casual

Business Casual là hình thức được những người làm văn phòng thường xuyên lựa chọn. Business không quá nghiêm túc như những bộ đồ công sở trang trọng nhưng nó có phần chỉn chu hơn so với phong cách Smart casual. Áo sơ mi có cổ, chân váy dài tới gối, áo blazer, áo polo là những item thường được lựa chọn.

Phong cách casual phổ biến
Business casual chỉn chu hơn smart casual

3. Dressy Casual

Khác với hai phong cách casual ở trên, dressy casual là phong cách có hơi hướng thời thượng hơn. Những chiếc váy dài với giày cao gót là outfit thường thấy của phái nữ, còn phái nam thường chọn blazer và quần jeans trẻ trung.

Các bộ trang phục thường được nhấn nhá hợp lý bởi phụ kiện hoặc phối màu sắc. Dressy casual không chỉ thời thượng mà còn có nét điệu đà, sang chảnh hơn trong cách phối đồ.

Phong cách casual phổ biến
Dressy casual điệu đà và thời thượng

Cách phối đồ theo phong cách casual

Phối đồ theo phong cách casual tuy đơn giản nhưng đôi khi lại không hề dễ dàng để có một set đồ hoàn hảo. Bí quyết phối casual clothes là gì? Bạn cần phải nắm được những tiêu chí và những món đồ tiêu biểu trong thời trang casual.

Những lưu ý và tiêu chí khi phối đồ casual

Phong cách casual có nhiều hình thức khác nhau, mỗi hình thức lại mang đến một hơi thở và nét riêng của nó. Tuy nhiên, dù là hình thức nào thì cũng đều tuân theo những tiêu chí không thể bỏ qua. Cùng tìm hiểu quy tắc “3Đ” trong phối đồ theo phong cách casual.

1. Đơn giản

Yếu tố luôn luôn cần đặt lên hàng đầu trong phong cách casual đó chính là sự đơn giản vì phong cách này luôn hướng đến sự tiện lợi và thoải mái cho trang phục. Đơn giản ở đây có nghĩa là những món đồ bạn có sẵn trong tủ: một chiếc áo phông năng động, một chiếc áo sơ mi lịch sự hay một chiếc quần jean bụi bặm,…

Tuy nhiên, đơn giản không đồng nghĩa với đơn điệu. Những set đồ của bạn không được quá xuề xòa mà phải có điểm nhấn. Có thể là một chiếc thắt lưng, một chiếc túi xách,… Dù đơn giản nhưng những outfit này vẫn có thể khiến bạn nổi bật trong đám đông đấy.

2. Độc đáo

Phong cách thời trang casual không tuân theo bất kỳ một quy chuẩn thời trang nào cả mà mang đậm dấu ấn cá nhân của mỗi người. Chính vì thế, bản thân bạn chính là người tạo nên nét độc đáo cho trang phục. Nó thể hiện qua cách bạn chọn theo đuổi hình thức nào trong phong cách casual, cách bạn chọn các món đồ, phụ kiện cho outfit.

Mỗi mảnh ghép thời trang đều có nét độc đáo riêng của nó. Hãy biến tấu những gì bạn đang có để tạo nên điểm nhấn cho trang phục nhé. “Mỗi ngày đều là một show diễn thời trang và thế giới chính là sàn diễn thời trang của bạn.”

3. Đẹp

Đẹp là khái niệm khó định nghĩa và luôn biến thiên tùy thuộc theo mắt thẩm mỹ và quan điểm của mỗi người. Tuy nhiên, cái “đẹp” trong phong cách casual chính là sự gọn gàng và vừa vặn của trang phục. Bí quyết bạn cần nhớ đó chính là lựa chọn trang phục sao cho mặc đẹp đối với bản thân mình chứ không phải là những set đồ chạy theo “mốt” và không phù hợp vóc dáng.



Vòng tay nam Curnon

Những mẫu vòng tay nam của Curnon với vẻ ngoài đẹp mạnh mẽ, nam tính, là sự kết hợp hoàn hảo với đồng hồ đeo tay Curnon. Chất liệu thép không gỉ, dễ dàng tháo gỡ, thay đổi kích thước vừa với cổ tay. Ngôn ngữ thiết kế tối giản, hiện đại đậm chất Curnon với những đường nét mạnh mẽ và chất liệu bền bỉ.

Mua ngay

Những món đồ nổi bật trong thời trang casual

Casual là phong cách thời trang mà sự “đơn giản” được lên ngôi. Chính vì thế, những món đồ nổi bật trong thời trang casual lại là những món đồ không thể đơn giản hơn trong tủ đồ của bạn.

1. Áo phông basic

Áo phông basic là một món đồ có sức mạnh thần kỳ bởi nó có thể kết hợp được với mọi trang phục. Trong phong cách casual, áo phông là item không thể bỏ qua. Một chiếc áo phông basic sẽ đem đến diện mạo đơn giản mà cuốn hút một cách kỳ lạ cho bạn đấy.

Những món đồ nổi bật trong thời trang casual
Áo phông basic đơn giản mà cuốn hút

2. Quần jeans

Quần jeans là item kinh điển và không bao giờ lỗi thời. Đây cũng là món đồ chắc chắn luôn luôn có sẵn trong tủ đồ của bạn. Chỉ cần một chiếc quần jeans, bạn có thể phối với bất kỳ loại áo nào. Đây là cách nhanh chóng và đơn giản nhất để có được một set đồ đúng chuẩn phong cách casual.

Những món đồ nổi bật trong thời trang casual
Quần jeans đơn giản dễ phối đồ

3. Áo khoác

Áo khoác là món đồ quan trọng không kém trong tủ đồ của bạn. Dù là mùa hè hay mùa đông thì một chiếc áo khoác cũng vô cùng cần thiết. Tùy theo từng loại và từng kiểu áo khoác mà bạn có thể phối đồ để tạo nên nhiều phong cách casual khác nhau.

Những món đồ nổi bật trong thời trang casual
Áo khoác làm đa dạng phong cách casual

4. Giày sneaker

Giày sneaker năng động, thoải mái là phụ kiện tiêu biểu cho phong cách casual. Một đôi giày sneaker êm ái sẽ nâng niu chân bạn và duy trì sự thoải mái suốt ngày dài. Hiện nay có rất nhiều mẫu mã và thiết kế giày sneaker khác nhau cho bạn thoải mái lựa chọn.

Những món đồ nổi bật trong thời trang casual
Giày sneaker năng động, thoải mái

Những gợi ý phối đồ theo phong cách casual

Không có một quy tắc phối đồ cố định nào trong thời trang casual. Tất cả đều phụ thuộc vào chính gu thẩm mỹ và sở thích của bạn. Curnon sẽ giới thiệu cho bạn một vài set đồ đơn giản, dễ phối theo phong cách casual đến từ những món đồ luôn sẵn có trong tủ đồ của bạn nhé.

1. Áo phông và quần short

Áo phông và quần short là hai món đồ luôn có sẵn trong tủ đồ của các nàng. Chỉ cần một chiếc áo phông đơn giản, một chiếc quần short jean hay kaki phối cùng giày sneaker là bạn đã có ngay một set đồ theo phong cách casual đầy thoải mái và năng động.

Phối đồ phong cách casual
Áo thun quần short đơn giản trẻ trung

2. Áo sơ mi và quần ống rộng

Quần ống rộng là item đang hot thời gian gần đây trong giới trẻ. Một chiếc sơ mi thoải mái phối cùng quần vải ống rộng là bạn đã có ngay một set đồ vừa thoải mái vừa lịch sự dùng để đi làm hay đi chơi đều được.

Phối đồ phong cách casual
Set đồ có tính ứng dụng cao

3. Áo khoác và chân váy dài

Chân váy dài che khuyết điểm tốt đồng thời cũng làm tăng thêm nét nữ tính cho các nàng. Khi phối cùng một chiếc áo khoác đơn giản bên ngoài vừa tạo điểm nhấn lại vừa tạo nên nét riêng cho trang phục của bạn đấy. Bạn nên chú ý để phối màu váy và áo khoác sao cho phù hợp nhé.

Phối đồ phong cách casual
Chân váy dài vừa nữ tính lại tinh tế

4. Áo sweater và quần biker

Aos sweater và quần biker cùng một đôi giày thể thao sẽ là một set đồ hoàn hảo cho phong cách sporty casual. Set đồ này đem lại sự thoải mái tối đa cho người mặc, đồng thời vẫn vô cùng năng động, trẻ trung và thời trang.

Phối đồ phong cách casual
Set đồ năng động cá tính theo phong cách casual

5. Áo blazer và chân váy ngắn

Chân váy ngắn phối cùng áo blazer khoác ngoài vừa có nét nữ tính lại có nét thanh lịch trưởng thành. Bạn có thể mặc set đồ này để đi làm hay đi chơi đều phù hợp. Bạn nên lựa chọn những màu ấm đơn sắc cho trang phục này. Chúng sẽ giúp set đồ của bạn không bị quá nghiêm túc và già dặn đấy.

Phối đồ phong cách casual
Chân váy ngắn tôn dáng tăng chiều cao

Lời kết

Phong cách casual luôn hướng đến sự đơn giản, tự do và thoải mái. Nếu bạn muốn những bộ trang phục cũng như cuộc sống của mình trở nên thoải mái hơn thì đây chính là phong cách dành cho bạn.

Không cần tốn quá nhiều thời gian suy nghĩ, cũng chẳng cần gò bó trong những quy tắc, quy chuẩn mix match đồ. Những điều bạn cần làm là thoải mái phối đồ theo sở thích và mong muốn của bạn thân. Thời trang casual sẽ giúp bạn làm những thứ “bình thường” không trở nên “tầm thường”.

Hy vọng bài viết trên của Curnon đã giúp bạn hiểu rõ casual là gì và phong cách thời trang casual là như thế nào. Hãy luôn tự tin là chính mình, lựa chọn những món đồ bạn yêu thích để tạo nên phong cách casual cho bản thân nhé.

 

____________________________

 

Bạn có thể tham khảo các sản phẩm của Curnon Watch tại:

Hoặc bạn có thể qua hệ thống cửa hàng của Curnon Watch tại:

  • Hà Nội:

33 Hàm Long, Hoàn Kiếm

9 B7 Phạm Ngọc Thạch, Đống Đa

173C Kim Mã, Ba Đình

  • Tp. HCM:

25 Nguyễn Trãi, P. Bến Thành, Quận 1.

348 Lê Văn Sỹ, Phường 14, Quận 3

Để có thêm thông tin hoặc cần hỗ trợ tư vấn về sản phẩm của Curnon Watch, vui lòng liên hệ với chúng tôi:

  • Tổng đài tư vấn: 0868889103

Chia sẻ bài viết:

icon-facebook icon-facebook icon-facebook