Fashion

Phong cách Y2K là gì? Trào Lưu Thời Trang Hot Nhất 2023

y2k là gì

Xu hướng Y2K đã quay trở lại mạnh mẽ và bứt phá vào thời điểm năm 2022. Vậy phong cách Y2K là gì và tại sao nó lại có thể trở thành trào lưu được nhiều người ưa chuộng tới vậy? Hãy để Curnon cùng bạn tìm hiểu từ nguồn gốc của phong cách Y2K, cho tới việc tại sao Y2K style lại quay trở lại. Không chỉ dừng lại ở đó, chúng ta sẽ cùng khám phá ra đặc điểm của Y2K và cả những gợi ý phối đồ cho những bạn mới bắt đầu nhé!

Contents hide

Y2k là gì

Đầu tiên, chúng ta phải hiểu được cụm từ Y2K là gì. Y là viết tắt của “Year” và K là viết tắt của “Kilo”, vậy nên Y2K có nghĩa là năm 2000.

Y2K đã xuất hiện trước khi bắt đầu năm 2000 và là một thuật ngữ để chỉ sự kiện “Sự cố máy tính năm 2000”. Trước đây các hệ thống phần mềm và máy tính chỉ được lập trình sử dụng hai chữ số để biểu thị năm (Ví dụ năm 1999 được biểu thị bằng hai chữ số 99), nên chúng không thể phân biệt được sự khác biệt của năm 2000 và 1900 và sẽ gặp phải các vấn đề nghiêm trọng khi bước sang năm 2000. Chính vì thế, vào những năm 1990, các chuyên gia máy tính cùng với chính phủ trên thế giới đã đặt sự quan tâm đặc biệt đến Y2K và phải bắt đầu triển khai kế hoạch để giải quyết sự kiện này. Nhưng cho tới cuối 1990, bắt đầu bước sang năm 2000, do đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng nên sự cố Y2K đã không xảy ra nghiêm trọng như dự đoán ban đầu.

Dù hệ thống máy tính đã được đảm bảo và không sập nguồn, nhưng sự hỗn loạn do năm 2000 gây ra đã ảnh hưởng tới nhiều lĩnh vực, trong đó tạo được dấu ấn đặc biệt nên ngành công nghiệp thời trang lúc bấy giờ.

Y2K là gì
Y2K trước đây là một thuật ngữ dùng để chỉ sự cố máy tính diễn ra vào năm 2000, gây ra khủng hoảng lớn tới con người

Định nghĩa Y2k

Phong cách thời trang Y2K dần xuất hiện và ngày càng phát triển vào cuối thập niên 1990 cho tới đầu những năm 2000. Các trang phục theo xu hướng Y2K được hình thành từ chủ nghĩa thời trang xa xỉ và lấy nguồn cảm hứng hy vọng, theo đuổi tương lai.

Trang phục theo xu hướng Y2K thường có sự kết hợp màu sắc rất táo bạo, màu sắc rực rỡ như hồng, cam, vàng, xanh dương, tím, họa tiết bắt mắt với các đường cắt xén táo bạo nhưng không kém phần khéo léo.

Y2K style thể hiện được hết những suy nghĩ, tâm trạng của con người khi nó bộc lộ được sự vui mừng, hoảng loạn, lo lắng trong thời kỳ chuyển giao từ thời đại cũ sang thời đại mới. Có thể nói rằng, phong cách Y2K là sự kết hợp của bất quy tắc, cá tính, nổi loạn nhưng đồng thời chính là sự tang thương và hy vọng sâu sắc về tương lai phía trước.

Phong cách thời trang Y2K là sự kết hợp của nổi loạn, cá tính và bất quy tắc nhưng đồng thời cũng là sự tang thương và hy vọng vào tương lai phía trước

ALT ảnh: Định nghĩa Y2K

Lịch sử phát triển của Y2k

Phong cách Y2K đã bắt đầu xuất hiện từ trước những năm 2000 và bắt đầu phát triển một cách mạnh mẽ. Trước khi bước sang năm 2000, con người trở nên lo sợ bởi khủng hoảng sụp đổ của hệ thống máy tính, nhưng cũng tiếp cho họ một niềm tin và hy vọng mãnh liệt về một tương lai tràn đầy tươi sáng với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ. Đây chính là khởi đầu cho sự ảnh hưởng của yếu tố vị lai vào thời trang Y2K khi họ lấy nguồn cảm hứng từ những bộ phim khoa học viễn tưởng, áp dụng thực tế lên những thiết kế thời trang mang tính tương lai, vận dụng vật liệu có màu sắc bạc sáng bóng, phản quang có các họa tiết hình khối.

Lịch sử phát triển của Y2K
Y2K lấy nguồn cảm hứng từ những bộ phim khoa học viễn tưởng và áp dụng vào thiết kế trang phục

Khi nỗi lo lắng về khủng hoảng máy tính vào năm 2000 đã được giải tỏa, người dân trở nên yên lòng hơn thì lúc ấy chính là thời điểm vụ khủng bố tấn công vào tòa Tháp Đôi New York xảy ra vào 09/11/2001 khiến cả thế giới dậy sóng và ngập tràn trong sự sợ hãi, tang thương. Tiếp đó là một biến cố vào năm 2002, sự kiện vỡ bong bóng thị trường chứng khoán vào tháng 10 đã giáng lên nhiều người khiến họ trắng tay đã khiến người dân cảm thấy phẫn nộ với các tập đoàn tài chính lớn. Những sự kiện này khiến cho con người trở nên nổi loạn, mong muốn được giải tỏa và bùng nổ đã trực tiếp được thể hiện, truyền tải qua các thiết kế trong phong cách thời trang Y2K như trang phục được cắt xén phá cách, rách rưới với áo ngắn lộ sườn, váy mini ngắn cũn cỡn và bốt cao. Với mong muốn thay đổi xã hội, họa tiết được in trên áo thun lúc bấy giờ là những câu khẩu hiệu đầy nổi loạn. Tất cả những điều trên đều tạo nên một dấu ấn mạnh mẽ trong xu hướng Y2K.

Lịch sử phát triển của Y2K
Tâm lý con người muốn được giải tỏa và đã bộc lộ hoàn toàn trong cách ăn mặc theo xu hướng Y2K

Vì sao Y2k lại trở nên hot như vậy?

Thời trang chính là một vòng tuần hoàn của việc lấy những xu hướng thời trang cũ trong quá khứ, kết hợp với phong cách hiện đại để cải tiến và sáng tạo ra những thứ mới mẻ, nhưng vẫn giữ được nét đặc trưng của quá khứ. Và Y2K cũng như vậy. Trong năm 2022, phong cách Y2K đã quay trở lại mạnh mẽ và biến thành một trào lưu cực nổi bật trong giới thời trang, đặc biệt là với những người trẻ tuổi.

Do vấn đề của đại dịch Covid-19, người dân chịu ảnh hưởng rất lớn từ sức khỏe cho tới tinh thần, gây ra sự hoảng loạn trong tâm lý, cảm giác hoang mãi và sợ hãi này có phần nào tương tự với sự khủng hoảng vào năm 2000 của những người đi trước. Để giải tỏa được sự bất an này, con người thường có nhu cầu được tận hưởng nhiều hơn, dẫn đến xu hướng tối đa hóa. Y2K đã đáp ứng được mong muốn này với những đặc điểm như màu sắc rực rỡ nổi bật với họa tiết bắt mắt, tạo ra sự mới mẻ và sáng tạo trong thời trang, phần nào làm con người trở nên vui vẻ và khuây khỏa hơn.

Bên cạnh đó, do ảnh hưởng về xu hướng tiêu dùng và nguồn chi tiết mà mọi người có xu hướng mua và sử dụng đồ second hand, đặc biệt là giới trẻ. Đây cũng là một nguyên nhân rất lớn dẫn đến việc làn sóng Y2K quay trở lại và xâm chiếm ngành công nghiệp thời trang.

Y2K đã có một màn quay trở lại vòng tuần hoàn một cách ngoạn mục, tạo một dấu ấn mạnh mẽ trong xu hướng, thiết kế thời trang hiện đại.

Vì sao Y2K lại trở nên hot như vậy
Có rất nhiều lý do khiến cho phong cách, xu hướng Y2K quay trở lại với nền thời trang hiện đại

Những biểu tượng thời trang của phong cách Y2k

Y2K là được coi là biểu tượng văn hóa trong những năm 2000, được nhiều người có tầm ảnh hưởng, sức hút ưa chuộng, ăn mặc và quảng bá cho phong cách này. Sau đây là một số những biểu tượng thời trang của phong cách Y2K:

1. Paris Hilton

Paris Hilton là một trong những người tiên phong trong xu hướng thời trang Y2K. Cô thường mặc những trang phục Y2K trong những chương trình truyền hình thực tế như outfit in họa tiết với màu sắc tươi sáng, nhiều phụ kiện, trang sức lấp lánh.

Những biểu tượng thời trang của phong cách Y2K
Paris Hilton là một trong những người tiên phong xu hướng thời trang Y2K

2. Britney Spears

Có thể nói, Britney Spears nằm trong số những người định hình nên phong cách Y2K. Trang phục tiêu biểu thường thấy của Britney Spears có thể kể đến là những chiếc áo croptop, váy ngắn ngang gối với họa tiết sọc ngang, chấm bi đặc trưng của Y2K style.

Britney Spears là một trong số người định hình nên phong cách Y2K
Những biểu tượng thời trang của phong cách Y2K

3. Destiny’s Child

Khi nói về Y2K style, không ai có thể sở hữu được những nét đặc trưng tiêu biểu như những cô nàng Destiny’s Child. Mái tóc màu caramel xoăn của Beyonce, Kelly với bộ tóc ngắn và mái tóc uốn cụp của Michelle định hình nên thời đại đó.

Những biểu tượng thời trang của phong cách Y2K
Destiny’s Child sở hữu những nét đặc trưng tiêu biểu của phong cách Y2K

4. Spice Girls

Spice Girls là nhóm nhạc nữ đình đám của thập niên 1990 và đầu 2000, họ đã tạo nên xu hướng trong thế hệ trẻ thời đại lúc bấy giờ với những bộ trang phục đầy sắc màu, chiếc áo croptop với quần bó sát và giày cao gót.

Những biểu tượng thời trang của phong cách Y2K
Nhóm nhạc đình đám Spice Girls là một trong những người có sức ảnh hưởng lớn tới Y2K style

5. Christina Aguilera

Không thể không nhắc tới Christina Aguilera – một ngôi sao nổi tiếng có ảnh hưởng lớn tới phong cách thời trang Y2K, đặc trưng với mái tóc pixie xoăn. Mái tóc sáng của cô được coi là biểu tượng đặc trưng song hành với những bài hát đứng đầu bảng xếp hạng.

Những biểu tượng thời trang của phong cách Y2K
Ngôi sao nổi tiếng Christina Aguilera là một trong những nhân vật tiêu biểu của phong cách Y2K

Y2k: Futuristic và sự nổi loạn

Phong cách Y2K chịu ảnh hưởng nhiều từ chủ nghĩa vị lai – futurism khi năm 2000 đã gây ảnh hưởng lớn tới tâm lý của con người, làm họ trở nên hoảng loạn và lo sợ, nhưng đồng thời lại có hy vọng sâu sắc về tương lai phía trước, đặc biệt là một tương lai có thời đại công nghệ phát triển mạnh mẽ.

Y2K style lấy cảm hứng từ những bộ phim truyền hình và đặc biệt là các bộ phim khoa học viễn tưởng, dẫn đến việc thiết kế trang phục mang đậm tính vị lai với nhiều các khối hình, họa tiết đậm chất sci-fi màu trong suốt, màu bạc hay hologram giống những chiếc đĩa CD, và có chất liệu từ kim loại.

Y2k: Futuristic và sự nổi loạn
Phong cách Futuristic chịu ảnh hưởng nhiều từ yếu tố vị lai – một tư tưởng muốn phá bỏ truyền thống và hướng tới tương lai

Phong cách thời trang Y2k

Mỗi phong cách thời trang đều mang tới một cảm giác và tinh thần khác biệt và sự đặc biệt của Y2K là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết hơn về xu hướng Y2K đang quay trở lại mạnh mẽ trong thời gian gần đây cùng Curnon nhé!

Đặc điểm của Y2k

Đặc điểm của phong cách thời trang Y2K là gì? Được lấy nguồn cảm hứng từ thập niên 2000, ta có thể kể đến một số đặc điểm nổi bật của xu hướng này như:

1. Màu sắc tươi sáng, nổi bật

Những bộ trang phục được phối theo Y2K style thường sử dụng gam màu tươi, ấm nóng và nổi bật như hồng, cam, vàng, tím,… Sự kết hợp đầy rực rỡ này mang tới sự cá tính, nổi loạn và như một làn gió mới trong giới thời trang.

Đặc điểm của Y2K
Những màu sắc tươi sáng, nổi bật được ưa chuộng trong phong cách Y2K

2. Trang phục với họa tiết, hoa văn bắt mắt

Ta có thể thấy rằng trên những chiếc áo hay quần của outfit theo phong cách Y2K ngoài gam màu sắc rực rỡ, còn in lên họa tiết đầy bắt mắt và nổi bật để tạo sự phong cách, năng động cho bộ trang phục.

Đặc điểm của Y2K
Sự nổi bật mà các họa tiết bắt mắt đem lại cho xu hướng Y2K

3. Sự nổi loạn

Y2K ra đời trong khoảng thời gian mọi người cảm thấy khủng hoảng và bất an, nên chính tâm lý này đã làm con người cảm thấy cần có sự thay đổi, bứt phá hơn. Yếu tố này ảnh hưởng rất nhiều tới phong cách thời trang Y2K, và làm nó thể hiện rõ sự nổi loạn của người mặc.

Đặc điểm của Y2K
Y2K chính là phong cách của sự cá tính, nổi loạn và thể hiện được rõ tâm lý của con người thời điểm năm 2000

4. Futuristic – Sự ảnh hưởng của chủ nghĩa vị lai

Chủ nghĩa vị lai – Futurism là một trào lưu văn hóa – xã hội, chính trị, nghệ thuật phổ biến tại Châu Âu và đầu thế kỷ 20 .Tư tưởng này phản ánh mong muốn phá vỡ truyền thống để trở nên sáng tạo và hướng tới tương lai. Sự cố Y2K làm con người cảm thấy hoảng loạn và lo sợ nhưng cũng tràn trề hy vọng vào tương lai phía trước.

Điều này đã thể hiện rõ trong phong cách Futuristic Y2K với những họa tiết hình học và bóng khối, thiết kế theo những bộ phim viễn tưởng về tương lai.

Đặc điểm của Y2K
Phong cách Y2K chịu ảnh hưởng nhiều từ chủ nghĩa vị lai

5. Phụ kiện thời trang đa dạng, táo bạo

Y2K style cho phép người mặc có thể kết hợp đa dạng và không hạn chế các phụ kiện thời trang đi kèm. ta thường có thể thấy những chiếc kính râm, túi xách mini hay đôi giày cao gót mảnh siêu cao được phối cùng với outfit. Những loại phụ kiện này đã tạo nên điểm nhấn cho bộ trang phục cũng như thể hiện được nét cá tính, thu hút của người mặc.

Đặc điểm của Y2K
Y2K với vô vàn các phụ kiện có thể phối cùng trang phục để tạo điểm nhấn

Lưu ý khi phối đồ Y2k

Để truyền tải được hết tinh thần bộ trang phục muốn truyền tải, có thể nhiều người sẽ thắc mắc những lưu ý khi phối đồ Y2K là gì? Hãy để Curnon giúp bạn tìm ra vài điểm cần để tâm khi kết hợp quần áo đúng phong cách Y2K nhất nhé!

1. Màu sắc nổi bật, tươi sáng

Đặc trưng của phong cách Y2K là trang phục với các gam màu tươi sáng, nổi bật. Bạn có thể chọn những màu sắc tiêu biểu như cam, hồng, xanh dương, tím và lưu ý là hãy chọn tông màu mà phù hợp với làn da của mình nhất nhé. Bên cạnh đó, sự kết hợp hài hòa của các màu sắc cũng là yếu tố rất quan trọng để bộ outfit trông thời thượng và cuốn hút.

Lưu ý khi phối đồ Y2K
Đặc trưng của phong cách Y2K chính là những gam màu sắc tươi sáng, nổi bật đem lại cảm giác vui vẻ

2. Chọn những món đồ mang đặc trưng của phong cách Y2K

Y2K style có những item đặc trưng, làm nên “thương hiệu” và phong cách riêng của nó, vậy nên để tạo ra được một set đồ đúng tinh thần nhất, bạn hãy lựa chọn các item tiêu biểu như cardigan, quần jeans ống loe, áo denim,… để phối đồ một cách dễ dàng mà lại trông còn đẹp mắt.

Lưu ý khi phối đồ Y2K
Hãy chọn những món đồ mang tính đặc trưng của phong cách Y2K để truyền tải được đúng tinh thần nhất

3. Mặc trang phục với hoa văn, họa tiết đặc trưng

Có thể bạn đã biết rằng Y2K có một số các họa tiết vô cùng đặc trưng như tie dye, chấm bị, sọc văn hay những hình thù vui nhộn và phong cách Futuristic với màu sắc bạc sáng, hologram có các khối hình bóng. Để outfit trông đúng chất Y2K nhất, bạn hãy tìm và lựa chọn loại hoa văn ở trên nhé.

Lưu ý khi phối đồ Y2K
Y2K sở hữu các họa tiết, hoa văn bắt mắt khi nhìn vào đã biết ngay đây là phong cách gì

4. Phối hợp cùng các phụ kiện

Thứ không thể thiếu khi kết hợp cùng trang phục chính là phụ kiện thời trang tạo điểm nhấn. Có thể nói Y2K cho phép bạn sử dụng vô vàn, đa dạng các loại phụ kiện để phối cùng quần áo tạo nên sự cá tính, nổi loạn và không kém phần thu hút. Một số loại phụ kiện mà bạn có thể tham khảo như: kính râm, giày chunky sneaker, mũ lưỡi trai, thắt lưng, vòng tay,…

Nếu bạn đang tìm kiếm thêm các loại phụ kiện để phối cùng với bộ trang phục theo phong cách Y2K của mình, hãy tham khảo ngay tại website curnonwatch. Với đa dạng từ kiểu dáng cho tới màu sắc, chắc chắn những mẫu vòng tay tại Curnon sẽ giúp bạn tìm được phụ kiện ưng ý và thích hợp nhất cho outfit. Mỗi một loại thiết kế đều mang một nét cá tính, phong cách rất riêng nên hãy bấm ngay vào link để sở hữu ngay một chiếc vòng tay phù hợp với bản thân mình nhất nhé!

Lưu ý khi phối đồ Y2K
Để tạo điểm nhấn cho bộ trang phục, chắc chắn không thể thiếu được những phụ kiện thời trang đi kèm

5. Tự do sáng tạo để tạo ra màu sắc cá nhân

Y2K là một phong cách với chủ nghĩa nổi loạn, cá tính nên bạn hoàn toàn có thể pha thêm chút màu sắc cá nhân của mình vào khi phối đồ, tự do sáng tạo ra một bộ trang phục khác biệt nhưng đậm cá tính của bản thân.

Lưu ý khi phối đồ Y2K
Hãy tự do sáng tạo ra một bộ trang phục Y2K theo sở thích cá nhân và mang đậm dấu ấn của mình nhất

Những item đặc trưng của Y2k

Để định hình được một phong cách thời trang, đều cần phải có những món đồ làm nên thương hiệu cũng như sự nhận biết về phong cách đó. Để biết được những item đặc trưng của xu hướng Y2K là gì, sau đây sẽ là một số các gợi ý giúp bạn hiểu rõ hơn về Y2K style:

  • Cardigan
  • Túi baguette
  • Quần jeans ống loe
  • Áo thun baby
  • Trang phục với màu sắc, vật liệu sáng lấp lánh
  • Áo buộc vạt
  • Phụ kiện hình bướm
  • Áo corset
  • Trang phục với họa tiết tie dye
  • Chân váy mini
  • Áo khoác denim
  • Quần baggy
  • Giày chunky sneaker
  • Áo khoác da
  • Quần jeans cạp trễ
  • Váy xếp ly màu sắc
  • Đồ thể thao chất liệu nhung
  • Khăn bandanas
Những item đặc trưng của Y2K
Gợi ý về một số món đồ mang lại sự đặc trưng, định hình cho xu hướng thời trang Y2K

Cách phối đồ theo phong cách Y2k

Nếu bạn còn chưa biết phong cách kiểu phối đồ theo phong cách Y2K là gì thì hãy tham khảo ngay một số gợi ý về cách kết hợp trang phục dành cho cả nam giới lẫn nữ giới dưới đây nhé!

1. Áo croptop phối cùng mini skirt

Trong phong cách thời trang Y2K, chúng ta có thể dễ dàng bắt gặp các cô gái với chiếc áo croptop kết hợp cùng mini skirt ngắn. Với kiểu kết hợp này, phái nữ có thể khoe được những đường cong quyến rũ trên cơ thể nhưng lại không làm mất đi phần dễ thương, năng động. Để tạo điểm nhấn cho trang phục, các bạn nên sử dụng thêm thắt lưng, phối cùng túi xách theo xu hướng Y2K để trông thật thu hút nhé!

Cách phối đồ theo phong cách Y2K
Áo croptop kết hợp cùng mini skirt là một trong những outfit kinh điển của nữ giới theo xu hướng Y2K

2. Áo thun baby và quần jeans

Áo thun baby là một dạng áo thun ngắn bó sát vào cơ thể và được giới trẻ đặc biệt ưa chuộng. Chiếc áo có màu sắc nổi bật và các họa tiết bắt mắt, kết hợp với chiếc quần jeans xanh ống rộng mang lại cảm giác rất vui tươi, năng động và đậm phong cách Y2K. Dù là trước đây hay hiện tại, outfit này cũng chưa bao giờ hết hot và luôn được cải tiến để phù hợp với xu thế bây giờ hơn.

Cách phối đồ theo phong cách Y2K
Sự kết hợp của áo thun baby với quần jeans khiến nhiều cô gái mê mẩn và ưa chuộng

3. Áo cổ yếm và chân váy ngắn

Áo cổ yếm là một trong những item cực tiêu biểu của phong cách Y2K đối với phái nữ bỏi sự quyến rũ, có thể khoe trọn các ưu điểm trên cơ thể của họ. Khi mặc cùng với một chiếc chân váy ngắn sẽ giúp các nàng tăng thêm sự dễ thương, tinh nghịch và bộ trang phục này cũng rất được các ngôi sao nổi tiếng thời điểm 2000 ưa chuộng và lăng xê nhiều. Phụ kiện với set đồ này có thể là một chiếc kính râm đậm Y2K style, đôi giày cao gót với phần đế cao và dày.

Cách phối đồ theo phong cách Y2K
Áo cổ yếm và chân váy ngắn từng được rất nhiều ngôi sao nổi tiếng ưa chuộng và thường xuyên diện

4. Áo hai dây và quần jeans ống loe

Nhắc tới xu hướng thời trang Y2K, chắc chắn không thể bỏ qua sự kết hợp của áo hai dây và quần jeans ống loe. Cả hai món đồ này đều là item kinh điển và đặc trưng của phong cách Y2K và khi kết hợp lại với nhau chắc chắn sẽ khiến bạn thể hiện được đúng tinh thần của năm 2000 nhất. Sự nổi loạn, phá cách nhưng không kém phần quyến rũ này sẽ giúp bạn trở nên cực kỳ thu hút và là nổi bật trong đám đông.

Cách phối đồ theo phong cách Y2K
Áo hai dây và quần jeans ống loe là hai item cực kinh điển trong phong cách thời trang Y2K

5. Phối cùng áo khoác cardigan ngắn

Vào thời điểm trước, áo khoác cardigan là một món đồ cực hot dù là đối với phái nam hay phái nữ, và kể cả hiện tại cardigan vẫn luôn xuất hiện trong tủ đồ của mỗi người. Sự cải tiến về kiểu dáng cũng như chất liệu của chiếc áo cardigan sẽ không những không làm mất đi phong cách Y2K thời xưa mà còn pha với một chút hiện đại bây giờ. Với chiếc áo cardigan ngắn này, các bạn nữ có thể tha hồ kết hợp với nhiều loại quần áo khác như từ áo croptop, quần jeans cho tới mini skirt hay áo hai dây đều rất đẹp và thời trang.

Cách phối đồ theo phong cách Y2K
Áo cardigan dù là thời kỳ trước hay hiện tại cũng đều là một item chưa bao giờ lỗi mốt và được ưa chuộng

6. Áo khoác nỉ ngắn và chân váy jeans

Phong cách thời trang Y2K thường ưa chuộng những món đồ được cắt xẻ một cách táo bạo và nổi loạn, nên nếu bạn cảm thấy không được tự tin khi mặc thì có thể tham khảo set gồm áo khoác nỉ ngắn và chân váy jeans. Đây là bộ trang phục không quá hở hang nhưng vẫn mang đậm phong cách Y2K, giúp các nàng có thể tự tin diện xuống phố và đi chơi cùng bạn bè. Lưu ý nhỏ là phái nữ hãy lựa màu sắc tươi sáng một chút để tăng cảm giác năng động, cá tính nhé.

Cách phối đồ theo phong cách Y2K
Áo khoác nỉ và chân váy jeans mang đậm phong cách Y2K

7. Áo phông oversize phối cùng quần baggy

Một bộ trang phục theo phong cách Y2K cho nam giới chính là áo phông oversize phối cùng một chiếc quần baggy rộng thùng thình. Quần baggy là một item cực kỳ được phái nam ưa chuộng vào thời điểm trước và nó cũng giúp che khuyết điểm cực tốt cho các bạn có thân hình hơi mũm mĩm. Để giúp set đồ này không bị đơn giản và nhàm chán, các bạn nam có thể phối thêm một chiếc mũ lưỡi trai năng động, nếu cho áo phông vào trong quần thì nên phối cùng một chiếc thắt lưng và không thể thiếu một đôi giày sneaker nữa.

Cách phối đồ theo phong cách Y2K
Áo phông oversize và quần baggy là một outfit kinh điểm theo phong cách Y2K dành cho phái nam

8. Áo ba lỗ cùng quần jeans

Y2K style cực ưa chuộng những món đồ cá tính, nổi loạn và sự kết hợp của chiếc áo ba lỗ cùng quần jeans ống rộng đã đáp ứng được hết các đặc điểm đó. Đây là một bộ trang phục cực kỳ ngầu, và phong cách dành cho những bạn có cá tính mạnh, đồng thời có gu thời trang khác biệt. Đối với set đồ này, các bạn hoàn toàn có thể tự do lựa thêm những phụ kiện đi kèm để tạo điểm nhấn, giúp tăng đậm dấu ấn cá nhân cũng như trở nên thu hút hơn.

Cách phối đồ theo phong cách Y2K
Áo ba lỗ cùng quần jeans ống rộng là một outfit cực kỳ cá tính, nổi loạn dành cho các bạn có cá tính mạnh

9. Phối cùng quần cạp trễ

Nếu bạn hỏi về item đặc trưng dành cho nam giới theo phong cách Y2K là gì, chắc chắn sẽ là một chiếc quần cạp trễ rộng. Sự nổi loạn và không theo một lẽ thông thường nào của chiếc quần này đã đáp ứng được mong muốn phá vỡ những quy tắc của giới trẻ thời đại trước. Với chiếc quần cạp trễ này, bạn nên phối cùng với thắt lưng và có thể lựa chọn đa dạng loại áo từ áo phông, áo nỉ cho tới áo ba lỗ.

Cách phối đồ theo phong cách Y2K
Quần trễ cạp là một trong những món đồ rất được nam giới ưa chuộng và sử dụng trong phong cách Y2K

10. Áo cardigan, áo ba lỗ và quần jeans

Dù là nam hay nữ, đều không thể phủ nhận được sức hút đến từ chiếc áo cardigan. Sự linh hoạt trong phối đồ của nó sẽ giúp các bạn kết hợp được với nhiều loại quần áo, cụ thể ở đây là áo ba lỗ cùng quần jeans. Bộ trang phục này vừa giúp bạn che đi được nhiều khuyết điểm, mà lại còn rất cá tính, thu hút và thể hiện được đúng tinh thần mà phong cách Y2K muốn truyền tải.

Cách phối đồ theo phong cách Y2K
Bộ trang phục gồm áo cardigan, áo ba lỗ và quần jeans đã truyền tải được hết tinh thần của phong cách Y2K

11. Phối cùng với các họa tiết tie dye

Khi nhắc tới phong cách thời trang Y2K, chắc hẳn trong đầu nhiều người sẽ bật ra hình ảnh bộ trang phục với họa tiết tie dye. Đúng là như vậy bởi hoa văn này chính là đặc trưng của xu hướng Y2K. Sự pha trộn hài hòa của màu sắc đem tới cảm giác phá cách, nổi bật nhưng không kém phần vui tươi đã khiến cho những người theo đuổi style Y2K ưa thích và được ưa chuộng dù là thời điểm trước hay hiện tại. Nếu bạn muốn chọn ra item có thể dễ dàng nhận ra đây là Y2K, hãy chọn ngay quần áo có họa tiết tie dye.

Cách phối đồ theo phong cách Y2K
Họa tiết tie dye chính là đặc trưng của phong cách Y2K mà chỉ cần nhìn vào đã biết đây là xu hướng thời trang nào

Lời kết

Phong cách thời trang Y2K đã từng là một hiện tượng trong quá khứ và nó đang quay trở lại một cách bùng nổ và mạnh mẽ hơn, đặc biệt là đối với giới trẻ hiện nay. Trong bài viết này, Curnon đã cùng bạn tìm hiểu chi tiết những thông tin về xu hướng Y2K, đi từ những định nghĩa cho tới đặc điểm của Y2K. Với các lưu ý khi phối đồ cũng như một số các gợi ý kết hợp trang phục, mong rằng bạn đã hiểu rõ hơn về thời trang theo Y2K style và tìm được cho mình dấu ấn riêng, sáng tạo ra những outfit mang đậm tính cá nhân.

 

____________________________

 

Bạn có thể tham khảo các sản phẩm của Curnon Watch tại:

Hoặc bạn có thể qua hệ thống cửa hàng của Curnon Watch tại:

  • Hà Nội:

33 Hàm Long, Hoàn Kiếm

9 B7 Phạm Ngọc Thạch, Đống Đa

173C Kim Mã, Ba Đình

  • Tp. HCM:

25 Nguyễn Trãi, P. Bến Thành, Quận 1.

348 Lê Văn Sỹ, Phường 14, Quận 3

Để có thêm thông tin hoặc cần hỗ trợ tư vấn về sản phẩm của Curnon Watch, vui lòng liên hệ với chúng tôi:

  • Tổng đài tư vấn: 0868889103

Chia sẻ bài viết:

icon-facebook icon-facebook icon-facebook