Gift

20 Món Quà Tặng Khai Trương Chúc Mua May Bán Đắt 2023

quà khai trương

Khai trương là một lễ nghi quan trọng, đặc biệt đối với những người kinh doanh. Đó chính là sự khởi đầu khi thành lập một công ty, cửa hàng hay một cơ sở nào đó. Vào ngày đặc biệt này, người ta thường dành cho nhau những món quà tặng khai trương ý nghĩa, cầu chúc cho mọi sự tốt đẹp. Cùng tìm hiểu thêm về văn hóa tặng quà kỷ niệm lễ khai trương tại bài viết dưới đây!

Quà khai trương là gì? Ý nghĩa của việc tặng quà khai trương

Quà tặng khai trương là những món quà tặng được trao gửi vào đúng ngày như một cách đánh dấu cột mốc thành lập, khởi đầu của những điều mới mẻ. Rất nhiều người tin rằng khai trương tốt đẹp thì quá trình kinh doanh sẽ gặp nhiều thuận lợi.

Để chúc mừng sự cho sự kiện trọng đại này, người đến dự hầu hết đều có những món quà và những lời chúc tốt đẹp dành cho gia chủ. Đồng thời, món quà cũng cần phải mang ý nghĩa chúc mừng thành công, may mắn và thuận lợi, phát tài, phát lộc.

Quà mừng khai trương

Món quà tặng khai trương nên mang giá trị về tinh thần hơn là vật chất. Những món quà đúng theo ý thích của người nhận nên là ưu tiên hàng đầu. Mời bạn tham khảo một số món quà gợi ý sau nhé!

Lẵng hoa mừng khai trương

  • Giá tham khảo: Từ 1.000.000đ
  • Nơi mua: Các shop hoa hiện đại
  • Lưu ý: Cần đặt làm lẵng hoa trước vì rất ít cửa hàng làm sẵn và bày bán lẵng hoa to mừng khai trương.

Hoa khai trương không chỉ đơn giản là một đóa hoa được trang trí thêm lá xanh  và vài sợi ruy băng. Hoa khai trương chính là sự phối hợp từ nhiều loài hoa đa dạng khác nhau. Tùy vào quan hệ với gia chủ và tính chất các dịp: khai trương công ty, cửa hàng mà bạn có thể lựa chọn những kiểu hoa phù hợp để chúc mừng.

Quà tặng khai trương lẵng hoa lớn
Mẫu lẵng hoa mừng khai trương

Hiện nay có rất nhiều mẫu lẵng hoa mừng đẹp, trang trọng phù hợp để đem tặng chúc mừng khai trương.

Một số loài hoa mang ý nghĩa tốt cho sự khởi đầu bạn có thể lựa chọn là:

  • Hoa hướng dương: Hoa hướng dương mang một màu vàng ấm áp tạo một không khí tươi vui tràn đầy sức sống và cũng có ý nghĩa về sự may mắn.
  • Hoa lan hồ điệp: Chắc chắn không thể thiếu hoa lan trong danh sách hoa tặng khai trương. Hoa lan được mệnh danh là nữ hoàng của các loài hoa. Một cách chung nhất, hoa lan chứa đựng thông điệp về sự hoàn mỹ.
  • Hoa đồng tiền: Loài hoa ấy không chỉ thể hiện sự hạnh phúc, mang đến sự vui vẻ mà còn thể hiện sự ngây thơ và lòng ca ngợi. Với những ý nghĩa tốt lành đó, hoa đồng tiền là sự lựa chọn cực kỳ phù hợp để làm quà tặng trong ngày khai trương.

Phong bao mừng khai trương

Dành tặng lì xì may mắn cho gia chủ trong ngày khai trương đã trở thành nét văn hoá khá phổ biến tại Việt Nam. Những người được mời đến dự buổi lễ sẽ là những người có tầm quan trọng với người chủ. Có mối quan hệ lâu dài, tình cảm khăng khít rất mong muốn sự có mặt của họ trong buổi lễ. Vì thế, chọn quà mừng khai trương cho ngày vui may mắn, suôn sẻ là điều hết sức quan trọng. Và phong bao mừng được gửi gắm sứ mệnh đó.

Phong bao lì xì quà tặng khai trương
Phong bao Thần Tài mừng khai trương

Có một vài lưu ý bạn cần biết khi chọn phong bao làm quà mừng: Mừng phong bì thích hợp với những buổi lễ khai trương nhỏ, ấm cúng. Ví dụ như quán cafe nhỏ xinh, cửa hàng quần áo, tiệm tóc, nail, mi,… với quy mô nhỏ hay những buổi lễ khai trương mang tính chất cá nhân. Mừng phong bì sẽ kèm theo một bó hoa, lẵng hoa vừa phải để khi cầm đi mừng khai trương sẽ đỡ bị trống trải, không đẹp mắt và thiếu tinh tế.

Rượu vang, sâm panh mừng khai trương

  • Giá tham khảo: Khoảng 700.000đ đến 1.500.000đ
  • Nơi mua: Cửa hàng rượu xịn như rượu ngoại Anh Minh, Rượu Tốt,…
  • Lưu ý: Mua đúng loại sâm panh nổ và có thể uống được ngay sau khi mở.

Có thể bạn đã từng thấy trong các sự kiện như khai trương, khánh thành hay sự kiện chúc mừng năm mới của công ty,…đều có sự xuất hiện của các loại rượu sâm panh nổ (hay còn gọi là rượu vang nổ – sparkling wine). Vì vậy, để gây ấn tượng mạnh trong ngày lễ đặc biệt này, bạn có thể lựa chọn rượu vang, sâm panh làm quà tặng.

Tặng rượu vang, sâm panh làm quà tặng khai trương
Sâm panh nổ mừng khai trương

Khi lựa chọn sâm panh nổ, điều bạn cần quan tâm không chỉ là loại nào tạo được tiếng nổ lớn, vui tai mà còn chú ý đến màu sắc từ rượu nổ. Màu sắc bắt mắt và tiếng nổ lớn chính là lời chúc mừng tốt nhất cho chủ nhân bữa tiệc, đặc biệt là biểu hiện sự may mắn trong các sự kiện khởi sự khi khai trương, khánh thành,…Đặc biệt, nên chọn các loại sâm panh nổ có thể uống được để bạn dùng đãi tiệc sau đó.

Gợi ý một số loại sâm panh làm quà tặng khai trương: Beverly, rượu Passion 11% từ Chile, rượu Ý Rocca Dei Forti,…

Quà khai trương mang đến tài lộc

Người ta quan niệm rằng, tiệc khai trương là một sự khởi đầu mới. Mọi việc trong ngày này đều mang ý nghĩa thu hút tài lộc tới gia chủ. Cùng tham khảo một số món quà được gửi gắm sứ mệnh kích hoạt tài lộc dưới đây:

Mèo thần tài

  • Giá tham khảo: Khoảng 200.000đ đến 500.000đ tuỳ kích cỡ
  • Nơi mua: Cửa hàng vật phẩm trang trí
  • Lưu ý: Đóng gói cẩn thận tránh làm vỡ.
Mèo Thần Tài
Mèo Thần Tài làm quà tặng khai trương

Mèo Thần Tài là vật phẩm phong thủy được ưa chuộng trong giới kinh doanh và buôn bán. Nhiều quan niệm cho rằng, đặt Mèo Thần Tài sẽ thu hút được tài lộc và may mắn, tiền bạc sẽ nhanh chóng đổ vào cho gia chủ.

Mèo Thần Tài giơ tay trái được xem là mèo đực tượng trưng cho tài lộc. Loại mèo này thường được trưng bày tại nơi làm việc, cửa hàng, địa điểm buôn bán. Vật phẩm phong thuỷ này sẽ giúp thu nạp tài khí, gọi mời tiền bạc nhanh chóng “gõ cửa”. Đối với những cơ sở kinh doanh mới khai trương thì linh vật này thì sẽ trợ giúp vận trình sự nghiệp buôn bán thuận lợi, sớm đạt được ước mong và mục tiêu của mình.

Tranh treo tường

  • Giá tham khảo: Khoảng 700.000đ tuỳ kích cỡ
  • Nơi mua: Cửa hàng tranh phong thuỷ như tranh nhà đẹp 24,…

Tranh treo tường phong thuỷ cũng là một gợi ý quà tặng khai trương hoàn hảo. Loại tranh này không chỉ có tác dụng trang trí mà nó còn có công dụng điều hòa sinh khí. Lựa chọn một bức tranh phong thủy phù hợp có thể giúp gia chủ thu hút nhiều tài lộc, may mắn, xua đuổi tà khí.

Quà tặng khai trương với tranh treo tường
Tranh treo tường phong thuỷ

Vài lưu ý bạn cần biết khi chọn mua tranh treo tường làm quà tặng:

  • Xem tuổi của gia chủ hợp mệnh gì, màu sắc gì.
  • Lựa chọn kích cỡ phù hợp với nơi kinh doanh. Nếu đó là quán ăn nhỏ thì nên chọn những bức tranh có kích thước vừa phải. Còn đối với những quán kinh doanh rộng rãi, nhiều khoảng tường trống thì có thể chọn tranh to hơn cho thêm phần nổi bật.

Đá phong thuỷ

  • Giá tham khảo: Từ 700.000đ đến 3.000.000đ tuỳ loại đá
  • Nơi mua: Phong thuỷ An Nhiên, Ngọc Gems,…
  • Lưu ý: Đóng gói cẩn thận tránh làm vỡ.
Đá phong thuỷ làm quà tặng khai trương
Một số loại đá phong thuỷ đẹp, ý nghĩa vượng phát

Từ xưa đến nay, đá phong thủy vẫn luôn là một trong những vật phẩm được nhiều người lựa chọn trang trí nơi làm việc với mong muốn những loại đá ấy mang đến năng lượng tích cực, góp phần giúp gia đình may mắn, bình an, tấn tài tấn lộc.

Đá phong thủy là đá tự nhiên, ẩn chứa một nguồn năng lượng vô cùng mạnh mẽ bởi vậy về phương diện phong thủy, chúng có thể đem lại vượng khí, tài lộc, may mắn cho người sử dụng. Vì vậy, đá phong thuỷ được coi như một món quà quý dành tặng cho sự khởi đầu mới. Trước khi mua, bạn cần tìm hiểu xem gia chủ hợp mệnh đá nào để mua cho phù hợp.

Quà khai trương thiết thực, hữu ích

Ngoài những món quà mang ý nghĩa cầu may mắn, bạn cũng có thể lựa chọn những vật thiết thực làm quà tặng khai trương với những gợi ý dưới đây:

Đồng hồ

  • Giá tham khảo: Từ 1.000.000đ – 3.000.000đ
  • Nơi mua: Thương hiệu đồng hồ của người Việt – Curnon
  • Lưu ý: Đóng gói cẩn thận tránh làm vỡ.

Đồng hồ đeo tay ngoài yếu tố thời trang còn mang những tầng ý nghĩa sâu sắc. Đồng hồ đo đếm sự chảy trôi của thời gian, vì vậy mà món quà này trở thành minh chứng cho một sự thuận lợi, vạn sự như ý qua năm tháng.

Tặng đồng hồ làm quà tặng khai trương
Mẫu đồng hồ Curnon Colosseum hiện đại

Hiện nay, đồng hồ đeo tay là món phụ kiện không thể thiếu của cả nam lẫn nữ. Những thiết kế ưu tiên sự tối giản, dễ sử dụng như tại Curnon được ưa chuộng hàng đầu. Vì vậy, dành tặng cho chủ quán một chiếc đồng hồ Curnon là lựa chọn bạn nên cân nhắc.



Đồng hồ nam Colosseum

Lấy cảm hứng từ Đấu trường La Mã lịch sử, Colosseum ra đời đại diện cho sự mãnh mẽ, phiêu lưu và lòng quyết tâm chinh phục mọi khao khát của một người đàn ông trưởng thành. Thiết kế mặt 42mm hiện đại, vững chắc cùng 2 sub-dial độc đáo sẽ khiến bạn trở nên nổi bật và cá tính hơn bao giờ hết.

Mua ngay

Máy khuếch tán tinh dầu

  • Giá tham khảo: Khoảng trên 3.000.000đ
  • Nơi mua: The Scent, các quán điện máy như Nguyễn Kim, Pico,…
  • Lưu ý: Xem sản phẩm bảo hành đầy đủ, chính hãng.

Máy khuếch tán tinh dầu là món quà ít người nghĩ đến nhưng lại rất phù hợp với những cơ sở kinh doanh. Sở hữu một mùi hương thơm riêng đặc trưng giúp quán tạo ấn tượng khó phai trong lòng khách hàng. Đây là cách mạnh mẽ nhất để kết nối các cấp độ cảm xúc của khách hàng. Khi ấn tượng của khách hàng về thương hiệu tốt việc gia tăng doanh số không còn là chuyện khó khăn. Máy khuếch tán tinh dầu có cách sử dụng đơn giản mà vẫn đem lại hiệu quả cao.

Tặng máy khuếch tán tinh dầu làm quà khai trương
Máy khuếch tán tinh dầu để bàn

Đồ trang trí, trưng bày

Hiện nay, có rất nhiều mẫu đồ trang trí không chỉ đẹp về mặt thẩm mỹ trưng bày mà còn có những công dụng đặc biệt. Bạn có thể mua chúng làm quà tặng khai trương nếu muốn tạo sự khác biệt và nổi bật. Ví dụ như: Lọ hoa trang trí, tượng mini để trên bàn trang trí, hoa tươi hoặc hoa giả, đèn laser ánh sáng nhẹ,…

Đồ trang trí làm quà tặng khai trương
Đồ trang trí trưng bày đẹp

Chậu cây quà mừng khai trương

Cây cối luôn tượng trưng cho lộc lá, tươi tốt, là một lựa cho quà tặng khai trương được nhiều người yêu thích. Cùng tham khảo một số loại cây ý nghĩa dưới đây:

Cây tài lộc

Cây tài lộc hay còn được gọi là cây may mắn, có nguồn gốc từ Bắc Mỹ. Bên cạnh việc lựa chọn cho trang trí phòng thêm đẹp, nhiều người tìm đến cây tài lộc còn bởi những ý nghĩa tốt lành mà loại cây may mắn này mang lại. Ngoài ý nghĩa may mắn, cây tài lộc được tin rằng sẽ mang đến cho gia chủ nhiều tài lộc, cát khí tốt và nguồn năng lượng tích cực.

Cây tài lộc làm quà tặng khai trương
Cây tài lộc làm quà tặng khai trương

Cây kim ngân

Cây kim ngân là một loài cây đẹp, thơm và dễ chăm. Ngoài vẻ thẩm mỹ thu hút, cây kim ngân còn có thêm điểm cộng về công dụng hữu hiệu. Tán lá rộng có chức năng thanh lọc không khí và hỗ trợ tản bức xạ tốt. Bên cạnh đó, cây cũng có ý nghĩa về mặt phong thuỷ “tụ tài tán lộc”, biểu hiện cho sức sống mãnh liệt và may mắn.

Cây kim ngân làm quà tặng khai trương
Cây kim ngân làm quà tặng khai trương

Cây phú quý

Cây phú quý cũng là loại cây cảnh được đánh giá cao trong việc lọc sạch bụi bẩn trong không khí, giảm thiểu khói bụi, ảnh hưởng xấu từ tia tử ngoại của các thiết bị điện tử. Đây là loài cây được đánh giá là an toàn và lành tính khi trồng trong nhà, không gây ảnh hưởng xấu đến hệ hô hấp của con người. Hơn nữa, cây cũng có ý nghĩa phong thuỷ sâu sắc, đem lại cát khí cho gia chủ, thích hợp làm quà tặng khai trương.

Cây phú quý làm quà tặng khai trương
Cây phú quý làm quà tặng khai trương

Câu hỏi thường gặp về quà tặng khai trương

1. Đi khai trương nên tặng gì?

Khi được mời đến dự lễ khai trương, bạn nên chuẩn bị một số món quà đặc trưng đại diện cho lời chúc của mình tới người chủ. Ngoài những gợi ý quà tặng kể trên, bạn cũng có thể tham khảo một số món quà độc đáo như lẵng hoa mừng khai trương, tượng linh vật phong thuỷ,… Bạn cũng cần tránh tặng những thứ mang ý nghĩa và màu sắc u ám, dễ vỡ trong ngày đặc biệt này.

2. Nên tặng cây gì làm quà tặng khai trương?

Quà tặng khai trương không thể thiếu những chậu cây may mắn, kích hoạt tài lộc như cây kim tiền, cây lưỡi hổ, cây đại phú gia,… Có sắc xanh của lá cây giúp tích tụ vượng khí, đem lại may mắn cho gia chủ. Tặng cây xanh nhân ngày khai trương như một lời chúc cho sự khởi đầu thuận lợi và lộc lá.

3. Chọn quà khai trương như thế nào?

Ngày khai trương vô cùng quan trọng với bất cứ ai làm ăn kinh doanh. Vì vậy, khi lựa chọn quà tặng, bạn nên ưu tiên những món đồ giàu ý nghĩa tượng trưng cho: Phát tài phát lộc, ăn nên làm ra và may mắn ngập tràn. Ngoài xét về ý nghĩa, bạn cũng nên để ý về mặt thẩm mỹ, chọn món đồ có màu chủ đạo là đỏ, vàng, trắng tượng trưng cho sự hưng thịnh.



Đồng hồ nam Futura

Futura là dòng đồng hồ Chronograph đầu tiên của Curnon, sở hữu tính năng bấm giờ mang đến sự chính xác tuyệt đối. Thiết kế hiện đại, thể thao đại diện cho sự mạnh mẽ của người đàn ông luôn sẵn sàng tiến về phía trước và nắm bắt mọi cơ hội.

Mua ngay

Lời kết

Như vậy, bài viết đã cung cấp tới bạn những thông tin về các món quà tặng khai trương ý nghĩa. Hy vọng Curnon đã giúp bạn lựa chọn được món quà hoàn hảo dành cho gia chủ trong ngày đặc biệt này.

 

____________________________

 

Bạn có thể tham khảo các sản phẩm của Curnon Watch tại:

Hoặc bạn có thể qua hệ thống cửa hàng của Curnon Watch tại:

  • Hà Nội:

33 Hàm Long, Hoàn Kiếm

9 B7 Phạm Ngọc Thạch, Đống Đa

173C Kim Mã, Ba Đình

  • Tp. HCM:

25 Nguyễn Trãi, P. Bến Thành, Quận 1.

348 Lê Văn Sỹ, Phường 14, Quận 3

Để có thêm thông tin hoặc cần hỗ trợ tư vấn về sản phẩm của Curnon Watch, vui lòng liên hệ với chúng tôi:

  • Tổng đài tư vấn: 0868889103

Email chăm sóc khách hàng: [email protected]

Chia sẻ bài viết:

icon-facebook icon-facebook icon-facebook