Fashion

Các phong cách thời trang được ưa chuộng nhất 2022

các phong cách thời trang

Những năm gần đây, thị trường thời trang ở Việt Nam phát triển mạnh mẽ. Rất nhiều các phong cách thời trang khác nhau được du nhập từ nước ngoài vào và được các bạn trẻ đón nhận rộng rãi. Hãy cùng Curnon điểm qua 5 phong cách thời trang nổi bật nhất năm vừa qua nhé.

1. Phong cách thời trang Sartorial – Cổ điển và lịch lãm

Phong cách thời trang Sartorial là gì?

Phong cách thời trang Sartorial có thể hiểu nôm na là phong cách thời trang cổ điển với những món đồ được may đo chuẩn xác. Người mặc phong cách này toát ra phong thái cổ điển với những items như bộ vest, suit, coat, sơ mi, cà vạt, giày âu.

Phong cách thời trang nam này đòi hỏi những món đồ chất lượng được may đo bởi thợ may có tay nghề cao. Người mặc cũng cần phải có sự trưởng thành  và thần thái nhất định.

các phong cách thời trang
Phong cách thời trang Sartorial

Cách chọn items theo phong cách Sartorial

Một bộ suit may đo là bước đầu để bạn có thể chinh phục được phong cách thời trang này. Nếu bạn mới bắt đầu, hãy chọn những bộ suit đơn giản với tông màu trung tính. Những chiếc sơ mi trơn màu cũng giúp bạn phối đồ dễ dàng hơn hơn.

Những đôi giày tây, cà vạt và đồng hồ cũng nên được chọn một cách hài hoà, phù hợp với bộ suit của bạn. Nhớ rằng phong cách thời trang Sartorial không đòi hỏi phải có thật nhiều items, thay vào mỗi items phải thật chất lượng.

Đồng hồ phù hợp với phong cách Sartorial

Với phong cách thời trang Sartorial, bạn cần phối với dress watch – những chiếc đồng hồ cổ điển mang phong cách thanh lịch, trang nhã. Một chiếc dress watch với dây da cổ điển và thiết kế tinh tế sẽ là mảnh ghép cuối hoàn hảo cho bộ suit của bạn.

các phong cách thời trang
Curnon Kashmir

2. Phong cách thời trang Smart Casual – trẻ trung nhưng vẫn lịch sự

Phong cách thời trang Smart Casual là gì?

Phong cách thời trang Smart Casual là một phong cách thời trang thể hiện sự thông minh, tinh tế khi phối những bộ trang phục thường ngày sao cho vừa đơn giản, lịch sự nhưng vẫn thoải mái và năng động. Smart Casual vừa phù hợp để đi làm, vừa phù hợp để đi chơi.

Phong cách thời trang Smart Casual hướng tới sự tiện dụng, thoải mái nhưng vẫn đảm bảo tính chỉnh chu, lịch sự. Do vậy đây là một trong các phong cách thời trang nam đang được ưa chuộng nhất hiện nay.

các phong cách thời trang
Một outfit smart casual phối Blazer và quần tây với áo phông và sneaker trắng

Cách chọn items theo phong cách Smart Casual

Không như phong cách thời trang classic, những items của phong cách thời trang smart casual rất đa dạng, từ áo phông, sơ mi, áo polo cho đến những chiếc quần tây, quần jeans hay thậm chí là quần ống rộng.

Những items này nên trơn màu hoặc có hoạ tiết càng đơn giản càng tốt. Bạn nên tránh chọn những chiếc áo có họa tiết quá phức tạp, hoặc những chiếc quần bò rách. Đây đều là những điểm trừ khiến bộ outfit của bạn kém đơn giản, tinh tế đi.

Đồng hồ phù hợp với phong cách Smart Casual

Với phong cách smart casual, việc chọn đồng hồ trở nên dễ dàng hơn rất nhiều. Do sự đa dụng của Smart Casual, bạn có thể đeo hầu hết những chiếc đồng hồ với những thiết kế khác nhau mà vẫn có thể phù hợp với phong cách này. Tuy nhiên những chiếc đồng hồ với thiết kế đơn giản một chút sẽ phù hợp nhất với Smart Casual.

các phong cách thời trang
Curnon Weimar

3. Phong cách thời trang Vintage – Nét hoài cổ thời hiện đại

Phong cách thời trang Vintage là gì?

Phong cách thời trang Vintage là phong cách thời trang mang đậm dấu ấn của quá khứ, với những món đồ mang hơi hướng của những thập kỉ trước. Hiện nay vintage là phong cách thời trang nam rất được ưa chuộng bởi những bạn trẻ hoài cổ.

các phong cách thời trang
Outfit vintage với những chất liệu thô, màu sắc cổ

Cách chọn items theo phong cách Vintage

Những chiếc áo có họa tiết kẻ caro, hoạ tiết hoa hay những chiếc áo trơn đều có thể phối trong bộ trang phục vintage. Quần cạp cao, quần ống rộng, ống loe hay chinos đều là những items đặc trưng của phong cách thời trang này. Ngoài ra những phụ kiện như vòng, đồng hồ cũng góp phần tô điểm thêm cho những outfit vintage.

Đồng hồ phù hợp với phong cách Vintage

Những chiếc đồng hồ mang hơi hướng hoài cổ, cổ điển một chút với dây da sẽ cực kì phù hợp với phong cách thời trang Vintage.

các phong cách thời trang
Curnon Whitesands

4. Phong cách thời trang Sporty – Thể thao và năng động

Phong cách thời trang Sporty là gì?

Phong cách thời trang Sporty là phong cách ăn mặc kết hợp những món đồ thể thao trong trang phục hàng ngày. Những items thể thao đem lại cảm giác khỏe khoắn, năng động cho người mặc. Việc kết hợp những items thể thao với những items hàng ngày  thay vì mặc nguyên bộ cũng khiến bạn trông đỡ giống như vừa bước ra từ phòng gym hơn.

các phong cách thời trang
Outfit thể thao khoẻ khoắn, năng động

Cách chọn items theo phong cách Sporty

Phong cách năng động đề cao sự thoải mái, tiện dụng do vậy ưu tiên hàng đầu là những items thể thao có chất liệu co dãn, thấm hút tốt và vừa vặn với cơ thể bạn.

Những items thể thao như đồ tập, quần thể thao, áo thụng, tank top hay áo gió vừa dễ mặc, dễ phối, vừa thoải mái nhưng cũng không kém phần thời trang. Ngoài ra một đôi sneaker thể thao là không thể thiếu trong bộ outfit sporty của bạn.

Đồng hồ phù hợp với phong cách Sporty

Những chiếc đồng hồ dây thép với thiết kế thể thao, khỏe khoắn là lựa chọn cực kỳ phù hợp cho bộ outfit sporty. Những chiếc Dive Watch (đồng hồ lặn) hoặc Chronograph (đồng hồ có chức năng bấm giờ) với vẻ ngoài mạnh mẽ và công dụng đặc biệt chắc chắn là những sự lựa chọn không thể hoàn hảo hơn.

các phong cách thời trang
Curnon Futura

4. Phong cách thời trang Streetwear – Xu hướng của giới trẻ

Phong cách thời trang Streetwear là gì?

Phong cách thời trang Streetwear là phong cách thời trang bắt nguồn từ đường phố, văn hoá hip hop, grunge, skateboarding. Trong các phong cách thời trang, phong cách thời trang Streetwear hiện là phong cách thời trang phổ biến nhất vì sự cá tính, khẳng định chất riêng của streetwear. Những outfit streetwear thể hiện chất bụi bặm của đường phố, lối sống qua thời trang.

các phong cách thời trang
Outfit streetwear đơn giản với áo phông in hình và sneakers

Cách chọn items trong phong cách Streetwear

Đặc trưng của streetwear phải kể đến những chiếc hoodie, áo phông oversize, quần jogger và đặc biệt là những đôi sneaker. Ngoài ra, do tính phóng khoáng và đa dạng của mình, bạn còn có thể phối rất với rất nhiều items khác như quần jeans, sweater…

Đồng hồ phù hợp với phong cách Streetwear

Đối với phong cách streetwear, những chiếc đồng hồ cá tính, góc cạnh và bụi bặm sẽ rất phù hợp.

các phong cách thời trang
Curnon Detroit

Kết

Trên đây là 5 phong cách thời trang nam phổ biến nhất trong năm vừa qua. Các phong cách thời trang nam này tuy khác nhau nhưng đều có những đặc điểm riêng rất thú vị. Hãy đón chờ thêm những bài viết mới nhất của Curnon để có thêm nhiều hơn kiến thức về thời trang, cũng như tham khảo các sản phẩm từ Curnon Watch – thương hiệu đồng hồ nổi tiếng đến từ Việt Nam với những sản phẩm đồng hồ tốt chính hãng nhé.

 

____________________________

 

Bạn có thể tham khảo các sản phẩm của Curnon Watch tại:

Hoặc bạn có thể qua hệ thống cửa hàng của Curnon Watch tại:

  • Hà Nội:

33 Hàm Long, Hoàn Kiếm

9 B7 Phạm Ngọc Thạch, Đống Đa

173C Kim Mã, Ba Đình

  • Tp. HCM:

25 Nguyễn Trãi, P. Bến Thành, Quận 1.

348 Lê Văn Sỹ, Phường 14, Quận 3

Để có thêm thông tin hoặc cần hỗ trợ tư vấn về sản phẩm của Curnon Watch, vui lòng liên hệ với chúng tôi:

  • Tổng đài tư vấn: 0868889103

Email chăm sóc khách hàng: [email protected]

Chia sẻ bài viết:

icon-facebook icon-facebook icon-facebook