Fashion

Tip chọn trang phục đi làm phù hợp với văn hóa công ty

trang phục đi làm

Mỗi sáng thức dậy, chắc hẳn bạn cũng từng hoang mang và không biết nên mặc gì đi làm. Bạn luôn đặt câu hỏi nên chọn trang phục đi làm như thế nào để phù hợp với văn hóa công ty? Đây cũng là nỗi niềm chung của nhiều bạn trẻ khi lựa chọn trang phục đi làm. Hãy cùng Curnon tìm hiểu một số tips chọn trang phục đi làm cực hay mà bạn không thể bỏ qua.

Những điều cần lưu ý khi chọn trang phục đi làm 

Lựa chọn quần áo luôn là vấn đề nhiều người băn khoăn, họ không biết nên chọn trang phục sao cho phù hợp khi đi học, đi làm hay đi chơi. Đặc biệt khi đi làm – một môi trường khác hoàn toàn mà bạn cần phải lựa chọn trang phục lịch sự, nhã nhặn. Dưới đây là một số lưu ý nhỏ, tưởng chừng như ai cũng biết nhưng bạn lại bỏ quên mất đấy.

1. Lựa chọn trang phục đi làm đơn giản 

Sự đơn giản luôn là từ khóa được ưu tiên khi lựa chọn bất kỳ bộ trang phục nào. Trang phục càng đơn giản bao nhiêu, chúng sẽ giúp bạn trở nên khác biệt bấy nhiêu. Trang phục đơn giản ở đây có thể kể đến như áo sơ mi trắng hoặc áo phông phối cùng quần âu/jeans. Bạn cũng có thể phối thêm một chiếc đồng hồ đơn giản làm điểm nhấn cho bộ trang phục. Lựa chọn trang phục đi làm càng đơn giản, bạn dễ dàng hơn khi đi mua cũng như phối đồ vào mỗi sáng đấy.

trang phục đi làm
Hãy lựa chọn trang phục tối giản và lịch sự khi đi làm

2. Trang phục đi làm lịch sự, tinh tế

Bên cạnh sự thuần túy, giản đơn, bạn hoàn toàn có thể lựa chọn mẫu quần áo theo phong cách lịch sử và tinh tế bằng chiếc áo sơ mi trắng kết hợp cùng quần âu. Đối với cả nam hay nữ giới, sơ mi trắng chắc chắn là một trong những item không thể thiếu trong tủ đồ của mỗi người.

trang phục đi làm
Lựa chọn trang phục lịch sự và tinh tế, đặc biệt là trong môi trường công sở

Nếu bạn là “người con” của dân văn phòng chính hiệu với một số công việc đặc thù như: bank, sale,… thì những bộ trang phục công sở lịch sử là câu trả lời không thể tuyệt vời hơn dành cho bạn.

3. Tránh chọn trang phục đi làm quá hở hang hoặc bó sát 

Theo một số thông tin trên google thì điều tối kỵ khi lựa chọn trang phục đi làm là không nên mặc quần áo quá rộng hoặc quá bó. Bởi chúng khiến bạn trở nên lôi thôi, buồn cười và có phần bất lịch sự với người đối diện. Đồng nghiệp sẽ đánh giá và có cái nhìn không tốt như bạn không thực sự chỉn chủ về trang phục mỗi khi đi làm. Không những thế, trang phục đi làm bó sát khiến bạn trở nên “lố bịch” giữa đám đông nữa đấy.

trang phục đi làm
Tránh mặc những trang phục hở hang

4. Quần áo, trang phục đi làm luôn phẳng phiu 

Giữ quần áo luôn phẳng phiu cũng giúp hình ảnh của bạn trở nên đẹp hơn rất nhiều trong mắt mọi người. Con người luôn yêu thích sự gọn gàng, sạch sẽ, bắt mắt, vậy nên nếu bạn tạo cho mình một giao diện ưa nhìn thì mọi người sẽ có ấn tượng rất tốt về bạn.

trang phục đi làm
Hãy giữ quần áo luôn thẳng thớm, gọn gàng và sạch sẽ nhé.

Mỗi tối hãy dành thời gian từ 5 đến 10 phút để là lượt quần áo, chuẩn bị cho một ngày đi làm sắp tới nhé. Là quần áo không quá mất thời gian, vậy nên hãy “yêu” bản thân nhiều hơn bằng cách chăm chút mình mỗi ngày nhé.

5. Trang phục đi làm có tông màu phù hợp 

Sự nổi bật là một trong yếu tố tạo ấn tượng với người đối diện. Bạn hoàn toàn có thể lựa chọn một màu tóc máu lửa nhưng những bộ trang phục phong cách. Tuy nhiên khi đi làm, bạn cần lưu ý lựa chọn trang phục có tông màu phù hợp, tránh chọn mẫu quần áo có màu sắc có sặc sỡ.

trang phục đi làm
Lựa chọn tông màu phù hợp với môi trường làm việc và tránh gam màu quá sặc sỡ

Cùng với đó, bạn nên phối thử mẫu quần áo trước khi đi làm. Tránh chọn bộ trang phục đi làm có tông màu quá sặc sỡ và “chói lóa” như: màu đỏ, màu cam hay màu vàng… Phong cách thời trang luôn không ngừng thay đổi và chúng chuyển động mỗi ngày, thế nhưng hãy cân nhắc chọn lựa kỹ lưỡng sao cho phù hợp.

6. Trang phục đi làm phù hợp với văn hóa 

Yếu tố then chốt để bạn có thể tìm mua trang phục đi lam đó chính là văn hóa công ty. Mỗi công ty một lĩnh vực, mang đậm chất riêng bởi phong cách của từng thế hệ. Mỗi thế hệ mang cho mình màu sắc riêng biệt, cũng chính vì lẽ đó mà văn hóa mỗi nơi là khác nhau.

trang phục đi làm
Hãy quan sát cách ăn mặc của mọi người để xác định văn hoá công ty và chọn trang phục đi làm phù hợp nhé.

Có thể công ty A mang đậm chất văn phòng khi toàn thể nhân viên đồng bộ hóa đồng phục với áo sơ mi cùng quần âu (nam giới), áo trắng và chân váy (nữ giới)… Hay có những công ty trẻ mang đậm chất GenZ lại có phần phóng khoáng hơn trong trang phục, không bó buộc việc “đóng thùng” như công ty A.

Một số mẫu trang phục đi làm phù hợp với văn hóa công ty 

Chắc hẳn bạn cũng băn khoăn để lựa chọn trang phục đi làm phải không? Hãy cùng điểm mặt một số mẫu trang phục đi làm phù hợp với văn hóa của từng công ty mà bạn có thể tham khảo nhé.

1. Trang phục đi làm sơ mi cùng quần âu, chân váy 

Mang đậm hơi hướng công sở, sơ mi là món đồ đơn giản, dễ dàng phối đồ cho cả nam và nữ giới. Nam giới có thể chọn quần âu hoặc quần jeans để mặc cùng sơ mi, còn nữ giới có thể chọn chân váy phù hợp để diện bộ đồ đơn giản nhưng cực chất này nhé.

trang phục đi làm
Sơ mi cùng quần âu cho nam giới
trang phục đi làm
Sơ mi cùng chân váy cho nữ giới

2. Trang phục đi làm áo polo cùng quần âu/ jeans 

trang phục đi làm
Polo – đơn giản, thanh lịch nhưng lại có sức hút cực lớn

Áo polo nam cũng là item được rất nhiều bạn nam yêu thích bởi thiết kế thanh lịch, trẻ trung, dễ phối đồ, có thể mặc khi đi học, đi làm hoặc đi chơi đều ổn.

3. Trang phục đi làm áo phông phối với quần jeans

trang phục đi làm
Áo phông sẽ là người bạn “cứu cánh” hữu ích dành cho GenZ

Nếu bạn đang khó khăn trong việc chọn trang phục đi làm, áo phông là một trong những gợi ý mà bạn không thể bỏ qua. Bạn có thể lựa chọn một chiếc áo phông trơn basic (màu trắng, đen) cùng quần jeans – một outfit cực kỳ đơn giản, nhẹ nhàng nhưng lại toát lên được nét lịch sự.

4. Trang phục đi làm đồng phục công ty

trang phục đi làm
Mặc đồng phục công ty – Nâng cao tình yêu công việc mỗi ngày

Tùy từng công ty sẽ có đồng phục riêng để khẳng định thương hiệu cũng như tinh thần của toàn thể nhân viên. Nếu trong trường hợp “túng quẫn”, bạn không biết nên chọn mặc gì thì áo đồng phục công ty là gợi ý “nhanh-gọn-lẹ” dành cho bạn.

Kết

Trên đây là toàn thể những lưu ý cũng như tips cực hay giúp bạn chọn trang phục đi làm phù hợp và nhanh chóng nhất. Hãy đón chờ thêm những bài viết mới nhất của chúng tôi để có thêm nhiều hơn kinh nghiệm phối đồ hay ho nữa, cũng như tham khảo các sản phẩm từ Curnon Watch – thương hiệu đồng hồ nổi tiếng đến từ Việt Nam với những sản phẩm đồng hồ tốt chính hãng nhé.

____________________________

Bạn có thể tham khảo các sản phẩm của Curnon Watch tại:

Hoặc bạn có thể qua hệ thống cửa hàng của Curnon Watch tại:

  • Hà Nội:

33 Hàm Long, Hoàn Kiếm

9 B7 Phạm Ngọc Thạch, Đống Đa

173C Kim Mã, Ba Đình

  • Tp. HCM:

25 Nguyễn Trãi, P. Bến Thành, Quận 1.

348 Lê Văn Sỹ, Phường 14, Quận 3

Để có thêm thông tin hoặc cần hỗ trợ tư vấn về sản phẩm của Curnon Watch, vui lòng liên hệ với chúng tôi:

  • Tổng đài tư vấn: 0868889103

Email chăm sóc khách hàng: cskh@curnonwatch.com

Chia sẻ bài viết:

icon-facebook icon-facebook icon-facebook