Fashion

Đi Đám Cưới Mặc Gì Sang Trọng, Thanh Lịch, Cuốn Hút | 2023

đi đám cưới mặc gì

Đi đám cưới mặc gì – chắc chắn đây là câu hỏi của không ít người trước khi tham dự một buổi lễ quan trọng. Chọn trang phục thế nào để không bị coi là “lấn át” cô dâu chú rể mà vẫn thật nổi bật? Cùng Curnon tìm hiểu những bí kíp phối đồ đi đám cưới tại bài viết dưới đây!

Nam đi đám cưới mặc gì

Không chỉ chị em mà phái mạnh cũng cần lưu ý và sửa soạn cho set đồ dự lễ cưới của mình.

Nguyên tắc chọn đồ đi đám cưới cho nam

#1. Mặc đơn giản, lịch sự

Đi Đám Cưới Mặc Gì
Curnon Kashmir Swank

Không cầu kì, ăn vận lịch sự là yếu tố giúp các chàng nổi bật, thu hút ánh nhìn. Có thể là một set vest lịch sự, hoặc áo sơ mi quần âu cùng tông màu, đó sẽ thể hiện bạn là một người chỉn chu và lịch thiệp. Bạn cũng nên ưu tiên đồ trơn hoặc hoạ tiết đơn giản để phù hợp với không gian tiệc cưới.

Tham khảo cách may quần áo.

#2. Tránh mặc một bộ suit full đen

Việc mặc một bộ đồ vest full đen không những làm bạn nhạt nhòa, một màu mà còn là điều tối kị theo quan niệm của một số gia đình. Bạn cần lưu ý điều này nhé! Nếu mặc một bộ suit đen, bạn nên mặc chiếc áo sơ mi trắng bên trong thay vì sơ mi đen. Sơ mi trắng sẽ khiến set đồ trông sạch sẽ thanh lịch, tổng thể set đồ hài hoà, vừa mắt hơn.

Đi Đám Cưới Mặc Gì
Curnon Kashmir Robust

#3. Kết hợp với phụ kiện một cách tinh tế

Đi Đám Cưới Mặc Gì
Curnon Kashmir Dapper

Với những set trang phục đơn giản, kết hợp cùng món phụ kiện yêu thích sẽ tạo điểm nhấn hơn. Đó có thể là một đôi bông tai dành cho nam giới, chiếc khăn cài áo vest hoặc một chiếc đồng hồ đeo tay. Các mẫu đồng hồ nam ngày càng thiết kế đơn giản, tinh tế biến bạn trở thành người đàn ông chững chạc, trưởng thành và quý phái. Bạn có thể tham khảo thương hiệu đồng hồ Việt Nam Curnon với những mẫu đồng hồ cùng món phụ kiện dành cho nam đơn giản, dễ phối đồ tại đây.

Đi Đám Cưới Mặc Gì
Curnon Jackie

Gợi ý một số outfit đi đám cưới cho nam

Nếu bạn chưa biết mặc gì vào ngày vui trọng đại của người thân, hãy tham khảo những gợi ý trang phục dưới đây nhé!

Outfit đi đám cưới năng động cho nam

#1. Áo phông trắng và quần kaki xám

Một set đồ mang tông màu đơn giản, nhã nhặn và bắt mắt. Hai màu trắng và xám khá mát mắt, tạo cái nhìn dễ chịu và thanh thoát. Nếu bạn là người yêu thích phong cách thời trang năng động, bạn hoàn toàn không cần gò ép mình trong những bộ vest hay dáng áo sơ mi không hợp gu. Khi biết cách phối đồ thì áo phông và quần kaki cũng là một lựa chọn hoàn hảo.

Đi Đám Cưới Mặc Gì
Curnon Kashmir Dapper

#2. Polo tối màu và quần tây xám

Áo polo và quần tây là “combo” tuyệt vời cho chàng trai thanh lịch. Áo polo thiên về phong cách thể thao và đậm chất đàn ông. Khi kết hợp với quần tây  vừa đủ thanh lịch để đi dự đám cưới mà vẫn rất thoải mái cử động, không bị gò bó. Khi mặc set đồ đứng đắn này, sẽ hoàn hảo hơn nếu bạn lựa chọn tông màu trầm như đen, xám, nâu cùng những họa ttieets đơn giản như kẻ bản nhỏ, hoạ tiết sờn vải,…

Đi Đám Cưới Mặc Gì
Curnon Kashmir Gallant

#3. Sweater và Jeans

Những mẫu quần jean rách gối luôn mang đến “hơi thở của tuổi trẻ” cùng sự phá cách, năng động cho các chàng trai. Mẫu quần này gần như chưa bao giờ trở nên lỗi thời đặc biệt là khi kết hợp với chiếc áo nỉ sweater. Diện set đồ này trông bạn sẽ cực kì hack tuổi, trẻ và phóng khoáng.

Đi Đám Cưới Mặc Gì
Curnon Weimar Paul

#4. Polo đen và quần tây đen có sọc

Cùng tông màu đen nhưng kết hợp với hoạ tiết ở áo và quần sẽ giúp set đồ của bạn không bị nhàm chán. Những mẫu áo polo điểm xuyết những điểm nhấn nhỏ sẽ thể hiện bạn là chàng trai tinh tế trong phong cách thời trang. Kết hợp cùng chiếc quần tây kẻ sọc cùng màu đen sẽ giúp bạn toát lên chút nét cổ điển.

Đi Đám Cưới Mặc Gì
Curnon Weimar Paul

#5. Polo navy và quần tây xám nhạt

Gam màu navy nổi tiếng sáng da và dễ phối đồ. Khi mặc cùng chiếc quần tây xám nhạt sẽ không bị nghiêm túc quá như bạn nghĩ đâu. Set đồ sẽ rất thanh lịch, bắt mắt và cực thời trang.

Đi Đám Cưới Mặc Gì
Curnon Kashmir Herbert

Outfit đi đám cưới lịch sự cho nam

Phong cách lịch sự, tối giản được yêu thích đặc biệt vì thể hiện đúng phẩm chất và tính cách của đàn ông. Hơn thế nữa đây cũng là một phong cách thời trang nam có tính ứng dụng cao, thời thường và đầy cuốn hút.

#1. Sơ mi trắng và quần âu xám

Những chiếc sơ mi có lẽ được xuất hiện nhất trong lễ cưới. Thay vì kết hợp với một chiếc quần đen nhàm chán hay quần jean không hợp phong cách thì quần âu xám sẽ rất phù hợp với bạn. Bạn có thể kết hợp cùng vài món phụ kiện như đồng hồ đeo tay, kính râm để thêm vẻ lịch sự và đẳng cấp.

Đi Đám Cưới Mặc Gì
Curnon Weimar Wolfgang

#2. Polo và quần âu đen phối cùng một chiếc áo khoác xám

Khi bạn tham dự lễ cưới vào mùa thu khi thời tiết đã se lạnh, một chiếc áo khoác là rất cần thiết, vừa để giữ ấm vừa tạo phong cách thời trang. Mặc áo khoác thì bạn phải cực kỳ để ý đến tông màu để không bị rườm rà và khó nhìn. Sẽ tinh tế hơn khi áo polo và quần âu bạn chọn cùng một tông trầm và trái ngược lại với gam màu của áo khoác. Trông bạn sẽ hack dáng và trẻ trung, nam tính hơn.

Đi Đám Cưới Mặc Gì
Curnon Colosseum Mortar

#3. Blazer và quần âu navy với áo phông trắng bên trong

Trang nghiêm chỉnh chu và vô cùng lịch thiệp chỉ với áo phông và quần âu mà thôi. Quan trọng là bạn kết hợp chúng ra sao để trông không bị nhàm chán quá. Một chiếc Blazer sẽ giúp bạn giải quyết nỗi lo đó.

Đi Đám Cưới Mặc Gì
Curnon Weimar Stefan

#4. Sơ mi kẻ sọc và quần tây đen

Sơ mi cùng quần tây là một sự kết hợp đơn giản và an toàn. Tuy vậy, an toàn không có nghĩa là không đẹp. Đây là cách phối đồ giúp bạn trở nên lịch lãm, nhất là khi sử dụng quần đen trơn cùng áo kẻ sọc. Vừa chỉn chu, phù hợp lại vừa không mất nhiều thời gian lựa chọn đồ của anh em.

Đi Đám Cưới Mặc Gì
Curnon Kashmir Dapper

#5. Áo thu đông dài tay cùng quần thô

Đây là một phong cách phối đồ đi đám cưới cho mùa thu đông. Cách phối này vừa thời trang, vừa giữ ấm cho cơ thể. Tuy nhiên, bạn nên lưu ý kết hợp hài hòa các gam màu sáng tối giữa áo và quần để set đồ được cân đối nhé!

đi đám cưới mặc gì
Curnon Weimar Paul

Outfit đi đám cưới sang trọng cho nam

Đa số các chàng trai đều lựa chọn phong cách thời trang lịch thiệp, sang trọng khi đến những buổi lễ quan trọng. Nếu bạn yêu thích phong cách này, mời bạn tham khảo vài gợi ý set đồ dưới đây:

#1. Bộ vest đen cùng sơ mi trắng

Đây có lẽ là bộ trang phục đơn giản nhưng chỉn chu và phổ biến nhất. Nếu muốn set đồ được cách điệu và không nhàm chán, bạn có thể lựa chọn chiếc quần âu tối màu nhưng có hoạ tiết đơn giản như kẻ sọc, kẻ ô vuông nhỏ và các phụ kiện đi kèm như đồng hồ đeo tay, vòng bạc,…

Đi Đám Cưới Mặc Gì
Đi Đám Cưới Mặc Gì

#2. Áo vest vải bóng, sơ mi hoạ tiết cùng quần tây

Ngoài những bộ vest đen trơn thông thường, các chàng có thể lựa chọn mẫu vest sáng tạo thời thượng như vải bóng, vải da. Kết hợp cùng chiếc áo sơ mi có hoạ tiết sẽ giúp bạn trở nên cuốn hút hơn. Với phong cách trẻ trung này, bạn sẽ luôn xuất hiện với ngoại hình hoàn hảo nhất, “chuẩn gu” chị em để ai ai cũng không thể rời mắt.

Đi Đám Cưới Mặc Gì
Đi Đám Cưới Mặc Gì

#3. Mặc vest theo bộ cùng áo phông

Phối đồ vest nam với áo thun là cách mix đồ vô cùng phù hợp với những chàng trai cá tính và có tính cách phóng khoáng. Những chiếc áo thun nam trơn màu sắc cùng vest theo bộ là sự kết hợp lí tưởng mang lại cho bạn nam sự trẻ trung và phong cách.

Đi Đám Cưới Mặc Gì
Đi Đám Cưới Mặc Gì

#4. Áo khoác Blazer phối cùng áo thun

Bạn nên mặc áo thun trắng thay vì những loại áo khác, như vậy sẽ giúp phong cách được đơn giản hóa mà vẫn mang tính thời trang. Dựa trên tinh thần tự do và thoải mái mà vẫn sang trọng, đây chính là cách phối đồ với áo blazer nam được nhiều anh chàng ưa chuộng nhất hiện nay.

Đi Đám Cưới Mặc Gì
Đi Đám Cưới Mặc Gì

#5. Áo sơ mi cùng quần âu và giày tây

Đi Đám Cưới Mặc Gì
Đi Đám Cưới Mặc Gì

Một cách phối đồ chuẩn nam thanh lịch với áo sơ mi cùng quần âu và giày tây. Đối với áo sơ mi và quần tây, các anh hãy chọn những gam màu an toàn. Các gam màu được ưa chuộng thường gồm: trắng, xám, đen, xanh đen,… Những gam màu này khi phối hợp với nhau sẽ giúp quý anh trông lịch lãm và nam tính vô cùng.

Nữ đi đám cưới mặc gì

Để không gặp tình trạng đứng trước tủ quần áo cả tiếng đồng hồ vẫn không biết mặc gì, các chị em cần chuẩn bị trước và lên kế hoạch cho trang phục đi đám cưới của mình. Cùng tham khảo một số gợi ý set đồ đi đám cưới cho nữ dưới đây:

Nguyên tắc chọn đồ đi đám cưới cho nữ

Muốn tạo sự chỉn chu, không quá lố nhưng vẫn nổi bật thu trọn ánh nhìn, bạn cần chú ý những nguyên tắc phối đồ này:

#1. Không nên chọn trang phục quá ngắn, quá hở hang

Đến lễ cưới là ngày vui của người thân, bạn sẽ gặp đông người có cả người lớn tuổi lẫn trẻ con. Mặc một bộ đồ quá ngắn hay quá hở sẽ không thực sự phù hợp. Bạn hãy lựa chọn những item có độ sexy quyến rũ vừa phải như váy hai dây, váy quây có độ dài đến đầu gối. Những chiếc váy kiểu dáng ngọt ngào ấy sẽ giúp bạn ghi điểm trong mắt mọi người.

Đi Đám Cưới Mặc Gì
Không nên mặc những trang phục quá thiếu vải hoặc hở hang

#2. Tránh mặc váy trắng dài

Vào ngày cưới, người ta quan niệm rằng chỉ có cô dâu là người đẹp nhất trong chiếc váy cưới. Những mẫu váy dài màu trắng sẽ giống với kiểu dáng của váy cô dâu. Bạn không nên lựa chọn váy này bởi sẽ trông hơi lố, chiếm “spotlight” của cô dâu. Thay vì mặc váy trắng dài, bạn có thể mặc những chiếc váy trắng ngắn hoặc phối đồ trắng năng động hơn.

Đi Đám Cưới Mặc Gì
Thay bằng một bộ váy dài trắng dễ nhầm với cô dâu, bạn có thể phối khéo lẽo những món đồ khác để khác biệt đi

#3. Tránh mặc quá lộng lẫy, cầu kỳ

Ngày cưới là ngày đặc biệt mà cô dâu và chú rể sẽ là nhân vật chính. Vì vậy, bạn nên vận đồ đơn giản tránh những bộ trang phục quá cầu kỳ, lấp lánh. Bạn sẽ vẫn nổi bật và thu hút nếu biết cách phối đồ hài hoà. Những bộ đồ đơn giản sẽ thêm sang trọng và tinh tế khi kết hợp với những món phụ kiện thời trang như lắc tay, đồng hồ đeo tay, đồ trang sức,… Bạn có thể tham khảo những mẫu đồng hồ nữ tinh tế, dễ phối đồ tại Curnon.

Đi Đám Cưới Mặc Gì
Curnon Moraine Desire

Gợi ý một số set đồ đi đám cưới cho nữ

Đi dự đám cưới cũng có những nguyên tắc để diện đồ, bạn còn phải lựa chọn cho mình những set đồ vừa đẹp vừa phù hợp với không gian tiệc cưới. Mời bạn tham khảo vài set phối đồ nữ đi đám cưới theo từng sở thích, phong cách thời trang dưới đây:

Set đồ đi đám cưới năng động

#1. Áo khoác blazer cùng quần sooc cá tính

Sự kết hợp giữ chiếc blazer lịch thiệp và quần sooc năng động giúp tạo tổng thể cá tính, hài hoà cho những cô nàng trẻ trung. Bên trong bạn có thể lựa chọn một chiếc áo hai dây có tông màu tương phản với set blazer bên ngoài. Kết hợp cùng túi xách và các món phụ kiện khác, trông bạn sẽ rất phong cách và thời trang.

Đi Đám Cưới Mặc Gì
Outfit đi đám cưới cực kì năng động

#2. Áo croptop cùng quần hoặc chân váy cạp cao

Áo croptop là món đồ không thể thiếu trong tủ quần áo của các nàng. Diện áo đi đám cưới thật tinh tế khi kết hợp cùng chiếc quần suông hoặc chân váy cạp cao và giày cao gót. Nó không chỉ giúp cho các nàng cá tính, năng động và trẻ trung hơn mà còn rất tôn dáng, thoải mái khi mặc.

Đi Đám Cưới Mặc Gì
Outfit trẻ trung, năng động mà vẫn tinh tế

#3. Áo sơ mi cách điệu cùng quần jean

Mặc quần jean đi dự đám cưới – Tại sao không? Bạn vẫn rất nổi bật khi kết hợp cùng chiếc áo sơ mi cách điệu cầu kỳ như cổ bèo, ống tay xoè. Và thay vì đi giày sneaker, bạn có thể diện bộ đồ này với một đôi dép cao gót sẽ trông năng động và hack dáng hơn.

Đi Đám Cưới Mặc Gì
Outfit đi ăn cưới vừa điệu đà, vừa năng động

#4. Áo sơ mi kiểu và chân váy xòe

Đây chắc hẳn là sự lựa chọn yêu thích của những cô nàng trẻ trung, cá tính và thời thượng bởi sự năng động và tính linh hoạt của cách phối đồ này. Set đồ này sẽ đem đến cho bạn sự cá tính và trẻ trung, cùng với đó là sự nhẹ nhàng, thanh lịch khi đi đám cưới.

đi đám cưới mặc gì
Set đồ trẻ trung, nhẹ nhàng khi đi ăn cưới

#5. Áo phông cùng quần jean trẻ trung, năng động

Nếu nói đây là set đồ phù hợp với mọi hoàn cảnh cũng không sai chút nào. Bởi sự tiện dụng, trẻ trung và cá tính của set đồ này nên được các cô nàng cá tính ưa chuộng. So với các cô nàng có phong cách nhẹ nhàng trong tiệc cưới, bạn sẽ trở nên nổi bật với set đồ cá tính này.

Đi Đám Cưới Mặc Gì
Outfit năng động đơn giản

Set đồ đi đám cưới nữ tính

#1. Váy liền dáng sơ mi

Đây là một trong những kiểu đầm dễ mặc nhất, giúp che giấu khuyết điểm một cách hoàn hảo. Không những phù hợp với những cô nàng mập, kiểu đầm dáng suông này còn rất phù hợp với nhiều dáng người khác nhau. Bạn nên tạo điểm nhấn bằng một chiếc dây lưng bản to và phụ kiện đồ trang sức để bộ trang phục không bị nhàm chán.

Đi Đám Cưới Mặc Gì
Set đồ đi ăn cưới che khuyết điểm đáng tiền

#2. Đầm dài dáng ôm body

Một cô nàng nữ tính chắc chắn sẽ rất ưa chuộng những chiếc váy dài dáng ôm để khoe lên đường cong cơ thể mình. Bạn có thể lựa chọn đầm dài dáng đuôi cá sẽ giúp khoe vòng eo con kiến cùng vòng 3 hoàn hảo. Chiếc đàm dáng dài sẽ giúp bạn tự tin bước đến đám cưới với vẻ ngoài nữ tính, ngọt ngào.

Đi Đám Cưới Mặc Gì
Set đồ đi ăn cưới khoe những đường cong quyến rũ

#3. Phối đồ cùng áo hoặc váy trễ vai

Những bộ đồ có dáng trễ vai luôn được những cô nàng nữ tính yêu thích. Item này giúp khoe trọn bờ vai quyến rũ, giúp cô nàng ngọt ngào, thướt tha hơn gấp nhiều lần. Bạn có thể mặc áo trễ vai cùng quần ống suông hoặc ống loe sẽ trông rất tiểu thư và quý phái. Còn với những chiếc váy trễ vai cần chút phụ kiện điểm xuyến như vòng cổ bản to, thắt lưng nhẹ nhàng,…

Đi Đám Cưới Mặc Gì
Outfit đáng yêu khi đi ăn cưới

#4. Áo thun kết hợp cùng chân váy dài

Chân váy dài là một trong những trang phục kinh điển của tất cả chị em phụ nữ. Sự thoải mái trong di chuyển nhưng cũng rất gợi cảm và quyến rũ và điểm nổi bật khiến nhiều người yêu thích trang phục này. Áo thun luôn là “ứng cử viên” đầu tiên khi mix match với bất cứ một item nào. Được coi là món đồ “bất di bất dịch” luôn phải có mặt trong tủ đồ của mỗi người bởi sự tiện lợi, năng động mà nó mang lại. Đi cùng với chân váy dài, bạn sẽ thật năng động và trẻ trung mà không kém phần mềm mại, đáng yêu.

Đi Đám Cưới Mặc Gì
Một set đồ cực kì năng động mà vẫn lịch sự

Set đồ đi đám cưới sang trọng

#1. Set áo blazer cùng quần suông

Dành cho những cô nàng yêu thích phong cách thời trang sang trọng, quý phái và tối giản, những set blazer đồng màu áo và quần sẽ giúp bạn trở nên nhã nhặn trong ánh mắt người đối diện. Khi mặc set đồ này, bạn nên mặc áo hai dây khoét cổ bên trong, tránh những chiếc áo sơ mi hoặc áo thun kín cổ tạo cảm giác không phóng khoáng và thoải mái.

Đi Đám Cưới Mặc Gì
Curnon Melissani Haze

#2.  Set đồ trắng cùng áo khoác màu tương phản

Mặc váy trắng dài thì không nên nhưng một set đồ trắng phố đồ hoàn hảo sẽ giúp bạn thu trọn mọi góc nhìn. Với set đồ nhã nhặn này, bạn cần những món đồ phụ kiện như hoa tay, lắc tay hay đồng hồ đeo tay với thiết kế đơn giản của Curnon để trông sang chảnh hơn.

Đi Đám Cưới Mặc Gì
Outfit đi ăn cưới thanh lịch

#3. Bộ Blazer hoạ tiết

Mặc quần áo cùng màu cũng là một cách phối đồ hay. Tất cả những gì bạn cần làm là phối áo blazer một cách tinh tế với quần tây và chân váy cùng màu để tạo nên sự hài hòa và thanh lịch. Một chiếc thắt lưng sẽ giúp dáng người cân đối và gợi cảm hơn. Tại sao bạn nói sexy? Bởi một chiếc áo blazer che đi vòng eo của bạn, nhưng một chiếc thắt lưng lại giúp bạn khoe khéo được vòng 3 nở nang. Ngay cả một chiếc thắt lưng cũng có thể khiến bạn trở nên sành điệu và phong cách hơn.

Đi Đám Cưới Mặc Gì
Curnon Hamilton Cora

#4. Đầm voan nhẹ nhàng

Những chiếc đầm với chất liệu voan (hay còn gọi là chiffon) luôn được chị em ưu ái bởi sự  nhẹ nhàng, bay bổng khi mặc. Không những thế  voan còn giúp tôn nên nét dịu dàng, nữ tính của các nàng.

Đi Đám Cưới Mặc Gì
Set đồ đi ăn cưới hiền dịu, nữ tính

#5. Quần tây ống đứng và áo sơ mi cổ bẻ

Đi Đám Cưới Mặc Gì
Set đồ thanh lịch, quyết rũ và sang trọng

Xuất hiện từ những năm 1870, bắt nguồn từ Châu Âu. Và đúng như tên gọi cũng như nguồn gốc của nó, quần tây khiên mọi cô nàng trông thật lịch sự. Với phom dáng suông đơn giản, ôm lấy phần hông, khi kết hợp với áo cổ bẻ quyến rũ trông nàng sẽ thanh lịch, quyến rũ và sang trọng.

Lời kết

Hi vọng những thông tin ở bài viết đã giúp bạn giải đáp thắc mắc “Đi đám cưới mặc gì” để vẫn nổi bật và thời trang. Chúc bạn luôn phối đồ thật phong cách và thu hút!

 

____________________________

 

Bạn có thể tham khảo các sản phẩm của Curnon Watch tại:

Hoặc bạn có thể qua hệ thống cửa hàng của Curnon Watch tại:

  • Hà Nội:

33 Hàm Long, Hoàn Kiếm

9 B7 Phạm Ngọc Thạch, Đống Đa

173C Kim Mã, Ba Đình

  • Tp. HCM:

25 Nguyễn Trãi, P. Bến Thành, Quận 1.

348 Lê Văn Sỹ, Phường 14, Quận 3

Để có thêm thông tin hoặc cần hỗ trợ tư vấn về sản phẩm của Curnon Watch, vui lòng liên hệ với chúng tôi:

Chia sẻ bài viết:

icon-facebook icon-facebook icon-facebook