Watch

Đồng hồ dây da bị hôi: 3 bí quyết khử mùi hiệu quả nhất

Đồng hồ dây da bị hôi

Sử dụng đồng hồ dây da thường xuyên sẽ không tránh khỏi tình trạng ám mùi do mồ hôi hoặc bụi bẩn, đặc biệt là vào mùa hè. Đây là điều bình thường dù bạn có sử dụng dây da đến từ thương hiệu nổi tiếng đi chăng nữa. Vậy nên thay vì chọn cách sử dụng dây đeo chất liệu khác hoặc từ bỏ phụ kiện yêu thích của mình, bạn hãy thử ngay những bí quyết xử lý đồng hồ dây da bị hôi dưới đây.

Chỉ cần vài thao tác đơn giản, bạn đã có thể giữ cho dây da luôn bền đẹp mà không cần phải lo lắng về mùi hôi khó chịu nữa!

Nguyên nhân khiến đồng hồ dây da bị hôi

Dây da đồng hồ có khả năng thấm nước và hấp thụ mồ hôi, bụi bẩn trong quá trình sử dụng. Đây là lý do vì sao khi đeo đồng hồ dây da thường xuyên sẽ xuất hiện mùi hôi khó chịu. Có 2 nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng này gồm:

Sử dụng và bảo quản không đúng cách

Việc bạn đeo thường xuyên trong lúc vận động mạnh, tập luyện thể thao hoặc để dây đồng hồ bị ẩm ướt do tiếp xúc với nước (đi mưa, rửa tay…) sẽ khiến dây da bị hư hại. Tình trạng này kết hợp với mồ hôi, bụi bẩn và vi khuẩn sẽ sinh ra mùi hôi khó chịu.

Do cơ địa người đeo

Da thô khi được sử dụng làm dây đeo đồng hồ hoặc các phụ kiện khác đã trải qua quá trình xử lý bằng nhiều loại hóa chất khác nhau. Bên cạnh đó, một số người sẽ có mồ hôi chứa những thành phần hóa học đặc biệt. Hai yếu tố này kết hợp với nhau sẽ tạo nên phản ứng, có thể gây ra mùi hôi dù bạn không đeo chúng thường xuyên.

Đồng hồ dây da bị hôi nguyên nhân từ đâu
Nguồn: lody.vn

Cách xử lý hiệu quả khi đồng hồ dây da bị hôi

Phơi nắng dây da

Cũng giống như da chúng ta, dây da mặc dù đã trải qua các quá trình xử lý khác nhau nhưng vẫn cần được nghỉ ngơi để tái tạo. Đó là lý do vì sao bạn nên phơi dây da đồng hồ dưới ánh nắng và nơi có không khí trong lành để loại bỏ hơi ẩm, mồ hôi cũng như các vi khuẩn tích tụ để loại bỏ mùi hôi. Tuy nhiên, bạn không nên phơi quá lâu hoặc đặt dây da dưới ánh nắng gay gắt có thể làm mất màu, nứt gãy hoặc khiến dây da mất đi độ mềm dẻo vốn có.

Sử dụng máy khử mùi ozone loại bỏ mùi hôi

Nếu bạn có điều kiện hơn một chút, có thể sắm cho mình một chiếc máy khử mùi ozone để sử dụng. Chỉ cần dùng khăn lau chùi bụi bẩn bám trên đồng hồ, sau đó cho vào máy khử mùi. Chỉ chưa đầy 1 phút, dây đeo sẽ được loại bỏ mùi hôi và vi khuẩn hiệu quả, nhanh chóng mà không phải lo lắng về việc hư hỏng do nhiệt độ cao như phơi dưới ánh nắng mặt trời.

Sử dụng gói hút ẩm

Nếu dây đeo có mùi do quá ẩm ướt, bạn cũng có thể sử dụng gói hút ẩm để khử mùi cũng rất hiệu quả. Chỉ cần cho gói hút ẩm vào đáy hộp, đặt đồng hồ đeo tay lên trên sau đó phủ lên thêm một hoặc 2 gói nữa và đậy hộp lại. Sau khoảng 1-2 ngày, khi độ ẩm từ dây da đã được hấp thụ hoàn toàn, mùi hôi cũng sẽ nhờ đó mà biến mất. Tuy nhiên, cách này khá tốn thời gian chờ đợi, không phù hợp với những bạn cần đeo thường xuyên.

Đồng hồ dây da bị hôi cách xử lý
Nguồn: rosi.vn

Cách vệ sinh dây da đồng hồ bền lâu

Những biện pháp xử lý đồng hồ dây da bị hôi được hướng dẫn ở trên chỉ là cách tạm thời. Nếu muốn giữ chúng được bền lâu, bạn cần biết cách chăm sóc và bảo quản thích hợp, đừng đợi đến khi có mùi mới tìm cách xử lý. Hãy định kỳ vệ sinh dây da đồng hồ theo các bước sau:

Bước 1: Tháo dây đeo

Nếu có thể, hãy tháo dây đeo đồng hồ trước khi vệ sinh để bảo vệ vỏ đồng hồ và mặt số được nguyên vẹn, tránh trường hợp các thao tác khi vệ sinh làm trầy xước hoặc ảnh hưởng đến bộ máy.

Bước 2: Lau dây da bằng vải khô

Trước khi sử dụng các chất tẩy rửa, bạn nên lau dây đeo bằng vải khô để loại bỏ bụi bẩn còn bám trên dây, tránh trường hợp các mảnh vụn còn sót lại làm xước bề mặt da trong quá trình làm sạch chuyên sâu. Bạn nên chọn vải mềm hoặc những loại khăn chuyên dụng để vệ sinh đồ trang sức trong quá trình làm sạch.

Đồng hồ dây da bị hôi cách vệ sinh
Nguồn: kylanluxury.com

Bước 3: Làm sạch bằng xà phòng hoặc chất tẩy rửa chuyên dụng

Ở bước này, bạn nên lựa chọn các chất làm sạch dịu nhẹ để tránh làm khô da hoặc phai màu dây đeo. Đầu tiên, làm ẩm vải và cho một lượng nhỏ xà phòng lên, sau đó nhẹ nhàng làm sạch dây đeo theo chuyển động tròn. Lưu ý sử dụng vải ẩm nhưng không ướt để tránh làm hỏng da.

Bước 4: Loại bỏ xà phòng còn bám trên dây da

Sau khi làm sạch, bạn có thể sử dụng một mảnh vải mềm mới, làm ẩm và loại bỏ hoàn toàn cặn xà phòng còn bám trên dây đeo.

Bước 5: Đợi dây da khô tự nhiên

Sau khi hoàn thành các bước làm sạch, bạn nên để dây khô tự nhiên trước khi sử dụng. Lưu ý không sử dụng máy sấy tóc hoặc phơi dây đeo dưới ánh nắng gay gắt.

Bước 6: Sử dụng dầu dưỡng da

Để chiếc đồng hồ dây da của bạn luôn mới và mềm mại khi đeo, hãy dùng thêm dầu dưỡng sau khi dây đã khô hoàn toàn. Lưu ý nên chọn các loại dầu dưỡng chuyên dụng cho phụ kiện để tránh kích ứng da khi đeo.

Nếu bạn là người đeo đồng hồ thường xuyên, hãy tập cho mình thói quen làm sạch dây đeo định kỳ mỗi tuần một lần để duy trì chất lượng da như mới và hạn chế đồng hồ dây da bị hôi. Ngoài ra, nếu sống ở vùng có khí hậu ẩm ướt, hãy cân nhắc vệ sinh thường xuyên hơn. Hãy chăm sóc cẩn thận và sử dụng chiếc đồng hồ của mình đúng cách để người bạn đồng hành quan trọng này luôn như mới nhé!

Curnon là thương hiệu đồng hồ của Việt Nam đầu tiên trên thị trường. Curnon có bộ sưu tập đồng hồ theo nhiều phong cách khác nhau. Để có thêm thông tin hoặc cần hỗ trợ tư vấn về sản phẩm của Curnon Watch, vui lòng liên hệ với chúng tôi: