Grooming

Nước hoa EDP và EDT là gì? Nên chọn nước hoa nồng độ EDP hay EDT?

edp và edt

“EDT là gì, EDP là gì, EDC là gì” là những câu hỏi được nhiều người tìm kiếm hiện nay. Thực chất, EDP và EDT hay EDC là một trong những loại nước hoa chính trên thị trường. Những loại nước hoa này có gì khác nhau và nên lựa chọn nước hoa nào để lưu hương tốt nhất? Trong bài viết này, Curnon sẽ giải đáp chi tiết mọi thắc mắc giúp các bạn. Cùng theo dõi ngay dưới đây nhé!

Các loại nước hoa chính hiện nay

Nước hoa là một loại mỹ phẩm làm đẹp được phái nam và phái nữ ưu tiên sử dụng hiện nay. Theo các chuyên gia, nước hoa có 5 loại mùi hương chính đó là Perfume extract, Eau de Parfum (EDP), Eau de Toilette (EDT), Eau de Cologne (EDC) và cuối cùng là Eau Fraiche. Trong 5 loại nước hoa này, phổ biến nhất vẫn là nước hoa EDP và EDT.

Hướng dẫn chọn nước hoa
5 loại nồng độ nước hoa phổ biến nhất (Nguồn: FragranceX)

Nước hoa EDP là gì?

EDP là viết tắt của Eau De Parfum, đây là loại nước hoa có nồng độ tinh chất từ 15 – 20%. Thời gian lưu hương của nước hoa EDP kéo dài từ 7 – 12 tiếng và đứng thứ 2 sau nước hoa Extrait de Parfum.

Mùi hương của nước hoa EDP tương đối nồng đối khi sử dụng trong không gian chật hẹp, đông người. Do đó, đây là loại nước hoa phù hợp với những hoạt động ngoài trời hơn.

EDP thích hợp hơn khi sử dụng vào những ngày se lạnh, mát mẻ hoặc buổi tối.

Nước hoa EDT là gì?

Eau De Toilette hay còn gọi là nước hoa EDT có nồng độ tinh chất hương là 5 – 15%. Loại nước hoa này có mùi hương dịu nhẹ, vừa đủ để lưu hương trên cơ thể bạn trong vòng 6 tiếng và gây ấn tượng với những người xung quanh.

Đây được xem là nồng độ lý tưởng vì vậy các hãng nước hoa luôn áp dụng nồng độ EDT vào sản phẩm của mình. Nước hoa EDT có thể dùng cho cả nam và nữ.

Một số loại nước hoa khác

Bên cạnh nước hoa EDP và EDT còn có nước hoa EDC với nồng độ tinh chất hương thấp nhất với 2% – 4%. Hầu hết những loại nước hoa EDC đều có độ lưu hương thấp, mùi hương không thể tỏa ra xa và biến mất nhanh khi gặp không khí.

7 chai nước hoa edp và edt
Hiện nay có 5 loại nước hoa chính bạn có thể lựa chọn theo sở thích của mình

Nếu bạn là người chịu chơi, nước hoa Extrait de Parfum sẽ là sự lựa chọn lý tưởng. Đây là loại nước hoa cao cấp với nồng độ tinh dầu từ 22 – 40%. Do đó, sản phẩm có giá “khá chát” so với những loại nước hoa khác.

Đọc thêm về: Nước hoa nam mùa hèNước hoa nữ mùa hè

Nên chọn nước hoa EDP hay EDT?

Nước hoa EDP và EDT là 2 loại phổ biến được sử dụng nhiều nhất hiện nay. Mỗi loại đều có ưu điểm riêng, vì vậy tùy vào nhu cầu và sở thích mà mỗi người sẽ lựa chọn sản phẩm phù hợp với mình.

Ưu điểm của nước hoa EDP

Với mỗi loại nước hoa đều sẽ được chia làm 3 tầng mùi hương. Nước hoa EDP khi mới xịt thì hương đầu và hương giữa như hòa quyện vào nhau. Dần dần, hương giữa trở nên đậm mùi hơn và kéo dài. Phải đến 3-4 tiếng sau tầng hương cuối mới bắt đầu xuất hiện.

Nước hoa EDP và EDT
Nước hoa EDT được rất nhiều người sử dụng bởi mùi hương thanh mát, nhẹ nhàng

Thời gian lưu hương lâu, từ 7 – 12 tiếng, không gian lan tỏa mùi hương rộng. Với EDP mang đến sự tinh tế, lịch sự và sang trọng.

Đọc thêm về: Nước hoa mùi gỗNước hoa mùi ngọt

Ưu điểm của nước hoa EDT

Nước hoa EDT có tầng mùi hương thứ nhất biến mất rất nhanh, chỉ sau 10-20 phút. Tiếp theo, tầng hương giữa sẽ xuất hiện và kết thúc sau khoảng 2 giờ đồng hồ. Cuối cùng là tầng hương thứ 3 kéo dài cho đến khi hết mùi.

YSL Y EDP và EDT
Nếu là người thích nhẹ nhàng, bạn nên lựa chọn nước hoa EDT

Nước hoa EDT được rất nhiều người sử dụng bởi mùi hương thanh mát, nhẹ nhàng.

Thời gian lưu hương của EDT từ 5 – 7 tiếng, mùi hương dịu nhẹ phù hợp với mọi không gian. Đặc biệt, giá thành của dòng nước hoa này mọi người đều có thể mua được.

So sánh nước hoa EDP và EDT

Xét về thời gian, nước hoa EDP có thời gian lưu hương lâu hơn EDT do có nồng độ tinh dầu cao. Nếu công việc của bạn tiếp xúc với nhiều người trong thời gian dài thì nước hoa EDP sẽ là lựa chọn phù hợp.

Xét về độ tỏa hương, nước hoa EDT có độ tỏa hương tốt hơn EDP do tỉ lệ cồn có trong nước hoa cao hơn. Nếu bạn mong muốn mọi người dễ dàng cảm nhận được mùi hương của mình thì nên lựa chọn nước hoa EDT.

Nếu là người thích nhẹ nhàng, bạn nên lựa chọn nước hoa EDT

Xét về hóa tính của nước hoa, mùi hương thuộc nhóm tươi mát như cam, bưởi cần có nhiều cồn hơn để giúp hương thơm được tỏa tốt hơn. Do đó, nước hoa EDT sẽ là sự lựa chọn tối ưu.

Hiện nay, xu hướng sử dụng nước hoa ngày càng đa dạng và phức tạp. Vì vậy, bạn không nên để bị cuốn theo nhé. Hãy lựa chọn mùi hương mà bạn yêu thích để phát huy tối đa công dụng nhé!

Câu hỏi thường gặp về nồng độ nước hoa EDP và EDT

Nước hoa EDP là gì?

EDP là viết tắt của Eau De Parfum, đây là loại nước hoa có nồng độ tinh chất từ 15 – 20%. Thời gian lưu hương của nước hoa EDP kéo dài từ 7 – 12 tiếng và đứng thứ 2 sau nước hoa Extrait de Parfum.

Nước hoa EDT là gì?

Eau De Toilette hay còn gọi là nước hoa EDT có nồng độ tinh chất hương là 5 – 15%. Loại nước hoa này có mùi hương dịu nhẹ, vừa đủ để lưu hương trên cơ thể bạn trong vòng 6 tiếng và gây ấn tượng với những người xung quanh. Đây được xem là nồng độ lý tưởng vì vậy các hãng nước hoa luôn áp dụng nồng độ EDT vào sản phẩm của mình. Nước hoa EDT có thể dùng cho cả nam và nữ.

Nên chọn nước hoa nồng độ EDP hay EDT?

Nên chọn nước hoa EDP hay EDT phụ thuộc hoàn toàn vào sở thích cá nhân và nhu cầu sử dụng của mỗi người. Mỗi loại nước hoa này đều có ưu – nhược điểm riêng. Nước hoa EDP sẽ bám toả tốt hơn, tuy nhiên sẽ nồng hơn. Nước hoa EDT sẽ nhẹ nhàng và bớt nồng hơn, tuy nhiên sẽ lưu hương kém hơn EDP.

Lời kết

Qua bài viết này chắc hẳn bạn đọc đã biết Eau de parfum là gì, Eau de toilette là gì hay EDP và EDT là gì. Hi vọng với những thông tin Curnon chia sẻ, bạn đọc có thể lựa chọn sản phẩm có nồng độ nước hoa phù hợp với sở thích của mình.

 

____________________________

 

Bạn có thể tham khảo các sản phẩm của Curnon Watch tại:

Hoặc bạn có thể qua hệ thống cửa hàng của Curnon Watch tại:

  • Hà Nội:

33 Hàm Long, Hoàn Kiếm

9 B7 Phạm Ngọc Thạch, Đống Đa

173C Kim Mã, Ba Đình

  • Tp. HCM:

25 Nguyễn Trãi, P. Bến Thành, Quận 1.

348 Lê Văn Sỹ, Phường 14, Quận 3

Để có thêm thông tin hoặc cần hỗ trợ tư vấn về sản phẩm của Curnon Watch, vui lòng liên hệ với chúng tôi:

Chia sẻ bài viết:

icon-facebook icon-facebook icon-facebook