Grooming

Xịt nước hoa đúng cách: Hướng dẫn sử dụng nước hoa A đến Z

xịt nước hoa đúng cách

Từ nước hoa cologne cho đến EDT, EDP, khi dùng nước hoa, bạn chắc hẳn đều muốn hương thơm của mình được mọi người chú ý. Tuy nhiên, để hương nước hoa thơm lâu dài cũng như không bị biến đổi, mất mùi thì cần phải có cách xịt đúng thì mùi hương của bạn mới có thể phát huy hết được sự quyến rũ của nó. Cho dù bạn chọn một loại nước hoa mùi ngọt nhẹ nhàng tinh tế hay một loại nước hoa mùi gỗ cay nồng, say đắm, trong bài viết này Curnon sẽ chia sẻ cho bạn:

  • Các bước xịt nước hoa đúng cách
  • Những vị trí nên xịt nước hoa trên cơ thể nam và nữ
  • Liều lượng và số shot xịt mỗi lần sử dụng nước hoa
  • Một số lỗi thường mắc phải khi sử dụng nước hoa
  • Những tips xịt nước hoa giữ mùi lâu

Cách xịt nước hoa đúng cách thơm lâu

Sau đây là các bước dùng nước hoa đúng cách:

Bước 1: Vệ sinh cơ thể sạch sẽ

Bạn nên tắm rửa, vệ sinh cơ thể sạch sẽ trước khi dùng nước hoa vì mùi nước hoa toả thơm và lưu tốt nhất là trên da sạch, không bị lẫn với mùi mồ hôi, cơ thế. Khi tắm nên dùng sữa tắm để tạo độ ẩm cho da, và hãy nhớ lau khô cơ thể trước khi xịt nước hoa.

Bước 2: Chọn nước hoa phù hợp

Sau khi tắm xong, bạn có thể dùng kem dưỡng da hoặc dầu dưỡng để dưỡng ẩm da giúp nước hoa lưu hương hiệu quả hơn da khô. Sau đó, bạn cần chọn nước hoa phù hợp thời tiết, môi trường để dùng.

Bước 3: Xịt vào những vị trí có nhiệt độ cao trên cơ thể

Bắt đầu xịt vào những vùng như sau tai, cổ, ngực, cổ tay, lưng…khoảng cách xịt từ 10cm đến 15cm. Nên xịt vào những nơi có mạch máu và nhiệt độ cao trên cơ thể sẽ giúp mùi hương toả tốt hơn.

ớc 4: Để nước hoa khô tự nhiên

Sau khi xịt nước hoa, để nước hoa khô và thấm vào da tự nhiên. Tuyệt đối không chà sát da vào vị trí vừa xịt làm vậy sẽ khiến các cấu trúc phân tử của nước hoa mất đi và sẽ giảm độ bám tỏa của nước hoa. 

Bước 5: Xịt bổ sung nếu cần 

Tuỳ vào mỗi loại nước hoa có thời gian lưu hương khác nhau. Tuy nhiên đối với những loại nước hoa có thời gian lưu hương ngắn, bạn có thể xịt lại vào giữa ngày nếu cảm giác mùi hương đã mất.

Vị trí xịt nước hoa đúng cách

Khi đã biết cách xịt nước hoa đúng, bạn cần nắm rõ các những vị trí xịt tối ưu nhất trên cơ thể. Đó thường là những nơi có nhiệt độ cơ thể cao vì những vị trí này sẽ giúp nước hoa toả hương mạnh mẽ hơn. Dưới đây là những vị trí xịt nước hoa khuyến nghị dành cho nam và nữ.

Vị trí xịt nước hoa đúng cách cho nam

Các vị trí nên xịt nước hoa trên cơ thể nam
Những vị trí nên xịt nước hoa trên cơ thể nam giúp bám toả lâu | Nguồn: FragranceX

Dưới cằm, cổ hoặc sau gáy

Ở vị trí cổ và sau cổ là vị trí phổ biến nên xịt nước hoa vì vị trí ở cổ nhiều mạch máu sẽ giúp lan tỏa mùi hương nước hoa khắp cơ thể và lưu hương trong khoảng thời gian dài. Đây thường là vị trí mặc định mà mọi người đều nên xịt ít nhất 1 shot nước hoa.

Trên 2 vai

Xịt nước hoa vào 2 vai sẽ giúp hương nước hoa toả đều sang 2 bên, khiến những người đứng cạnh có thể ngửi được mùi nước hoa của bạn. Tuy vậy mùi hương từ vị trí này sẽ phần nào bị cản khi bạn mặc áo lên.

Trên ngực

Ngực là vị trí rất tốt để xịt nước hoa, đặc biệt nếu bạn mặc áo sơ mi, hương nước hoa sẽ len lỏi qua cổ áo và những khe hở giữa cúc áo toả nhẹ nhàng xung quanh bạn. Ngực cũng có nhiệt độ cơ thể cao nên giúp nước hoa toả hương tốt hơn. Bạn nên xịt 2 shot 2 bên ngực, giúp hương toả đều hơn là xịt 1 shot ở giữa ngực. Xịt giữa ngực còn khiến mùi nước hoa bốc thẳng lên mũi bạn, có thể gây khó chịu nếu ngửi liên tục cả ngày

Trên cổ tay

Cổ tay là vị trí lưu hương lâu nhất là vị trí được xịt nước hoa phổ biến nhất, chỉ cần xịt ít nước hoa lên cổ tay mùi hương sẽ bám tỏa rất lâu và len lỏi khắp cơ thể bạn. Tuy nhiên nước hoa xịt ở vị trí này dễ bị mất đi khi bạn rửa tay hay sinh hoạt hàng ngày.

Trong cánh tay

Khuỷu tay là một vị trí có thể xịt nước hoa lên, đặc biệt nếu bạn để hở khuỷu tay ra. Tuy nhiên đây không phải vị trí quá tối ưu do không có nhiệt độ cơ thể cao cũng như hay tiếp xúc với mặt bàn khi bạn ngồi làm việc. Thay vào đó bạn nên xịt lòng trong khuỷu tay hoặc trong lòng cánh tay. Vị trí này vừa có nhiều mạch máu chảy qua, khiến hương nước hoa toả tốt hơn, vừa

Vị trí xịt nước hoa đúng cách cho nữ

Vị trí xịt nước hoa đúng cách nữ
Những vị trí nên xịt nước hoa trên cơ thể nam giúp bám toả lâu | Nguồn: FragranceX

Sau hai tai

Xịt trực tiếp vào điểm sau hai tai để giữ hương thơm tươi mát trên khuôn mặt cả ngày. Đặc biệt nếu sau tai của bạn hay ra mồ hôi dầu, hãy xịt một chút nước hoa vào đó. Dầu giúp lưu giữ hương thơm, và sẽ giữ mùi hương quanh đầu bạn trong nhiều giờ.

Trên cổ

Ở vị trí cổ họng và sau gáy là vị trí phổ biến nên xịt nước hoa vì vị trí ở cổ nhiều mạch máu sẽ giúp lan tỏa mùi hương nước hoa khắp cơ thể và lưu hương trong khoảng thời gian dài. Xịt ở sau gáy sẽ giúp để lại mùi thơm những nơi bạn đi qua. Tuy vậy nếu bạn đã xịt 2 shot ở sau 2 tai, bạn nên đổi sang xịt ở cổ họng. Xịt vào phần hõm dưới cổ của bạn để lưu giữ hương thơm theo một điểm mạch giúp hương thơm nhẹ nhàng tỏa ra, tuy vậy bạn cũng sẽ trực tiếp ngửi thấy mùi hương này cả ngày và có thể phần nào gây khó chịu cho bạn.

Phía sau đầu gối

Sau đầu gối là vị trí xịt cực kì hiệu quả mà ít người biết đến. Phần sau của đầu gối là điểm xung huyết, vì vậy vào những ngày bạn chọn trang phục váy, quần ngắn quá gối, xịt nước hoa vào sau đầu gối sẽ giúp hương thơm phảng phất quanh nửa dưới của bạn. Để lưu giữ hương thơm của bạn nhiều hơn, hãy thoa nước hoa ngay sau khi dưỡng da chân sau khi tắm.

Trên cổ tay

Cổ tay là vị trí lưu hương lâu nhất là vị trí được xịt nước hoa phổ biến nhất, chỉ cần xịt ít nước hoa lên cổ tay, nơi có nhiều mạch máu, mùi hương sẽ bám tỏa rất lâu và len lỏi khắp cơ thể bạn. 

Trong khuỷu tay trong

Cổ tay là một điểm lưu toả hương tuyệt vời, tuy vậy nước hoa ở cổ tay rất dễ bị mất đi khi bạn sinh hoạt, làm việc hoặc rửa tay. Do vậy một lựa chọn thay thế là xịt nước hoa vào trong khuỷu tay. Đơn giản chỉ cần xịt nước hoa vào bên trong cánh tay của bạn, tác dụng của vị trí này cũng tương tự xịt vào cổ tay. Tuy nhiên lưu ý khi mới xịt xong, không gập cánh tay của bạn cho đến khi nước hoa khô lại để tránh làm hỏng mùi hương.

Tham khảo top 13 chai nước hoa nam hot nhất năm 2022.



Đồng hồ nam Kashmir

Là dòng đồng hồ đầu tiên của Curnon, Kashmir định hình một triết lí thiết kế tối giản, hiện đại và đại diện cho sự tự tin. Thời trang, kiến tạo và khát khao tuổi trẻ chính là tuyên ngôn bạn sẽ mang theo bên mình cùng với Kashmir.

Mua ngay

Liều lượng và số lượng xịt mỗi lần sử dụng nước hoa

Nhóm hương và loại nước hoa

Nước hoa có rất nhiều các nhóm hương khác nhau và mỗi loại có độ toả hương khác nhau. Những mùi hương tươi mát là nhẹ nhàng thông thường khá dễ chịu và dễ ngửi, do vậy bạn có thể xịt nhiều. Đối với những mùi hương gỗ hay những mùi nồng hơn, bạn nên xịt ít lại để tránh mùi hương bị nồng quá, gây khó chịu cho những người xung quanh và phản tác dụng.

Ngoài mùi hương ra, nước hoa còn có nồng độ khác nhau tuỳ theo mỗi loại. Đây cũng là yếu tố bạn nên chú ý, ví dụ với những chai có nồng độ ít, bạn có thể xịt nhiều thêm và ngược lại. Để tìm hiểu thêm, bạn có thể đọc thêm về sự khác nhau giữa các loại nước hoa tại đây: Nước hoa EDP và EDT là gì, khác gì nhau? Nên dùng loại nào phù hợp?

Nồng độ xịt nước hoa đúng cách
Các nồng độ nước hoa khác nhau | Nguồn: FragranceX

Môi trường

Khi xịt nước hoa, bạn cần biết ngày hôm đó bạn sẽ ở môi trường nào. Nếu là môi trường văn phòng hay những môi trường khép kín trong nhà, bạn không nên xịt quá nhiều, chỉ nên xịt từ 3-5 shot. Tuy nhiên không nhất thiết bạn cần xịt ít nước hoa ở tất cả các môi trường trong nhà hoặc môi trường kín. Ví dụ nếu bạn đi chơi trên bar, club hay những nơi náo nhiệt, bạn hoàn toàn có thể xịt thoải mái từ 5-7 shot để mùi hương làm bạn thật sự nổi bật trong bữa tiệc. Còn khi bạn đi chơi hay hoạt động ở ngoài trời trong ngày, bạn hoàn toàn có thể xịt hào phóng một chút.

xịt nước hoa đúng cách cho nữ
Bạn cần xịt nước hoa tuỳ vào môi trường của bạn

Tuỳ vào thời tiết

Thời tiết là một trong những yếu tố rất quan trọng quyết định liệu lượng nước hoa sử dụng của bạn. Vào những ngày thời tiết nắng nóng, các phân tử nước hoa sẽ toả hương rất mạnh. Do vậy bạn không nên xịt quá nhiều nước hoa vào ngày này. Chỉ từ 2 đến 3 shot là đủ cho những ngày nóng này. Tuy nhiên bạn hoàn toàn có thể xịt nhiều (4-5 shot) hơn nếu ở trong môi trường có điều hoà, máy lạnh.

Vào mùa lạnh, bạn có thể xịt thoải mái hơn một chút, 7 shot hoặc thậm chí là 9 nếu bạn muốn do nước hoa không toả mùi mạnh mẽ đc vào mùa đông như mùa hè, cũng như mùi nước hoa nồng cũng không gây khó chịu như trong thời tiết nóng. Nếu bạn chưa biết chọn nước hoa mùa hè như thế nào, bạn có thể tham khảo những chai nước hoa nam mùa hènước hoa nữ mùa hè này của Curnon.

5 tips giữ mùi nước hoa lưu hương lâu hơn

#1 Xịt nước hoa đúng cách

Xịt trực tiếp nước hoa vào những vị trí có nhiều mạch máu chạy qua và nhiệt độ cao trên cơ thể như cổ tay, dưới tai, cổ là những vị trí này có độ bám tỏa nước hoa rất lâu. Không xịt nước hoa ra không khí xong đi qua, sẽ gây lãng phí nước hoa mà không lưu được mùi vào cơ thể. Đồng thời sau khi xịt nước hoa xong tuyệt đối không chà sát da vào vị trí vừa xịt làm vậy sẽ khiến các cấu trúc phân tử của nước hoa mất đi và sẽ giảm độ bám tỏa của nước hoa. 

xịt nước hoa đúng cách
Xịt nước hoa đúng cách

#2 Chú ý đến khoảng thời gian xịt nước hoa

Các chuyên gia khuyên rằng thời gian thích hợp để xịt nước hoa là khi mới tắm xong. Vì khi tắm xong cơ thể của bạn đã được làm sạch và có nhiều độ ẩm và khi xịt nước hoa nên với làn ra có nhiều độ ẩm thì các phân tử của nước hoa hòa quyện vào ra một cách dễ dàng hơn.

Vì vậy xịt nước hoa đúng cách là khi mới tắm xong sẽ giúp cơ thể thơm và bám tỏa mùi hương lâu hơn. Lưu ý tránh sử dụng nước hoa khi đang có nhiều mồ hôi và bụi bẩn vì khi Mùi nước hoa mà kết hợp với mồ hôi sẽ có một mùi rất khó chịu.

#3 Sử dụng các loại sữa tắm, kem dưỡng ẩm

Như đã nói ở trên khi tắm xong là thời điểm thích hợp để xịt nước hoa, việc cung cấp độ ẩm cho da rất quan trọng. Vì thế trong khi tắm bạn có thể dùng sữa tắm để tạo độ ẩm trên da. Hoặc nên không có sữa tắm thì bạn có thể sử dụng kem dưỡng để tạo độ ẩm cho da tạo điều kiện cho mùi nước hoa thơm lâu hơn.

white and clear glass container on brown wooden table
Sử dụng các loại sữa tắm, kem dưỡng để làm ẩm da là cách xịt nước hoa đúng cách

#4 Xịt nước hoa vào quần áo

Nên xịt nước hoa lên quần áo để lưu giữ mùi hương tốt. Để lưu giữ mùi hương tốt bạn nên xịt nước hoa lên quần áo vì chất liệu vải trong quần áo sẽ giúp giữ mùi hương lâu hơn. Để áo không bị bẩn bởi các vệt màu nước hoa bạn cần phải chú ý cách xịt cũng như lượng dùng, tránh xịt lên những quần áo sáng màu.

#5 Chú ý chọn mùi hương nước hoa phù hợp với bạn

Lựa chọn mùi hương rất quan trọng, bạn phải xem mùi hương tự nhiên nào phù hợp với cơ thể mình. Và mùi hương muốn bám tỏa trong bao lâu, giá thành của sản phẩm, mùi hương ưa thich. Từ đó bạn sẽ chọn được sản phẩm nước hoa phù hợp với bạn.   

3 chai nước hoa với 3 mùi khác nhau
Nên chọn loại nước hoa phù hợp với mùi cơ thể và tính cách của mình

Xịt nước hoa đúng cách – Câu hỏi thường gặp

Xịt nước hoa đúng cách như thế nào?

Bước 1: Vệ sinh cơ thể sạch sẽ

Bạn nên tắm rửa, vệ sinh cơ thể sạch sẽ trước khi dùng nước hoa vì mùi nước hoa toả thơm và lưu tốt nhất là trên da sạch, không bị lẫn với mùi mồ hôi, cơ thế. Khi tắm nên dùng sữa tắm để tạo độ ẩm cho da, và hãy nhớ lau khô cơ thể trước khi xịt nước hoa.

Bước 2: Chọn nước hoa phù hợp

Sau khi tắm xong, bạn có thể dùng kem dưỡng da hoặc dầu dưỡng để dưỡng ẩm da giúp nước hoa lưu hương hiệu quả hơn da khô. Bạn cần chọn nước hoa phù hợp thời tiết, môi trường sử dụng. 

Bước 3: Xịt vào những vị trí có nhiệt độ cao trên cơ thể

Bắt đầu xịt vào những vùng như sau tai, cổ, ngực, cổ tay, lưng…khoảng cách xịt từ 10cm đến 15cm. Nên xịt vào những nơi có mạch máu và nhiệt độ cao trên cơ thể sẽ giúp mùi hương toả tốt hơn.

ớc 4: Để nước hoa khô tự nhiên

Sau khi xịt nước hoa, để nước hoa khô và thấm vào da tự nhiên. Tuyệt đối không chà sát da vào vị trí vừa xịt làm vậy sẽ khiến các cấu trúc phân tử của nước hoa mất đi và sẽ giảm độ bám tỏa của nước hoa. 

Bước 5: Xịt bổ sung nếu cần 

Tuỳ vào mỗi loại nước hoa có thời gian lưu hương khác nhau. Tuy nhiên đối với những loại nước hoa có thời gian lưu hương ngắn, bạn có thể xịt lại vào giữa ngày nếu cảm giác mùi hương đã mất

Bảo quản nước hoa như thế nào?

  • Giữ lại hộp giấy của nước hoa để đựng. 
  • Để nước hoa ở nơi ít ánh sáng mặt trời. 
  • Bảo quản nước hoa trong tủ lạnh, nơi nhiệt độ thấp. 
  • Không để nước hoa trong nhà tắm, nơi ẩm ướt. 
  • Không làm mất nắp của nước hoa.

Xịt nước hoa vào vị trí nào để thơm lâu?

Để nước hoa bám tỏa và lưu hương lâu nên xịt vào những vị trí có nhiều mạch máu hoặc nhiệt độ cơ thể cao như dưới tai, dưới cổ, cổ tay, trong khuỷu tay…



Đồng hồ nữ Melissani

Lấy cảm hứng từ vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ được ví như “nàng tiên bước ra từ thần thoại”, Melissani mang đầy đủ những nét đẹp của chiếc đồng hồ đáng mơ ước cho phái nữ: cá tính, quyến rũ và đầy bí ẩn. Đường kính 32mm, dễ dàng kết hợp cùng dây da và dây kim loại, phù hợp với mọi phong cách thời trang bạn yêu thích.

Mua ngay

Lời kết

Trên đây Curnon đã chia sẻ cho bạn cách xịt nước hoa đúng cách thơm lâu. Hy vọng với những kiến thức về nước hoa ở trên sẽ giúp bạn có những kiến thức sử dụng nước hoa hiệu quả. Hãy theo dõi Curnon thường xuyên để cập nhật được những bài viết mới nhất về đồng hồ, thời trang và phong cách sống nhé.

 

____________________________

 

Bạn có thể tham khảo các sản phẩm của Curnon Watch tại:

Hoặc bạn có thể qua hệ thống cửa hàng của Curnon Watch tại:

  • Hà Nội:

33 Hàm Long, Hoàn Kiếm

9 B7 Phạm Ngọc Thạch, Đống Đa

173C Kim Mã, Ba Đình

  • Tp. HCM:

25 Nguyễn Trãi, P. Bến Thành, Quận 1.

348 Lê Văn Sỹ, Phường 14, Quận 3

Để có thêm thông tin hoặc cần hỗ trợ tư vấn về sản phẩm của Curnon Watch, vui lòng liên hệ với chúng tôi:

Chia sẻ bài viết:

icon-facebook icon-facebook icon-facebook