Grooming

6 Chai Nước Hoa Mùi Gỗ Mạnh Mẽ, Nam Tính, Ấm Áp Nhất 2023

3 chai nước hoa mùi gỗ

Nước hoa mùi gỗ là một trong những loại nước hoa được yêu thích hiện nay. Mang đến cảm giác ấm áp, do đó mùi hương này phổ biến trong những sản phẩm nước hoa nam và một số loại nước hoa nữ. Trong bài viết này, Curnon sẽ giới thiệu đến bạn những loại nước hoa mùi gỗ chính hiện nay và nên dùng loại nước hoa này lúc nào để mang lại hiệu quả tốt nhất.

Nước hoa mùi gỗ là gì?

Nước hoa mùi gỗ là loại nước hoa có mùi của gỗ tự nhiên. Đặc trưng của mùi hương này là ấm áp, nồng nàn và tạo nên sự bí ẩn, quyến rũ. Không chỉ vậy, để càng lâu, chúng ta càng thấy mùi hương của nó mang đến cảm giác mạnh mẽ, cứng cỏi.

Nước hoa mùi gỗ là loại nước hoa được chiết xuất từ các loại gỗ tự nhiên

Tom Ford Oud Wood
Nước hoa mùi gỗ là loại nước hoa được chiết xuất từ các loại gỗ tự nhiên

Để tạo nên loại nước hoa có mùi gỗ này, nhiều chuyên gia đã phải sử dụng đến những nguyên liệu như gỗ trầm hương, tuyết dùng, hồ tiêu,… Do có đặc trưng riêng biệt về mùi hương, vì vậy chúng thường có mặt trong danh sách những mùi nước hoa nam nữ cần có.

Nên dùng nước hoa mùi gỗ khi nào?

Nước hoa mùi gỗ mang mùi thơm trầm ấm, nồng nàn và pha chút bí ẩn. Do đó, sản phẩm này sử dụng vào mùa lạnh hay những đêm mát mẻ là phù hợp nhất. Thông thường, nước hoa mùi gỗ được sử dụng chủ yếu ở nam giới, nó sẽ giúp chàng trai trở nên cuốn hút và nam tính hơn.

Tuy nhiên, những năm trở lại đây loại nước hoa hương gỗ Woody đã được sử dụng trong một số loại nước hoa nữ. Với những cô nàng phong cách cá tính mạnh mẽ, đây sẽ là mùi hương vô cùng độc đáo để thu hút cánh mày râu.

Các hương gỗ phổ biến hiện nay

Gỗ Đàn hương/Standa

Ở vùng núi Nam Ấn Độ, người ta phát hiện được một loài cây có hương thơm có thể làm nước hoa. Là nhóm hương gỗ phương Đông, Đàn hương mang đến sự mạnh mẽ, có nét giống hương sữa bởi độ béo ngậy vốn có của nó.

Khác với những loại hương gỗ khác, đàn hương không gây cảm giác quá nồng mà dịu nhẹ tạo được độ thư giãn cho người dùng và những người xung quanh. Với đặc trưng này, không chỉ được áp dụng trong dòng nước hoa nam, gỗ đàn hương cũng được dùng trong sản xuất nước hoa nữ.

Gỗ đàn hương
Gỗ đàn hương có đặc trưng mang lại cảm giác ấm áp, yên bình

Một số chai nước hoa được chiết xuất từ đàn hương bạn có thể tham khảo: Yves Saint Laurent La Nuit De L’Homme EDP, Diptyque Tam Dao EDP, Bvlgari Rose Goldea EDP, Chanel Bleu de Chanel Parfum,…

Cỏ hương bài/Vertiver

Cỏ hương bài có tên gọi tiếng Anh là Vetiver. Mùi hương của cỏ hương bài khá dày dặn, đậm mùi đất khô. Giống như hoa diên vĩ, mùi hương của loại nước hoa này được chiết xuất từ phần rễ cây.

Nước hoa hương cỏ hương bài
Nước hoa hương cỏ hương bài

Mùi đặc trưng của nước hoa cỏ hương bài là mùi hương khô hòa quyện mùi socola đắng và mùi khói. Nước hoa cỏ hương bài được đánh giá nước hoa nam mùi gỗ đáng dùng nhất hiện nay.

Cỏ hương bài mang đến một mùi hương cổ điển, mạnh mẽ và đầy sang trọng. Hiện nay, hương cỏ hương bài có trong một số loại nước hoa như: Chanel Bleu De Chanel EDT, Lacoste Eau de L.12.12. White EDT,…

Gỗ trầm hương/Oud

Được chiết xuất từ nhóm cây thuộc họ Aquilaria, gỗ trầm hương (Oud) toát lên sự mạnh mẽ, trầm ấm. Nổi tiếng là loại cây quý giá bậc nhất thế giới, do đó trong các loại nước hoa, hương thơm của trầm hương đều là nhân tạo.

Là loại nước hoa hương gỗ ngọt ngào, sâu lắng nên ở Trung Quốc người ta chỉ sử dụng tại các lễ hội hay các nghi lễ. Với mùi hương thơm đậm đà, mạnh mẽ và ấm áp, gỗ trầm hương thuộc vào hạng đắt đỏ nhất thế giới.

Gỗ trầm hương
Trầm hương là loại gỗ được dùng làm nước hoa nhiều nhất hiện nay

Những hãng nước hoa có chiết xuất từ cây trầm hương bạn có thể tham khảo: Mancera Black Gold EDP, Tom Ford Oud Wood EDP,…

Gỗ tuyết tùng/Cedar

Tuyết tùng là loại cây bản xứ của vùng Himalaya và Địa Trung Hải. Chúng là một chi của loại hạt trần trong họ nhà thông. Do đó, mùi hương của gỗ tuyết tùng khá độc đáo, có hương vị cay nhẹ và thường được sử dụng làm lớp nền trong các chai nước hoa. Ngoài ra, mùi khô ấm chiết xuất từ lá cây này còn được dùng ở tầng hương giữa.

Gỗ tuyết tùng là gì và ứng dụng trong nội thất
Mùi hương được lấy từ những cây tuyết tùng

Với tính chất như vậy, hương gỗ tuyết tùng được sử dụng làm nước hoa mùi gỗ cho nữ và có trong các loại nước hoa như: Narciso For Him Bleu Noir EDP, Dior Homme Intense EDP, Chanel Bleu de Chanel EDP…

Hoắc hương/Patchouli

Hầu hết, những loại cây có thể chiết xuất ra nước hoa đều bắt nguồn từ Ấn Độ. Hoắc hương là một trong những nguyên liệu tự nhiên khó thay thế nhất trong sản xuất nước hoa.

Hoắc hương có mùi vị của những dòng cây khô và khá tươi mát. Mùi hương này có thể kết hợp với cỏ hương bài, oải hương hay hoa hồng để tạo nên hiệu ứng bất ngờ.

Cây hoắc hương
Hoắc hương được sử dụng cho trong nước hoa nam và nước hoa nữ

Hiện nay, những chai nước hoa có mùi hoắc hương đó là: Burberry My Burberry Black EDP, Tom Ford Noir Extreme EDP, Chanel Coco Mademoiselle Intense EDP…

Đọc thêm về: Nước hoa EDP và EDT là gì? Nên chọn nước hoa nồng độ EDP hay EDT?

Gợi ý những chai nước hoa mùi gỗ cho nam

#1. Nước hoa mùi gỗ cho nam Tom Ford Oud Wood

Không chỉ là nhãn hàng thời trang nổi tiếng, Tom Ford còn là đế chế của những sản phẩm nước hoa nổi tiếng dành cho phái nam và phái nữ. Một trong những sản phẩm làm nên tên tuổi thương hiệu này đó chính là Tom Ford Oud Wood. Đây là loại nước hoa mùi gỗ cho nam được đánh giá là mùi hương riêng biệt độc nhất thế giới.

Nước hoa nam mùi gỗ TOM FORD Oud Wood
Nước hoa hương gỗ cho nam đến từ nhà Tom Ford được đánh giá rất cao bởi mùi hương sản phẩm mang lại

Sở hữu mùi hương huyền bí của nhóm cây gỗ trầm ấm phương Đông, đặc biệt là gỗ trầm và gỗ cẩm là 2 mùi hương rõ nhất của chai nước hoa này.

Hương mùi gỗ đàn hương, bạch đậu khấu và hương vanilla cũng được hòa quyện với nhau tạo nên sự sang trọng, bí ẩn cho người sử dụng. Không chỉ vậy, cỏ hương bài và đàn hương cũng khiến cho người xung quanh phải nhớ mãi không quên.

Với lượng tinh dầu cao, nước hoa hương gỗ Tom Ford Oud Wood có thể lưu hương từ 6 – 12 tiếng. Bạn nên sử dụng loại nước hoa này vào những ngày đông giá lạnh để mang lại cảm giác ấm áp.

#2. Nước hoa mùi gỗ cho nam Dolce & Gabbana Pour Homme Intenso

D&G Pour Homme Intenso là nước hoa mùi gỗ cho nam được yêu thích hiện nay. Đây là phiên bản mới của D&G Pour Homme ra mắt vào cuối 2014.

Dolce & Gabbana Pour Homme Intenso
Khả năng lưu hương của nước hoa Dolce & Gabbana Pour Homme Intenso khá ổn với thời gian từ 4- 8 tiếng. Khoảng cách bạn có thể cảm nhận mùi hương là một cánh tay.

Mùi hương của loại nước hoa này vô cùng thuần khiết và khao khát sự tự do, thể hiện tính cách và sức mạnh của người đàn ông. Ngay từ tầng hương đầu bạn đã cảm nhận một mùi lavender và húng quế giúp kích thích cảm xúc. Sau đó, sự quyến rũ và từng trải được xuất hiện với mùi cây cỏ khô và khói thuốc lá. Đến tầng cuối cùng, sự trưởng thành và chín chắn của người đàn ông được thể hiện rõ trong loại nước hoa đầy nam tính và cuốn hút này.

#3. Nước hoa mùi gỗ cho nam Chanel Bleu

Chanel là thương hiệu thời trang và mỹ phẩm nổi tiếng thuộc top đầu thế giới. Năm 2016, brand này cho ra mắt dòng nước hoa Chanel Bleu. Đến nay, sản phẩm này vẫn đang dẫn đầu cuộc bình chọn những loại nước hoa đáng dùng nhất được người dùng bình chọn.

Nước hoa nam mùi gỗ BLEU DE CHANEL
Vẻ đẹp nam tính và quyến rũ của bạn sẽ được bộc lộ qua mùi hương của nước hoa Chanel Bleu EDT

Chanel Bleu cuốn hút người xung quanh bởi mùi hương gỗ vô cùng sang trọng. Với “bàn tay phép thuật” của Jacques Polge, Chanel Bleu phá vỡ mọi quy ước mang đến vẻ đẹp lịch lãm, gợi cảm cho cánh mày râu. Sản phẩm này được đánh giá cao khi có thời gian lưu hương đến 12 giờ đồng hồ giúp bạn tự tin suốt ngày dài.

Gợi ý những chai nước hoa mùi gỗ cho nữ

#1. Nước hoa mùi gỗ cho nữ Yves Saint Laurent Black Opium

Nước hoa Black Opium được ví như ngôi sao lấp lánh giữa trời đêm bởi đây là loại nước hoa nữ quyến rũ nhất trên thế giới.

Ngay từ tầng đầu và giữa bạn đã cảm nhận được hương thơm đong đầy của cam thảo, hồng tiêu và hoa cam. Đến tầng hương cuối bạn lại bị đắm chìm vào hương vị ướt át của gỗ tuyết tùng, hoắc hương và ngọt ngào vani đọng lại.

Nước Hoa nữ mùi gỗ Yves Saint Laurent Black Opium EDP
Sự quyến rũ, ma mị đầy sức hút của dòng nước hoa hương gỗ Black Opium đã thể hiện rõ ngay từ chính cái tên của mình

Sự chuyển hương tinh tế nhưng đầy độc đáo trong chai nước hoa Yves Saint Laurent Black Opium khiến các chàng trai phải say đắm không thôi. Mùi hương tỏa ngát đến từ gỗ là điểm nhấn làm nên chiều sâu của chai nước hoa này.

#2. Nước hoa mùi gỗ cho nữ Guerlain Samsara

Vẻ đẹp dịu dàng, quyến rũ của người phụ nữ sẽ được điểm tô nếu như hằng ngày bạn sử dụng nước hoa thần thánh Guerlain Samsara. Samsara có lẽ được sinh ra với sứ mệnh cho những đêm hẹn hò lãng mạn bởi hương vị nồng nàn điểm xuyết.

Nước hoa nữ mùi gỗ Guerlain Samsara EDP
Guerlain Samsara mang lại sự trẻ trung, tươi mát nhưng vẫn ấm áp ở những tầng hương sau

Ngay từ tầng hương đầu bạn đã cảm nhận được sự tươi mát, trẻ trung của vị cam Bergamot, cùng với đó là chanh vàng và đào. Sự chín mọng của cam hòa quyện với hương hoa diên vĩ, hoa hồng quyến rũ tạo nên mùi hương vừa ngọt vừa thanh và đầy cá tính.

Đến tầng giữa, hương thơm ấm áp của hổ phách, gỗ đàn hương và tầng cuối là xạ hương tạo nên nét chấm phá của người thiếu nữ.

#3. Nước hoa mùi gỗ cho nữ Dior Dolce Vita

Hiếm có loại nước hoa mùi gỗ nào cho nữ mang đến cảm giác cay nồng cho người dùng đến vậy. Đến với Dior Dolce Vita, người dùng sẽ cảm nhận ngay được hương vị của gỗ cẩm lai Brazil và quế nồng nàn.

Nước hoa Dior Dolce Vita
Từng giọt nước hoa Dior tinh túy sẽ khiến chàng không bao giờ quên bạn

Sự ấm áp này tiếp tục được điểm thêm khi được hòa quyện vào gỗ đàn hương và gỗ tuyết tùng. Ngọt ngào, lãng mạn không thể quên sẽ được lấp đầy ở tầng cuối bởi hương vani quyến rũ.

Nếu nước hoa hương gỗ Samsara là những đêm hẹn hò ấm áp, lãng mạn thì Dior Dolce Vita lại mang đến không khí của những ngày nắng rộn ràng. Dòng nước hoa này phù hợp với những cô nàng cá tính, tích cực và tràn đầy năng lượng sống.

Đọc thêm: Xịt nước hoa đúng cách: Hướng dẫn sử dụng nước hoa từ A đến Z

Lời kết

Trên đây là những thông tin về nước hoa mùi gỗ và những loại nước hoa mùi gỗ cho nam và nữ thịnh hành nhất hiện nay. Hi vọng qua bài viết này, bạn đọc có thể lựa chọn cho mình sản phẩm phù hợp để đạt hiệu quả tốt nhất. Đừng quên theo dõi những bài viết tiếp theo của Curnon để biết thêm thông tin có ích nhé!

 

____________________________

 

Bạn có thể tham khảo các sản phẩm của Curnon Watch tại:

Hoặc bạn có thể qua hệ thống cửa hàng của Curnon Watch tại:

  • Hà Nội:

33 Hàm Long, Hoàn Kiếm

9 B7 Phạm Ngọc Thạch, Đống Đa

173C Kim Mã, Ba Đình

  • Tp. HCM:

25 Nguyễn Trãi, P. Bến Thành, Quận 1.

348 Lê Văn Sỹ, Phường 14, Quận 3

Để có thêm thông tin hoặc cần hỗ trợ tư vấn về sản phẩm của Curnon Watch, vui lòng liên hệ với chúng tôi:

  • Tổng đài tư vấn: 0868889103

Email chăm sóc khách hàng: cskh@curnonwatch.com

Chia sẻ bài viết:

icon-facebook icon-facebook icon-facebook